Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

08/06/2015

Mỗi lần tới thăm đều ấn tượng với Ecopark

Bài trên trang chủ Ecopark.




Đường link cập nhật tháng 4/2017: http://www.ecopark.com.vn/a/giao-su-vu-khieu-moi-lan-toi-tham-deu-an-tuong-voi-ecopark-305


---


Giáo sư Vũ Khiêu: Mỗi lần tới thăm đều ấn tượng với Ecopark


Giáo Sư - Anh hùng lao động Vũ Khiêu, tên thật là Đặng Vũ Khiêu, quê ở làng Hành Thiện xã Xuân Hồng, huyện Xuân Trường, Nam Định. Là người có kiến thức sâu rộng, uyên thâm, đã 3/4 thế kỷ không rời trang sách và cây bút, Giáo sư đã viết hàng trăm tác phẩm, công trình khoa học lớn về chủ nghĩa Mác - Lê nin, Tư tưởng Hồ Chí Minh và nhiều lĩnh vực khác như triết học, đạo đức học, văn hóa, văn học - nghệ thuật, xã hội có giá trị lớn, góp phần quan trọng vào quá trình xây dựng và phát triển văn hóa Việt Nam.

Giáo sư đã được trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh đợt đầu (năm 1996) và danh hiệu Anh hùng Lao động (năm 2000).

Thành phố Xanh Ecopark đã hai lần vinh dự được đón Giáo sư tới thăm. Đó đều là những buổi sáng mùa đông nhưng lại có nắng vàng ấm áp khắp mọi con đường. Kính cẩn đưa cụ tản bước qua nhiều hàng cây, lối phố, Giáo sư vừa chiêm ngưỡng và tấm tắc trước một không gian xanh lý tưởng, vừa không quên dặn dò: "Muốn làm việc lớn cần phải có trí tuệ và tinh thần minh mẫn. Muốn duy trì sự minh mẫn ấy, không có cách nào khác là phải luôn vận động đầu óc, siêng năng làm việc. Năm nay sang tuổi 100 tròn, tôi vẫn làm việc 12 giờ mỗi ngày, tôi là còn sống năm tháng nào thì làm việc hết năm tháng đó...".


Anh 2 - Copy


Ban Lãnh đạo Ecopark xin chúc mừng ông "Kỳ di chi thọ", như Kinh Lễ có nêu, tức là mong ông được trường thọ để hưởng phúc an tâm di dưỡng, chúc Giáo sư khỏe mạnh, minh mẫn, tiếp tục cống hiến những đứa công trình khoa học mà Giáo sư vẫn đang ấp ủ để sớm cho ra mắt bạn đọc cả nước vào năm ông 103 tuổi như ông mong muốn.


Anh 1 - Copy
Ban Lãnh đạo Ecopark giới thiệu mô hình thành phố tới Giáo sư
Cau doi - Copy
Ấn tượng trước vẻ đẹp của thành phố Xanh Ecopark, Giáo sư Vũ Khiêu đã viết tặng Ecopark câu đối cũng như gửi sự tin tưởng vào bàn tay và khối óc của những người đang ngày đêm cần mẫn dựng xây nơi đây.

http://www.ecopark.com.vn/vi/nh%E1%BB%8Bp-s%E1%BB%91ng-ecopark/tin-t%C6%B0c-s%E1%BB%B1-ki%E1%BB%87n/1100-gi%C3%A1o-s%C6%B0-v%C5%A9-khi%C3%AAu-m%E1%BB%97i-l%E1%BA%A7n-t%E1%BB%9Bi-th%C4%83m-%C4%91%E1%BB%81u-%E1%BA%A5n-t%C6%B0%E1%BB%A3ng-v%E1%BB%9Bi-ecopark

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.