Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

25/03/2016

Máy bay MH 370 sắp được tìm thấy ?

Liên quan đến sự kiện máy bay MH 370 có thể xem lại một số entry cũ, ở đây hoặc ở đây.

Dưới là thông tin mới nhất. Phải chăng là sắp tìm ra MH 370 ?


---

1. Báo chí Việt Nam

Mảnh vỡ ở Mozambique 'gần như chắc chắn' từ MH370

Bộ trưởng Giao thông Australia cho biết, hai mảnh vỡ máy bay được tìm thấy ở Mozambique "gần như chắc chắn" thuộc về máy bay MH370 của Malaysia Airlines.


Hai mảnh vỡ đã được chuyển tới Australia để phân tích, sau khi lần lượt xuất hiện tại vùng biển Mozambique, BBC đưa tin.
MH370, mảnh vỡ, Mozambique, tìm kiếm, Ấn Độ Dương
Một trong những mảnh vỡ được tìm thấy ở Mozambique. (Ảnh: Reuters)
Một trong những mảnh vỡ đã được một nhà điều tra nghiệp dư người Mỹ tìm thấy trên một bãi cát vào cuối tháng 2/2015 và một mảnh khác được một du khách Nam Phi nhặt được vào tháng 12/2015.
Bộ trưởng Giao thông Darren Chester cho biết, các nhà điều tra đã hoàn thành công tác phân tích những mảnh vỡ này và cả hai đều phù hợp với mô hình trôi dạt của những mảnh vỡ từ chiếc máy bay mất tích được các dòng hải lưu đẩy đi.
"Các nhà điều tra kết luận mảnh vỡ gần như chắc chắn tới từ chiếc MH370", BBC dẫn lời ông Chester.
Ông cũng nói rằng điều này chứng tỏ việc tìm kiếm chiếc máy bay ở phía nam Ấn Độ Dương đã đi đúng hướng.
Chiếc MH370 chở 239 người đã biến mất vào hôm 8/3/2014 trong lúc đang bay từ Kuala Lumpur (Malaysia) tới Bắc Kinh (Trung Quốc) và được tin là đã rơi xuống Ấn Độ Dương.
Số phận của chiếc máy bay, các hành khách và thành viên phi hành đoàn vẫn là một trong những bí ẩn lớn nhất chưa có lời giải đáp của ngành hàng không thế giới.
Cho tới nay chỉ có một mảnh vỡ được tìm thấy ở trên đảo Reunion được xác định là thuộc về phần cánh tà của chiếc máy bay này.
Sầm Hoa

Trong kỳ nghỉ ở Mozambique, một thiếu niên Nam Phi đã tìm thấy một vật thể nghi là thuộc phần cánh của chiếc máy bay MH370 mất tích cách đây 2 năm.

Một mảnh vỡ máy bay được tìm thấy ở bờ biển Mozambique sẽ được gửi tới Úc, nơi các nhà chức trách sẽ kiểm tra xem liệu nó có thuộc về chiếc MH370 mất tích cách đây gần hai năm hay không.

Một mảnh vỡ của chiếc máy bay Boeing 777 trôi dạt vào bờ biển Mozambique vào cuối tuần qua.


Thêm mảnh vỡ nghi của MH370 được tìm thấy ở Mozambique


Trong kỳ nghỉ ở Mozambique, một thiếu niên Nam Phi đã tìm thấy một vật thể nghi là thuộc phần cánh của chiếc máy bay MH370 mất tích cách đây 2 năm.
Ngày 30/12, Liam Lotter đã nhìn thấy một mảnh vỡ đang dạt vào bờ khi đi dạo trên một bãi biển ở phía nam Mozambique, gần thị trấn nghỉ dưỡng Xai, Telegraph đưa tin.
Có những lỗ thủng nhỏ bên rìa mảnh vỡ và ký tự 676EB trên đó. Vì thế Liam đã mang nó về nhà nghỉ.
Mảnh vỡ, MH370, Malaysia Airlines, Mozambique, mảnh vỡ nghi của MH370, Kuala Lumpur
Mảnh vỡ dài khoảng 1m và rộng 0,5m. (Ảnh: AP)
“Khi đó nó rất nặng vì bên trong chứa đầy nước. Cháu đã phải vật lộn để vớt nó lên”, Liam nói với hãng thông tấn AP qua điện thoại.
Mảnh vỡ này có chiều dài khoảng 1m và rộng 0,5m, theo anh Casper Lotter, cha của Liam.
Anh Casper cho rằng đó là vật bỏ đi hoặc có thể là mảnh vỡ từ một con tàu nào đó. Tuy nhiên, cậu con trai 18 tuổi của anh lại khăng khăng mang nó về Nam Phi để nghiên cứu thêm.
“Nó cứ nằng nặc đem về vì trên thân mảnh vỡ có số hiệu”, Casper nói, đồng thời cho biết con anh không phải một người đam mê hàng không mà chỉ đơn giản là tò mò về mảnh vỡ.
Trở về nhà ở Wartburg, tỉnh KwaZulu-Natal, mảnh vỡ được gia đình Lotter cất ở một góc ga-ra và gần như bị quên lãng khi Liam tập trung vào kỳ thi cuối cấp.
Mẹ cậu thậm chí còn tìm cách ném nó ra ngoài, Liam cho biết.
Mảnh vỡ, MH370, Malaysia Airlines, Mozambique, mảnh vỡ nghi của MH370, Kuala Lumpur
Liam Lotter cầm trên tay mảnh vỡ cậu tìm thấy ở
Mozambique. (Ảnh: AP)
Chiếc Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã biến mất với 239 người trên khoang trong lúc bay từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh vào hôm 8/3/2014.
Chỉ khi Liam đọc tin về một mảnh vỡ nghi là của chiếc máy bay này được tìm thấy ở Mozambique, cách nơi cậu tìm thấy “vật thể lạ” khoảng 300km, Liam mới nối lại công việc điều tra của mình.
“Cháu rất sốc, mảnh vỡ đó có màu sắc tương tự mảnh vỡ mà cháu tìm thấy”, Liam nói.
Tuần trước, mẹ của cậu đã liên lạc với giới chức hàng không Úc và họ nói rằng ký tự trên mảnh vỡ cho thấy nó có thể thuộc về một chiếc Boeing 777. Các nhà chức trách Úc cũng đã liên hệ với những người đồng cấp Nam Phi để đưa các chuyên gia tới kiểm định thêm.
  • Sầm Hoa


都留悦史

2016年3月24日19時43分


アフリカ東部モザンビークの海岸で見つかった、マレーシア航空MH370便(ボーイング777―200型機)とみられる残骸について、オーストラリアとマレーシアの両政府は24日、「ほぼ間違いなくMH370のものだ」とする声明をそれぞれ発表した。
 捜索拠点のあるオーストラリアで調査した結果、形状や材質、構造などがボーイング777型機の特性と一致し、塗装もマレーシア航空に使用されているものと同じだったという。
 MH370便は2014年3月にクアラルンプールから北京に向かう途中で消息を絶った。昨年7月にもインド洋西部の仏領レユニオン島で主翼の一部が見つかっているが、豪州西部沖のインド洋南部で続く捜索活動は難航している。(都留悦史)

関連ニュース


3.

Thêm bằng chứng về số phận máy bay MH370

Hai mảnh vỡ của máy bay Boeing 777 được tìm thấy tại Ấn Độ Dương vài tháng trước đây "chắc chắn" là của máy bay mất tích mang số hiệu MH370.
Trong một báo cáo mới công bố ngày 19/4, UPI dẫn lời các nhà điều tra Australia cho hay, hai mảnh vỡ gồm một mẩu cánh và một mẩu đuôi máy bay, được tìm thấy cách đây 8 tuần dọc bờ biển Mozambique, đông nam châu Phi gần như chắc chắn là mảnh vỡ của chiếc máy bay mất tích bí ẩn của Malaysia Airlines.
Xác nhận trên vừa được đưa ra dù địa điểm tìm thấy mảnh vỡ nằm cách khu vực mà MH370 được cho là đâm xuống hàng nghìn kilomet.
Thông tấn xã Bernama của Malaysia dẫn lời Bộ trưởng Giao thông Australia Darren Chester nói, những con số và dòng chữ in trên các mảnh vỡ hoàn toàn trùng hợp với loại font chữ, số mà hãng hàng không Malaysia Airlines sử dụng, chứ không phải mẫu mà nhà máy Boeing sử dụng khi bàn giao máy bay.
máy bay,MH370 mất tích,Thế giới 24h MH370 mất tích bí ẩn,mảnh vỡ nghi của MH370

Quan chức trên cho biết, mối liên hệ trên chứng tỏ cả hai mảnh vỡ đều là của máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH370 mất tích cách đây hai năm.
"Mảnh vỡ đầu tiên được nhận diện bằng con số in trên đó 676EB - có nghĩa là nó là một phần của cánh máy bay Boeing 777. Màu sắc và phông chữ 676EB không phải là nguyên bản của nhà sản xuất mà nó được viết cho hợp với những gì Malaysia Airlines sử dụng trong quá trình sơn. Phần cánh này đã được sơn lại và nó phù hợp với hồ sơ bảo dưỡng máy bay", Cục An toàn giao thông Australia (ASTB) cho biết.
Mảnh vỡ thứ hai là một phần của bộ thăng bằng bên phải của đuôi máy bay. Theo ASTB, "mảnh vỡ thứ hai có dòng chữ NO STEP sơn đen. Phông chữ và vị trí của dòng chữ không phải của nhà sản xuất, mà nó được in lại theo kiểu Malaysia Airlines hay dùng và khai thác".
máy bay,MH370 mất tích,Thế giới 24h MH370 mất tích bí ẩn,mảnh vỡ nghi của MH370
Các nhà điều tra còn cho hay, một chốt an toàn được tìm thấy ở mảnh vỡ đuôi máy bay là loại mà chỉ có MH370 sử dụng.
Các nhà điều tra cho biết vẫn đang chờ kết quả kiểm tra về sinh thái biển, để đưa ra quan điểm chính thức về việc các mảnh vỡ tới từ khu vực nào trong đại dương và giúp họ có được các kết luận cuối cùng.
Những bằng chứng được đưa ra trong báo cáo ngày 19/4 không khẳng định 100%. Tuy nhiên, tổng hợp với các dữ liệu như chỉ có duy nhất một chiếc Boeing 777 mang số hiệu MH370 trên thế giới bị mất tích và các mảnh vỡ tìm thấy thuộc về một chiếc Boeing 777 thì việc nhận dạng trên là bằng chứng rõ ràng nhất mà các nhà điều tra có được.
Chuyến bay mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines đi từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh đã mất tích hôm 8/3/2014. Các nhà điều tra tin rằng máy bay đã đâm xuống Ấn Độ Dương. Toàn bộ 239 hành khách và phi hành đoàn được cho là đã chết.
  • Hoài Linh
http://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/300423/them-bang-chung-ve-so-phan-may-bay-mh370.html

1 nhận xét:

  1. Bác Đông La đã khẳng định về vấn đề này rồi, sao cứ không chịu nghe vậy kia. Vừa rồi bác Đông La được mời vào HNV Việt Nam rồi đấy.

    Trả lờiXóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.