Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

21/09/2014

Một bài viết của cụ Vũ Khiêu chào mừng đồng chí Gooc-ba-chốp

Entry nằm trong loạt liên quan đến đọc lại về đêm trước Đổi Mới và Đổi Mới (đang đi ở đây). Cũng là vừa dịp cụ Vũ Khiêu mừng đại thọ.

Tạm đưa một trang đầu tiên, của một bài đã đăng trên tạp chí chuyên ngành vào năm 1986.




Tạm thế. Đó là năm 1986.





Còn năm 2014, quận Hà Đông mừng thọ cụ:

Mừng thọ Giáo sư - Anh hùng Lao động Vũ Khiêu 100 tuổi1759

Đăng lúc: 17/09/2014 4:14 CH

Sáng 17/9, tại làng nghề Vạn Phúc, Trung tâm Nghiên cứu bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc Việt Nam, Hiệp hội làng nghề Việt Nam phối hợp với UBND phường Vạn Phúc đã tổ chức Lễ mừng thọ Giáo sư Vũ Khiêu 100 tuổi. Bà Đặng Thị Bích Liên, Thứ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và du lịch; Ông Lưu Duy Dần, Chủ tịch Hội làng nghề Việt Nam; Ông Nguyễn Khắc Lợi, Phó giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch Hà Nội; Bà Phạm Thị Hoà, Ủy viên BTV Quận ủy, Phó chủ tịch UBND quận Hà Đông đã về dự.

Giáo sư Vũ Khiêu dâng hương tại Đình làng Vạn Phúc


Đ/c PCT UBND quận cùng lãnh đạo phường Vạn Phúc tặng bức trướng
chúc Giáo sư trường thọ


Giáo sư Vũ Khiêu, tên thật là Đặng Vũ Khiêu, sinh tại làng Hành Thiện, xã Xuân Hồng, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định. Giáo sư là người ham học và học giỏi ngay từ khi còn nhỏ. Với lòng yêu nước nồng nàn, đầu những năm 1945 giáo sư đã tích cực tham gia hoạt động cách mạng, từng đảm nhận nhiều trọng trách như Phó Tổng giám đốc Thông tấn xã Việt Nam, Phó chủ tịch Ủy ban Khoa học và Xã hội Việt Nam… đồng thời tham gia rất nhiều hoạt động đối ngoại lớn của đất nước. Là người có kiến thức sâu rộng, uyên thâm, Giáo sư Vũ Khiêu đã viết, sáng tạo hàng trăm tác phẩm, công trình khoa học lớn về chủ nghĩa Mác-Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh cùng nhiều lĩnh vực khác như triết học, đạo đức học, văn hóa, văn học - nghệ thuật, xã hội. Hai tác phẩm tiêu biểu gần đây của Giáo sư Vũ Khiêu là Tổng tập 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, Chủ tịch Hồ Chí Minh ngôi sao sáng trên bầu trời Việt Nam.

Vinh danh xứng đáng đối với một lão thành cách mạng, một nhân sĩ trí thức, một nhà khoa học lớn và tiêu biểu của đất nước, Đảng và Nhà nước đã trao tặng Giáo sư Vũ Khiêu nhiều phần thưởng, danh hiệu cao quý như Giải thưởng Hồ Chí Minh đợt I năm 1996, danh hiệu Anh hùng Lao động năm 2000, Huân chương Độc lập hạng Nhất năm 2006 cùng nhiều danh hiệu cao quý khác.

Trước đó, Giáo sư - Anh hùng Lao động Vũ Khiêu cùng đoàn đại biểu đã đến thắp hương tại Nhà lưu niệm Bác Hồ và dâng hương tại Đình làng Vạn Phúc. Tại lễ mừng thọ, lãnh đạo quận Hà Đông; Đảng ủy, HĐND, UBND phường Vạn Phúc đã tặng lẵng hoa chúc mừng cùng bức trướng chúc Giáo sư trường thọ./.

http://hadong.hanoi.gov.vn/portal/Pages/20140917/mung-tho-giao-su-anh-hung-lao-dong-vu-khieu-100-tuoi-5728e0.aspx





---
Những entry liên quan đã đi trên blog này:

Nhìn lại đêm trước Đổi Mới và Đổi Mới - 7 (một cuốn sách xuất bản năm 1984 mang tên Lê Duẩn)
Nhìn lại đêm trước Đổi Mới và Đổi Mới - 6 (nhớ lại của Trần Độ nguyên Trưởng Ban VHVN)
Nhìn lại đêm trước Đổi Mới và Đổi Mới - 5  (hình ảnh Nguyễn Hữu Đang ở Nghĩa Đô năm 2004) 
- Nhìn lại đêm trước Đổi Mới và Đổi Mới - 4 (về đại phát kiến của Việt Nam "làm chủ tập thể", Nguyễn Ngọc Lanh) 



1 nhận xét:

  1. Má ơi, giáo sư kiểu gì mà viết nhạt phèo, toàn lời sáo rỗng, không có một nội dung ra hồn.

    Trả lờiXóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.