Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

10/02/2015

Chưa một lần uống "Dr. Thanh", nhưng thi thoảng đã dùng "Trà xanh không độ"

Sau chuyện con ruồi, mới giật mình thật.


---


3. Về Trà xanh không độ (quảng cáo của công ty).


Trà Xanh Không Độ Chanh - PET

Trà Xanh Không Độ Chanh - PET

Được chiết xuất từ những đọt trà xanh tươi, bằng công nghệ hiện đại Nhật Bản, giúp giữ lại cao nhất hàm lượng chất chống oxy hóa EGCG, giúp chống lão hóa, giảm stress, ngăn ngừa ung thư, tăng cường sức đề kháng và làm đẹp da… Trà Xanh Không Độ cho bạn cảm giác sảng khoái, tươi mát và sẵn sàng cho cuộc sống mới. Hương vị: chanh
Thành phần : Nước, đường, fructose, trà xanh, vitamin C, chất điều chỉnh độ chua ( 330), .hương chanh tự nhiên.


2.



VTC14_Trong chai nước của Tân Hiệp Phát có gì?
Xuất bản 06-02-2015
(Truyền hình VTC14) - Các loại nước đóng chai của Tân Hiệp Phát như trà thảo mộc Dr. Thanh, trà xanh không độ, nước tăng lực Number One… đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng. Một trong những lý do khiến các loại đồ uống này có thể chiếm lĩnh thị trường, đó chính là chiêu thức quảng cáo của Tân Hiệp Phát. Vậy, thực chất bên trong những chai nước của Tân Hiệp Phát có gì? Chúng có tốt như những lời 

1e.

Hàng loạt chai mác Dr Thanh chứa nhiều ruồi, lông và dị vật

05/03/2015 07:12

Trong các sản phẩm, ghê sợ nhất là chai nước đổi màu thành màu xanh như mực viết.

Ngày 4/3, phản ánh đến Báo Gia đình và Xã hội, anh Nguyễn Ngọc Anh, chủ quán nhậu Hữu Nghị (số nhà 150, hẻm Q1, đường Lê Duẩn, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) cho biết anh và khách hàng đã phát hiện hàng loạt sản phẩm còn nguyên đai nguyên kiện mang nhãn mác Dr Thanh có ruồi, lông và dị vật lạ…
Sản phẩm mang nhãn hiệu của Dr Thanh có 3 con vật lạ, trong đó có 2 con ruồi và 1 con vật chưa xác định được chủng loại. (ảnh N.A)
Sản phẩm mang nhãn hiệu của Dr Thanh có 3 con vật lạ, trong đó có 2 con ruồi và 1 con vật chưa xác định được chủng loại. (ảnh N.A)
Theo anh Nguyễn Ngọc Anh, trước Tết anh có mua hàng của công tyTân Hiệp Phát để dự trữ bán Tết và sau Tết. Số lượng hàng trữ gồm 25 thùng Number One, 25 thùng Trà xanh và 25 thùng Dr Thanh.
Như thường lệ, ngày mùng 4 Tết hàng năm quán Hữu Nghị của anh Ngọc Anh rất đông khách.
Ngày 4 năm nay cũng vậy, tuy nhiên, sự cố đã phát sinh khi khách hàng đang nhậu tại quán Hữu Nghị phát hiện chai nước mang nhãn mác Dr Thanh có dị vật lạ.
Anh Ngọc Anh cho biết: “Khách hàng là người quen của quán, khi phát hiện sản phẩm mang nhãn mác Dr Thanh có dị vật lạ, tôi đã phải đàm phán với khách hàng là miễn phí 2 lốc nước thì mới êm.
Không đàm phán nhanh, người ta la lên trước hàng trăm thực khách thì quán chỉ có nước dẹp tiệm”.
Theo anh Anh, sau khi kiểm tra toàn bộ lô hàng đã nhập, anh và nhân viên của quán đã phát hiện ra hàng loạt sản phẩm mang nhãn mác Dr Thanh bị lỗi nghiêm trọng.
Thống kê của anh Anh cho thấy, trong toàn bộ số hàng có các sản phẩm bị lỗi gồm: 1 chai có 2 con ruồi và một con vật lạ chưa xác định được là con gì, ở dưới đáy chai đóng cặn như đất; 1 chai có một cọng lông giống lông người; 1 chai có nước đổi mầu thành mầu xanh; 2 chai có rong mốc; 1 chai có cỏ cây khô.
Anh Anh cho biết, toàn bộ sản phẩm lỗi nêu trên còn nguyên đai nguyên kiện. Trong các sản phẩm, ghê sợ nhất là chai nước đổi màu thành màu xanh như mực viết, chai này có biểu hiện căng phồng như muốn nổ tung.
Sau khi phát hiện sản phẩm lỗi, có chứa dị vật lạ, anh Anh đã liên hệ qua số tổng đài của Tân Hiệp Phát là 1800545478 để phản ánh.
Ngay sau đó, đại diện của công ty này đã đến trực tiếp làm việc với anh Anh, có văn bản ghi nhận và anh Anh không được giữ bản sao của văn bản này.
Chai mang nhãn hiệu Dr Thanh có màu xanh lạ ở giữa khi chùm sản phẩm đang nguyên đai, nguyên kiện. (Ảnh N.A)
Chai mang nhãn hiệu Dr Thanh có màu xanh lạ ở giữa khi chùm sản phẩm đang nguyên đai, nguyên kiện. (Ảnh N.A)
“Khi tôi hỏi nếu uống các sản phẩm này thì người uống có bị làm sao không? Đại diện Tân Hiệp Phát làm việc trả lời cho rằng chắc có thể hơi hơi đau bụng thôi.
Bên Tân Hiệp Phát yêu cầu được đổi 2 thùng hàng Dr Thanh lỗi và tặng thêm 1 chiếc áo phông.
Tôi đã không đồng ý và yêu cầu công ty này phải trả lời về nguyên nhân xuất hiện các dị vật. Có lời xin lỗi công khai để lấy lại danh dự cho quán Hữu Nghị.
Bình thường sau Tết tôi bán kín bàn nhậu, doanh thu cả trăm triệu, nay có ngày chỉ bán được có 3 bàn thu về vỏn vẹn có 10 triệu, có ngày không có bán được bàn nào.
Tin đồn quán tôi bán hàng dởm đã lan rộng, khách hàng đã vắng đi trông thấy. Tôi không yêu cầu đền bù, tôi cần công bố nguyên nhân và một lời xin lỗi công khai” - anh Ngọc Anh, chủ quán Hữu Nghị nói.
Chiều 4/3, tổng đài của Tân Hiệp Phát cho biết sẽ có trả lời về trường hợp phản ánh nêu trên của khách hàng.
http://soha.vn/kinh-doanh/hang-loat-chai-mac-dr-thanh-chua-nhieu-ruoi-long-va-di-vat-20150304231023956.htm

1d.


Trong khi Tân Hiệp Phát tự tin khẳng định dây chuyền sản xuất ngăn triệt để sự xâm nhập của côn trùng vào sản phẩm, thì những ngày gần đây, sau vụ "con ruồi giá nửa tỷ", người tiêu dùng liên tiếp phản ánh sản phẩm nước giải khát của Tân Hiệp Phát chứa vật thể lạ.



Ngày 10/2, thêm hai khách hàng phản ảnhvới Tuổi Trẻ về chất lượng nước giải khát của Công ty Tân Hiệp Phát. Khách hàng (xin giấu tên) là chủ một quán nước giải khát trên quốc lộ 51, thuộc P.Long Bình Tân, Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết cách đây khoảng một tuần, chị nhận từ đại lý phân phối một két (24 chai) sữa đậu nành hiệu Number 1 (loại 240ml).
Trên vỏ chai ghi ngày sản xuất là 11/8/2014 và hạn sử dụng là 11/5/2015 của Công ty Tân Hiệp Phát. Tối 9/2, chị kiểm tra trong két sữa đậu nành này thì phát hiện hai chai có hiện tượng lạ. Sữa trong chai ngả màu, vón cục thành màu nâu bám trên thành chai và một trong hai chai này có một vật thể lạ màu đen. Hiện trạng hai chai này vẫn còn nguyên vẹn, chưa bật nắp.
Clip: Phát hiện thêm 1 chai nước ngọt của Tân Hiệp Phát chứa vật thể lạ.
Chị Trần Thị Anh Thư, chủ quán nước Như Thơ tại hẻm 147 Nguyễn Văn Cừ (P.An Hòa, Q.Ninh Kiều, Cần Thơ), phản ảnh vẫn đang giữ chai nước uống tăng lực Number 1 có chất lạ lợn cợn màu trắng bên trong từ hơn ba tháng qua. Chai nước này chưa được khui nắp, ngày sản xuất ghi trên vỏ chai là 23/7/2014, hạn sử dụng ngày 23/7/2015.
Phát hiện thêm 2 'dị vật', Tân Hiệp Phát bị thanh tra - Ảnh 1

Một vật thể lạ màu đen trong chai sữa đậu nành hiệu Number 1 Soya do khách hàng ở Đồng Nai cung cấp ngày 10/2 - Ảnh: Tuổi trẻ.

Trước đó, ngày 9/2, chị Phạm Thị Loan (47 tuổi, ngụ thị trấn Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An) cho biết chị mua phải chai nước giải khát trà thảo mộc Dr Thanh của Công ty TNHH thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát, bên trong có những vật thể lạ.
Chị Loan kể khoảng 9h sáng 8/2, chị ra quán nước của chị Nguyễn Thị Hồng gần nhà mua một lốc trà thảo mộc Dr Thanh gồm sáu chai có giá 60.000 đồng. Khi chuẩn bị mở nắp một chai Dr Thanh thì bên trong chai nước có vài vật thể nhỏ nổi lập lờ. “Tôi không dám dùng nữa mà để lại chờ cơ quan chức năng đến làm rõ xem vật thể trong chai nước này là gì” - chị Loan nói.
Theo chị Loan, chị nhiều lần gọi vào số điện thoại in trên vỏ chai Dr Thanh để phản ảnh nhưng không thấy ai cầm máy. “Vì ở miền núi nên tôi cũng chưa biết liên hệ với đơn vị quản lý thị trường hay hội bảo vệ người tiêu dùng để bảo vệ quyền lợi khi mua phải chai nước này” - chị Loan cho biết thêm.
Trên chai Dr Thanh ghi rõ đơn vị sản xuất và đóng chai tại Công ty TNHH thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát. Loại chai nhựa thể tích 350ml, sản xuất ngày 4/5/2014, hạn sử dụng 4/5/2015.
Ghi nhận của Tuổi Trẻ, chai nước giải khát trà thảo mộc Dr Thanh không có dấu hiệu bị bóp méo, bong tróc, phần nắp chai nước chưa được khui. Bên trong có hai vật thể có chiều dài 1,5-2cm, rộng khoảng 1cm, màu vàng đục.
Chị Nguyễn Thị Hồng xác nhận chai nước Dr Thanh chị Loan mua là đúng chỗ chị bán. “Tôi thường nhập nước Dr Thanh về bán cho khách hàng, nhưng đây là lần đầu bị phản ảnh. Các chai nước Dr Thanh trong lốc chị Loan mua có mực nước không bằng nhau” - chị Hồng nói.
Trao đổi về trường hợp chai Number 1 có ruồi của chị Phạm Thị Loan (Quỳ Hợp, Nghệ An), ông Phạm Lê Tấn Phong - giám đốc trung tâm truyền thôngCông ty Tân Hiệp Phát - cho rằng đại diện Tân Hiệp Phát vẫn chưa tiếp xúc được với người cung cấp thông tin. “Mình phải sờ thấy nó, phải xem và phải có cơ quan thứ ba giám định chất lượng sản phẩm là khách quan nhất, chứ chỉ nhìn qua hình ảnh thì không thể kết luận được” - ông Phong cho biết.
Phát hiện thêm 2 'dị vật', Tân Hiệp Phát bị thanh tra - Ảnh 2

Chị Phạm Thị Loan (Nghệ An) và chai nước có những vật thể nhỏ nổi lập lờ (Ảnh: Tuổi trẻ).

Cũng trong ngày 9/2, cảnh sát kinh tế và quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang đã đến ghi nhận phản ảnh của anh Nguyễn Xuân Định (26 tuổi, ấp Bình Phong, xã Tân Mỹ Chánh, TP Mỹ Tho) việc trong chai nước Number 1 có con ruồi.
Bước đầu, đại diện các cơ quan chức năng hướng dẫn anh Định nộp đơn cho Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh, đề nghị hội cùng tham gia giải quyết vụ việc.
Trước đó, anh Định cũng có thông tin cho cơ quan báo chí biết cách đây ba tháng, anh mua một chai nước Number 1 ở quán gần nhà, thấy có con ruồi nên không dám uống, để lại đến giờ. Anh Định cho biết anh có thông báocho Công ty Tân Hiệp Phát - đơn vị sản xuất chai nước uống này. Người của công ty có đến gặp anh Định nhưng rồi không thấy trở lại và cũng không có liên hệ thêm.
Qua ghi nhận bằng mắt thường thấy trong chai nước Number 1 có một vật thể màu đen giống như con ruồi, nắp chai còn đóng kín. Ngày sản xuất in trên loại chai sành 240ml Number One là 3/7/2014 và có hạn sử dụng đến 3/7/2015.
Chị Phan Kim Loan, người bán chai nước cho anh Định, xác nhận có bán chai nước nhưng không biết chai nước có con ruồi. Khi anh Định đến phàn nàn thì chị mới biết. Chị Loan có nói anh Định gọi điện thoại báo lên công ty xem giải quyết thế nào, bản thân chị chỉ bán quán nước nhỏ, không rõ phải liên hệ ở đâu. Chị Loan còn nói chưa báo sự việc này cho đại lý bia, nước ngọt mà chị thường lấy hàng. Theo chị Loan, các sản phẩm Number 1 có lượng nước trong chai không đồng đều, có chai đầy nhưng cũng có chai mực nước rất thấp.
Tân Hiệp Phát vẫn “tự tin” sản phẩm “ngăn chặn triệt để côn trùng”
Sáng 10/2, một bản thông cáo trình bày lại diễn biến vụ việc “con ruồi nửa tỷ” đã được Công ty Tân Hiệp Phát (THP) chính thức đưa ra, sau rất nhiều ngày được dư luận trông chờ.
Giải thích sự “không kịp thời” này, Tân Hiệp Phát (THP) cho hay: Sự việc lần này xảy ra vào thời gian nhạy cảm cao điểm bán hàng dịp Tết, mặt khác, doanh nghiệp muốn đợi đến khi có ý kiến chính thức của các cơ quan chức năng, tránh làm ồn ào dư luận.
Bản thông cáo phát đi cho hay:
“Ngày 7/2/2015, Công an tỉnh Tiền Giang thông báo đã có kết quả giám định, theo đó chai nước Number 1 mà ông Minh tuyên bố có con ruồi bên trong thực tế không còn nguyên vẹn.
Thượng tá Đinh Văn Thảnh - Trưởng phòng PC45 Công an tỉnh Tiền Giang cho biết: theo kết quả giám định nắp chai bị biến dạng, bên trong có các vết xước, dấu vết có chiều từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài, hình thành do công cụ sắc nhọn tạo ra”.
Cũng như những phát ngôn trước đó, Tân Hiệp Phát lần nữa khẳng định, việc xuất hiện dị vật trong sản phẩm là điều không tưởng.
“Trong ngành nước giải khát Việt Nam, Tân Hiệp Phát là doanh nghiệp nội địa duy nhất đứng vững và đạt tầm có thể cạnh tranh ngang ngửa với các tập đoàn nước ngoài.
THP sở hữu các công nghệ, thiết bị hiện đại nhất thế giới, có xuất xứ từ Đức.
Dây chuyền sản xuất hoàn toàn khép kín, với các thiết bị được thiết kế đảm bảo ngăn chặn triệt để sự thâm nhập của côn trùng.
Tất cả các chai đều chạy trên dây chuyền vô trùng, bao kín tuyệt đối. Việc con ruồi lọt vào trong chai nước là không thể xảy ra.
Với quy trình sản xuất này, Tân Hiệp Phát đã được công nhận đạt tiêu chuẩn quốc tế về vệ sinh an toàn thực phẩm HACCP.
Các sản phẩm của THP đã ba đợt (2010, 2012, 2014) được Hội đồng Thương hiệu Quốc gia công nhận là Thương hiệu quốc gia.
Bày tỏ quan điểm về bản thông cáo của Tân Hiệp Phát,chuyên gia Nguyễn Ngọc Long (Công ty Truyền thông Trăng Đen) cho biết: "Đám cháy đã lan rộng và bây giờ người ta không quan tâm đến con ruồi trong chai nước của anh Minh là thật hay giả nữa. Người ta đang quan tâm đến việc liên tiếp nhiều người phản ánh chất lượng sản phẩm, và người ta quan tâm đến việc anh Minh và nhiều người khác đã phải dính vòng lao lí. Thông cáo Tân Hiệp Phát vừa đưa ra không có tác dụng gì, ngược lại còn làm tình hình xấu hơn."
Ngày 10/2, Cục An toàn thực phẩm đã có văn bản gửi giám đốc Sở Y tế Bình Dương đề nghị thanh tra điều kiện an toàn thực phẩm đối với Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát (Thuận An, Bình Dương).
Cục An toàn thực phẩm cũng đề nghị Sở Y tế Bình Dương chú ý vào dây chuyền sản xuất những sản phẩm bị phản ảnh có ruồi và dị vật gần đây, phát hiện sớm nguy cơ mất an toàn thực phẩm.
Trường hợp phát hiện vi phạm thì xử lý nghiêm và công bố công khai trên các cơ quan truyền thông đại chúng nhằm cảnh báo cho cộng đồng, đồng thời báo cáo ngay về Cục An toàn thực phẩm.
Trước đó, Cục An toàn thực phẩm cũng đã có văn bản gửi Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát đề nghị công ty báo cáo nghi vấn “có con ruồi trong chai nước của Tân Hiệp Phát, khách hàng đòi bồi thường 500 triệu đồng”.
Theo Cục An toàn thực phẩm, việc một số báo đưa tin vụ việc khách hàng phát hiện con ruồi trong chai nước Number One của Công ty Tân Hiệp Phát khi bán cho khách hàng và bị “đòi tiền bồi thường” lên đến 500 triệu đồng gây ảnh hưởng đến dư luận xã hội.
Việc yêu cầu Sở Y tế tỉnh Bình Dương kiểm tra, xác minh là để có thông tin chính xác về vụ việc và chủ động có các biện pháp đảm bảo an toàn thực phẩm cho người dân.
An Nhiên (Tổng hợp)


1c.



Vụ tương tự ‘con ruồi’ của Tân Hiệp Phát: Người Nhật phản ứng thế nào?

Đăng bởi  ngày 11/02/2015

Sau hàng loạt bê bối thực phẩm bẩn, McDonald’s Nhật Bản đã tổ chức họp báo, công bố kết quả điều tra, thừa nhận vụ việc và cuối cùng gửi lời xin lỗi tới khách hàng.
1
Nội dung nổi bật:
- Tóm tắt sự việc: Liên tiếp trong năm 2014, McDonald’s Nhật Bản gặp phải hàng loạt bê bối liên quan đến thực phẩm bẩn bao gồm: Răng người trong gói khoai tây chiên, đồ uống có mảnh nhựa gây thương tích cho khách hàng và món gà nugget có vật thể lạ.
- Lãnh đạo McDonald’s Nhật Bản giải quyết ra sao: Sau một thời gian im lặng mà lãnh đạo công ty giải thích là để “điều tra” các vụ việc thì tới 7/1/2015, công ty tổ chức cuộc họp báo chính thức tại Tokyo. Sau khi công bố kết quả điều tra, thừa nhận các vụ việc, cuối cùng Hidehito Hishinuma – giám đốc công ty cúi đầu và gửi lời xin lỗi tới toàn thể khách hàng.
Tháng 8/2014, một vị khách tại cửa hàng McDonald’s ở Osaka, Nhật Bản tá hoả khi nhìn thấy chiếc răng người trong phần khoai tây chiên được phục vụ. Điều đáng nói là một tháng trước đó, McDonald’s Nhật Bản cũng gặp phải bê bối cung cấp thực phẩm bẩn tại Trung Quốc.
Cụ thể, Shanghai Husi Food Co., một chi nhánh của Aurora trực thuộc tập đoàn OSI – đơn vị cung cấp thực phẩm cho hàng loạt chuỗi đồ ăn nhanh bao gồm McDonald’s vào ngày 20/7 đã bị phanh phui đoạn video cho thấy công nhân nhà máy đang đóng gói thực phẩm cũ và thay đổi hạn sử dụng.
Chưa dừng lại ở đó, một khách hàng là trẻ em đã bị thương vào tháng 12/2014 sau khi uống món kem socola có chứa vật thể nhựa được xác định là rơi từ thiết bị làm lạnh được sử dụng trong cửa hàng tại Fukushima.
Trên góc độ người làm kinh doanh, nhiều người quan tâm tới thái độ ứng xử của ban lãnh đạo chuỗi đồ ăn nhanh này trước tất cả bê bối kể trên.
Vậy McDonald’s Nhật Bản đã xử lý ra sao, và kết quả mang lại thế nào?
Qua quá trình điều tra sự việc, tới ngày 7/1/2015, McDonald’s Nhật Bản chính thức mở một cuộc họp báo nhằm khẳng định lại mức độ an toàn của đồ ăn, cung cấp kết quả điều tra các sự việc và cuối cùng là gửi lời xin lỗi tới người tiêu dùng.
Cụ thể, buổi họp báo có sự tham gia của 2 lãnh đạo gồm ông Hidehito Hishinuma – giám đốc công ty và ông Takehiko Aoki – Phó chủ tịch cấp cao.
Ngay khi bắt đầu, người phát ngôn của hãng là Takashi Hasega đã đứng lên thừa nhận tất cả các vụ việc gồm: Tìm thấy 1 chiếc răng người trong gói khoai tây chiên, nhựa trong món gà nugget và kem hoa quả là có thật. Được biết, kết luận được đưa ra sau khi công ty này đã tiến hành các cuộc điều tra độc lập.
Kế tiếp, Giám đốc Hidehito Hishinuma cho biết thêm rằng, xác nhận có răng người trong món khoai tây chiên là đúng. Tuy nhiên, quá trình điều tra, thử nghiệm cho thấy chiếc răng này chưa qua quá trình nấu. Ông nói rằng: “Chúng tôi chưa thể biết được làm thế nào mà chiếc răng này rơi được vào thực phẩm”.
Phó chủ tịch cấp cao Takehiko Aoki thì khẳng định đồ ăn của hãng này là an toàn và nói: “Tôi tự tin cả gia đình mình có thể ăn những sản phẩm của McDonald’s”.
Trước câu hỏi của một phóng viên rằng tại sao công ty lại công bố kết quả điều tra và có những phản ứng với báo chí và dư luận quá chậm sau khi sự việc xảy ra. Ông Takehiko Aoki nói rằng lý do là bởi họ phải xử lý, điều tra từng vụ việc, và mỗi vụ việc lại có tính chất khác nhau. Ông khẳng định: “Phản ứng của chúng tôi là hoàn toàn hợp lý”.
Cuối buổi họp, hình ảnh được báo chí lan truyền đi rộng rãi là cảnh Giám đốc Hidehito Hishinuma cúi đầu và gửi lời xin lỗi đến toàn thể người tiêu dùng ngay trong buổi họp báo. Ông này cũng khẳng định, hãng đang tìm kiếm nhà cung cấp món gà nugget mới để đảm bảo cung cấp nguồn thực phẩm an toàn nhất cho khách hàng.
Kết quả:
Cuối cùng, tất cả những gì người tiêu dùng biết về vụ việc là gì?
Đúng, McDonald’s Nhật Bản thừa nhận mọi việc, khoai tây chiên của họ có răng người, nhưng chưa thể xác định được bằng cách nào nó lọt được vào thức ăn. Nước uống của họ có mảnh nhựa và gà Nugget của họ có chứa vật thể lạ.
Nhưng, công ty đã điều tra sự việc, đã chuyển nhà cung cấp gà nugget mới và quan trọng hơn, lãnh đạo công ty đã gửi lời xin lỗi chân thành tới khách hàng.
Nguồn ndh.vn
http://isenpai.jp/story/vu-tuong-tu-con-ruoi-cua-tan-hiep-phat-nguoi-nhat-phan-ung-the-nao/



1b.


(Thanh tra) - Những ngày vừa qua trên mạng Internet và một vài tờ báo xuất hiện thông tin về việc người đàn ông tên Võ Văn Minh phát hiện chai nước tăng lực Number 1 “có ruồi” sau đó thực hiện hành vi tống tiền 500 triệu đồng và đã bị bắt. Và có rất nhiều ý kiến xoay quanh việc này, trong khi Công ty Tân Hiệp Phát (THP) vẫn giữ im lặng.

Con ruồi trong chai nước tăng lực No.1 là bịa đặt
Tân Hiệp Phát nhận cờ thi đua của VBA. Ảnh: T.Vân
Nay, sau khi đã có kết quả giám định của các cơ quan chức năng, Công ty Tân Hiệp Phát chính thức thông tin về vụ việc như sau:
Ngày 5/12/2014, ông Võ Văn Minh ngụ tại tỉnh Tiền Giang gọi vào đường dây nóng của Công ty Tân Hiệp Phát (THP), thông báo đang giữ chai nước tăng lực Number 1 có con ruồi, nhưng không nói mình tên gì mà chỉ hẹn địa điểm gặp mặt. 
Ngày 6/12, đại diện Phòng Chăm sóc khách hàng của THP đã nhanh chóng xuống Tiền Giang gặp ông Minh tìm hiểu sự việc. 
Với thái độ cầu thị và thực hiện chính sách của công ty luôn trân trọng ghi nhận, cảm ơn khách hàng khi cung cấp các thông tin có liên quan đến sản phẩm của công ty (hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng...), đại diện THP đã đề xuất tặng ông Minh 2 thùng sản phẩm cùng một thùng đựng nước đá chuyên dụng và xin được mang chai nước có nghi vấn đi kiểm tra, thẩm định. Nhưng ông Minh không đồng ý mà yêu cầu công ty phải chi 1 tỷ đồng để đổi lấy chai nước, đồng thời đe doạ sẽ loan tin này lên mạng Internet và đến báo chí để làm mất uy tín của THP nếu không được đáp ứng. 
Những ngày tiếp theo người đàn ông này liên tục gọi điện tới THP yêu cầu đưa tiền. 
Ngày 16/12, đại diện THP tiếp tục xuống Tiền Giang để gặp ông Minh lần 2, giải thích với ông Minh về quy trình sản xuất, các tiêu chuẩn sản phẩm nghiêm ngặt của THP, khẳng định việc có ruồi trong chai nước là không thể xảy ra, do vậy mong ông Minh hợp tác giúp công ty tìm ra nguyên nhân sản phẩm bị lỗi do sản xuất hay do tác nhân bên ngoài nguỵ tạo. Đại diện THP cũng giải thích việc đòi hỏi 1 tỷ đồng của ông Minh là bất hợp lý và không phù hợp với chính sách của công ty, đồng thời đề xuất tặng ông Minh 3 thùng sản phẩm và một thùng đựng nước đá chuyên dụng, nhưng ông Minh vẫn kiên quyết đòi THP chi 1 tỷ đồng để đổi lấy chai nước. 
Ngày 23/12, ông Minh gọi điện đến THP tiếp tục đe dọa và cho THP thời hạn đến cuối tuần, tức 27/12 phải có câu trả lời cho ông về số tiền kia. 
Ngày 29/12, ông Minh lại gọi điện đến THP, lần này hạ yêu cầu xuống 600 triệu đồng và đe doạ: Nếu đến ngày 30/12, THP không đáp ứng yêu cầu, ông Minh sẽ in 5.000 tờ rơi để phát tán và đưa tin này đến báo chí để cho công ty hết đường làm ăn.
Ngày 20/1 THP cử Trợ lý Tổng Giám đốc xuống Tiền Giang trực tiếp gặp ông Minh, một lần nữa giải thích quy trình sản xuất hiện đại của THP không thể để con ruồi lọt vào trong chai nước, do vậy đề nghị ông Minh suy nghĩ lại. Tuy nhiên, ông Minh không đồng ý và  tuyên bố dứt khoát: “Tôi yêu cầu trao đổi chai nước bằng giá trị 500 triệu đồng, giảm bớt 100 triệu đồng. Nếu không tôi sẽ thông tin rộng rãi trên mạng và cơ quan thông tin đại chúng”.
Trong suốt quá trình tiếp xúc khách hàng, THP không hề thương lượng mà chỉ có ông Minh đơn phương đưa ra yêu cầu và buộc chúng tôi phải thực hiện việc đưa tiền. Nhận thấy ông Minh cương quyết bất hợp tác để xác minh nguyên nhân có con ruồi trong chai nước, đồng thời rõ ràng đối tượng đang cố tình tìm mọi cách để tống tiền doanh nghiệp, THP đã báo cáo sự việc với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Tiền Giang.
Ngày 27/1/2015, Công an tỉnh Tiền Giang bằng biện pháp nghiệp vụ đã bắt quả tang ông Minh đang nhận tiền và tiến hành khởi tố vụ án cưỡng đoạt tài sản.
Để làm rõ vấn đề con ruồi trong chai nước Number 1 là thật hay ngụy tạo nhằm làm công cụ thực hiện hành vi tống tiền doanh nghiệp, Công an tỉnh Tiền Giang đã gửi chai nước đến Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an để giám định. 
Ngày 7/2/2015, Công an tỉnh Tiền Giang thông báo đã có kết quả giám định, theo đó chai nước Number 1 mà ông Minh tuyên bố có con ruồi bên trong thực tế không còn nguyên vẹn. Thượng tá Đinh Văn Thảnh, Trưởng phòng PC45, Công an tỉnh Tiền Giang cho biết: Theo kết quả giám định nắp chai bị biến dạng, bên trong có các vết xước, dấu vết có chiều từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài, hình thành do công cụ sắc nhọn tạo ra.
Trong ngành nước giải khát Việt Nam THP là doanh nghiệp nội địa duy nhất đứng vững và đạt tầm có thể cạnh tranh ngang ngửa với các tập đoàn nước ngoài. THP sở hữu các công nghệ, thiết bị hiện đại nhất thế giới, có xuất xứ từ Đức. Dây chuyền sản xuất hoàn toàn khép kín, với các thiết bị được thiết kế đảm bảo ngăn chặn triệt để sự thâm nhập của côn trùng. Tất cả các chai đều chạy trên dây chuyền vô trùng, bao kín tuyệt đối. Việc con ruồi lọt vào trong chai nước là không thể xảy ra. Với quy trình sản xuất này, THP đã được công nhận đạt tiêu chuẩn quốc tế về vệ sinh an toàn thực phẩm HACCP. Các sản phẩm của THP đã ba đợt (2010, 2012, 2014) được Bộ Công thương công nhận là thương hiệu quốc gia.
Là doanh nghiệp nội địa đầu ngành, THP nhiều lần phải đứng mũi chịu sào trước không ít chiêu trò cạnh tranh không lành mạnh nhắm vào sản phẩm Việt Nam. Những ngày qua, trong khi sự việc chưa được các cơ quan chức năng làm rõ, một số kẻ cơ hội đã lợi dụng, công kích dồn dập trên Internet, tung tin bóp méo nhằm hạ uy tín của THP. Mặc dù không tiếp cận đối tượng đã bị bắt, không có các biên bản, lời nói của đối tượng nhưng họ đã bịa đặt ra câu chuyện về thoả thuận giữa đối tượng với doanh nghiệp, về câu chuyện mua bán sự im lặng. Thậm chí trên facebook họ còn lập tài khoản kêu gọi tẩy chay các sản phẩm thương hiệu quốc gia do THP sản xuất. Một vài tờ báo trong nước đã vội vàng hùa theo, khiến dư luận càng thêm mất phương hướng. Một số đài, báo nước ngoài cũng nhảy vào đưa bài hạ uy tín THP và doanh nghiệp nước ta. Đây là biểu hiện rõ ràng của sự cạnh tranh không lành mạnh, làm tổn hại đến các sản phẩm và doanh nghiệp Việt Nam.
Sau khi làm việc với Công an tỉnh Tiền Giang, Đài Truyền hình Việt Nam trong các bản tin phát trên VTV1, VTV9 ngày 8/2/2015 đã chính thức công bố câu chuyện “con ruồi trong chai nước là bịa đặt”. Truyền hình VTC và truyền hình nhiều tỉnh, thành cũng kịp thời đưa tin và khuyến cáo “những người yêu thích nước tăng lực Number 1 có thể tiếp tục an tâm thưởng thức sản phẩm này”. 
                                                                                                                                                     Trà Vân

1. Cập nhật tin ngày 9/2/2015, về Dr. Thanh
10/02/2015 07:56 GMT+7


THÚY HẰNG - DOÃN HÒA


TT - Ngày 9-2, chị Phạm Thị Loan (47 tuổi, ngụ thị trấn Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An) cho biết chị mua phải chai nước giải khát trà thảo mộc Dr Thanh của Công ty TNHH thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát, bên trong có những vật thể lạ.

Chị Phạm Thị Loan (Nghệ An) và chai nước có những vật thể nhỏ nổi lập lờ - Ảnh: Doãn Hòa
Chị Loan kể khoảng 9g sáng 8-2, chị ra quán nước của chị Nguyễn Thị Hồng gần nhà mua một lốc trà thảo mộc Dr Thanh gồm sáu chai có giá 60.000 đồng. Khi chuẩn bị mở nắp một chai Dr Thanh thì bên trong chai nước có vài vật thể nhỏ nổi lập lờ. “Tôi không dám dùng nữa mà để lại chờ cơ quan chức năng đến làm rõ xem vật thể trong chai nước này là gì” - chị Loan nói.
Theo chị Loan, chị nhiều lần gọi vào số điện thoại in trên vỏ chai Dr Thanh để phản ảnh nhưng không thấy ai cầm máy. “Vì ở miền núi nên tôi cũng chưa biết liên hệ với đơn vị quản lý thị trường hay hội bảo vệ người tiêu dùng để bảo vệ quyền lợi khi mua phải chai nước này” - chị Loan cho biết thêm.
Trên chai Dr Thanh ghi rõ đơn vị sản xuất và đóng chai tại Công ty TNHH thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát. Loại chai nhựa thể tích 350ml, sản xuất ngày 4-5-2014, hạn sử dụng 4-5-2015.
Ghi nhận của Tuổi Trẻ, chai nước giải khát trà thảo mộc Dr Thanh không có dấu hiệu bị bóp méo, bong tróc, phần nắp chai nước chưa được khui. Bên trong có hai vật thể có chiều dài 1,5-2cm, rộng khoảng 1cm, màu vàng đục.
Chị Nguyễn Thị Hồng xác nhận chai nước Dr Thanh chị Loan mua là đúng chỗ chị bán. “Tôi thường nhập nước Dr Thanh về bán cho khách hàng, nhưng đây là lần đầu bị phản ảnh. Các chai nước Dr Thanh trong lốc chị Loan mua có mực nước không bằng nhau” - chị Hồng nói.
* Chiều cùng ngày, cảnh sát kinh tế và quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang đã đến ghi nhận phản ảnh của anh Nguyễn Xuân Định (26 tuổi, ấp Bình Phong, xã Tân Mỹ Chánh, TP Mỹ Tho) việc trong chai nước Number One có con ruồi. 
Bước đầu, đại diện các cơ quan chức năng hướng dẫn anh Định nộp đơn cho Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh, đề nghị hội cùng tham gia giải quyết vụ việc.
Trước đó, anh Định cũng có thông tin cho cơ quan báo chí biết cách đây ba tháng, anh mua một chai nước Number One ở quán gần nhà, thấy có con ruồi nên không dám uống, để lại đến giờ. Anh Định cho biết anh có thông báo cho Công ty Tân Hiệp Phát - đơn vị sản xuất chai nước uống này. Người của công ty có đến gặp anh Định nhưng rồi không thấy trở lại và cũng không có liên hệ thêm.
Qua ghi nhận bằng mắt thường thấy trong chai nước Number One có một vật thể màu đen giống như con ruồi, nắp chai còn đóng kín. Ngày sản xuất in trên loại chai sành 240ml Number One là 3-7-2014 và có hạn sử dụng đến 3-7-2015.
Chị Phan Kim Loan, người bán chai nước cho anh Định, xác nhận có bán chai nước nhưng không biết chai nước có con ruồi. Khi anh Định đến phàn nàn thì chị mới biết. Chị Loan có nói anh Định gọi điện thoại báo lên công ty xem giải quyết thế nào, bản thân chị chỉ bán quán nước nhỏ, không rõ phải liên hệ ở đâu. Chị Loan còn nói chưa báo sự việc này cho đại lý bia, nước ngọt mà chị thường lấy hàng. Theo chị Loan, các sản phẩm Number One có lượng nước trong chai không đồng đều, có chai đầy nhưng cũng có chai mực nước rất thấp.
Chiều qua, PV Tuổi Trẻ đã liên hệ với người đại diện Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Tiền Giang và được biết anh Định chưa nộp đơn tới cơ quan này.
http://tuoitre.vn/tin/phap-luat/20150210/them-phan-anh-chai-number-one-co-ruoi/709782.html

4 nhận xét:

  1. Cá nhân tôi sẽ không dùng sản phẩm của Tân Hiệp Phát nữa

    Trả lờiXóa
  2. Con ruồi .trong chai nước tăng lực No1 là bịa đặt ???

    Bịa là bịa thế quái nào, rõ ràng là trăm phần trăm là có con ruồi trong chai mà. Chỉ có điều vẫn chưa rõ nó chui vào chai khi nào, ở đâu. Ở nhà máy, đại lý hay nhà tên Minh kia.

    Trả lờiXóa
  3. À được biết bác Giao thỉnh thoảng uống Trà xanh không độ chứ chưa uống đốc tờ Thanh!

    Thế thì bác thấy có ngon không?

    Vì hôm qua đọc trên mạng, thấy có một bạn đọc tự xưng có vợ làm QC (có lẽ là Quản lý chất lượng viết tắt) ở nhà máy của Tân Hiệp Phát comment cho biết có một nữ công nhân (quê Nghệ tĩnh hẳn hoi) mất tích, ba ngày sau mới tìm thấy xác tại bể khuấy trà xanh.

    Tôi ngờ là tay này thuộc dạng anti Tân Hiệp Phát mà tung ra lời đồn nhảm. Nhưng nếu đúng thế thì Trà xanh không độ "bổ" hơn đốc tờ Thanh phải không ? Bác Giao khôn thật!.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui ! Bác Lý phân tích thế thì quả là Trà Xanh Không Độ bổ hơn Dr. Thanh đấy !

      Những cái chai như TXKĐ với Dr. Thanh thì được đóng gói (cái nắp) chắc hơn với No.1, cho nên, nếu có ruồi hay dị vật ở bên trong, thì có vẻ là "chắc" hơn với việc tương tự đối với No.1

      Bây giờ mà Trà Xanh Không Độ cũng khui ra ruồi nữa thì xong.

      Xóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.