Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

13/07/2017

Võ thuật Việt Nam hiện nay : điểm mặt anh tài Vịnh Xuân, Karate, Nam Huỳnh Đạo,..

Bắt đầu để ý đến chuỗi sự kiện võ thuật Việt Nam từ phát biểu của một môn sinh Vịnh Xuân là ông Hoàng Vĩnh Giang. Ông cũng đồng thời là một quan chức lâu năm của ngành thể thao Việt Nam.

Phát biểu của ông đánh số 1. 

Bổ sung dần.

Ảnh đầu tiên là một tấm cũ ngày trước anh em kí túc đại học chúng tôi luyện võ ở khu Thanh Xuân - Mễ Trì. Thời giữa thập niên 1990. Phong trào học võ thuật lúc đó đang lên cao ! Một người bạn vẫn giữ được, vừa post lên Fb.

Sinh viên Đại học Tổng hợp Hà Nội học võ, thời giữa thập niên 1990
(ảnh do LHH đưa lên Fb, tháng 7 năm 2017)




---

.

14.

Flores vs Huỳnh Tuấn Kiệt: Có một góc tối dưới chân đèn?

Tâm Anh | 
Flores vs Huỳnh Tuấn Kiệt: Có một góc tối dưới chân đèn?

Những ồn ào, náo nhiệt nhất của "cuộc chiến" võ thuật đình đám giữa Flores và chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt đang dần trôi qua. Phải chăng đã đến lúc tĩnh tâm nhìn lại?

Lỗi lầm ấy có "đáng chết"?
Hơn 9 tháng trước, dư luận và cư dân mạng được phen xôn xao với một clip được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội. Trong clip ấy, người ta thấy một người đàn ông trung niên giơ cao tay định đánh mẹ mình, cùng câu nói: "Sao bà chưa chết đi". Người người, nhà nhà bày tỏ sự căm phẫn đến tột độ trước hành động ấy, rủa xả nhân vật chính của clip ấy chẳng tiếc lời.
Chẳng mấy khó khăn để cộng đồng mạng và báo chí tìm ra danh tính người đàn ông trong clip ấy. Nhưng khi tìm về tận nhà, với sự chứng thực của người thân, của chính quyền, hàng xóm láng giềng, người ta mới biết một sự thật khác, hoàn toàn trái ngược với những gì được xem trên clip ngắn ngủi ấy.
"Cả đất Quỳnh Phụ này không ai tốt với mẹ như anh ấy đâu" - anh Nguyễn Văn Dân, láng giềng của người con trai "bất hiếu" ấy nói trong nghẹn ngào. Hóa ra, kẻ phải nhận những lời xỉ vả nặng nề nhất từ dư luận ấy là một người con hiếu thảo đến mức hiếm người có được, và những gì mà cái clip ấy thể hiện toàn toàn trái ngược với bản chất của con người ấy.
Flores vs Huỳnh Tuấn Kiệt: Có một góc tối dưới chân đèn? - Ảnh 1.
Người con hiếu thảo ấy đã từng bị "ném đá" tơi tả.
Đớn đau thay, trong số rất nhiều người xem clip ấy và "bật auto chửi", có lẽ không nhiều người đọc được bài viết "minh oan" cho người đàn ông ấy. Nhiều ngày sau sự kiện ấy, người ta vẫn bàn tán, giẫn dữ về người con trai trong cái clip oan nghiệt ấy.
Quay lại với sự kiện đình đám làng võ Việt thời gian qua, ngoài cái clip "công phu truyền điện" của chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt bị mỉa mai, chế diễu suốt thời gian dài, bản thân vị chưởng môn Nam Huỳnh Đạo này được biết đến với tài năng, đứng đầu một môn phái lớn ở TP.HCM với hàng vạn môn sinh và chưa từng có điều tiếng gì trước đó.
Ngạc nhiên hơn là khi sự kiện nổ ra, rồi được đẩy lên đến cao trào với việc võ sư Flores lớn tiếng đòi thách đấu, rồi không tiếc lời mạt sát vị chưởng môn này, không có bất cứ môn sinh nào của Nam Huỳnh Đạo lên tiếng hạch tội thầy, hay nói những điều không hay về môn phái. Nếu có, liệu trong cơn "phun trào" của truyền thông, tất nhiên nó đã phải được đẩy lên trang đầu.
Cái clip của chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt, cũng như cái clip quay anh Nguyễn Văn Diện - "đứa con bất hiếu" ghi lại sai lầm nhất thời của cả hai người. Nhưng nó có phản ánh đúng bản chất, đủ để đánh giá và phán xét một con người không, đấy là điều ít người nghĩ tới khi đặt tay lên bàn phím thể hiện chính kiến của mình.
Video tạm dừng
Nam Huỳnh Đạo - Đình Nam Chơn (nguồn: VTV9)
Mười ngàn người học võ ở Nam Huỳnh Đạo, chắc chẳng mấy ai nghĩ rằng mình sẽ học được thứ võ công như chưởng môn thể hiện trong cái clip ấy, họ đóng tiền để học võ để bảo vệ bản thân, nâng cao sức khỏe, và có lẽ đến hiện tại họ đều hài lòng với những thứ mình nhận được. Thế thì ai là nạn nhân, để Flores phải "lên tiếng"?
Dưới chân đèn là bóng tối?
Đáng buồn thay, trong trào lưu rầm rộ sỉ vả và giễu cợt chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt, cũng như Nam Huỳnh Đạo, tôn vinh và vỗ tay trước võ sư người Chile Flores, người có những phát biểu "ngược chiều dư luận" lại không hề liên quan đến võ Việt, dù gốc Việt và đủ tầm vóc để nhận xét về cả Flores lẫn Huỳnh Tuấn Kiệt.
Thứ mà Cung Lê - võ sỹ sở hữu thành tích võ thuật mà chưa người Việt nào từng nghĩ đến, chứ chưa nói đến chuyện thực hiện, quan tâm đến đầu tiên không phải là cái clip của Huỳnh Tuấn Kiệt, mà lại là việc võ sư này có rất nhiều môn đồ trung thành, và như võ sỹ này nói: "Võ sinh chỉ gắn bó với chưởng môn khi họ cảm thấy thích thú và tin tưởng vào điều sư phụ truyền dạy".
Còn với Flores, ngạc nhiên thay, nhà vô địch bất khả chiến bại với thành tích 17-0 trên võ đài San Shou Kickboxing lại nhận định ngắn gọn rằng việc làm của võ sư này đơn thuần là đánh bóng tên tuổi, tìm kiếm sự nổi tiếng.
Flores vs Huỳnh Tuấn Kiệt: Có một góc tối dưới chân đèn? - Ảnh 3.
Võ sỹ gốc Việt Cung Lê.
Đi ngược chiều hoàn toàn dư luận, những người bị ảnh hưởng khá nhiều từ những thông tin ngập trời đa phần đến từ chuẩn võ sư của phái Vịnh Xuân Nam Anh, nhưng nhận xét của Cung Lê cũng chính là nhận xét của khá nhiều người nằm trong làng võ Việt, nhất là ở Hà Nội, vốn đã từng không ít lần "đụng độ" với Flores trong gần chục năm qua.
Mới đây, Tuấn "hạc", võ sỹ từng hạ gục Flores 8 năm về trước đã lên tiếng rằng trận đấu ấy, anh đấu vì Flores đã ngạo mạn thách đấu giới võ lâm Việt Nam. Cụ thể là trong cuộc liên hoan sau lễ cấp bằng võ sư cho khoảng 30 võ sư và huấn luyện viên, Flores đã lên bục và thách đấu toàn bộ những võ sư có mặt tại đấy.
Theo lời võ sư Flores, sau trận thua ấy, anh đã 3 lần chủ động gửi thư mời tái đấu với Tuấn "hạc" nhưng không nhận được phản hồi. Còn Tuấn "hạc" thì bảo anh đã đưa số điện thoại cho Flores, và chưa hề nhận được cuộc gọi.
Video tạm dừng
Tuấn hạc tiết lộ Flores ngạo mạn thách đấu võ lâm Hà Nội thế nào?
Lần này, Tuấn "hạc" khẳng định chỉ thượng đài nếu có giấy phép từ cơ quan chức năng, đấy cũng là yêu cầu tương tự từ Nam Huỳnh Đạo. Theo võ sư Nam Anh Kiệt - tổng đàn chủ của Vịnh Xuân Nam Anh tại Việt Nam, đấy là một yêu cầu "không hợp lý, không fair-lay, không đẹp". Liệu có phải là như thế?
Cách đây gần chục ngày, võ sỹ MMA người Bồ Đào Nha Joao Carvalho đã qua đời sau những đòn đánh của đối phương trên đài. Theo võ sỹ Cung Lê, cả 3 trận đấu của Flores với Tuấn "hạc", võ sư Đoàn Bảo Châu và võ sư Hoài Linh không hề mang ý nghĩa "thân thiện", bởi đánh nhau đến đổ cả máu và giống những trận chiến thực sự hơn.
Giả sử cú đá của Flores vào mặt võ sư Đoàn Bảo Châu mạnh hơn, hoặc trúng chỗ hiểm, giả sử cú đấm chảy máu mồm võ sư Hoài Linh khiến võ sư U70 này ngã đập đầu xuống sân, gây chấn thương nặng và thậm chí còn xấu hơn, ai sẽ là người chịu trách nhiệm?
Nói như một chưởng môn phái võ cổ truyền có tên tuổi tại Hà Nội "Một năm võ cổ truyền Việt Nam có rất nhiều giải đấu, nếu Flores thích đấu, sao không ghi danh đăng ký đánh, sao phải "lấy số" bằng cách đánh thắng những người yếu hơn, già hơn?".
Flores vs Huỳnh Tuấn Kiệt: Có một góc tối dưới chân đèn? - Ảnh 5.
Võ sư Flores "diện kiến" Nam Huỳnh Đạo.
Sáng nay (22/7), võ sư Flores có đến thăm Chánh Chưởng quản môn phái Vovinam Việt Võ Đạo tại nhà riêng, với trang phục lịch sự: áo sơ mi, quần dài, hoàn toàn khác với trang phục và thái độ khi đến đình Nam Chơn của Nam Huỳnh Đạo: quần soóc, áo thun, chân đi dép lê, kính dắt trên đầu và đến vào lúc 11g45 trưa.
Và cũng sáng nay, sau vào ngày sự kiện có phần "nguội", cả Flores và Vịnh Xuân Nam Anh hình như đang "hâm nóng" nó lên bằng những phát biểu của mình.
Trong khi Flores phát biểu chấp nhận lời khiêu chiến của Cung Lê, thì võ sư Nam Anh Kiệt ngoài việc phê phán Nam Huỳnh Đạo, còn "đổ thêm dầu" với phát biểu rằng sư phụ gần 80 tuổi của Flores thừa sức "tát cho Huỳnh Tuấn Kiệt 3 cái bạt tai mà anh ấy không thể tránh đỡ".
Kết thúc chỉ là sự bắt đầu?
Hiện tại, ngoài những lời chế diễu, mỉa mai trên thế giới ảo, cũng như ngập tràn thông tin hướng thứ công phu mà chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt trình diễn trên video clip được lan truyền trên mạng vào cái gọi là "võ công điện giật", Nam Huỳnh Đạo vẫn đang thu mình và bình yên trước "cơn bão".
Nam Huỳnh Đạo chọn cách im lặng, có lẽ bởi họ đặt niềm tin tuyệt đối vào môn sinh của mình, và những ngày qua chứng minh họ đã đúng. Để có được điều đó, chắc hẳn môn sinh của Nam Huỳnh Đạo này chắc hẳn cũng có niềm tin không nhỏ vào môn phái, cũng như chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt.
Dường như cũng rất tình cờ, cả võ sư Nam Anh lẫn cô con gái "xinh như hoa như ngọc" cũng có mặt tại Sài Gòn ở thời điểm sự việc được đẩy lên cao nhất. Người ta cũng khá thắc mắc là Vịnh Xuân Nam Anh có mặt ở Sài Gòn, hiểu và biết không ít chuyện của làng võ, nếu thấy "chướng tai gai mắt", sao không đứng lên thách đấu, mà lại phải nhờ đến một võ sỹ nước ngoài.
Flores vs Huỳnh Tuấn Kiệt: Có một góc tối dưới chân đèn? - Ảnh 6.
Cô con gái xinh đẹp của võ sư Nam Anh luyện võ tại võ đường Vịnh Xuân Nam Anh TP.HCM.
Cũng phải nói thêm, đây không phải là lần thứ hai Flores đến Việt Nam. Gần 10 năm nay, thậm chí võ sư này từng 4, 5 lần sang Việt Nam - theo một số thông tin đáng tin cậy, và cùng với nhiều ê kíp võ sỹ nước ngoài khác nhau, và đều cùng với đại sư Nam Anh.
Từ thành phố Marseille (Pháp), bác sỹ Gérard Chapuis - một nhà nghiên cứu văn hóa người Pháp gốc Việt đã cung cấp một số tài liệu về việc Vịnh Xuân Nam Anh ở Canada gặp khủng hoảng trầm trọng vài năm về trước cùng nhận định:
"Phải chăng Flores có mặt tại Việt Nam để 'giao lưu võ thuật' và 'làm sạch hình ảnh làng võ Việt' chỉ là chiếc màn thưa nhưng đã che được mắt không ít người dân Việt hiếu kỳ và hiếu khách?"
Bỏ qua khía cạnh võ thuật, nếu nhìn vào số lượng 10.000 môn sinh của Nam Huỳnh Đạo, hẳn những người làm kinh tế sẽ chẳng khó nhận ra một nguồn thu không hề nhỏ, thậm chí là khổng lồ. Và có chăng, đằng sau sự việc rình rang đang đi vào hồi kết này, là sự bắt đầu cho một cuộc chiến mới, với nhiều góc tối và sự quyết liệt gấp bội?
theo Trí Thức Trẻ
http://soha.vn/flores-vs-huynh-tuan-kiet-co-mot-goc-toi-duoi-chan-den-20170722202202236.htm


13.


Chủ tịch Hoàng Vĩnh Giang: Công phu của anh Kiệt là bình thường so với Thiên Long Bát Bộ

Đoàn Dự | 
Chủ tịch Hoàng Vĩnh Giang: Công phu của anh Kiệt là bình thường so với Thiên Long Bát Bộ

Chủ tịch Liên đoàn võ thuật cổ truyền Việt Nam, Hoàng Vĩnh Giang nói về Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt: "Một đời võ sư cũng ngoài 40 tuổi rồi thì chắc công phu cũng phải nhiều".



Lý do Chủ tịch Hoàng Vĩnh Giang tin tưởng vào Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt
Cách đây ít ngày, khi nói về các tranh cãi liên quan tới Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt, Chủ tịch Liên đoàn võ thuật cổ truyền Việt Nam (LĐVTCTVN), Hoàng Vĩnh Giang cho biết ông đặt sự tin tưởng vào võ sư này.
Hỏi kĩ hơn từ đâu đặt niềm tin vào Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt, ông Hoàng Vĩnh Giang chia sẻ:
"Tôi tiếp xúc với anh Kiệt 1, 2 lần thôi. Tôi đến thăm võ đường của anh Kiệt thì thấy đó là võ đương nghiêm túc, có nhiều cơ sở vật chất tốt, võ sinh rất đông, toàn là những cháu có trình độ, giỏi cả.
Một võ đường nhiều học trò, kính trọng yêu quý thầy như thế thì phải có lý do. Bản thân Huỳnh Tuấn Kiệt là một người tôi đánh giá cao.
Điều tôi đánh giá cao hơn là hiện tại Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng Bộ Văn Hóa Thể Thao & Du Lịch có chủ trương đưa võ cổ truyền vào học đường, thì môn Nam Huỳnh Đạo đã đưa vào rất thành công các trường tại Vĩnh Phúc.
Hiện họ cũng đang xúc tiến đưa vào các trường khác ở phía Nam. Họ phối hợp với Liên đoàn võ cổ truyền Việt Nam, hướng dẫn 3 bài quyền cho cấp 1, 2 và 3. Đó là những việc làm chung của họ.
Còn người ta nói, tuyên truyền như thế nào về một số công phu như Lăng Không Kình thì tôi cũng không biết rõ đâu. Khi tôi tiếp xúc với Huỳnh Tuấn Kiệt thì cậu ấy không biểu diễn công phu đó. Tuy nhiên khi đó thì có biểu diễn của môn phái, rất hay".
Chủ tịch Hoàng Vĩnh Giang: Công phu của anh Kiệt là bình thường so với Thiên Long Bát Bộ - Ảnh 1.
Chủ tịch Hoàng Vĩnh Giang còn cho rằng, Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt có rất nhiều tuyệt kĩ khác, ngoài công phu gọi là Lăng không kình đang bị dư luận hoài nghi. Lý do khiến Chủ tịch LĐVTCTVN tin ông Kiệt có nhiều tuyệt kĩ là vì:
"Anh Kiệt bây giờ đã được phong là Đại võ sư rồi đấy. Các học sinh của anh ấy thể hiện những màn thiết tuyến đánh quyền rất đẹp. Cái đó có thể xuất xứ không phải của Việt Nam nhưng đâu ai cấm. Cái gì hay thì mình du nhập, tập luyện. Tiết mục đó của họ rất đẹp, đẹp lắm ấy chứ không phải đẹp vừa. Điều đó là rất tốt.
Khi mà vào trong võ đường của Nam Huỳnh Đạo thì thấy rất nhiều mộc nhân, đủ các loại, trên 20 cái mà toàn loại có giá trị. Những người tập Vịnh Xuân ai cũng mong chỉ có 1 cái trong nhà thôi nhưng ở đây cái nào cũng có. Thì chắc là anh Kiệt cũng phải có các bài tập hướng dẫn, có những buổi truyền dạy. Đây là đoán thôi nhé, thì mới nhiều như thế.
Ngoài đánh thiết tuyến ra thì còn một số công phu khác nữa. Một đời võ sư cũng ngoài 40 tuổi rồi thì chắc công phu cũng phải nhiều".
Video tạm dừng
Võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt biểu diễn "nội công tâm pháp"
Tuy nhiên, khi được hỏi về thông tin Nam Huỳnh Đạo có tới 10.000 môn sinh, ông Hoàng Vĩnh Giang cho rằng con số đó không thật sự chuẩn xác.
"Tôi không nghĩ có đến 10.000 môn sinh đâu. Như Karate, Taekwondo là những môn thể thao quốc tế, số lượng người tập luyện dù chưa ai tổng kết nhưng từ đó nhìn sang thì con số 10.000 của Nam Huỳnh Đạo có lẽ là quá nhiều chăng?
Tất nhiên, họ đã phổ biến những bài quyền, chương trình tại tỉnh Vĩnh Phúc và một số tỉnh trong Nam. Nam Huỳnh Đạo đã xin được giấy phép để truyền bá võ thuật ở 2 – 3 tỉnh trong Nam là quá tốt".
Liên đoàn võ thuật cổ truyền Việt Nam không có hứng thú và trách nhiệm làm rõ về công phu Lăng Không Kình
Về việc dư luận hoài nghi Lăng Không Kình của Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt và phía Nam Huỳnh Đạo đưa ra lời giải đáp chưa thật sự thấu đáo, ông Hoàng Vĩnh Giang khẳng định LĐVTCTVN không có hứng thú và trách nhiệm tìm hiểu về công phu này.
Ông cho rằng, LĐVTCTVN còn có nhiều nhiệm vụ quan trọng hơn cần triển khai: "Liên đoàn võ cổ truyền Việt Nam không có trách nhiệm và không có hứng thú để đi tìm hiểu những điều đó đâu.
Có những chương trình thi đấu giải vô địch trẻ, vô địch toàn quốc, cúp quốc gia này… rồi còn duy trì, không để thất truyền các công phu đặc dị của các môn phái, đặc biệt là các bài quyền cổ, các bài binh khí, cách đánh đặc dị của dân tộc qua 4000 năm dựng nước và giữ nước. Các cụ đấu tranh giữ nước thì phải có nhiều bài võ chứ.
Còn công phu đặc dị của anh Kiệt, tôi không dám nói là có mà cũng không dám nói là không có.
Trên thế giới cũng không thiếu các trường hợp đặc dị. Như 2 đại sư Vũ Khắc Minh, Vũ Khắc Trường dùng tam muội chân hỏa để tu luyện cho tới mức khô kiệt cả đi, còn lại mười mấy cân đã cả trăm năm rồi… những điều đó thì ai giải thích được?
Hoặc vừa rồi đào mộ bên Trung Quốc, thấy ướp xác mà bên trong không có gì thay đổi, như vừa mới chôn. Rồi có ông sư mạ vàng, cắt lớp ra thì thấy não, xương cốt như mới chôn gần đây. Những điều đó ai hiểu được?".
Chủ tịch Hoàng Vĩnh Giang: Công phu của anh Kiệt là bình thường so với Thiên Long Bát Bộ - Ảnh 3.
Lăng Không Kình của Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt thật giả thế nào?
Nói thêm về công phu của Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt, Chủ tịch Hoàng Vĩnh Giang cho rằng còn là rất bình thường nếu đem so sánh với các tuyệt kĩ ở truyện chưởng Kim Dung, Cổ Long… Và rằng người luyện võ đều có mục đích, thành tựu sau nhiều năm nên khả năng ông Huỳnh Tuấn Kiệt có công phu cao siêu phần nào hiểu được.
"Những công phu cũng phải có cơ sở. Công phu của Huỳnh Tuấn Kiệt thì quá bình thường so với các bộ truyện chưởng Thiên Long Bát Bộ, Tiếu Ngạo Giang Hồ… cái đó chắc rằng không đến mức như vậy, nhưng người luyện võ không lẽ luyện để chơi à? Họ phải có công phu chứ, phải đạt được tới mức nào chứ?
Lăng không kình như thế nào thì mình không biết nhưng phát lực ra chắc chắn là có, kiểu như nhân điện ấy. Mình biết tới đâu thì nói tới đó, không khẳng định là có như thế nào, chỉ biết chưa nên tin là không có vì có nhiều võ công khác nhau".
Khi được hỏi thêm về các công phu đặc dị mà chính mình từng thấy, ông Hoàng Vĩnh Giang tiếp:
"Mình nghe truyền thuyết (về các công phu đặc biệt) thì nhiều, còn các khả năng đặc dị của con người có thể là chịu đấm đá thoải mái vào ngực, bụng, người… rất nhiều môn phái có trong đó có Vịnh Xuân.
Việt Nam mình có vài chục người có thể chịu đấm đá thoải mái, mình đã chứng kiến tận mặt. Họ có công phu như thế để luyện thì cũng là tốt.
Trên thế giới thiếu gì những chuyện lạ, ví dụ hút tất cả kim loại vào hay nhìn là có thể bẻ cong đồ vật… mình chưa thấy nhưng có nghe tin rằng có chụp ảnh này kia… Những chuyện lạ thì không hiếm. Tuy nhiên để liên hệ nó với chuyện Lăng Không Kình thì mình không bình luận.
Chỉ biết, ông Huỳnh Tuấn Kiệt và Nam Huỳnh Đạo là tuân thủ được chỉ đạo của nhà nước và Liên đoàn".
"Việc anh Kiệt không đấu với Flores là tuân thủ chỉ đạo của Liên đoàn. Liên đoàn không cho phép như thế vì đấu thì phải theo đúng luật. Không phải anh sang đây cau cau có có, đi đi lại lại định xông vào nhà người ta. Khách không mời mà đến thì ai bắt mở cửa ra mà đón?" – Chủ tịch Hoàng Vĩnh Giang.
http://soha.vn/chu-tich-hoang-vinh-giang-cong-phu-cua-anh-kiet-la-binh-thuong-so-voi-thien-long-bat-bo-20170723011808814.htm






12.



Tuấn 'hạc' lần đầu tiết lộ Flores từng ngạo mạn thách đấu giới võ lâm Việt Nam thế nào?

MINH ANH | 
Tuấn 'hạc' lần đầu tiết lộ Flores từng ngạo mạn thách đấu giới võ lâm Việt Nam thế nào?

Trước khi giao đấu với Tuấn "hạc", Pierre Francois Flores đã thách đấu tất cả các cao thủ võ thuật tại Hà Nội vào năm 2009.




"Năm 2009, tôi và Flores là giao lưu cá nhân, không phải là giao đấu", võ sư Phạm Anh Tuấn cho biết.
Cao thủ được biết đến với tên gọi Tuấn "hạc" kể rằng, trong bữa tiệc mừng thầy Đặng Tuấn Hải nhận bằng võ sư năm 2009, Flores đã đứng lên và có những phát ngôn đầy ngạo mạn.
Clip: Tuấn hạc tiết lộ Flores ngạo mạn thách đấu võ lâm Hà Nội thế nào? (Nguồn: VTC 14) 
Video tạm dừng
"Năm 2009, UNESCO có tổ chức lễ cấp bằng võ sư cho khoảng 30 võ sư và huấn luyện viên, trong đó có thầy tôi, thầy Đặng Tuấn Hải. Chúng tôi cũng đến để chúc mừng thầy. Khi mọi người đang chúc mừng nhau trong bữa tiệc liên hoan, võ sư Flores cùng phiên dịch lên bục phát biểu giữa đại hội, tuyên bố thách đấu toàn bộ", võ sư Tuấn "hạc" chia sẻ.
"Việc một cá nhân giao lưu trong trường hợp đấy là không hợp lý. Khách mời không nên làm gì quá lỗ mãng. Đây họ lại đứng giữa bục nói vậy. Mấy ngày sau, với tư cách cá nhân, tôi được cử đi giao lưu".Ở trận đấu đó, Tuấn "hạc" đã đánh bại Flores. 8 năm sau, Flores quay trở lại Việt Nam cùng một mong ước được tái đấu Tuấn "hạc" song bất thành. 
Video: Tuấn 'hạc' đánh bại Flores 8 năm trước
Video tạm dừng

http://soha.vn/tuan-hac-lan-dau-tiet-lo-flores-tung-ngao-man-thach-dau-gioi-vo-lam-viet-nam-the-nao-20170722161711845.htm





11.




Võ sư Francois Flores: "Tôi sẵn sàng bái sư Huỳnh Tuấn Kiệt nếu bị phóng điện"

  • 22/07/2017 13:46 GMT+7
TTO - Trưa 22-7, võ sư đang làm dậy sóng giới võ thuật VN Francois Flores và các thành viên của môn phái Vịnh xuân Nam Anh (Canada) đã đến thăm chánh chưởng quản môn phái Vovinam Nguyễn Văn Chiếu và đồng thời tìm hiểu thêm về môn võ VN.
Võ sư Francois Flores: "Tôi sẵn sàng bái sư Huỳnh Tuấn Kiệt nếu bị phóng điện"
Chánh chưởng quản môn phái Vovinam Nguyễn Văn Chiếu tặng quà lưu niệm cho Francois Flores. Ảnh: N.K
Sự có mặt của Francois Flores đã khiến căn nhà nhỏ của chánh chưởng quản môn phái Vovinam Nguyễn Văn Chiếu ở quận 8 trở nên quá tải khi có đông đảo giới truyền thông lẫn các võ sinh Vovinam.
Chánh chưởng quản môn phái Vovinam Nguyễn Văn Chiếu chia sẻ: "Chúng tôi rất là vui mừng lẫn vinh dự khi được các anh ở võ phái bạn đến thăm. Thật ra đại sư chưởng môn Nam Anh là người bạn có mối thâm tình với ông thầy của chúng tôi là cố võ sư chưởng môn Lê Sáng. Hi vọng mối giao hữu giữa hai môn phái trong thời gian tới tiếp tục phát triển bền vững, không chỉ ở VN mà còn nhiều nước trên thế giới". Francois Flores cũng nhấn mạnh rằng mối quan hệ tốt đẹp giữa các chưởng môn của hai môn phái từ trước cần được thế hệ tiếp theo duy trì.
Võ sư Francois Flores: "Tôi sẵn sàng bái sư Huỳnh Tuấn Kiệt nếu bị phóng điện"
Francois Flores thắp nhang tưởng nhớ chưởng môn Vovinam Lê Sáng. Ảnh: N.K
Ở buổi viếng thăm này, Francois Flores đã dành thời gian trao đổi với giới truyền thông xung quanh những việc làm dậy sóng giới võ thuật VN trong thời gian qua. Trả lời câu hỏi: Mục đích của ông khi đến VN là giao lưu võ thuật hay vì lí do gì khác?, Francois Flores nói: "Tôi đến VN không phải để giao lưu, giao đấu hay khẳng định vị trí của môn phái của mình. Mục đích chính của tôi là lật mặt nạ những trò lừa bịp, lừa đảo trong võ thuật làm hại cả một thế hệ trẻ. Bên cạnh đó là tìm ra chân giá trị, tôn vinh lên những con người lẫn võ thuật VN vốn đã có bề dày truyền thống lịch sử".
Nói thêm về việc thách đấu với chưởng môn Nam Huỳnh Đạo Huỳnh Tuấn Kiệt, ông Francois Flores chia sẻ: "Tôi muốn chứng minh võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt không có khả năng "phóng điện". Tôi chỉ xin được đến bắt tay ông Huỳnh Tuấn Kiệt chứ không hề giao đấu để xem ông ấy có khả năng phóng điện làm tôi bị tê hay giật gì không. Tôi cũng bày tỏ là nếu ông Huỳnh Tuấn Kiệt có thể phóng điện khi bắt tay, tôi sẵn sàng bái sư".
Giải thích về việc giao đấu với hai võ sư tại Hà Nội khá chênh lệch về tuổi là Đoàn Bảo Châu và Trần Lê Hoài Linh, Francois Flores nói rằng mình chỉ đấu giao lưu và không dùng nhiều sức. Ông nói: "Đồng ý là có sự chênh lệch về thể hình lẫn tuổi tác,... Nhưng nếu ai am tường võ thuật khi xem hai clip giao hữu đó sẽ thấy tôi đã không dùng hết sức mạnh của mình. Ở trận đấu với võ sư Đoàn Bảo Châu, tôi chỉ dùng bàn tay giao đấu chứ không có đánh.
Chính võ sư Đoàn Đình Long cũng nói rằng nếu tôi dùng hết sức mạnh của Vịnh Xuân thì e rằng võ sư Đoàn Bảo Châu có khi chấn thương nặng hơn. Ở trận thứ hai với võ sư Trần Lê Hoài Linh, tôi không dùng chân mà chỉ dùng tay giao đấu".
Trả lời cho câu hỏi "Có tin đồn ông đã nhận lời thách đấu của võ sĩ đánh võ đài tự do MMA Cung Lê?. Francois Flores nói rằng đó không phải là tin đồn mà là sự thật.
http://thethao.tuoitre.vn/tin/20170722/vo-su-francois-flores-toi-san-sang-bai-su-huynh-tuan-kiet-neu-bi-phong-dien/1356652.html




10.





Nhận kèo đơn thương độc mã vào Nam Huỳnh Đạo, rốt cuộc Flores vẫn "trắng tay" ra về

Ngô Trà - Team Papa | 
Nhận kèo đơn thương độc mã vào Nam Huỳnh Đạo, rốt cuộc Flores vẫn "trắng tay" ra về

Chấp nhận yêu cầu ban đầu của Nam Huỳnh Đạo chỉ được vào một mình, song cuối cùng võ sư Flores vẫn không thể bước chân qua cổng đình Nam Chơn để gặp đại diện của môn phái này.






Gần 12g trưa nay, Flores cùng phái đoàn của mình đến trực tiếp đình Nam Chơn để gặp gỡ đại diện của Nam Huỳnh Đạo. Theo người của Vịnh Xuân Nam Anh tiết lộ, trước đó họ có liên lạc với phía môn phái của võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt nhưng không được nên quyết định đến trực tiếp.
Đằng sau cánh cổng khép kín của đình Nam Chơn, ban đầu môn sinh của Nam Huỳnh Đạo thông báo rằng vì chưa có sự chuẩn bị nên Flores sẽ phải quay lại vào lúc 17g00 chiều. Tuy nhiên sau đó 5 phút, Flores được mời vào với điều kiện chỉ đi một mình, ngồi chờ trong đình và sẽ có người tiếp kiến. Võ sư phái Vịnh Xuân Nam Anh yêu cầu có thêm phiên dịch nhưng không được chấp nhận.
Nhận kèo đơn thương độc mã vào Nam Huỳnh Đạo, rốt cuộc Flores vẫn trắng tay ra về - Ảnh 1.
Tuy nhiên sau đó, môn sinh của Nam Huỳnh Đạo thông báo lại với võ sư Flores rằng vì phải đảm bảo trật tự công cộng nên sẽ không tiếp Flores. Võ sư đến từ Chile có phần thất vọng, tuy nhiên vẫn để lại số điện thoại với lời nhắn chờ người của Nam Huỳnh Đạo gọi lại.
Đến Nam Huỳnh Đạo lần này, võ sư Flores có 3 yêu cầu: được gặp bắt tay chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt; trò chuyện và nếu Nam Huỳnh Đạo cử môn sinh giao đấu, Flores sẽ cho các đồng môn của mình giao đấu với người của Nam Huỳnh Đạo.
Livestream võ sư Flores đến đình Nam Chơn để gặp gỡ Nam Huỳnh Đạo:
http://soha.vn/nhan-keo-don-thuong-doc-ma-vao-nam-huynh-dao-rot-cuoc-flores-van-trang-tay-ra-ve-20170719140608437.htm





9.






Báo Đài Bắc Trung Hoa nói gì về vụ Flores thách đấu Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo?

Tiểu Mã | 
Báo Đài Bắc Trung Hoa nói gì về vụ Flores thách đấu Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo?

Sự kiện võ sư Flores thách đấu Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo Huỳnh Tuấn Kiệt không chỉ thu hút sự chú ý của giới mộ điệu trong nước mà còn lan ra bên ngoài.







Cụ thể, hãng tin CNA của Đài Bắc Trung Hoa vừa có bài viết nói về màn thách đấu giữa Flores với Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt.
Tờ báo này thuật lại Flores là "bậc thầy của môn phái Vịnh Xuân người Canada". Trước khi thách đấu Huỳnh Tuấn Kiệt, Flores (41 tuổi) đã gửi "chiến thư" tới Từ Hiểu Đông của Trung Quốc nhưng không nhận được hồi âm.
Hãng tin thuộc Đài Bắc Trung Hoa lý giải hành động thách đấu của võ sư người Canada với Huỳnh Tuấn Kiệt sau khi không được Từ Hiểu Đông đáp lời:
"Flores đã chỉ trích những màn biểu diễn của võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt trên mạng internet, ông cho rằng thứ công phu có thể chạm nhẹ cũng khiến đối thủ bị đánh bay ra chỉ giống như những màn kịch trong các bộ phim.
Sau đó, Flores tố cáo những công phu đó là giả mạo và gây ảnh hưởng tới võ thuật truyền thống. Trong khi lời thách đấu của Flores không nhận được câu trả lời thì ông đã trải qua hai trận đấu với võ sư Karate Đoàn Bảo Châu và Trần Lê Hoài Linh. Cả hai trận này, Flores chỉ mất chừng 2 phút để giành được chiến thắng".
Báo Đài Bắc Trung Hoa nói gì về vụ Flores thách đấu Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo? - Ảnh 1.
Hãng tin CNA mô tả về màn thách đấu đang gây xôn xao làng võ Việt Nam.
CNA cũng viết thêm: "Sau khi Flores giành 2 chiến thắng, đã có rất nhiều võ sư tại Việt Nam lên tiếng thách đấu anh nhằm lấy lại danh dự cho võ thuật Việt Nam.
Tuy nhiên, Flores lại chỉ muốn lên đài với Huỳnh Tuấn Kiệt. Hiện Flores đã từ Hà Nội chuyển tới TP.HCM để tìm kiếm bằng được người đứng đầu phái Nam Huỳnh Đạo".
Có thể thấy, tờ báo Đài Bắc Trung Hoa chủ yếu thuật lại diễn biến việc Flores thách đấu Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt. Mặc dù không đưa ra nhiều ý kiến bình luận nhưng có vẻ như với CNA, hình ảnh võ sư người Canada đã được hiện lên với nhiều nét khá tương đồng nhân vật Từ Hiểu Đông.
Video tạm dừng
Nam Huỳnh Đạo ra điều kiện với võ sư Flores
theo Trí Thức Trẻ
http://soha.vn/bao-dai-bac-trung-hoa-noi-gi-ve-vu-flores-thach-dau-chuong-mon-nam-huynh-dao-20170717143006262.htm





8.







Chưởng môn Lâm Sơn Động: "Làm thế này, Nam Huỳnh Đạo mất tất cả"

Đoàn Dự | 
Chưởng môn Lâm Sơn Động: "Làm thế này, Nam Huỳnh Đạo mất tất cả"

Chưởng môn Lâm Sơn Động, Lương Ngọc Huỳnh đã có những chia sẻ liên quan chuyện võ sư Flores về Việt Nam, thách đấu Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo Huỳnh Tuấn Kiệt.








Sau nhiều lần lên tiếng chỉ trích, thách đấu chưởng môn Nam Huỳnh Đạo trên facebook cá nhân, tuần trước võ sư Flores đã về Việt Nam và hiện đang ở TP.HCM để mong gặp võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt.
Tuy nhiên, phía Nam Huỳnh Đạo khẳng định Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt sẽ không thi đấu với võ sư Flores. Ngay cả việc muốn gặp ông Kiệt của võ sư Flores cũng không đơn giản, mà cần đáp ứng 3 yêu cầu từ phía Nam Huỳnh Đạo.
Đó là cần có giấy giới thiệu từ Chưởng môn Vịnh Xuân Nam Anh, sự cho phép của cơ quan chức năng tại Việt Nam và đến với hòa khí, không mang tính "khiêu chiến".
Chưởng môn Lâm Sơn Động: Làm thế này, Nam Huỳnh Đạo mất tất cả - Ảnh 1.
Đến gặp Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo Huỳnh Tuấn Kiệt còn khó với võ sư Flores chứ đừng nói chuyện giao lưu võ học.
Trước các diễn biến khá "khó khăn" cho Flores đó, Chưởng môn Lâm Sơn Động Lương Ngọc Huỳnh nhận định:
"Thứ nhất, cần nói sòng phẳng, công bằng là lỗi đầu tiên từ ông Kiệt. Flores vốn không biết ông Kiệt là ai và chẳng quan tâm chuyện đấu đá. Nhưng khi ông Kiệt đưa ra những video clip nội công tâm pháp gì đó thì Flores mới phản ứng.
Những clip đó theo em ông Kiệt lý giải thì chỉ những người tập luyện lâu năm mới có sự tương tác về nội công tâm pháp tức ai tập lâu mới làm được, mới tập không làm được.
Câu này cho thấy đầu tiên là anh biện luận không có cơ sở. Nếu nói tập lâu mới có tương tác thì bây giờ tôi với ông tập xem thế nào? Đấy chỉ là trò tự sướng thôi.
Rồi đến chuyện phía ông Kiệt đổ cho học trò lộ ra những clip đó chứ không phải chủ đích của mình. Những video này có mấy năm nay rồi. Tại sao bao lâu thế anh không kiểm chứng, không có biện pháp kỉ luật rồi gỡ các clip đó xuống, thì đã không bị phản tác dụng như hiện tại.
Khi không gỡ mà cứ để thế thì khác gì làm ai tin thì tin, không tin thì thôi, cứ để thế cho vui? Có nhiều người khác tập võ cũng không tin nhưng họ không muôn dính vào việc đó.
Còn Flores đến để muốn kiểm chứng khả năng ấy có thật hay không là quyền của anh ta. Ví dụ tôi nói có thể hạ huyết áp xuống 0, nếu ông là bác sĩ không tin thì lấy máy đo đi tôi sẽ làm được. Ví dụ Kiệt làm được thật, thì bảo Flores đến, rồi làm cho anh ta xem.
"Có thể anh rất khỏe, tôi không làm cho anh ngã được thì tôi cũng làm cho anh cảm nhận được là tôi có nội lực chuyển sang", kiểu như vậy. Chỉ cần thế thôi là câu chuyện khép lại rất đẹp, có tính nhân văn trong võ thuật.
Khi đó, 2 bên sẽ không có những mâu thuẫn tiếp theo. Nhưng khi phía Canada có ý kiến như thế, phía ông Kiệt không trả lời mà cứ abcd thì mới diễn ra câu chuyện như hiện tại".
Chưởng môn Lâm Sơn Động: Làm thế này, Nam Huỳnh Đạo mất tất cả - Ảnh 2.
Nhiều clip liên quan tới nội công tâm pháp của Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt khiến giới mộ điệu đặt câu hỏi.
Nói tiếp về sự "vòng vo" của Nam Huỳnh Đạo khi bị Flores chỉ trích, muốn tìm tới "kiểm chứng sự thật", võ sư Lương Ngọc Huỳnh cho hay:
"Khi Flores sang, nếu ông Kiệt có cách nhìn nhận hợp lý hơn thì mời luôn đến võ đường tham khảo, giao lưu võ thuật hẳn đã rất đẹp. Nhưng ông Kiệt chẳng nói mà cứ cho học sinh viết trên trang web môn phái thì không phải chính thống.
Dù ông ấy xưng là tôi thế này thế kia nhưng chưa ai nhìn thấy chữ viết của ông ấy. Sau này ông ấy bảo là học sinh viết, chứ không phải ông ấy viết thì chẳng ai nói được gì. Đây là câu chuyện loanh quanh, giải thích vòng vo".
Chưởng môn Lâm Sơn Động: Làm thế này, Nam Huỳnh Đạo mất tất cả - Ảnh 3.
Chưởng môn Lâm Sơn Động Lương Ngọc Huỳnh.
Khi Flores còn ở Canada và chỉ trích võ công của Huỳnh Tuấn Kiệt qua facebook, Nam Huỳnh Đạo từng đăng tải thông tin trên trang web chính thức, rằng Chưởng môn của họ muốn võ sư Vịnh Xuân phải xin lỗi thì mới đồng ý giao đấu.
Tuy nhiên, võ sư Lương Ngọc Huỳnh cho rằng chính Huỳnh Tuấn Kiệt mới là người cần nói lời xin lỗi.
"Anh nên tiếp người ta đi. Còn anh lại bắt người ta xin lỗi mình... Nếu tôi là Flores thì tôi sẽ bắt ông Kiệt xin lỗi người Việt Nam. Vì ông đưa ra video đấy là video lừa đảo, ông cần xin lỗi tôi chứ tôi không phải xin lỗi ông và không cần xin phép ai để tới gặp ông.
Tôi với ông chỉ là 2 con người. Tôi không đăng ký thi đấu với ông theo giải đấu nào thì cần gì phải xin phép? Ví dụ tôi muốn giao lưu với ai bên Mỹ, thì tôi chỉ cần gọi điện cho người đó, hẹn sang giao lưu riêng, trong phòng kín, biết tài nhau rồi thôi.
Nếu ai bảo thầy ơi, em thấy thầy có nội công, võ công cao, em muốn thỉnh giáo 1 chút, có được không. Thì tôi đứng đó, cho học trò nó tìm cách đẩy ngã, hay cho nó đá vào lưng không sao... là bình thường".
Kết lại câu chuyện, võ sư Lương Ngọc Huỳnh cho rằng nếu Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo Huỳnh Tuấn Kiệt cứ vòng vo, tìm cách tránh né Flores như hiện tại thì "tôi thấy mất cả uy tín, cả danh dự, mất tất".
Video tạm dừng
Xem Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt phái Nam Huỳnh Đạo biểu diễn nội công với các đệ tử.
theo Trí Thức Trẻ
http://soha.vn/chuong-mon-lam-son-dong-lam-the-nay-nam-huynh-dao-mat-tat-ca-201707171559342.htm





7.








Em trai Huỳnh Tuấn Kiệt thay anh "mở cửa" cho võ sư Flores giao lưu với Nam Huỳnh Đạo

Ngô Trà | 
Em trai Huỳnh Tuấn Kiệt thay anh "mở cửa" cho võ sư Flores giao lưu với Nam Huỳnh Đạo

Màn giao đấu được chờ đợi giữa võ sư Vịnh Xuân Nam Anh Flores và Nam Huỳnh Đạo đang đến rất gần.









Sau nhiều ngày "bế quan tỏa cảng", rốt cuộc Nam Huỳnh Đạo đã có động thái cởi mở hơn khi võ sư Vịnh Xuân Nam Anh Flores bay vào Sài Gòn và có cuộc gặp gỡ với môn phái này tại võ đường Đình Nam Chơn tối nay.
Theo đó, một võ sư đứng lớp của Nam Huỳnh Đạo đã tiết lộ về cuộc gặp gỡ giữa ông Flores và em trai của võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt - ông Huỳnh Tuấn Hùng, đại diện cho môn phái. Trong cuộc gặp gỡ, ông Hùng đã cho biết: "Trong trường hợp Flores muốn giao lưu võ thuật, chúng tôi sẽ cử các đại diện ưu tú tiếp chiêu ông ấy".
Về ông Huỳnh Tuấn Kiệt, ông Hùng trả lời: "Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt sẽ chỉ giao đấu với sư phụ của Flores là đại sư Nam Anh - chưởng môn phái Vịnh Xuân Nam Anh".
Em trai Huỳnh Tuấn Kiệt thay anh mở cửa cho võ sư Flores giao lưu với Nam Huỳnh Đạo - Ảnh 1.
Quang cảnh đình Nam Chơn trong lúc võ sư Flores và Huỳnh Tuấn Hùng gặp gỡ tại đây.
Theo một số nguồn tin thân cận, người được nhắc đến - đại sư Nam Anh hiện cũng đang có mặt ở thành phố Hồ Chí Minh.
Như vậy, khả năng về cuộc "giao lưu võ thuật" giữa Flores và cao thủ của môn phái Nam Huỳnh Đạo đã được hé mở.
Khi được hỏi về việc tại sao Nam Huỳnh Đạo không có động thái trước những lời công kích nặng nề của võ sư Flores nhắm vào chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt, đại diện của Nam Huỳnh Đạo bày tỏ rằng mọi động thái đáp trả của môn phái đều được thông báo trên trang chủ của Nam Huỳnh Đạo.
http://soha.vn/em-trai-huynh-tuan-kiet-thay-anh-mo-cua-cho-vo-su-flores-giao-luu-voi-nam-huynh-dao-20170715203706872.htm


6.









Võ sư Vịnh Xuân Flores: Ông Huỳnh Tuấn Kiệt hãy cởi bỏ mặt nạ và ngừng lừa dối

Ảnh: Hoàng Anh - Lupo | 
Võ sư Vịnh Xuân Flores: Ông Huỳnh Tuấn Kiệt hãy cởi bỏ mặt nạ và ngừng lừa dối

Võ sư Flores vẫn chưa nguôi ngoai ý định gặp chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt để nói chuyện về clip võ công "truyền điện".










Sau khi đến thăm hỏi võ sư Đoàn Bảo Châu, ông Flores tiếp tục đến nhà võ sư Trần Lê Hoài Linh. Hai vị cao thủ Vịnh Xuân hàn huyên khá lâu và chia sẻ nhiều điều về môn võ mà mình theo đuổi.
Mặc dù được coi là người chiến thắng trong cuộc giao thủ hôm qua, võ sư Flores rất khiêm tốn và cầu thị. Võ sư Trần Lê Hoài Linh cũng tỏ ra rất thân thiện với người bạn mới từ Canada.
Võ sư Vịnh Xuân Flores: Ông Huỳnh Tuấn Kiệt hãy cởi bỏ mặt nạ và ngừng lừa dối - Ảnh 1.
Khi nhắc đến những clip võ công gây sốt của chưởng môn Nam Huỳnh Đạo Huỳnh Tuấn Kiệt, ông Trần Lê Hoài Linh chia sẻ:
"Đấy là cái tôi cũng muốn chứng kiến, không thể tưởng tượng được làm sao lại có điện giật như thế. Người không thể phát điện như thế được".
Còn võ sư Flores lại phát biểu khá quyết liệt: "Tôi chưa bao giờ nghe về điện trong kungfu và chúng ta biết rằng đó không phải sự thật. Ông ấy hãy cởi bỏ mặt nạ và ngừng lừa dối".
Võ sư Vịnh Xuân Flores: Ông Huỳnh Tuấn Kiệt hãy cởi bỏ mặt nạ và ngừng lừa dối - Ảnh 2.
Tương tự như khi gặp võ sư Châu, ông Flores cũng tặng võ sư Trần Lê Hoài Linh một bức tranh hình con hổ. Để có món quà này, võ sư đến từ Canada đã bỏ công sức tìm người vẽ ngay trong đêm.
Một số hình ảnh trong cuộc gặp của 2 võ sư:
Võ sư Vịnh Xuân Flores: Ông Huỳnh Tuấn Kiệt hãy cởi bỏ mặt nạ và ngừng lừa dối - Ảnh 3.
Võ sư Vịnh Xuân Flores: Ông Huỳnh Tuấn Kiệt hãy cởi bỏ mặt nạ và ngừng lừa dối - Ảnh 4.
Võ sư Vịnh Xuân Flores: Ông Huỳnh Tuấn Kiệt hãy cởi bỏ mặt nạ và ngừng lừa dối - Ảnh 5.
Võ sư Vịnh Xuân Flores: Ông Huỳnh Tuấn Kiệt hãy cởi bỏ mặt nạ và ngừng lừa dối - Ảnh 6.
Võ sư Vịnh Xuân Flores: Ông Huỳnh Tuấn Kiệt hãy cởi bỏ mặt nạ và ngừng lừa dối - Ảnh 7.
Võ sư Vịnh Xuân Flores: Ông Huỳnh Tuấn Kiệt hãy cởi bỏ mặt nạ và ngừng lừa dối - Ảnh 8.
Võ sư Vịnh Xuân Flores: Ông Huỳnh Tuấn Kiệt hãy cởi bỏ mặt nạ và ngừng lừa dối - Ảnh 9.
Võ sư Vịnh Xuân Flores: Ông Huỳnh Tuấn Kiệt hãy cởi bỏ mặt nạ và ngừng lừa dối - Ảnh 10.
Võ sư Vịnh Xuân Flores: Ông Huỳnh Tuấn Kiệt hãy cởi bỏ mặt nạ và ngừng lừa dối - Ảnh 11.
theo Trí Thức Trẻ
http://soha.vn/vo-su-vinh-xuan-flores-ong-huynh-tuan-kiet-hay-coi-bo-mat-na-va-ngung-lua-doi-20170714170656528.htm



5.










Nữ võ sĩ Muay Thái vô địch TG chỉ ra cao thủ người Việt có thể hạ gục Flores

Đoàn Dự | 
Nữ võ sĩ Muay Thái vô địch TG chỉ ra cao thủ người Việt có thể hạ gục Flores

Võ sư Flores đã có 2 chiến thắng tại Việt Nam, nhưng đều trước các đối thủ lớn tuổi hơn nhiều và thấp bé hơn hẳn. Liệu sẽ ra sao, nếu Flores gặp một đối thủ xứng tầm?











Hôm nay, võ sĩ 7 năm liền vô địch liên tiếp kick-boxing Việt Nam, Huỳnh Văn Dũng đã ngỏ lời muốn thi đấu với võ sư Flores. Nhận định về cặp đấu đang được nhiều người chờ đợi này, nữ võ sĩ Muay Thái từng vô địch thế giới, Bùi Yến Ly chia sẻ:
"Tôi sẽ nghiêng về anh Dũng, vì nhìn Flores đánh đòn thế cũng không hẳn là Vịnh Xuân quyền, mà ông ấy cũng dùng đòn tay, đá như kick-box. Nếu đánh kick-box mà nhìn những gì ông ấy thể hiện thì không so được với anh Dũng.
Không biết là đã đánh hết sức chưa nhưng so với thể hiện thì ông ấy dùng cả gối, đấm, đá… thấy cũng bình thường, thấy giống kick-boxing và Muay Thái chứ chưa thấy đòn sở trường Vịnh Xuân.
Nó phải có đòn nào đấy để kết thúc. Đây kết thúc thì toàn đòn kick-boxing".
Video tạm dừng
Toàn bộ trận đấu giữa võ sư Đoàn Bảo Châu với võ sư Flores
Nói kĩ hơn về các thế võ ông Flores sử dụng để đấu với võ sư Đoàn Bảo Châu, Bùi Yến Ly cho biết: "Đó là kick-boxing, Muay Thái… dùng đòn đá cầu vồng phải, đòn đảo sơn. Đó đâu phải đòn của Vịnh Xuân.
Ba đòn cuối khiến bác Châu bị ngã là 1 đòn cầu vồng phải bên phải, 1 đòn đấm thẳng phải, và 1 đòn đá thẳng phải khi bác Châu đã ngã chứ không liên quan gì tới Vịnh Xuân cả".
Nữ võ sĩ Muay Thái vô địch TG chỉ ra cao thủ người Việt có thể hạ gục Flores - Ảnh 2.
Nữ võ sĩ Muay Thái Bùi Yến Ly (Ảnh: Vothuat.vn).
Có nhiều ý kiến trong đó có võ sư Đoàn Đình Long, anh của võ sư Đoàn Bảo Châu cho rằng Flores còn "giấu nghề" khi giao đấu. Tuy nhiên, Bùi Yến Ly có góc nhìn khác.
"Không rõ là ông Flores có giấu đòn hay không. Nhưng tôi nghĩ một khi đã sang tận Việt Nam để đánh thì không ai lại giấu đòn cả. Họ đánh để thắng chứ chẳng ai lại đánh để giao lưu mà khi ngã rồi vẫn đá vào mặt như vậy.
Ví dụ tôi đánh kick-boxing, có giấu bài thì đá nhiều chân hơn tay, hoặc tay nhiều hơn chân, chỉ thế thôi nhưng đòn vẫn là kick-boxing. Đây toàn đấm, đá, vít đầu lên gối… không biết có giấu bài hay không. Còn tôi xem thì thấy chủ yếu nhờ to hơn thôi.
Chứ bác Châu cũng rất cố gắng đấy chứ. Cũng đánh lại nhưng ông kia to lớn hơn, còn chiến thuật bác Châu chưa đa dạng lắm".
Video tạm dừng
Võ sư Flores đánh bại võ sư Trần Lê Hoài Linh
Sau thất bại, võ sư Đoàn Bảo Châu đã nói về việc bị hạn chế chiến thuật, do sân đấu nhỏ, cỡ 4x5m, không như ông kì vọng. Cũng cần phải biết trước đó phía võ sư Châu đã chọn địa điểm nhưng Flores không đồng ý và đổi địa điểm khác.
Võ sư Châu chia sẻ vì cả nể và sát giờ đấu nên đã đồng ý giao lưu tại sân nhỏ hơn mình mong muốn.
"Đánh ở sân nhỏ như vậy thì rõ ràng là bất lợi cho bác Châu rồi. Bác ấy thấp bé hơn… như chúng tôi đánh ở châu Âu, nhỏ bé hơn thì phải dùng chiến thuật di chuyển, đánh ghi điểm.
Chứ bây giờ đánh sân nhỏ như vậy thì khó. Đoạn cuối bị ngã rồi còn bị đá phát nữa vào mặt. Cá nhân em thấy ông Flores vẫn muốn đánh tiếp ở tình huống đó. Đá 1 cú là đã ngả mặt choáng rồi, xong đấm 1 cú thẳng phải nữa.
Nếu đánh ở sân lớn hơn, tôi nghĩ là cũng khó thắng lắm, vì họ to lớn hơn, đòn đánh nặng hơn nhiều. Có thể sân tốt hơn thì cũng không đến mức bị hạ sớm như vậy. Còn nếu ông Flores đánh với anh Dũng thì sẽ hấp dẫn hơn".
Nữ võ sĩ Muay Thái vô địch TG chỉ ra cao thủ người Việt có thể hạ gục Flores - Ảnh 4.
Võ sĩ Huỳnh Văn Dũng
Lại bàn về việc võ sĩ Huỳnh Văn Dũng thách đấu Flores, Bùi Yến Ly dự đoán về chiến thuật người đàn anh của mình có thể sẽ sử dụng nếu được đối thủ đồng ý giao đấu.
"Theo tôi thấy thì nên phá trụ sau của Flores, vì ông ấy đứng kèo lệch phải. Bác Châu cũng có phang trụ nhưng đòn nhẹ quá. Còn với đòn của anh Dũng thì vừa thể lực tốt, chuyên môn tốt, đòn chân tay đều mạnh.
Có lẽ chiến thuật của anh Dũng cũng sẽ là phá trụ, đá vào bụng. Anh ấy sẽ đánh công chứ không đánh lùi. Theo em quan sát anh Dũng thường đánh thì sẽ là như vậy".
Trong trận đấu mới nhất với võ sư Lê Trần Hoài Linh, võ sư Flores đã giao đấu rất nhiều đòn tay cận chiến. Đấy cũng là một đặc trưng của Vịnh Xuân quyền. Tuy nhiên Bùi Yến Ly cho rằng nếu sử dụng đòn đánh đó trước võ sĩ kick-boxing hoặc Muay Thái, có thể bị phản đòn nặng.
"Nếu bị võ sĩ Vịnh Xuân nhập nội, đánh tay trực diện thì võ sĩ Muay Thái họ sẽ ôm cổ, vít xuống đánh chỏ. Vì bác Châu bé quá, thấp hơn cả cái đầu nên khó đánh. Tôi thấy khổ cho bác vì bé nhỏ quá nên rất khó đánh".
Hiện vẫn chưa rõ kế hoạch tiếp theo của võ sư Flores là gì. Có nguồn tin khẳng định ông sẽ bay về Canada ngay đêm nay. Nếu vậy, đó sẽ là sự tiếc nuối cho NHM võ thuật vì không thể chứng kiến các trận đấu giữa ông và đối thủ cân sức hơn.
theo Trí Thức Tr
http://soha.vn/nu-vo-si-muay-thai-vo-dich-tg-chi-ra-cao-thu-nguoi-viet-co-the-ha-guc-flores-20170713230959283.htm



4.











Bức tranh đặc biệt vẽ khẩn trong đêm được Flores tặng Đoàn Bảo Châu ngụ ý điều gì?

Ngô Trà - Ảnh: Hoàng Anh | 
Bức tranh đặc biệt vẽ khẩn trong đêm được Flores tặng Đoàn Bảo Châu ngụ ý điều gì?

Trưa nay, đoàn của võ sư Vịnh Xuân Nam Anh Flores đã có buổi thăm thân mật gia đình võ sư karate Đoàn Bảo Châu.













Bức tranh đặc biệt vẽ khẩn trong đêm được Flores tặng Đoàn Bảo Châu ngụ ý điều gì? - Ảnh 1.
Bức tranh đặc biệt vẽ khẩn trong đêm được Flores tặng Đoàn Bảo Châu ngụ ý điều gì? - Ảnh 2.
Võ sư Flores và các thành viên trong đoàn nhận được sự đón tiếp trọng thị và chân tình từ võ sư Đoàn Bảo Châu và gia đình.
Bức tranh đặc biệt vẽ khẩn trong đêm được Flores tặng Đoàn Bảo Châu ngụ ý điều gì? - Ảnh 3.
Võ sư Flores trân trọng tình cảm của mình với đối thủ.
Bức tranh đặc biệt vẽ khẩn trong đêm được Flores tặng Đoàn Bảo Châu ngụ ý điều gì? - Ảnh 4.
Ông Flores nhờ họa sĩ người Việt ngay trong đêm vẽ bức tranh con hổ để tặng võ sư Châu, với ý nghĩa trong Kungfu con hổ là biểu tưởng của sức mạnh và lòng dũng cảm.
Bức tranh đặc biệt vẽ khẩn trong đêm được Flores tặng Đoàn Bảo Châu ngụ ý điều gì? - Ảnh 5.
Bức tranh đặc biệt vẽ khẩn trong đêm được Flores tặng Đoàn Bảo Châu ngụ ý điều gì? - Ảnh 6.
Bức tranh đặc biệt vẽ khẩn trong đêm được Flores tặng Đoàn Bảo Châu ngụ ý điều gì? - Ảnh 7.
Võ sư Châu cảm ơn tấm lòng của người bạn Canada và mời cả đoàn đi ăn trưa.
Bức tranh đặc biệt vẽ khẩn trong đêm được Flores tặng Đoàn Bảo Châu ngụ ý điều gì? - Ảnh 8.
Con trai võ sư Đoàn Bảo Châu chơi piano tặng cho các vị khách phương xa.
Bức tranh đặc biệt vẽ khẩn trong đêm được Flores tặng Đoàn Bảo Châu ngụ ý điều gì? - Ảnh 9.
Võ sư Châu tặng ông Flores và các thành viên trong đoàn quyển tiểu thuyết "Khói" của mình.
Bức tranh đặc biệt vẽ khẩn trong đêm được Flores tặng Đoàn Bảo Châu ngụ ý điều gì? - Ảnh 10.
Bức tranh đặc biệt vẽ khẩn trong đêm được Flores tặng Đoàn Bảo Châu ngụ ý điều gì? - Ảnh 11.
Bức tranh đặc biệt vẽ khẩn trong đêm được Flores tặng Đoàn Bảo Châu ngụ ý điều gì? - Ảnh 12.
Bức tranh đặc biệt vẽ khẩn trong đêm được Flores tặng Đoàn Bảo Châu ngụ ý điều gì? - Ảnh 13.
Bức tranh đặc biệt vẽ khẩn trong đêm được Flores tặng Đoàn Bảo Châu ngụ ý điều gì? - Ảnh 14.
Video cuộc gặp gỡ thân mật:
Video tạm dừng
Buổi thăm thân mật của võ sư Flores với gia đình võ sư Đoàn Bảo Châu
theo Trí Thức Trẻ
http://soha.vn/buc-tranh-dac-biet-ve-khan-trong-dem-duoc-flores-tang-doan-bao-chau-ngu-y-dieu-gi-20170714132047027.htm




3.












Chạm mặt ông Flores, võ sư Tuấn "hạc" quyết định đầy bất ngờ

Ảnh: Minh Nguyễn, Xuân Hoàng - Lupo | 
Chạm mặt ông Flores, võ sư Tuấn "hạc" quyết định đầy bất ngờ

Cuối cùng 2 nhân vật được làng võ Việt Nam quan tâm nhất trong ít ngày qua đã gặp nhau.













Cách đây ít phút, 2 võ sư Flores và Tuấn "hạc" đã gặp nhau. Cuộc gặp mặt này diễn ra sau khi ông Flores lần lượt đi thăm võ Đoàn Bảo Châu và võ sư Trần Lê Hoài Linh.
Chạm mặt ông Flores, võ sư Tuấn hạc quyết định đầy bất ngờ - Ảnh 1.
Hai bên đã trao đổi khá nhiều vấn đề. Đáng chú ý, võ sư Tuấn "hạc" có nói rằng nếu như Flores không sắp xếp được thời gian thì cuộc đấu có thể tạm thời hoãn lại. Sau một lúc trò chuyện, võ sư Tuấn "hạc" đã rời khỏi điểm hẹn.
Chạm mặt ông Flores, võ sư Tuấn hạc quyết định đầy bất ngờ - Ảnh 2.
Cuộc tỉ võ giữa Flores và Tuấn "hạc" là sự kiện được rất nhiều người hâm mộ võ thuật chờ đợi. Trước đó, chính võ sư người Việt cũng sẵn sàng tái đấu với đối thủ đến từ Canada. Nếu trận đấu này không thể diễn ra, chắc chắn những người quan tâm sẽ cảm thấy tiếc nuối.
8 năm trước, võ sư Flores từng thất bại dưới tay võ sư Tuấn "hạc" trong một cuộc giao đấu tại Hà Nội.
http://soha.vn/cham-mat-ong-flores-vo-su-tuan-hac-quyet-dinh-day-bat-ngo-20170714172813325.htm



2.



[THÔNG BÁO]

       Kính gởi toàn thể Đại võ sư, Võ sư, Võ sinh tất cả các Môn phái và Cộng đồng nhân dân trong nước và quốc tế …
       Với tinh thần trong sáng Võ Đạo Nhân Văn Thượng Võ và hơn 30 năm nhiệt huyết ở sự nghiệp giáo dục trồng người qua nội dung xây dựng và phát triển Nam Huỳnh Đạo trong cả nước, Tôi xin xác tín rằng toàn bộ nội dung thông tin từ Võ sư Pierre Francois Flores tại Canada thời gian qua là sai sự thật, nổi cộm ở hai vấn đề:
       –     Võ sư Pierre Francois Flores cho rằng Tôi sở hữu nhân điện giả mạo để giả ngụy với mọi người.
       –     Cho rằng Tôi tìm Võ sư Nam Anh để học nghệ.
       Về nội dung thứ nhất, toàn bộ công phu mà Tôi đại tập thành đều là thành quả khổ luyện suốt 45 năm ròng rã liên tục ở Võ Công, Võ Đạo, Y Đạo được đúc kết qua Nội công và Khí công tâm pháp của Huỳnh gia và hoàn toàn không liên quan đến nhân điện. Chúng tôi luôn Bảo chứng, Ấn chứng Võ công, Võ Đạo tại các đại hội Võ thuật trong nước và quốc tế và trong truyền dạy môn sinh một cách chân thật và sư phạm nhất.
       Về nội dung thứ hai, Tôi chưa từng tìm Võ sư Nam Anh để học nghệ, tại Việt Nam Tôi và môn sinh Nam Huỳnh Đạo rất tôn trọng các Võ phái khác, bản thân Tôi và các môn đệ Vịnh Xuân Việt Nam rất hòa hợp cầu thị và chân thành trao đổi Võ học từ trước đến nay và tinh thần này luôn tỏa sáng đến tất cả các Môn phái …
       Đây là tâm thư của Tôi chân thành gởi đến tất cả Đại võ sư, Võ sư, Võ sinh trong cộng đồng Võ thuật trong nước và quốc tế và riêng Võ sư Pierre Francois Flores sẽ hiểu đúng chân lý Võ Đạo Nhân Văn Thượng Võ để tất cả chúng ta gặt hái những thành quả tốt đẹp của Võ Đạo chân chính.
       Chân thành cảm ơn!

Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo
Đại võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt

       Tái bút:
       Nếu có dịp về Việt Nam trong một tinh thần mà tâm thế của Võ sư Pierre Francois Flores hoàn toàn thư thái không bị áp lực bởi tranh đấu thắng thua thì Tôi sẽ mời Võ sư Pierre Francois Flores bữa cơm thân mật truyền thống Việt Nam và cởi mở trao đổi Võ học với Võ sư Pierre Francois Flores và sẵn sàng học hỏi cái hay cái giỏi mà Võ sư Pierre Francois Flores rèn luyện được. Thời gian 3 tháng vừa qua Tôi phải tập trung hoàn thành phần thượng tầng công phu Nội Công Tâm Pháp của Nam Huỳnh Đạo đòi hỏi Tôi phải tập trung tinh thần chuyên chú Nội Khí nên Tôi không tiện giao tiếp mọi người, nay Tôi đã đại tập thành công phu nên Tôi sẵn lòng gặp gỡ Võ sư Pierre Francois Flores bất cứ lúc nào Võ sư Pierre Francois Flores về Việt Nam trong Tâm Thế Hòa Khí để Tôi có dịp giới thiệu tinh túy của Võ Học Võ Đạo Việt Nam …
       Để có được buổi gặp gỡ có ý nghĩa như tinh thần nêu trên Tôi yêu cầu Võ sư Pierre Francois Flores viết thư xin lỗi công khai trên truyền thông Cá nhân Tôi, hàng vạn môn sinh Nam Huỳnh Đạo trong nước và quốc tế thuộc nhiều tầng lớp và Cộng đồng Võ thuật Việt Nam vì những thông tin sai lệch thời gian qua. Đây là điều kiện cần và đủ để Tôi và mọi người thấy Võ sư Pierre Francois Flores đạt được Hòa Khí của Võ Đạo …
       Chào đoàn kết.

Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo
Đại võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt
http://namhuynhdao.vn/vi/



1.





Thứ năm, 13/7/2017 | 13:40 GMT+7





Vốn là cao thủ Vịnh Xuân, Chủ tịch Liên đoàn võ cổ truyền Việt Nam cho rằng trình độ của võ sư người Canada không có gì ghê gớm.

“Tôi đã xem video trận đánh giữa Pierre Francois Flores và Đoàn Bảo Châu. Nói chung, không có gì đặc sắc về chuyên môn”, ông Hoàng Vĩnh Giang chia sẻ với VnExpress. 
ong-hoang-vinh-giang-co-hang-chuc-cao-thu-viet-nam-ha-duoc-pierre-flores
Pierre đánh bại võ sư Bảo Châu sau gần ba phút thi đấu chiều ngày 12/7.
“Cái tôi ấn tượng ở võ sĩ người Canada là tinh thần ham học hỏi, sẵn sàng dấn thân, đến các nước khác để giao lưu. Trong trận đấu với Bảo Châu, thái độ của cậu ấy cũng nhã nhặn. Nhiều người cho rằng Pierre hơi quá đáng ở cú đá cuối cùng, khi đối thủ đã lảo đảo, nhưng tôi thấy bình thường. Cậu ấy đá theo phản xạ, luật cũng không sai và còn kịp thu lực về. Nếu đá hết sức trong tình huống đó, Bảo Châu có thể đã bắn vào tường. Sau trận đấu tôi còn nghe nhiều tiếng vỗ tay khen ngợi tinh thần của cậu ấy”.
Ông Hoàng Vĩnh Giang học Vịnh Xuân từ năm 1978 tại Liên Xô cũ, và từng được bạn bè quốc tế gọi là "Lý Tiểu Long của Việt Nam". Ông cho biết, Pierre là cao đồ của đại sư Nam Anh - chưởng môn phái Nam Anh Vịnh Xuân tại Montreal (Canada), còn gọi là Vịnh Xuân Chính Thống phái. 
ong-hoang-vinh-giang-co-hang-chuc-cao-thu-viet-nam-ha-duoc-pierre-flores-1
Ông Hoàng Vĩnh Giang thời trẻ (trái) và hiện tại. Ảnh: vothuat.vn.
"Võ sư Nam Anh là một trong những học trò của người khai sinh ra Vịnh Xuân Việt Nam - Nguyễn Tế Công", ông Giang nói. "So với đồng môn Ngô Sỹ Quý, võ sư Nam Anh ở trình độ thấp hơn. Tuấn "hạc", người từng giao đấu và thắng Pierre Flores tại Hà Nội năm 2010, trước đây học võ từ cháu của võ sư Ngô Sỹ Quý".
“Qua trận đấu vừa rồi, tôi thấy trình độ của Pierre không có gì ghê gớm. Việt Nam có hàng chục cao thủ Vịnh Xuân có thể đánh bại cậu ấy nhanh chóng”, ông Giang, từng là phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Châu Á, phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Olympic Việt Nam, nói thêm.

Theo Chủ tịch Liên đoàn võ cổ truyền Việt Nam, Vịnh Xuân rất phát triển ở Việt Nam, mỗi tỉnh cũng có hàng chục chi nhánh. Các võ sư cũng thường xuyên sang Phật Sơn (Trung Quốc) để học hỏi. 
“Tôi không ủng hộ trận đấu giữa Pierre và Bảo Châu. Đó là trận đấu chui. Nó không có bảo hộ, không được cấp phép. Sự chênh lệch thể hình giữa hai người cũng quá lớn. Nói chung không ra sao cả”, ông Vĩnh Giang nói thêm. "Tuy nhiên, cũng khó có thể trách Pierre bởi cậu ấy ban đầu không có ý định đấu với võ sư Bảo Châu. Cậu ấy hẹn đấu với Huỳnh Tuấn Kiệt vốn có chiều cao và cân nặng tương đồng, nhưng không được hồi âm. Đúng thời điểm đó lại nhận được lời đề nghị giao lưu của võ sư Bảo Châu nên đồng ý".
Sau trận đấu với ông Châu, võ sư Pierre được cho là còn ít nhất một trận đấu nữa tại Hà Nội. Người được đồn đoán sẽ thượng đài với ông là Trần Lê Hoài Linh, cháu của cố võ sư Trần Thúc Tiển - một trong những đệ tử của Tổ sư Vịnh Xuân Việt Nam Nguyễn Tế Công.
Lâm Thoả































































































































































































http://thethao.vnexpress.net/tin-tuc/cac-mon-khac/ong-hoang-vinh-giang-co-hang-chuc-cao-thu-viet-nam-ha-duoc-pierre-flores-3612849.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.