Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

25/08/2013

Một số blog tiếng Việt đang bị chặn (tháng 8/2013) : từ Cơm phải chuyển thành Nô

Không phải bỗng nhiên, mà hẳn có duyên cớ mang tính pháp lí (được qui định bởi một số văn bản mới ra) và mang cả tính thời vụ nữa, một vài trang blog quen thuộc đang bị chặn. Có thể kể đến ba cái sau:

- Blog của bác Thợ Cạo, tức Tranhung 09, một người lính cũ trên chiến trường năm xưa: http://tranhung09.blogspot.com/

Bác Cạo bị chặn là hơi gay, vì thiếu một người điểm tin cần mẫn, trung lập, và nhất là dí dỏm. Bác ấy đã lên tiếng rồi, và tôi cũng muốn góp thêm, rằng, các ông bà nhà mạng nên xem lại trường hợp bác Cạo, để mở lại lối vào nhà bác ấy. Lối ở đây là lối cửa chính. Còn bằng không, người ta vẫn đi vào bằng thang các loại. Chẳng hạn, tự bác Cạo đã ra cái "chấm no" sau để tồn tại qua ngày: http://tranhung09.blogspot.no/

- Blog của bác Cảnh Sát 4 sao, tôi không rõ, nhưng vẻ cũng như của một người lính như bác Thợ Cạo. Tôi ít vào bác này, và cũng biết tin qua bác Cạo.

- Blog của bác Đông Ahttp://donga01.blogspot.com/. Bác này đã dừng blog từ khá lâu cho đến khi bị chặn. Tương tự với cách làm của bác Cạo, ta có cái sau: http://donga01.blogspot.no/

9 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xác nhận là có tình trạng bị chặn cục bộ, việc thêm một cái chấm gì gì đó (.no trong trường hợp bác nêu) cũng chỉ là tạm thời vì cái chấm đó là tên miền quốc gia, như của ta là .vn, một số nước mà blogspot có máy chủ đặt tại đó thì ta có thể thay .com bằng .nước đó, nội dung ở các máy chủ địa phương đó được đồng bộ với máy chủ chính của blogspot.com.

      Ngoài blogspot thì còn có mạng khác cũng bị chặn, hiện em cũng không vào được my Opera của em, một bạn ở Quảng Nam cũng cho biết là không vào được My Opera ở đó.

      Xóa
  2. Cám ơn bạn.Thêm chử "no" mọi chuyện đều "yes" cả

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, thú vị là mình NO nhưng nó cho kết quả YES mới hay, bác à !

      Xóa
    2. Tiếng nói của bác Giao có trọng lượng quá, hihi, trang lão Cạo với trang lão Đại úy CƠM bình thường rồi, không cần phải NÔ nữa!

      Xóa
    3. My Opera của em nhờ đó mà cũng thông rồi!

      Xóa
    4. Mình vừa thử kiểm tra, thì thấy vẫn cần phải dùng NÔ đó, Khoằm à.

      Chắc là đang trong bước quá độ: lúc được lúc mất. Không biết sau đó thì là được luôn, hay lại mất hẳn ? Sợ rằng thời kì quá độ như hiện nay sẽ còn kéo dài.

      Xóa
    5. Bây giờ, 10 h, thì lại được, Khoằm à.

      Xóa
    6. My Opera bị VNPT chặn, hôm qua dùng Viettel thì vào được My Opera và không cần NO, còn hôm nay thì VNPT không cần NO nhưng không vào My Opera được bác ạ.

      Xóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.