Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

10/01/2015

Vườn ươm Doanh nhân (2011), và Vườn ươm Tài năng (2015)

Một vườn ươm là của bà Châu Thị Thu Nga. Và một vườn ươm là của ông Ngô Bảo Châu.

Dưới là một số mẩu tư liệu của báo chí. 

Thuần túy lưu tư liệu.


---

1. Vườn ươm Tài năng (2015)

GS Ngô Bảo Châu ra mắt Vườn ươm tài năng

Theo Thanh Hùng/Infonet - Thứ Bảy, ngày 10/1/2015 - 13:47

Ngày 10/1, GS Ngô Bảo Châu đã tổ chức sự kiện ra mắt Vườn ươm tài năng tại căn biệt thự của mình ở số BT41 khu Tuần Châu, Hạ Long, Quảng Ninh.





Vườn ươm tại năng sẽ ở ngay căn biệt thự là món quà ông Đào Hồng Tuyển – Chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu tặng cho Giáo sư Ngô Bảo Châu nhằm khích lệ những tài năng trẻ của Việt Nam đóng góp nhiều hơn nữa cho đất nước.
Trước và sau khi nhận món quà đầy ý nghĩa này, GS Ngô Bảo Châu luôn khẳng định sẽ không dùng căn biệt thự này cho cá nhân hay gia đình ông mà sẽ sử dụng vì mục đích cộng đồng.
Ông mong muốn nơi đây sẽ là nơi khởi nguồn, vun đắp cho các thế hệ tài năng, nơi gặp gỡ giao lưu của các nhà khoa học hàng đầu trong nước và quốc tế.
Để thực hiện được mong muốn đó, GS Ngô Bảo Châu đã giao căn biệt thự này lại cho Công ty TNHH Vườn ươm Tài năng quản lý .
GS Ngô Bảo Châu đã đề xuất thành lập Công ty TNHH Vườn ươm Tài năng để quản lý, khai thác sử dụng căn biệt thự sao cho đúng mục đích. Công ty ra đời và sẽ hoạt động theo phương châm không vì lợi nhuận của bất ký cá nhân nào, các khoản tiền thu được sau khi trừ chi phí bảo dưỡng vận hành sẽ được đầu tư cho các hoạt động khoa học, giáo dục.
Đồng thời quá trình hoạt động của công ty sẽ là bước thử nghiệm, bản thân công ty sẽ là hạt nhân cho một kế hoạch dài hơi hơn - Vườn ươm tài năng trẻ Hạ Long của tỉnh Quảng Ninh và GS Ngô Bảo Châu.
Cụ thể, vườn ươm Tài năng sẽ hoạt động trên ba lĩnh vực: Tư vấn Giáo dụcLưu trú ngắn hạn và Tổ chức các sự kiện văn hóa, khoa học, giáo dục.
Về lĩnh vực Tư vấn giáo dục: Để hiện thực hóa ý tưởng của Giáo sư Ngô Bảo Châu và lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, không đợi cho các thủ tục hành chính xong mới thực hiện mà lãnh đạo (dự kiến) của công ty đã chủ động tham mưu, làm cầu nối cho Sở GDĐT Quảng Ninh với lãnh đạo Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán tổ chức, mời các giáo viên nhiều kinh nghiệm tham gia giảng dạy cho các khóa bồi dưỡng học sinh giỏi cho Quảng Ninh, trong đó thầy Phạm Văn Hùng, chủ tịch Hội đồng thành viên của công ty trực tiếp tham gia giảng dạy.
Trong đợt đầu của lớp bồi dưỡng đã có hơn 100 em học sinh được thụ hưởng. Trong tương lai, công ty sẽ tiếp tục đồng hành cùng ngành GD-ĐT Quảng Ninh hiện thực hóa ý tưởng của các cấp lãnh đạo trong công cuộc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh. Về lĩnh vực Tư vấn Giáo dục, công ty đã, đang và sẽ thực hiện miễn phí đối với Quảng Ninh.
Về lĩnh vực Lưu trú ngắn hạn: công ty sẽ sử dụng căn biệt thự này để hoạt động và đây sẽ là nguồn thu chính của công ty, sau khi trang trải các chi phí về nhân công, vận hành, bảo trì… lợi nhuận còn lại sẽ được sử dụng để hỗ trợ các hoạt động tư vấn Giáo dục và tổ chức các sự kiện Văn hóa, Khoa học và Giáo dục.
Về lĩnh vực Tổ chức các sự kiện Văn hóa, Khoa học, Giáo dục: Công ty đã và sẽ tổ chức các hoạt động hướng tới cộng đồng với mong muốn sẽ tổ chức được nhiều các hoạt động bổ ích (như tối qua, công ty đã tổ chức và tài trợ cho buổi gặp gỡ các thế hệ học sinh tham dự kỳ thi Olimpic Toán Quốc tế IMO với đoàn HSG Quảng Ninh và GS Ngô Bảo Châu)
Dự kiến trong năm 2015, công ty sẽ phối hợp với các tổ chức, cá nhân để tổ chức các hoạt động bồi bưỡng năng khiếu, bồi dưỡng giáo viên, các hội nghị hội thảo khoa học…

Theo Thanh Hùng/Infonet

http://plo.vn/giao-duc/gs-ngo-bao-chau-ra-mat-vuon-uom-tai-nang-523485.html



2. Vườn ươm Doanh nhân (2011).


Housing Group - Ngôi nhà của những ước mơ
08/05/2011


Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng với


các phụ nữ tài năng toàn quốc thời kỳ đổi mới


(người thứ 3 từ phải sang là TS Châu Thị Thu Nga)


Chuyện kể về sự thành công...
Housing Group gắn liền với TS Châu Thị Thu Nga- Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn. Chị chính là người khai sinh và chèo lái con tàu Housing Group vượt qua mọi khó khăn, thử thách, để đến hôm nay, trên khắp mọi miền Tổ quốc, Housing Group đều có mặt với những công trình mang đậm dấu ấn như: Nhà ở tái định cư và kinh doanh tại Phú Thượng, Tây Hồ, khu nhà ở cho cán bộ công nhân viên quận Cầu Giấy, Hà Nội, Trung tâm thương mại và dịch vụ văn phòng kết hợp nhà ở Housing Garden tại Đồng Văn, Duy Tiên, Hà Nam, khu du lịch và khách sạn mang tầm quốc tế tại Quất Lâm, Giao Thuỷ, Nam Định,...

Hơn 10 năm với biết bao thăng trầm, hơn 10 năm với bao sự đổi thay, nhưng Housing Group ngày càng phát triển, trở thành một Tập đoàn đa ngành hùng mạnh. Không chỉ chinh phục đỉnh cao công nghệ trong các lĩnh vực thiết kế, tư vấn, thi công, Tập đoàn còn đẩy mạnh sản xuất vật liệu xây dựng, đồ nội thất để tạo công ăn việc làm cho nhiều người lao động.

Tuy nhiên, không có con đường nào dẫn tới thành công mà trải đầy hoa hồng. Sự lớn mạnh của Housing Group đã phải trả giá bằng rất nhiều mồ hôi, nước mắt của những người tâm huyết. Tiến sĩ Châu Thị Thu Nga tâm sự: Một trong những động lực dẫn tới thành công chính là sự thay đổi. Nhưng khi thay đổi thì có tới 80% sụp đổ, chỉ 20% thành công. Và chúng tôi quyết tâm trụ vững, phát triển để đứng trong số 20% ấy. Giữa thương trường, không có chỗ cho ta lùi bước. Nếu đứng yên có nghĩa là tụt hậu. Bởi thế, chúng tôi phải liên tục tìm tòi, tạo các bước đột phá cho mình.

Những nỗ lực không mệt mỏi ấy đã đưa con tàu Housing Group ngày càng vươn cao, vươn xa.  Không dừng lại ở dải đất thân thương hình chữ S, Housing Group còn mở rộng thị phần xuất khẩu sang các nước như Tây Ban Nha, Hoa Kỳ, Dubai, ...tiến tới thị trường EU, châu Mỹ. Động lực lớn nhất để Housing Group vươn ra thế giới, theo như tâm sự của TS Châu Thị Thu Nga: Chúng tôi ước mong đưa hai tiếng Việt Nam đến với bạn bè năm châu để góp phần quảng bá cho Tổ quốc. Bên cạnh đó, mở rộng thị trường cũng sẽ thúc đẩy sản xuất, tạo việc làm cho nhiều người lao động, góp phần giảm tỉ lệ thất nghiệp cho địa phương, cho đất nước.

Khi tiếp xúc, điều khiến tôi ngạc nhiên là cán bộ, công nhân viên lao động của Tập đoàn thường gọi cơ quan là “nhà mình”. Họ kể rằng: Tại đây, người lao động được chăm lo một cách chu đáo từ xe đưa, đón cán bộ công nhân viên tới việc trang bị phương tiện làm việc, đồng phục cũng như đảm bảo chế độ dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm cho những bữa ăn của công nhân,...

Tận mắt chứng kiến, trực tiếp trò chuyện, tôi đã hiểu tại sao Housing Group phát triển mạnh mẽ và vững chắc trong suốt chặng đường vừa qua. Quả thực, để thành lập một doanh nghiệp không khó, nhưng để xây dựng được văn hoá doanh nghiệp thì không phải một sớm một chiều. Với không ít doanh nghiệp, tận dụng mọi thời gian để công nhân lao động, đẩy mạnh sản xuất là một cách tăng thêm hiệu quả, lợi nhuận, nhưng ở Housing Group, thời gian được chia đều cho các hoạt động sản xuất và sinh hoạt văn hoá, tinh thần. Vào các ngày lễ lớn, các dịp kỷ niệm, Tập đoàn đều tổ chức các hoạt động để cán bộ công nhân viên cùng tham gia. Các tổ chức đoàn thể chính là nòng cốt trong những hoạt động này. Có lẽ, Housing Group là một trong những doanh nghiệp nổi bật không nằm trong hệ thống nhà nước nhưng lại thành lập chi bộ Đảng cùng đầy đủ các ban ngành, đoàn thể, thậm chí có cả trung đội dân quân tự vệ. Từ phong trào đoàn thể đã xuất hiện nhiều cá nhân xuất sắc, được Đảng bộ, Đoàn Thanh niên,....cấp trên khen thưởng. Tôi hỏi TS Châu Thị Thu Nga “Chị không sợ những hoạt động phong trào ấy sẽ làm mất thời gian, giảm hiệu quả lao động sản xuất của doanh nghiệp?”. Vị nữ tổng giám đốc xinh đẹp cười rất tươi, khẳng định: Văn hoá tinh thần là yếu tố không thể thiếu trong đời sống con người. Không vui vẻ thì làm sao làm việc hăng say, hiệu quả được. Bởi thế, nâng cao văn hoá tinh thần cho cán bộ công nhân viên lao động là trách nhiệm của những người lãnh đạo chúng tôi”.

...Và sự sẻ chia với cộng đồng
Đã là doanh nghiệp thì tính cạnh tranh trên thương trường rất quyết liệt. Tuy nhiên, ở Housing Group, sự chia sẻ giữa các cá nhân trong Tập đoàn, sự chia sẻ của Tập đoàn với cộng đồng, xã hội đã trở thành phương châm trong giao tiếp. “Chia sẻ” chính là động lực để gắn kết, để phát triển. Bởi thế, dẫu chịu nhiều sức ép về chất lượng sản phẩm, về doanh thu,...nhưng Housing Group luôn quan tâm tới đời sống, không chỉ của cán bộ công nhân viên mà còn của cả khách hàng. Tập đoàn hỗ trợ khách hàng bằng những đóng góp trực tiếp như cho vay, cho thuê,...để khách hàng có được sản phẩm, ngôi nhà mơ ước. Tập đoàn cũng hỗ trợ khách hàng bằng cơ chế, chính sách, đền bù, hỗ trợ luôn trên tinh thần thoả thuận với phương châm doanh nghiệp trích một phần lợi nhuận để hỗ trợ khách hàng. Housing Group trở thành “Mái ấm của mọi nhà” là vì thế.

Gắn liền với sự phát triển, Housing Group cũng đẩy mạnh các hoạt động xã hội, từ thiện, đền ơn đáp nghĩa. Những hoạt động này được Tập đoàn thực hiện trên khắp mọi miền Tổ quốc. Từ vùng sâu, vùng xa tới vùng biên cương hải đảo, ...nơi nào cần là Housing Group có mặt. Những ngôi nhà tình nghĩa, những trường học, bệnh viện,... do Tập đoàn tài trợ xây dựng đã giúp người dân vùng khó khăn có thêm điều kiện để an cư, lạc nghiệp, nâng cao dân trí, bảo vệ sức khoẻ.

Bên cạnh việc thực hiện đạo lí “Uống nước nhớ nguồn” “Đền ơn đáp nghĩa”, Housing Group còn  giúp đỡ người khuyết tật, đầu tư dạy nghề cho các học viên tại Trung tâm cai nghiện, ...Với Tập đoàn, trong sự sẻ chia không phân biệt các đối tượng. Bởi thế, không ít người nghiện đã dứt bỏ được ma tuý, trở về làm lại cuộc đời từ chính sự hỗ trợ của Housing Group.

Không chỉ đẩy mạnh các hoạt động tài trợ, Tập đoàn còn thực hiện rất tốt công tác cứu trợ. Mỗi khi xảy ra lũ lụt, thiên tai ở địa phương nào đó, Housing Group luôn có mặt kịp thời để cứu trợ những người không may bị thiệt hại, giúp họ nhanh chóng vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Với Housing Group, trách nhiệm xã hội không chỉ dừng lại ở tài trợ, cứu trợ mà còn là sự sẻ chia bí quyết thành công. Mới đây, Tập đoàn đã phối hợp cùng Hội Liên hiệp thanh niên TP Hà Nội thành lập Câu lạc bộ “Vườn ươm doanh nhân trẻ Hà Nội”. Trong sự nghiệp ươm mầm tài năng này, Tập đoàn đầu tư cả nhân lực, vật lực với mong muốn đặt viên gạch đầu tiên cho thanh niên khi bước vào lập nghiệp. Đến với Câu lạc bộ, các bạn trẻ sẽ được đào tạo kỹ năng, chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh giữa hội viên với các doanh nhân trẻ thành đạt, được tham gia các hội thảo chuyên đề nhằm nâng cao năng lực kinh doanh, năng lực lãnh đạo, làm việc nhóm... Thông qua các hoạt động của mình, CLB sẽ là điểm đến, là môi trường, điều kiện để đoàn viên, thanh niên, sinh viên trên địa bàn Hà Nội thể hiện ý tưởng kinh doanh và có cơ hội tiếp xúc với các doanh nghiệp, có sự kết hợp giữa kiến thức học ở nhà trường với kinh nghiệm thực tế của doanh nghiệp. Thành viên CLB cũng sẽ được hỗ trợ khởi nghiệp về các vấn đề như: Tìm nguồn tài trợ vốn kinh doanh, tìm kiếm nguồn nhân lực, tìm mặt bằng sản xuất, lập kế hoạch kinh doanh, tư vấn luật pháp... Tính đến thời điểm này, đã có trên 500 bạn trẻ tham gia là thành viên của Câu lạc bộ. Như vậy, ít nhất sẽ có bằng đó thanh niên được Housing Group góp phần định hướng nghề nghiệp, trau dồi những kỹ năng cần thiết để bước vào đời.

Trao đổi về ý tưởng thành lập Câu lạc bộ “Vườn ươm doanh nhân trẻ Hà Nội”, Chủ tịch câu lạc bộ, TS Châu Thị Thu Nga cho biết: Đề án này có từ những năm 2007, 2008. Trong thời kỳ hội nhập, kinh tế tri thức là mũi nhọn cần được chú trọng. “Ươm mầm tài năng” là một cách để Housing Group góp phần cùng xã hội xây dựng một nền kinh tế trí thức. Chúng tôi là Housing Group, mục tiêu của chúng tôi là xây dựng những mái ấm, và hơn ai hết, các bạn trẻ là những người cần được quan tâm, tạo điều kiện để có thể lập thân, lập nghiệp, tạo dựng mái ấm cho riêng mình. Bên cạnh cam kết “Mái ấm của mọi nhà”, Housing Group còn cam kết “Bền đẹp, trường tồn với thời gian”. Sự bền đẹp không chỉ là của những ngôi nhà, mà còn là tình nghĩa thuỷ chung của Housing Group. Với phương châm đó, khi chúng tôi đã thành công, chúng tôi sẽ giúp các bạn thành công!

PV
http://daidoanket.vn/PrintPreview.aspx?ID=29530

2 nhận xét:

  1. Không rõ PV này danh tính là gì. Nhưng giọng điệu ca ngợi cùng "tông" với báo Đại Đoàn kết bênh bà Nga khi bị phát hiện là khai man TS!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những bài tương tự đều có chung tên tác giả là PV bác Vũ Nho ạ.

      Xóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.