Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

12/08/2015

Sau cảnh sát, thì nên khuyến khích quan chức chính phủ đi làm bằng xe đạp

Có vận động rất đáng hoan nghênh đang được thực hiện là: cảnh sát tuần tra bằng xe đạp.

Một vận động nữa nên làm là: khuyến khích quan chức chính phủ đi làm hàng ngày bằng xe đạp (trừ khi đi xa). Tôi hi vọng là đường phố sẽ thay đổi, cảnh quan đô thị sẽ thay đổi, nếu thực hiện được vận động này. 

Bộ trưởng Thăng phát động quan chức giao thông đi làm bằng xe buýt. Nhưng không rõ kết quả ra sao. .

Dưới là lưu tin về cảnh sát.

---
Thứ tư, 12/8/2015 | 12:11 GMT+7
Sáng nay, sau khi tiếp nhận phương tiện từ Công an thành phố, một số chiến sĩ cảnh sát trật tự đã đạp xe đi tuần thử nghiệm quanh hồ Hoàn Kiếm với nụ cười thân thiện và nhận được sự hưởng ứng của người dân.
HUY-0929-7402-1439355568.jpg
Cảnh sát đạp xe đi tuần thí điểm vào sáng nay tại Hoàn Kiếm. Ảnh: Giang Huy
Sáng nay, tại trụ sở Công an thành phố Hà Nội, một số lãnh đạo công an quận và phường đã tiếp nhận xe đạp địa hình phục vụ cho việc tuần tra.
Ngay sau đó, công an phường Hàng Bài (quận Hoàn Kiếm), đơn vị được chọn làm thí điểm, đã cử một số chiến sĩ đi tuần thử nghiệm quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm và Nhà hát Lớn.
Nhiều người dân tham gia giao thông cho rằng đây là một hình ảnh đẹp, thể hiện sự thân thiện của lực lượng công an nhân dân.
"Đáng ra nên làm những việc này từ sớm, hình ảnh này rất thân thiện, nó không chỉ giúp kéo gần khoảng cách giữa người dân với lực lượng thực thi pháp luật mà còn là một hình ảnh đẹp trong con mắt bạn bè, du khách quốc tế", ông Nguyễn Mạnh Tưởng ở Hàng Buồm, Hoàn Kiếm cho hay.
Số xe đạp của Công an Thành phố tiếp nhận từ Công ty xe đạp Thống Nhất cách đây gần một tuần đã được bàn giao cho một số quận để chuyển về công an phường thực hiện. Tại mỗi quận, công an thành phố chọn một phường và trang bị 5 xe đạp để thí điểm. Dự kiến trong tuần tới việc triển khai đồng loạt tại 12 quận trung tâm sẽ diễn ra.
Theo quan sát của VnExpress, những chiếc xe vừa được đưa về trụ sở Công an thành phố là thuộc dòng địa hình, sơn màu xanh giống màu sắc phục của lực lượng Công an. Trên gióng thân xe có in dòng chữ “Cảnh sát trật tự, Công an thành phố Hà Nội”. Hông yên sau xe có trang bị một giỏ sắt để túi nhỏ đựng tài liệu, khung xe còn được gắn thêm một bình nước.
Loại xe này được coi là phương tiện mới giúp Cảnh sát trật tự Công an cấp phường dễ dàng tiếp cận các ngõ, ngách, đường, phố nhỏ để vận động, tuyên truyền, nhắc nhở trực tiếp đến từng người dân trên địa bàn.


Bá Đô
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/canh-sat-tuan-tra-thu-nghiem-bang-xe-dap-quanh-ho-hoan-kiem-3262785.html


2 nhận xét:

  1. Hai thầy Min Đơ và Min Toa, bạn anh đốc tờ Xuân.

    Trả lờiXóa
  2. Thiệt lòng mà nói , đây chỉ là hình thức thôi , nên ghi nhận sự cố gắng cải thiện hình ảnh đẹp .. Thế thôi . Sẽ có thể nhân rộng ra với tình hình an ninh trật tự thực sự bình yên . Với tình hình cướp giật như hiện nay , những người vi phạm ngày càng cực đoan , thì thử hỏi những chiếc xe đạp này liệu có đuổi kịp tội phạm khi chúng đi những xe phân khối lớn ?
    Còn quan chức đi xe đạp ư ? Có đấy , là khi về hưu họ phải đi xe đạp để tập thể dục , cái này thì Salam thấy đầy . Còn đạp xe đạp đi làm à , ....chờ đến tết Công gô nghen .. Hè hè hè

    Trả lờiXóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.