Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

12/03/2014

Hùng Vương của Đại Việt trên đất Mỹ : Kings Hung Temple (tại San Jose)

Tại San Jose, cộng đồng người Mỹ gốc Việt đã xây cất một ngôi đền thờ Hùng Vương với tên gọi là Quốc tổ vọng từ (khánh thành năm 2003).




Địa chỉ đầy đủ là: Quốc Tổ Vọng Từ 780 South First Street, San Jose, CA 95113   Phone: (408) 280-7480 Cell: 510-717-7089.

Theo tự giới thiệu thì:

"Hiện nay ngôi Đền tạm thời toạ lạc trong khu phố downtown thành phồ San Jose Tiểu Bang California. Diện tích sinh hoạt khoảng độ 3000 squarefeet và chia ra làm ba phần:
1 - Nhà Tổ: có 3 cung, cung chính thờ Quốc Tổ và Liệt vị Tiên Vương; cung Tả thờ Đức Thánh Trần Hựng Đạo và Liệt vị Nam Thiên Danh Tướng cùng Chư vị Nam Anh Hùng Dân Tộc; cung Hữu thờ Hai Bà Trưng, Bà Triệu và Liệt Nữ Anh Hùng. Ngoài ra, trong Nhà Tổ còn có bàn thờ thờ Đồng Bào Tử Nạn và các Hội Viên Quá Vãng.
2- Phủ Mẫu: thờ Vân Hương Thánh Mẫu và Công Đồng Tứ Phủ.
3- Nhà Bếp: nơi sinh hoạt nấu nướng và sửa soạn lễ vật dâng cúng.

Đền không có sân và parking. Do vậy, Đền dự tính tìm mua một khu đất rộng độ 2 arces (8000 mét vuông) để xây dựng các cung các sở và vườn tược cảnh quang cho phù hợp với danh xưng là ngôi QUỐC MIẾU của người Việt chúng ta tại Hải Ngoại."




Những vị thần được thờ chính tại đây là: Hùng Vương, Thánh mẫu Âu Cơ, Hai Bà Trưng, Thánh mẫu Liễu Hạnh (Vân Hương Thánh Mẫu), Đức Thánh Trần.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.