Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

27/02/2015

Kiệu lao tới tấp tấn công xe : Thánh dẫn người, hay người dẫn Thánh ?

Hiện chưa rõ nội tình, mới chỉ thấy video xuất hiện trên mạng, và một số báo có đưa tin (cũng chỉ dẫn lại).

Tuy nhiên, chuyện này, trước đây, cũng hay thấy các cụ kể. Rằng: nhiều khi kiệu tự kéo người. Cứ phăng phăng phăng phăng, kéo đi lạc tới đâu đó rất xa, lính khiêng kiệu bị quần bở hơi tai, áo mũ rách tơi tả. 

Ông cụ có trí tuyệt vời của làng Tây Hồ (mà tôi đã kể ở đây) từng cho biết: có năm kiệu tự bay là là xuống mép ao hay mép hồ rồi lại bay lên !

Mình hậu sinh, các cụ kể thế nào chỉ biết ghi lại vậy. Nhưng rõ ràng: chưa bao giờ thấy các cụ kể chuyện kiệu làm hỏng vỡ cái gì. Mọi thứ bây giờ hóa ra hung dữ hơn chăng ?

1. Video:

Kiệu rước đâm nát vụn kính xe Kia Morning
Hài VL - Troll
30 lượt xem
Xuất bản 26-02-2015
Ngày hôm qua (25/2) tức mùng 7 Tết, nhiều làng truyền thống ở Hà Nội đã mở lễ rước kiệu dịp Tết đến Xuân về. Lễ rước kiệu ở làng Hà Trì (Hà Đông), Hòa Mục (Cầu Giấy), Xuân Đỉnh (Từ Liêm, Hà Nội) và nhiều nơi khác thường có hiện tượng kiệu bay.
Trên mạng chia sẻ Youtube ngay lập tức đã xuất hiện một clip về kiệu rước được cho là ở Xuân Đỉnh liên tục “tấn công” chiếc Kia Morning màu trắng đỗ gần cổng trường học.

Sau từng hồi trống và còi, cán đầu rồng lao thẳng vào kính sau xe Morning nhiều lần đến mức kính vỡ vụn. Đám đông đứng xung quanh liên tục hò reo, nhiều người “mách” chủ xe phải làm lễ mới được “thánh” tha. Trong clip cũng xuất hiện một người phụ nữ được cho là chủ xe đã quỳ sụp xuống, tay cầm tờ tiền liên tục khấn vái hướng về phía kiệu rước. Sau đó, chiếc kiệu đã chuyển hướng đi đường khác...

Danh mục

Giấy phép

    • Giấy phép chuẩn của YouTube


2. Vtc:
Video: Kiệu rước đâm nát vụn kính xe Kia Morning27/02/2015 09:42
(VTC News) - Chiếc kiệu được 4 thanh niên cho húc liên tục vào kính sau xe ô tô cho đến khi nát vụn.
Đoạn clip xuất hiện trên mạng được cho lễ rước kiệu ở Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Trong tiếng trống, còi và tiếng hò reo của người dân xung quanh chiếc kiệu lao nhiều lần vào chiếc xe Kia Morning đỗ trước cửa trường học khiến kính sau vỡ vụn.

Người phụ nữ được cho là chủ chiếc xe đã phải chắp tay quỳ lạy và xin "thánh" tha thì đoàn rước kiệu mới dừng và chuyển hướng đi.

http://tv.vtc.vn/video-kieu-ruoc-dam-nat-vun-kinh-xe-kia-morning.594.542314.htm


---
Bổ sung 2(27/2/2015): Chuyên tấn công cửa kính cửa xe, như thế này đây:



Rước kiệu phá ôtô đã thành lệ ở Hà Nội?


Lễ rước "kiệu quay" ở Hà Nội đã được biết đến trên mạng chia sẻ Youtube sau khi clip “phá” ôtô Kia Morning xuất hiện. Đã có vài vụ “thánh kiệu” phá xe, phá cửa kính nhà… được quay clip lại.
Rước kiệu phá ôtô đã thành lệ ở Hà Nội? - ảnh 1
Chiếc Toyota Zace bị kiệu húc thủng kính trong lễ rước năm 2011 khi đã đỗ trong khu đô thị Ciputra
Ngay sau khi clip xuất hiện, rất nhiều bình luận của bạn đọc tỏ ra bất bình về hiện tượng lễ hội này. Dù chuyện “kiệu bay” đã được rất nhiều nhà tâm linh, văn hoá, người dân giải thích theo nhiều hướng khác nhau nhưng tựu chung ở những người quan sát, độc giả vẫn không thể chấp nhận được lối hành xử phá hoại tài sản của người dân như vậy. Một số độc giả khẳng định lễ hội này ở làng Giàn và năm nào cũng xảy ra chuyện tương tự.
Độc giả Nguyễn Anh nói: “Không thể chấp nhận thứ mượn thánh kiểu này. Việt Nam đã lạc hậu hàng thế kỷ, đừng nên lễ với hội kiểu này nữa.” “Mình ở gần Xuân Đỉnh, mình biết các cụ có câu cướp làng Giàn quan làng Vẽ (làng Giàn là làng có kiệu đâm vào xe ôtô), năm nào lễ hội cũng như vậy. Họ kiếm tiền đấy chứ thánh nào lại xấu bụng như vậy,” độc giả Quốc Dũng chia sẻ.
Tìm lại trên Youtube với mục đích mục sở thị các lần diễn ra rước “thánh kiệu” trước đây, xedoisong.vn đã thấy được clip kiệu "phá" ôtô tương tự trong năm 2011, 2013, thậm chí còn lao vào khu đô thị Ciputra để “quậy” các cửa kính….

Clip kiệu bay "va" xe, va cửa kính toà nhà trong các lễ hội năm 2011, 2013
Đình Giàn thờ Thành hoàng làng Thái úy Lý Phục Man, là người làng Cổ Sở (nay là làng Yên Sở). Thái úy Lý Phục Man có tài thao lược, đã giúp vua Lý Nam  Đế dẹp loạn và đánh đuổi quân xâm lược. Ông đã được vua phong làm Đại tướng quân và gả công chúa cho.
Lễ hội đình Giàn được tổ chức hàng năm trong 3 ngày (8-10/2 Âm lịch), thu hút rất nhiều nhân dân và du khách thập phương về tham dự. Trong đó chính hội vào ngày 10/2 sẽ diễn ra màn rước kiệu Ông, kiệu Bà ra miếu Mẫu sau đó trở lại đình. Khi rước, kiệu Ông đi trước, kiệu Bà đi sau, mỗi kiệu đều có 16 người thay nhau khiêng, nam khiêng kiệu Ông, nữ khiêng kiệu Bà. Đi trước đội rước kiệu là phường bát âm, đội sênh tiền, múa bồng, múa mặt nạ, múa tử linh.

 http://xedoisong.vn/video/ruoc-kieu-pha-oto-da-thanh-le-o-ha-noi-7522.html
Minh Châu

BÌNH LUẬN(7)

Thiên

Thiên

mọi rợ ,ngu xuẩn ...còn nhởn nhơ ở thủ đô mến yêu
Trần Tuấn Nghĩa

Trần Tuấn Nghĩa

Ôi thủ đô ngàn năm văn hiến của tôi. Hu hu...
Không Hiểu Nổi

Không Hiểu Nổi

Xin hỏi ở nơi này có chính quyền địa phương hay chưa?
Nếu chưa đề nghị thành lập gấp...
Cảm ơn.
hiếu

hiếu

1 đám trẻ trâu reo hò, 1 đám quê mùa k suy nghĩ, còn lại vài người thì k giám lên tiếng can ngăn haizz
Văn Hóa

Văn Hóa

Cái này mà gọi là lễ hội văn hả? vô văn hóa thì có.
Khánh

Khánh

Man di mọi rợ!
batbiinh

batbiinh

Không thể chấp nhận sự vô lý này!

Bổ sung 1 (27/2/2015): Thêm một chút tư liệu theo chỉ dẫn của bác Thợ Cạo.




[Clip] Xe Kia Morning bị kiệu rước đâm liên tục đến vỡ kính


Chiếc xe Kia Morning đỗ sát cổng trường bị nhóm người rước kiệu liên tục húc phần cán nhiều lần đến mức vỡ vụn kính sau.

[Clip] Xe Kia Morning bị kiệu rước đâm liên tục đến vỡ kính - ảnh 1


Cảnh tượng chiếc Kia Morning bị kiệu húc vỡ kính. Ảnh chụp clip
Ngày hôm qua (25/2) tức mùng 7 Tết, nhiều làng truyền thống ở Hà Nội đã mở lễ rước kiệu dịp Tết đến Xuân về. Lễ rước kiệu ở làng Hà Trì (Hà Đông), Hòa Mục (Cầu Giấy), Xuân Đỉnh (Từ Liêm, Hà Nội) và nhiều nơi khác thường có hiện tượng kiệu bay.
Trên mạng chia sẻ Youtube ngay lập tức đã xuất hiện một clip về kiệu rước được cho là ở Xuân Đỉnh liên tục “tấn công” chiếc Kia Morning màu trắng đỗ gần cổng trường học.
Sau từng hồi trống và còi, cán đầu rồng lao thẳng vào kính sau xe Morning nhiều lần đến mức kính vỡ vụn. Đám đông đứng xung quanh liên tục hò reo, nhiều người “mách” chủ xe phải làm lễ mới được “thánh” tha. Trong clip cũng xuất hiện một người phụ nữ được cho là chủ xe đã quỳ sụp xuống, tay cầm tờ tiền liên tục khấn vái hướng về phía kiệu rước. Sau đó, chiếc kiệu đã chuyển hướng đi đường khác.

Clip quay lại cảnh kiệu rước "tấn công" xe Kia Morning

http://xedoisong.vn/video/clip-xe-kia-morning-bi-kieu-ruoc-dam-lien-tuc-den-vo-kinh-7512.html
Minh Châu

Tin liên quan

BÌNH LUẬN(69)

Đinh Nam Nhựt

Đinh Nam Nhựt

vài bữa sẽ có 1 ông già phát biểu: Chủ chiếc xe bị kiệu đâm là người may mắn, 1 ông trung niên sẽ phát biểu: Ước gì xe mình được kiệu đâm trúng, 1 vài thanh niên khênh kiệu thì hồ hởi, ước gì mình được đâm chiếc Audi hay Mer
Văn사장

Văn사장

Không thể tưởng tượng nổi lại có chuyện như thế này ,già có trẻ có mà lại làm ăn như Chí Phèo....nhất là ông già đánh trống và những người đang hò hét cổ vũ ở ngoài.
Anton Son

Anton Son

Thánh thần nào đây, mấy thằng phá hoại tài sản công dân, đem bỏ tù hết đi. Mê tín dị đoan.
Khoa Pham

Khoa Pham

Khúc 0.56 gãy cái đầu rồng rồi, làm vậy coi chừng thánh thần linh thiêng về vật đấy
longnguyet

longnguyet

Vô văn hoá, rước kiệu bay ở đâu mê tín lạc hậu thế, bao h phát triển được
Vũ Quyền

Vũ Quyền

Chẳng phải là người... toàn loại đểu mạo danh thần thánh thôi.
HiếuQL

HiếuQL

"Các bạn hãy thử một lần lên Xuân đỉnh xem rước kiệu đầu năm đi. Kiệu bay trên ao, Kiệu đi trên đường không chú rước kiệu nào nào có thể can thiệp (Đây là sự thật hoàn toàn)...Các bạn cũng có thể hỏi người cao niên ở đây xem họ nói sao đã rồi hãi buông lời bình luận." - Trích bình luận của một bạn. Thưa rằng, mình chưa được tận mục sở thị lễ hội quê bạn bao giờ nhưng nếu thánh ở quê bạn mà bắt người dân làm được thế này thì mình khuyên nên diệt trừ đi ròi thờ thánh khác bạn à. Các cụ nói có kiêng có lành, điều đó mình không có gì phản đối nhưng đừng mê tín quá để ròi mù quáng và bị lợi dụng. Có thần thánh sai khiến được dân thế này thật thì chắc sẽ có thầy cúng loại bỏ được, nếu thầy cúng ko làm được thì công an sẽ làm thôi. Đừng mù quáng thế bạn à. Thân !!
quang nhật

quang nhật

xin tiền nói luôn người ta còn đưa tiền. thần thánh nào, toàn 4 thằng khuân kiệu cô hồn
Phan Tuấn

Phan Tuấn

kiệu bay là gì vậy? không ai khiêng thì nó bay đi đâu, toàn là người vô ý thức
Khánh Hà

Khánh Hà

Sao không đâm vào bờ tường ấy! Sao đến bờ tường lại dừng !?
nguyễn ngọc hoàng

nguyễn ngọc hoàng

Thật bức xúc với mấy kẻ khênh kiệu, phải xử lý ngay hành động đó.
thai

thai

Man rợ, bọn này nó mua xe về để đâm thì còn được, đâm xe người khác thì pháp luật ở đâu?
Anh tuấn

Anh tuấn

Chưa gặp thôi các vị!
van anh

van anh

Đặt trường hợp em con gái chân yếu tay mềm thì sao mà tránh được, nếu chống lại họ thì cả đám người cuồng tín kia lao vào chắc chết mất
Hồ Minh Trung

Hồ Minh Trung

Cái này gọi là gì đây?sao lại có cái lễ hội quái quỉ này ở xã hội hiện nay.Mê tín hay tập tục,truyền thống...thật không hiểu nổi.
Đặng Hồng Quân

Đặng Hồng Quân

Thánh không bao giờ như thế mà chỉ có thầy là láo mà thôi
fun fun

fun fun

Xe Kia tốt hãi hùng! :D
triệu xuyến

triệu xuyến

Chẳng có thánh nào lại đi làm chuyện xằng bậy như thế cả. Nhưng chung quy chỉ tại những người cuồng tín. Mọi người thấy đó, thay vì báo công an đến lập biên bản thì họ lại phải quỳ lạy, rồi cả bỏ thêm tiền ra nữa.
Minh Khắc

Minh Khắc

Đề nghị công an vào cuộc xử lý.hành động trắng trợn đâm vỡ kính xong chúng nó đứng nhìn.
Minh Quan

Minh Quan

Thánh thần gì cái lũ vô văn hoá này. Có tiền thì kiệu cút liền. Gặp xe tôi thì xong nhé
Nhi

Nhi

ko phải xe mình mà nhìn thấy tức. Bọn điên. phá hoại, ăn tiền trên đầu trên cổ người khác. Bẩn thỉu.
hero

hero

Lạ thật tại sao mọi lễ hội xấu xí đều ở trên miền bắc
Nguyễn Thanh Chương

Nguyễn Thanh Chương

Không hiểu địa phương nào còn cho phép các bọn côn đồ này ngang nhiên phá hoại tài sản của công dân một cách ngu dốt vậy ? Những kẻ buôn thần bán thánh này nên tập trung cho đi học tập, giáo dưỡng để bọn nó biết quí trọng đồng tiền, tài sản
thi mai

thi mai

Lễ hội văn hóa??? Phu kiệu văn hóa???, người xem văn hóa???
khánh

khánh

Phỉ báng thần linh quá đánh, đem thần linh ra làm chuyện sằng bậy, thiếu văn hóa. Đây là hành vi phá hoại tài sản công dân. Đề nghị công an vào cuộc. Hành vi này làm cho chúng tôi phẫn nộ quá.
ác nhân! làm bẩn hình ảnh Việt Nam giàu truyền thống văn hóa!

ác nhân! làm bẩn hình ảnh Việt Nam giàu truyền thống văn hóa!

Ác nhân quá, rước họa đi gieo chứ thánh nào như thế bao giờ????
Thanh

Thanh

Cứ lên xe, nổ máy vào số đạp lút ga cho dính vào tường xem thánh thế nào.
baoninhnguyen

baoninhnguyen

Càng coi càng ngán ngẩm...
minh dũng

minh dũng

sao nhà nước minh không can thiệp vậy ta? đây không phải là văn hóa mà là vô văn hóa !nhà nước là cơ quan quyền lực điều chỉnh hành vi của xã hội chứ! sao là tôn vinh để cho lể hội một toán côn đồ chuyên đi phá hoại tài sản người khác để làm tiền?
HẠ LONG

HẠ LONG

SAO BỌN VÁC HÌNH NGƯỜI NÃO THÚ ẤY NÓ KO ĐÂM KIỆU VÀO BỜ TƯỜNG ĐƯỜNG SAU ẤY
Tuấn Anh

Tuấn Anh

Một hình thức lừa tiền trắng trợn thôi. Kphai có ý xúc phạm chứ phải xe nhà tớ xem. T k đập bọn này bầm mặt ra k
Nhân Văn

Nhân Văn

Xem các hoạt động lễ hội ở các tỉnh phía bắc sao mà thấy nhiều hành động kỳ quặc, quái gỡ thế nào ấy, lễ hội là hoạt động đề cao văn hóa nhưng nhìn thấy hành động dùng kiệu đâm vỡ kính ô tô thì không thể chấp nhận được; theo luật đây là hành vi cố tình hủy hoại tài sản người khác, cần phải xử lý nghiêm khắc. Không nên lợi dụng thánh thần để làm tiền!
Thái Hòa

Thái Hòa

Đây là côn đồ bay chứ kiệu bay cái gì. Thánh thần nào phá hoại như vậy, chính quyền không xuống trị tội thì cũng bị cái tội tiếp tay cho việc bôi nhọ thánh thần.
thienvinh

thienvinh

Vô Văn hóa
Jack

Jack

Cuối clip chắc là chạy đi tìm chiếc xe khác húc kiếm tiền tiếp đây :))
thaikiet

thaikiet

Dân hà nội vô văn hóa thật!.
huawanshan

huawanshan

Những ai tin vào chuyện này thì toàn người không hiểu biết, mê tín. Xe ô tô to đoành thế mà cứ lao vào, mù à? Cứ thử húc vào xe tôi nhé, kể cả là húc vào xe đạp thì tôi vụt què chân, xem mà bực mình.
someone

someone

phu kiệu có lái đi mà ko đc ý
Tèo

Tèo

Đúng là bày nhiều trò vòi tiền ăn bẩn !!!thầy bà nào chứng mấy cái thói này!!!
Nguyễn PHát

Nguyễn PHát

Thật mất văn hóa, bày đặt tổ chức lễ hội.
nam

nam

Thật khốn nạn, phá hoại tài sản người khác mà mọi người có mặt ở đấy còn cổ vũ cho chúng nó.
nguyen quang phuc

nguyen quang phuc

thánh thần mà đi phá hoại hả , gặp mình thì cái kiệu với 4 ông kia kia chắc nát tan rồi , văn hoá lễ hội bảo tồn làm gì cái tập tục bọn phá hoại này , nhìn mặt mấy ông gìa đầu mà còn a zua thử hỏi đặt chước mặt tui xem có bay vô đó không
Phạm Việt

Phạm Việt

Thánh ở đây là ai?? Chỉ toàn 1 lũ vô văn hóa, vô học. Không hiểu sao giữa Hà Nội, thủ đô mà vẫn còn loại vô văn hóa như thế. Công an sao không thấy lên tiếng????
trần cường

trần cường

Báo công an bắt ngay cái bọn này tội phá hoại tài sản công dân chứ quỳ j
khánh tống

khánh tống

Hội vô văn hóa!
Nó dàn dựng để  kiêm tiền mà, sau khi đâm xong bọn cò mồi còn hô hào mọi người đặt tiền lên kiệu .

Nó dàn dựng để kiêm tiền mà, sau khi đâm xong bọn cò mồi còn hô hào mọi người đặt tiền lên kiệu .

Nó dàn dựng để kiêm tiền mà, sau khi đâm xong bọn cò mồi còn hô hào mọi người đặt tiền lên kiệu .
Hiển

Hiển

mấy người điên chứ thánh gì , chả có thánh nào đi hại người như vầy hết... nhìn vào như cái lũ thất học phá làng phá xóm vậy.
Bill

Bill

Bọn này phá hoại tài sản công dân, Chủ xe mà kiện có mà lại vàng mặt ra ngay
San Nguyen

San Nguyen

Xem ra cái kính xe này không được cứng cho lắm
Thanh tâm

Thanh tâm

Đúng là một lũ vô văn hoá ở đâu ra cái lễ hội bất nhân như vậy
Hâ

"Lạ gì một lũ sai nha, làm cho khốc hạ chẳng qua vì tiền"....không biết chính quyền sở tại ở đâu khi tài sản công dân bị một nhóm người ngang nhiên phá hoại. Nếu không xử lý kiên quyết, sang năm có khi nó Lao cả vào nhà chủ tịch xã thì thôi rồi .
quốc dũng

quốc dũng

Mình ở gần xuân đỉnh điều đó mình biết các cụ có câu ..... cướp làng giàn quan làng vẽ ..( làng giàn là làng có kiệu đâm vào xe ô tô ...... năm nào lễ hội cũng như vậy bọn nó kiếm tiền đấy chứ thánh nào lại xấu bụng như vậy
Nguyen anh

Nguyen anh

Không thể chấp nhận thứ mượn thánh kiểu này. Việt Nam đã lạc hậu hàng thế kỷ đừng nên lễ với hội kiẻu này nưa.
phamj tiến huy

phamj tiến huy

Thấy kính vỡ mặt chú nào cũng hoảng và dừng ngay. E nghĩ k có thánh nào mà là do dân làng cổ suý cho bọn mất dạy phá hoại lạm dụng sự linh thiêng của thánh thần
Thiện còi

Thiện còi

Mình cũng là con nhà thánh.nhưng xem ra việc làm này đi quá giới hạn.thánh nhà t hiền lành đức độ sao lại có việc này xảy ra cơ chứ.
xuân trường

xuân trường

Bí quyết là ở cái kiệu và 1, 2 thằng khiêng kiệu. Các cụ chờ hết hội rồi vào đình xem ở dưới 2 con rồng kiệu sẽ thấy. Khi khiêng, chú chim mồi khiêng kiệu sẽ dồn lực cho kiệu xoay lung tung
Nhã

Nhã

Bọn mất dạy... gặp tôi là cho ăn cây sắt cả lũ
Toàn

Toàn

xin đc nói vài câu mới các bạn Thực ra chuyện này không phải do các thanh niên . Hoặc mấy cụ già kia làm . Vì em cũng ở đây . Và cũng có nhiều năm e đã xem rước Chuyện cũng rất kỳ lạ , cái kiệu cứ lao . Thanh niên khênh kiệu cũng theo kiệu mà lao
Việt Hải

Việt Hải

Nói thật là tôi cũng là quân kiệu đến 6 mùa và có thể gọi là già đời nhất trong đám quân kiệu của làng tôi. Tâm tôi nhất nhất tin việc tâm linh và lễ hội làng tôi Thánh ngự kiệu oai linh đến nỗi phu kiệu quay gãy cả đòn khênh. Thánh phạt người nhạo báng cũng chỉ sai phu kiệu đưa Ngài vào gian giữa nhà người ta ngự rồi chủ nhà làm lễ xin tha là Thánh xá tội cho. Chưa khi nào tôi thấy Thánh của phạt người vô tội như vậy cả. Thân!
nguyen ha

nguyen ha

Đúng là một phường vô văn hoá, lễ hội gì mà như vậy, cả trẻ cả già đều không thể chấp nhận được
Hưng

Hưng

Người có xe hiền quá. Gặp xe mình thì thánh mình cũng chẳng tha. Bọn mất dạy. Mấy thằng mất dạy đã đành lại có cả ông già gõ trống cổ vũ bọn mất dạy. Thánh gì cái ngữ này.
toanthangcs

toanthangcs

Hành vi đáng lên án. Phá hoại tài sản đâu phải là tín ngưỡng.
TU

TU

Không hiểu nổi chuyện gì xảy ra nữa !
hoàng quốc cường

hoàng quốc cường

Hành động này là vô văn hóa,vô đạo đức chứ lễ hội ,tín ngưỡng gì.Thử hỏi cái xe đó của người nhà những người rước kiệu thì xem có bị đâm vỡ không.Rõ chán
 Công Tấn

Công Tấn

Các bạn hãy thử một lần lên Xuân đỉnh xem rước kiệu đầu nămđi. Kiệu bay trên ao, Kiệu đi trên đường không chú rước kiệu nào nào có thể can thiệp (Đây là sự thật hoàn toàn)...Các bạn cũng có thể hỏi người cao niên ở đây xem họ nói sao đã rồi hãi buông lời bình luận.
Cụ tổ

Cụ tổ

Thật là vô văn hoá vậy mà nói là giữ gìn bản sắc dân tộc. Lễ lạt gì kiểu này dẹp hết đi.
trungkien

trungkien

thật vô văn hoá, pháp luật đi đâu hết để như này nhỉ. Cứ triệu tập các chú lên xem thánh có bị vật không nhỉ.
huỳnh anh

huỳnh anh

Tôi cực lực lên án hành động phá hoại tài sản riêng công dân như trong clip. Đề nghị xã hội cùng chung tay loại bỏ các hình thức lợi dụng tín ngưỡng làm những điều không phải đạo
Quang Đức

Quang Đức

Đây là hành vi lợi dụng tín ngưỡng để phá hoại thì có. Rõ mặt những ông này rồi thì đem ra xử phạt hành vi phá hoại tài sản người khác.

9 nhận xét:

  1. Thông tin thêm:
    http://xedoisong.vn/video/clip-xe-kia-morning-bi-kieu-ruoc-dam-lien-tuc-den-vo-kinh-7512.html
    Nói theo kiểu tay Phó chủ tịt củ chuối xứ Rồng Lượn: Nước mình nó thế, lễ hội là phải chém mới linh, phải cướp mới có, xe bay không né chít ráng chịu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tiếp, cô hồn sống từng quậy mấy em nhiều xiền từ mấy năm trước:
      http://xedoisong.vn/video/ruoc-kieu-pha-oto-da-thanh-le-o-ha-noi-7522.html

      Xóa
  2. Đây là thói côn đồ bất nhơn giả danh thần thánh bác Giao ạ. Xã hội đã rơi xuống tận đáy rồi!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hình như bắt đầu vào thế kỉ 21 thì phong trào "kiệu bay" này lại có vẻ "sôi nổi" trở lại bác Hiệp ạ. Ông Thợ Cạo ở trên (và bên blog ổng), gọi là "cô hồn sống".

      Xóa
  3. Thánh với chả thần chắc mấy ổng thèm ô tô đây bảo người làng xuân đình cúng vài chục ô tô bằng giấy xem sang năm các ổng có quậy nữa không ?không thể hiểu được

    Trả lờiXóa
  4. Các hoạt động lễ hội đang dần bị biến tướng. Không hiểu có gì hay ho chứ. Tất cả chỉ làm cho hình ảnh lễ hội trở nên hỗn loạn và xấu đi

    Trả lờiXóa
  5. Giờ thấy lễ hội nào cũng có tiết mục này. Mê tín dị đoan lây lan nhanh quá. Những người bày trò cố làm ra vẻ linh thiêng để câu kéo khách nhưng họ đâu hiểu rằng trò này xưa quá rồi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giờ lễ hội toàn bị lợi dụng làm nơi kiếm ăn

      Xóa
  6. Mời bà con xem thêm một số video nữa liên quan đến "kiệu bay", ở đây (entry vừa lên):
    http://giaovn.blogspot.jp/2015/02/kieu-bay-la-la-mat-nuoc-quan-kieu-bi.html

    Trả lờiXóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.