Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

27/06/2014

Hoàng Sa - Trường Sa : "hơn 46.000 hội viên yêu nước sẵn sàng đồng hành cùng Chính phủ để chuẩn bị các hồ sơ pháp lý cần thiết cho quá trình này"

Câu đặt trong ngoặc kép là nguyên văn, từ tuyên bố của Hội Luật gia Việt Nam, vào ngày 25/6/2014.

Nguyên chú:  Hội Luật gia phản đối Trung Quốc tiếp tục leo thang gây căng thẳng trên vùng biển Việt Nam - Ảnh: Thái Sơn
Đại ý của tuyên bố thì đọc ở dưới. Còn cả đoạn thì như sau: "Hội Luật gia Việt Nam, với số lượng hơn 46.000 hội viên yêu nước sẵn sàng đồng hành cùng Chính phủ để chuẩn bị các hồ sơ pháp lý cần thiết cho quá trình này, kiên quyết không để chủ quyền thiêng liêng của đất nước bị xâm phạm".



---


LƯU TƯ LIỆU


46 ngàn luật gia sẵn sàng đồng hành cùng Chính phủ khởi kiện Trung Quốc


http://www.thanhnien.com.vn/pages/20140625/46-ngan-luat-gia-san-sang-dong-hanh-cung-chinh-phu-khoi-kien-trung-quoc.aspx

25/06/2014 17:32

(TNO) Chiều nay 25.6, Hội luật gia Việt Nam tiếp tục ra tuyên bố phản đối Trung Quốc leo thang gây căng thẳng tại vùng biển Việt Nam.

Trong tuyên bố của mình, Hội Luật gia Việt Nam cho biết, qua xâu chuỗi các sự kiện leo thang của Trung Quốc liên quan đến việc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 cho thấy Trung Quốc rõ ràng đã sử dụng vũ lực, vi phạm nghiêm trọng quyền con người, bất chấp Hiến chương Liên hợp quốc, luật pháp quốc tế, đặc biệt là Công ước Liên hợp quốc về luật Biển năm 1982.
"Các hoạt động mà Trung Quốc thường phát ngôn là “chỉ thực thi pháp luật bình thường” khác xa với các hành vi sử dụng vũ lực diễn ra trên thực tế, không chỉ làm ảnh hưởng đến ngư dân đánh bắt cá, các lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam trên vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, mà còn gây lo ngại cho toàn bộ cộng đồng các quốc gia trên vùng biển Đông, trái ngược hoàn toàn với đạo lý và luật pháp quốc tế”, tuyên bố nêu rõ.
Từ đó, Hội Luật gia Việt Nam cực lực phản đối và yêu cầu phía Trung Quốc lập tức rút giàn khoan Hải Dương 981 ra khỏi vùng biển Việt Nam, chấm dứt các hành vi sử dụng vũ lực, đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng của công dân Việt Nam và các lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam, không tái diễn những hành động tương tự trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam; yêu cầu Trung Quốc tôn trọng luật pháp quốc tế, dừng ngay các hành động gây phức tạp tình hình, làm gia tăng căng thẳng trong khu vực, đe dọa đến an ninh, an toàn hàng hải ở biển Đông.
Hội Luật gia Việt Nam khẳng định nếu Trung Quốc cố tình không tuân thủ Hiến chương Liên hợp quốc và luật pháp quốc tế, cố tình vi phạm chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam, Hội Luật gia Việt Nam kiên quyết đề nghị Chính phủ Việt Nam sử dụng các biện pháp pháp lý hợp pháp theo pháp luật quốc tế để giải quyết tình trạng vi phạm leo thang của Trung Quốc ở biển Đông. Hội Luật gia Việt Nam, với số lượng hơn 46.000 hội viên yêu nước sẵn sàng đồng hành cùng Chính phủ để chuẩn bị các hồ sơ pháp lý cần thiết cho quá trình này, kiên quyết không để chủ quyền thiêng liêng của đất nước bị xâm phạm.
Thái Sơn

5 nhận xét:

  1. Theo trang web của Hội Luật Gia thì: Từ năm 2005 đến đầu năm 2010, số lượng hội viên tăng từ 31.000 lên hơn 40.000 hội viên, bao gồm hầu hết các cán bộ đã và đang làm công tác pháp luật như thẩm phán, kiểm sát viên, công an, chuyên viên pháp lý và luật sư.

    Như vậy là Hội Luật Gia có 46.000 hội viên, bao gồm những người đang làm nghề liên quan đến luật (có cả công an và chuyên viên pháp lý) và những người đã nghỉ hưu hoặc không làm công việc liên quan đến luật nữa, nói có 46.000 luật gia như báo Thanh Niên là nói quá lên rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Báo Thanh Niên dẫn nguyên lời của Hội Luật gia đó Cu Nỡm à. Vấn đề là ở phát ngôn của người có trách nhiệm của Hội đó.

      Xóa
  2. "Hội Luật gia Việt Nam, với số lượng hơn 46.000 hội viên yêu nước sẵn sàng đồng hành cùng Chính phủ để chuẩn bị các hồ sơ pháp lý cần thiết cho quá trình này, kiên quyết không để chủ quyền thiêng liêng của đất nước bị xâm phạm."

    >>>

    VN không cần những luật gia yêu nước để kiện TQ ra tòa quốc tế, mà cần những luật sư giỏi và có nghề biết cách giành phần thắng trong một vụ kiện.

    Có đến 46.000 thành viên, lại toàn thành viên yêu nước, Hội Luật gia Việt Nam chỉ nên ở nhà hát cho nhau nghe thôi hehe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lẽ ra, thì giờ này không còn "sẵn sàng đồng hành" và "để chuẩn bị các hồ sơ pháp lí" nữa, phải là: đây, chúng tôi đã soạn sẵn bộ hồ sơ pháp lí rồi đây.

      Mong Hội Luật gia phải đi tiên phong, đi trước, chứ "đồng hành" thì e muộn, khéo mất cả Trường Sa rồi !

      Xóa
    2. Với phản ứng yếu ớt như thế này của chính quyền, việc mất nốt Trường Sa chỉ là chuyện khi nào thôi.

      Xóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.