Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

20/07/2015

Tin của Lao Động : Về tình hình sức khỏe của Bộ trưởng Quốc phòng

Tin của Lao Động (Việt Nam) như là trả lời cho tin xuất hiện trước đó của phía DPA (Đức).


Toàn văn tin của LĐ như ở dưới.

---




Bộ Quốc phòng lên tiếng về sức khỏe của Bộ trưởng Phùng Quang Thanh



Trao đổi với PV báo Lao Động sáng nay 20.7, Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết: Hiện nay sức khỏe của Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đã ổn định, hôm qua tôi vừa liên lạc sang nước ngoài, dự kiến Bộ trưởng sẽ về nước trong ngày gần đây.

    Trung tướng Võ Văn Tuấn cũng bác mọi thông tin trên một số trang mạng nói về sức khỏe của Bộ trưởng Phùng Quang Thanh không tốt.

    Từ sáng nay 20.7, trên các trang mạng xã hội lan truyền thông tin Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh đã qua đời vào hôm chủ nhật (19.7) tại Pháp. Nguồn tin này dẫn ra từ hãng Thông tấn xã Đức DPA. Theo đó, Đại tướng Phùng Quang Thanh qua đời tại bệnh viện Georges Pompidou sau gần một tháng điều trị bệnh về phổi.

    Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, GS Phạm Gia Khải, Chủ tịch hội đồng chuyên môn Ban bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương cho biết, ông cũng đọc thông tin trên mạng xã hội dẫn nguồn từ hãng Thông tấn của Đức. Tuy nhiên, đó chỉ là những thông tin không chính thống. 

    GS Phạm Gia Khải cũng cho biết thêm, thời gian này Đại tướng Thanh không liên lạc với ông. Theo những thông tin ông có được thì tình trạng sức khoẻ Đại tướng Thanh khả quan. 

    Trước đó, thông tin từ Ban Bảo vệ và chăm sóc sức khỏe Trung ương cho hay Đại tướng Phùng Quang Thanh đi Pháp trị bệnh phổi và đã được phẫu thuật. Khoảng hơn hai tháng trước, Đại tướng bắt đầu bị ho nặng, sinh thiết chưa phát hiện ung thư nhưng các dấu hiệu xơ hóa vùng phổi, cộng với ho nặng là những dấu hiệu đáng ngại của căn bệnh này.

    http://laodong.com.vn/chinh-tri/bo-quoc-phong-len-tieng-ve-suc-khoe-cua-bo-truong-phung-quang-thanh-355214.bld






    Trung tướng Võ Văn Tuấn: DPA hỏi tôi về Bộ trưởng Phùng Quang Thanh và họ nói sẽ cải chính

    Đăng Bởi  - 
    Bo truong Phung Quang Thanh
    Trung tướng Võ Văn Tuấn khẳng định, DPA sẽ cải chính thông tin về Đại tướng Phùng Quang Thanh

    "Thông tin về Bộ trưởng Phùng Quang Thanh qua đời mà DPA đưa là sai và họ đã có điện thoại cho tôi để hỏi lại. Họ nói thông tin không đúng thì DPA sẽ cải chính...", Trung tướng Võ Văn Tuấn nói.

    Liên quan tới thông tin Đại tướng Phùng Quang Thanh - Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng Việt Nam qua đời tại Pháp do hãng thông tấn DPA của Đức đưa tin đã được Trung tướng Võ Văn Tuấn xác nhận lại với Báo điện tử Một Thế Giới.
    PV Báo điện tử Một Thế Giới đã liên lạc với Trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân VN. Qua điện thoại, Tướng Tuấn khẳng định: "Thông tin về Bộ trưởng Phùng Quang Thanh qua đời mà DPA đưa là sai và họ đã vừa điện thoại cho tôi để hỏi lại".
    Tướng Tuấn cho hay, họ phía DPA đã xác nhận lại thông tin và nói họ thông tin không đúng thì DPA sẽ cải chính...
    Về việc Bộ Quốc phòng có ý kiến với hãng thông tấn DPA hay không, Tướng Tuấn cho hay: "Với những thông tin thất thiệt, không chính thống thì Bộ Quốc phòng sẽ không có trả lời. Ai hỏi thì sẽ trả lời."
    Tướng Tuấn khẳng định lại một lần nữa rằng: "sức khỏe của Bộ trưởng Phùng Quang Thanh rất tốt"
    Trước đó, hãng thông tin hàng đầu của Đức đã phát đi thông tin từ Hà Nội rằng Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh đã qua đời vào ngày Chủ nhật, 19.7, khi đang điều trị bệnh ung thư phổi tại Pháp.
    Nam Phong

    http://motthegioi.vn/xa-hoi/trung-tuong-vo-van-tuan-dpa-hoi-toi-ve-bo-truong-phung-quang-thanh-va-ho-noi-se-cai-chinh-212524.html




    Bộ trưởng BQP Phùng Quang Thanh bức xúc thông tin sai lệch của DPA


    (Kiến Thức) - Hiện sức khỏe Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đang tiến triển tốt. Đại tướng rất bức xúc với thông tin mà hãng DPA của Đức đưa tin về tình hình sức khỏe của ông.

    Trao đổi với PV Kiến Thức chiều ngày 20/7, Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam khẳng định thông tin Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng Phùng Quang Thanh qua đời tại Pháp chỉ là tin đồn thất thiệt, không chính xác.
    "Tôi vẫn trực tiếp liên lạc với Bộ trưởng Phùng Quang Thanh. Sức khỏe của Bộ trưởng hoàn toàn ổn định, không có vấn đề gì. Tôi có trao đổi với bác Thanh về thông tin mà DPA đưa tin về sức khỏe của ông và ông đã rất bức xúc trước thông tin này” – ông Tuấn cho biết.
    Trung tướng Tuấn cho biết, hiện sức khỏe Bộ trưởng Phùng Quang Thanh, đang tiến triển tốt.
    Bo truong BQP Phung Quang Thanh buc xuc thong tin sai lech cua DPA
     Đại tướng Phùng Quang Thanh.
    Trước đó, trao đổi với PV Kiến Thức, GS Phạm Gia Khải, Chủ tịch hội đồng chuyên môn của Ban Bảo vệ và Chăm sóc Sức khỏe cán bộ Trung ương cũng khẳng định thông tin trên trang DPA chỉ là tin đồn nhảm.
    “Nếu có tin gì thì phía Ban Bảo vệ sức khỏe cán bộ Trung ương chúng tôi là một trong những đơn vị được thông báo đầu tiên, nhưng hiện chúng tôi không nhận được tin tức gì nên thông tin nói trên chỉ là lời đồn nhảm".
    Cũng theo ông Khải, ông Phùng Quang Thanh sang Pháp chữa bệnh từ hôm 24/6, tới ngày 30/6 thì ông được phẫu thuật cắt bỏ khối u trong phổi và ca phẫu thuật đã thành công, sức khỏe ông Thanh phục hồi tốt. Trước khi ông Thanh sang Pháp điều trị bệnh, phía Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương có hội chẩn kiểm tra sức khỏe 3-4 lần và phát hiện một vết sẹo trong phổi. Vết sẹo này là do vết thương hồi chiến tranh chống Mỹ, khi đó ông Thanh bị tai nạn ô tô và đập ngực vào vô lăng xe ô tô. Việc hội chẩn được thực hiện ở Hà Nội. Hội chẩn xong, Ban bảo vệ sức khỏe cán bộ Trung ương quyết định đưa ông Thanh sang Pháp để tiến hành sinh thiết tiếp và phẫu thuật nội soi. Trước đó, ông Thanh được Đại sứ quán Pháp giới thiệu sang Pháp chữa trị.
    "Hiện tiến trình điều trị cho ông Thanh sẽ tiếp tục như thế nào, khi nào ông Thanh về nước, phía Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương chúng tôi chưa được cung cấp thông tin nên tôi chưa rõ cụ thể", ông Khải cho biết thêm.
    Nói về việc hãng tin DPA đăng tin không chính xác, Trung tướng Võ Văn Tuấn cho biết, hãng tin này sẽ phải đính chính cho chính xác.
    “Mới đây, DPA đã tự liên lạc qua để trao đổi với Bộ Quốc phòng về thông tin họ đưa. Hãng này cũng đã xin đính chính lại thông tin sai lệch”, Trung tướng Tuấn cho hay.
    Hải Ninh
    http://kienthuc.net.vn/soi-xet/bo-truong-bqp-phung-quang-thanh-buc-xuc-thong-tin-sai-lech-cua-dpa-529541.html

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

    Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

    LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

    Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.