Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

03/11/2013

Khoa học thường thức : Cần có từ 5 triệu (mới lên 8 triệu) và ít nhất 4 tiếng để xác định gen

Chỉ là tư liệu lấy về từ webiste TRUNG TÂM GIÁM ĐỊNH SINH HỌC PHÁP LÝ thuộc Viện Khoa học Hình sự (Bộ Công an).

Đăng ngày : 01-11-2013 | chuyên mục : BẢNG GIÁ DỊCH VỤ

Bảng giá và Mẫu đơn đề nghị giám định gen ADN

(Áp dụng từ ngày 01/11/2013 )




Đăng ngày : 16-10-2013 | chuyên mục : Tin tức - sự kiện


Những nghi ngờ về huyết thống càng lâu ngày sẽ tạo khoảng cách lớn và mất niềm tin trong gia đình. Xét nghiệm ADN là cách xác định huyết thống chính xác nhất hiện nay

Dịch vụ xét nghiệm ADN :

Hiện nay chúng tôi đang thực hiện các dịch vụ xét nghiệm và phân tích ADN giữa: 
-  Xét nghiệm ADN xác định cha – mẹ con trong những trường hợp:
    + Xác định quyền thừa kế tài sản.
    + Làm rõ các yêu cầu bảo hiểm.
    + Cần cơ sở pháp lý để tiến hành ly hôn.
    + Thay đổi họ và xác nhận con đẻ.
    + Thủ tục xin cấp Visa thăm thân hoặc định cư.
    + Kết hôn với người có quốc tịch nước ngoài…
-  Giám định hài cốt liệt sĩ
- Anh (chị) với em. 
- Ông (bà) với cháu.
- Các thành viên trong họ hàng

Mỗi năm, Viện KHHS đã nhận và xét nghiệm ADN khoảng 700 vụ việc (khoảng 40% vụ việc của các tỉnh thành phía Nam) với khoảng 3.000 mẫu vật có liên quan trong các vụ án hình sự, các vụ việc dân sự, xác định huyết thống, xác định tung tích nạn nhân trong các vụ thảm họa…Nhờ xét nghiệm ADN của TRUNG TÂM GIÁM ĐỊNH PHÁP LÝ SINH HỌC mà nhiều vụ án đước đưa ra ánh sáng, nhiều gia đình tìm được hài cốt của các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh....

1. Xét nghiệm ADN là gì ?


Là phép xét nghiệm dùng ADN (Axit DeoxyriboNucleic) có trong các tế bào của cơ thể  chúng ta để xác định quan hệ huyết thống. Theo di truyền học, 23 nhiễm sắc thể có trong tế bào trứng của người mẹ và 23 nhiễm sắc thể có trong tinh trùng của người cha kết hợp với nhau để sinh ra người con. 46 nhiễm sắc thể này có trong mỗi tế bào của cơ thể chúng ta, 23 lấy từ mẹ và 23 lấy từ bố. Xét nghiệm ADN cho phép kiểm tra xem có đúng người con lấy các nhiễm sắc thể của người bố nghi vấn hay không.

2. Xét nghiệm ADN chính xác đến mức nào?


Xét nghiệm huyết thông bằng ADN là cách xét nghiệm chính xác nhất hiện nay. Nếu các mẫu ADN của mẹ, con và bố nghi vấn khớp với nhau trong từng gen thì độ chính xác có quan hệ huyết thống đạt tới 99.999% hoặc cao hơn. Điều đó có nghĩa là trên thực tế người đàn ông được xét nghiệm ADN ở đây chính là bố của người con.
Nếu hai mẫu ADN của người con và bố nghi vấn không khớp với nhau từ hai gen trở lên, thì người đàn ông này phải loại trừ 100% và khả năng để là cha của đứa trẻ là 0%.

4. Người mẹ có cần tham gia vào xét nghiệm hay không?


Không cần. Xét nghiệm huyết thống bằng ADN có thể thực hiện không cần mẹ. Nếu như các mẫuADN của bố nghi vấn và con không khớp với nhau thì khả năng người đàn ông là bố của đứa bé bị loại trừ 100%. Nếu các mẫu khớp với nhau thì khả năng người đàn ông đó là bố đạt tới 99,999% hoặc cao hơn.

3. Trẻ bao nhiêu tuổi thì có thể tiến hành xét nghiệm?


Hiện nay luật quy định cấm xét nghiệm ADN đối với phụ nữ mang thai. Như vây, trẻ sinh ra mới có thểxét nghiệm ADN. Có thể thực hiện xét nghiệm ADN với một lượng mẫu rất nhỏ (1/4 giọt máu) hoặc một tăm bông chứa các tế bào trong miệng, hoặc một mẩu nhỏ cuống rốn đã rụng, như vậy trẻ sơ sinh có thể xét nghiệm rất dễ dàng. 

5. Cần dùng những loại mẫu nào để xét nghiệm?

Xét nghiệm huyết thống có thể tiến hành với nhiều loại tế bào như mẫu máu, tế bào má, mẫu mô, móng tay,Chân tóc, cuống rốn v.v…Các xét nghiệm sẽ có cùng độ chính xác như nhau, vì tất cả các tế bào trong cùng một cơ thể đều có cùng một loại ADN. 
Hôm nay tôi sẽ giới thiệu cho bạn địa chỉ tin cậy nhất để làm các xét nghiệm ADN. Nơi thủ tục đơn giản, giá cả hợp lý, đội ngũ nhân viên giàu kinh nghệm sẽ giúp bạn xóa tan mọi nghi ngờ, mang lại hạnh phúc gia đình và cả một thế hệ tương lai tươi sáng: 

        - Thời gian nhanh nhất (chỉ mất 4 giờ – cho phân tích quan hệ huyết thống) 
        - Chi phí thấp nhất (chỉ với 5 triệu đồng – cho phân tích quan hệ Cha – Con)
         - Độ chính xác cao nhất (iso 9001 : 2008 – đảm bảo các xét nghiệm chính xác 100%) 



    Đăng ngày : 07-12-2012 | chuyên mục : Giới thiệu chung

 Xét nghiệm ADN là một lĩnh vực giám định có hiệu quả cao trong đấu tranh phòng chống tội phạm. Lĩnh vực giám định này đòi hỏi nhiều trang thiết bị máy móc hiện đại hỗ trợ. Với sự quan tâm đầu tư của Đảng và Nhà nước, của các cấp lãnh đạo, Viện Khoa học hình sự đã được trang bị những trang thiết bị tiên tiến nhất.


     Từ năm 1999Viện Khoa học hình sự Việt Nam đã được trang bị những máy móc ngang tầm thế giới lúc bấy giờ. Ban đầu là những chiếc máy điện di bằng bản gel hiện đại, có khả năng phân tích nhiều mẫu một lần với độ chính xác cao. Thế hệ máy điện di đầu tiên được sử dụng tại Viện Khoa học hình sự là máy ABI 377, cùng với các máy PCR 2400 và 9700 của hãng ABI, giám định gen tại Việt Nam đã góp phần giúp khám phá, giải quyết nhiều vụ án bế tắc …
Máy PCR 9700

     Năm 2002, Viện Khoa học hình sự đưa vào sử dụng máy điện di mao quản dùng trong phân tích gen tự động lần đầu tiên. Chính với thiết bị này đã giúp cơ quan giám định có thể phân tích được ADN ở tầm cao mới.


     Đến năm 2006, trước những yêu cầu ngày càng cao của công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, Viện Khoa học hình sự đã trang bị thêm một máy điện di mao quản thế hệ mới dùng trong xét nghiệm ADN, đó là máy ABI 3130, thế hệ máy này với 04 mao quản đã giúp giảm thời gian, nâng cao hiệu suất phân tích mẫu. Thực tế trong thời gian qua thì thiết bị này đã và đang phát huy hiệu quả cao. Thời điểm đầu tư thiết bị được xếp hạng hàng đầu khu vực Đông Nam Á về công nghệ.


Máy điện di mao quản ABI 3130



    Đến năm 2009, Viện Khoa học hình sự đã đầu tư máy định lượng Realtime PCR nhằm giúp quá trình định lượng có kết quả chính xác hơn nữa bởi công nghệ định lượng mới này có kết quả hơn hẳn công nghệ định lượng bằng lai màu.


Máy định lượng Realtime PCR 7500


     Đảm bảo đạt tiêu chuẩn quốc tế, Trung tâm giám định Sinh học Pháp lý đã đầu tư hệ thống tách chiết tự động, hệ thống bảo mật dữ liệu trên hệ thống máy tính chủ, tiếp tục đầu tư thêm máy điện di ABI 3130xl có 16 mao quản góp phần đẩy nhanh tiến độ giám định.


     Với bề dày hơn 55 năm trong lĩnh vực giám định Sinh học và hàng chục năm trong lĩnh vực giám định ADN, Trung tâm Giám định Sinh học pháp lý với hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại, hóa chất đồng bộ (của hãng ABI), sử dụng quy trình giám định chặt chẽ đảm bảo tính chính xác, khách quan, đã kết luận hàng chục nghìn vụ việc giám định ADN như xác định quan hệ huyết thống cha con, danh tính đối tượng, nạn nhân trong các vụ án, các vụ việc tòa án trưng cầu, các xét nghiệm ADN ngoài tố tụng, phục vụ nhu cầu xét nghiệm ADN của nhân dân.


     Hiện tại, Viện Khoa học hình sự có 03 phòng thí nghiệm được trang bị các máy móc đồng bộ, hiện đại trong giám định ADN. Trung tâm giám định Sinh học Pháp lý tại 99 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội là phòng thí nghiệm đầu não. Hai phòng thí nghiệm với trang thiết bị tương đương, một đặt ở Phân viện Khoa học hình sự tại 258 Nguyễn Trãi, quận I, thành phố Hồ Chí Minh, phòng thí nghiệm còn lại ở Phân viện Khoa học hình sự tại tổ 5, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng. Đội ngũ giám định viên được đào tạo bài bản ở Nga, Úc, Đức, Singapore, Nhật bản ... với nhiều tiến sĩ, thạc sĩ, bác sĩ, và nhiều cử nhân chuyên ngành.

    Trên cơ sở trang thiết bị và nhân lực hiện có, những phòng thí nghiệm này đã và đang phục vụ đắc lực trong lĩnh vực giám định ADN đối với những trường hợp thất lạc cha – con – mẹ, anh – em trai, chị - em gái, chú, bác, ông – cháu trai, các trường hợp nạn nhân không thể nhận dạng qua hình thái như nạn nhân các vụ cháy, chìm tàu ... từ những vụ án hình sự cho tới những yêu cầu cá nhân đề nghị xét nghiệm ADN, chúng tôi vẫn đảm bảo tuân thủ theo quy trình giám định chặt chẽ, khách quan và chính xác theo tiêu chuẩn quốc tế.

Một số hình ảnh tiêu biểu của Trung tâm:


Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường đến thăm Trung tâm




Nguyên Bộ trưởng Bộ Công an Lê Hồng Anh tới thăm Trung tâm




Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đến thăm Trung tâm




Phó chủ tịch Nước trao tặng huân chương Hồ Chí Minh cho Viện Khoa học Hình sự



Các cán bộ của Trung tâm đang chuẩn bị mẫu tách chiết ADN tự động




Robot tự động dùng trong Giám định ADN




Định lượng ADN trên máy Real-Time PCR




Thao tác trên máy Điện di mao quản ABI 3130

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.