Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

01/06/2015

Động đất và làm hỏng không lấy tiền

Ít phút trước, nhà mình rung bần bật. Cũng may là đã về đến nhà, và động đất thì lại chỉ rất nhanh. Hi vọng không có dư chấn trong đêm nay, cũng như thời gian tới.

1. Tin cụ thể về động đất sẽ điểm sau.


2. Trước lúc trở về nhà, đã tạt qua tiệm cắt tóc. Đợt trước đã kể một cách điểm xuyết

Hôm nay, đã gần mãn giờ kinh doanh, nên bà thợ hình như làm vội vàng. Mình thì hôm nay mệt nên gần như không để ý, tranh thủ ngủ gật là chính.

Khi tỉnh thì nói chuyện phiếm về động đất. Vì mấy hôm nay, nhiều nơi đang "đồng loạt" dính động đất.

3Lúc đang còn lim dim bà hốt hoảng bảo: trời ạ, nhỡ tay. Hóa ra, bà cắt quá yêu cầu của mình, thành ra quá ngắn !

Mình động viên: không sao mà ! Chắc chỉ cần đội mũ 2 tuần là ok thôi !

Bà xin lỗi rồi làm tiếp. Làm hết các thủ tục như bình thường. Trọn gói từ cắt cạo gội sấy thì là 1 ngàn 8 trăm Yên (cắt không thì thì 1 ngàn 4 trăm). Nhưng lúc xong việc, thì bà chắp tay xin lỗi và nói: hôm nay, xin miễn phí, vì tôi làm hỏng.

Mình cũng bất ngờ. Thuyết phục mãi rằng sẽ không sao, như bình thường thôi. Nhưng bà không chịu. 

Mãi sau mình phải nghĩ cách là thôi chị cứ cầm 1 tờ cho em vui lòng. 1 tờ tức tờ tiền mệnh giá 1 ngàn.

Bà vẫn không đồng ý. Mình lại thuyết phục rằng, nếu chị không cầm, lần sau em không vào nữa. Phải cầm ít nhất 1 tờ này thì em mới vui lòng, lần sau, chị em lại được gặp lại, và chị không nhầm nữa !

4. Cuối cùng bà nhận. 

Thật ra, mình gọi chị cho bà vui. Chứ chắc bà phải ngang cả tuổi bu của mình rồi. Cũng có thể cú nhầm khó hiểu hôm nay là báo hiệu cho tuổi nên nghỉ của bà.



3 nhận xét:

  1. Thế thì trong hai tuần tới, bác Giao được gọi là sư cụ nhá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Về nhìn vào gương thấy lởm chớm quá bác Lý à. Đang tính sang nhờ chị gái đi một đường cơ bản cho trọc luôn, để giống với Mr. Quảng của Bphone.

      Xóa
    2. Đúng rồi, hai phương án sống chung với "tóc":
      - 1. Chả thèm soi gương một tháng, vẫn biết mình đẹp trai như thường.
      - 2. Làm luôn quả trọc đi, thời buổi này nhiều cô mê sư cụ ;).

      Xóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.