tag:blogger.com,1999:blog-527237327098981920.post2839081766515601244..comments2024-03-25T22:57:43.715+07:00Comments on Giao Blog: Bộ đội VNDCCH học tập bộ đội Bác Mao, lái xe tải trên dây vượt Trường SơnGiaohttp://www.blogger.com/profile/07986905052604442196noreply@blogger.comBlogger13125tag:blogger.com,1999:blog-527237327098981920.post-36211876090489191602015-05-25T10:17:38.757+07:002015-05-25T10:17:38.757+07:00Cũng chỉ là một trong vô số các huyền thoại về cuộ...Cũng chỉ là một trong vô số các huyền thoại về cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước thần thánh thôi.<br /><br />Nếu chuyện cầu hai dây này là có thật, tức đã áp dụng thành công trong thực tế:<br /><br />- Hình ảnh những chiếc xe vượt Trường Sơn đi đánh Mĩ trên hai sợi dây cáp là quá sức ấn tượng để có thể bị bộ máy tuyên truyền thời chiến bỏ qua, sao mãi đến giờ, tức 50 năm sau khi được áp dụng, nó mới được nhắc tới?<br /><br />- Để xe có thể qua được trên 2 sợi cáp, mố cầu, hay trụ cầu (mà theo như bài viết ở trên phải chôn sâu đến 5, 6 mét) phải rất kiên cố, được đổ bằng bê tông, những mố cầu này lại "trải dài trên khắp tuyến Trường Sơn", vậy bây giờ những mố cầu ấy đâu? Không lẽ sau khi đánh thắng giặc Mỹ, những mố cầu này đột nhiên biến mất?<br /><br />- Hình như quanh đi quẩn lại cũng chỉ có một tấm hình chụp một chiếc xe đang "đi" trên 2 sợi dây (không biết chụp ở đâu) ghép chung với một tấm hình khác (chẳng liên quan), nhưng có thể thấy rõ là 2 bánh sau chiếc xe này chỉ cách đầu cầu chừng... 1 mét. Không ai biết chiếc xe này có qua được đoạn dây mà nó phải qua không? Chỉ cần một chút common sense cũng biết, đáng ra chiếc xe phải được chụp khi đã hoàn tất gần hết đoạn đường, tức lúc nó đanng ở đầu cầu bên đến chứ.<br /><br />- Không thấy hồi kí, hay chuyện kể nào nhắc đến những chiếc cầu hai dây trên thực địa (không tính chuyện thí nghiệm) này hehe.<br />hehehttps://www.blogger.com/profile/01752079351345167470noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-527237327098981920.post-24917092461099930202015-05-24T14:19:38.787+07:002015-05-24T14:19:38.787+07:00Đấy ! Hôm nay, nhờ có Khoằm mới biết tác giả chính...Đấy ! Hôm nay, nhờ có Khoằm mới biết tác giả chính nhé. Cảm ơn Khoằm.<br /><br />Để mình đưa tư liệu lên chính văn.Giaohttps://www.blogger.com/profile/07986905052604442196noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-527237327098981920.post-89850114225596475752015-05-24T12:52:31.743+07:002015-05-24T12:52:31.743+07:00Tác giả chính không được nhắc tên. Chỉ người nhà c...Tác giả chính không được nhắc tên. Chỉ người nhà của tác giả mới biết nguyên nhân.<br />Nhưng thôi, lăn tăn gì "Việt Nam nó thế!" http://autodaily.vn/2015/04/nguoi-viet-lai-xe-tren-day-vuot-day-truong-son/<br /><br />Tác giả đây! Đích thực!<br />http://cpd.vn/news/detail/tabid/77/newsid/1713/seo/Doi-net-ve-GS-TS-Nguyen-Van-Huong/Default.aspxKhù Văn Khoằmhttps://www.blogger.com/profile/17568080574492692333noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-527237327098981920.post-50336563054002235842015-05-09T20:23:35.781+07:002015-05-09T20:23:35.781+07:00Bổ sung 1 (9/5/2015): Báo QĐND đã viết như ở dưới ...Bổ sung 1 (9/5/2015): Báo QĐND đã viết như ở dưới (tư liệu do Mr. Khoằm chỉ dẫn)<br /><br />Cầu cáp 2 dây: Công trình vận tải có giá trị trên Tuyến chiến lược 559 trong kháng chiến chống Mỹ, cứu nướcQĐND - Thứ sáu, 14/06/2013 | 19:18 GMT+7<br />Đầu năm 1965, không quân Mỹ liên tục gia tăng các hoạt động đánh phá miền Bắc cả về cường độ, mục tiêu và phạm vi. Trên tuyến vận tải chi viện cho chiến trường miền Nam, các trục đường giao thông số 1, 15, 7, 8, 12, đặc biệt là các đầu mối giao thông, cầu, bến phà … bị đánh phá ác liệt; làm cho xe cộ bị ách tắc dài ngày. Kế hoạch tạo chân hàng cho tuyến vận tải chiến lược 559 ở Tổng kho R chỉ đạt 25% kế hoạch ...<br />Thấy rõ những khó khăn trong công tác vận tải chi viện cho chiến trường miền Nam, Quân ủy Trung ương xác định rõ hướng nghiên cứu khoa học kỹ thuật giai đoạn này là “Phải hướng vào phục vụ chiến tranh giải phóng miền Nam và chống chiến tranh phá hoại miền Bắc. Công tác nghiên cứu khoa học kỹ thuật phải phục vụ yêu cầu chiến thuật gắn liền với thực tế chiến đấu, đặc điểm quân đội và phù hợp với địa hình thời tiết nước ta”. Khẩu hiệu “Mở đường mà tiến, đánh địch mà đi” đã trở thành ý chí và hành động của các lực lượng giao thông vận tải trên các tuyến đường ra trận. Hội nghị Đảng ủy Cục Vận tải lần thứ 6 đã đề ra phương châm hoạt động của Ngành, đó là: Lấy tuyến đường làm chiến trường, lấy kế hoạch vận tải làm mệnh lệnh chiến đấu, lấy cung độ và thời gian làm kỷ luật chiến trường, nơi địch đánh phá, thiên nhiên gây trở ngại là quyết chiến điểm. Mục tiêu của vận tải quân sự được tóm tắt trong 10 chữ: “Kịp thời, chính xác, an toàn, bí mật, tiết kiệm”. Thời kỳ này, ra đời nhiều công trình nghiên cứu và sáng kiến cải tiến kỹ thuật có giá trị, phục vụ kịp thời, đắc lực cho các lực lượng vũ trang. Trong số đó, cầu cáp 2 dây là một ví dụ tiêu biểu.Giaohttps://www.blogger.com/profile/07986905052604442196noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-527237327098981920.post-3453473091054434612015-05-09T18:58:57.805+07:002015-05-09T18:58:57.805+07:00day ạ http://www.vnmilitaryhistory.net/index.php?t...day ạ http://www.vnmilitaryhistory.net/index.php?topic=1229.165<br />http://www.vnmilitaryhistory.net/index.php?topic=1667.5Khù Văn Khoằmhttps://www.blogger.com/profile/17568080574492692333noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-527237327098981920.post-26114107115718283092015-05-09T18:55:59.278+07:002015-05-09T18:55:59.278+07:00Còn một cách nữa Salam à, dùng tời quay ở bên bờ k...Còn một cách nữa Salam à, dùng tời quay ở bên bờ kia móc vào đầu xe, cần khoảng một đại đôi để kéo lên, hổng chơi máy nổ vì mái bai Mẽo phát hiện bỏ bom chít. Một cáp nữa móc vào đuôi, xe bò thế nào cũng chòng chành thì tài xế nhảy dù, xe rơi xuống may ra còn gỡ gạc được mấy cái lốp xe.Thợ cạohttps://www.blogger.com/profile/12197998996779696853noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-527237327098981920.post-5653714358080849052015-05-09T18:53:30.961+07:002015-05-09T18:53:30.961+07:00Báo quân đội http://www.qdnd.vn/qdndsite/vi-vn/61/...Báo quân đội http://www.qdnd.vn/qdndsite/vi-vn/61/43/lich-su-hau-can/cau-cap-2-day-cong-trinh-van-tai-co-gia-tri-tren-tuyen-chien-luoc-559-trong-khang-chien-chong-my-cuu-nuoc/247253.html<br /><br />Lúc trước tám ở quansuvn.net thì kết quả là không có ứng dụng cụ thệ, nhưng báo viết thế mà ;)Khù Văn Khoằmhttps://www.blogger.com/profile/17568080574492692333noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-527237327098981920.post-2053451828138164942015-05-09T18:41:31.985+07:002015-05-09T18:41:31.985+07:00Món này, em cũng bó chân.com luôn bác Salam và bác...Món này, em cũng bó chân.com luôn bác Salam và bác Cạo, cùng Khoằm à.<br /><br />Nhưng cuối cùng, bài báo có viết thế mà Khoằm:<br />Tiếp theo đó là hàng loạt cây cầu kiểu “khác thường” này được nhân rộng trên khắp tuyến đường Trường Sơn tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển trang thiết bị, quân trang quân dụng từ hậu phương miền Bắc vào sâu trong chiến trường miền Nam, góp phần to lớn vào chiến thắng lịch sử mùa Xuân năm 1975, thống nhất đất nước...Giaohttps://www.blogger.com/profile/07986905052604442196noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-527237327098981920.post-47171643866207786482015-05-09T18:38:23.544+07:002015-05-09T18:38:23.544+07:00Nhận xét này đã bị tác giả xóa.Khù Văn Khoằmhttps://www.blogger.com/profile/17568080574492692333noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-527237327098981920.post-1445442086866127782015-05-09T17:40:04.044+07:002015-05-09T17:40:04.044+07:00Bác Cạo nhận xét rất đúng ! Dây cáp võng xuống thì...Bác Cạo nhận xét rất đúng ! Dây cáp võng xuống thì lấy đâu ma sát để xe trèo lên . Nếu muốn trèo lên dây cáp phải thiết kế có hình răng cưa . Giống như những đường ray răng cưa mà người Pháp thiết kế tuyến đường sắt leo núi ở Đà Lạt . Hiện nay nhiều nước có núi nhiều bên Châu Âu vẫn dùng . Vấn đề ở đây là dây cáp không thể thiết kế dạng răng cưa được bởi vì dây cáp là những sợi cáp nhỏ bện xoắn lại với nhau . Bác Giao và bác Cạo có cách nào không? Chứ tôi thì bó tay . Com rồiAnonymoushttps://www.blogger.com/profile/14267138942195601501noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-527237327098981920.post-32632700536941767632015-05-09T16:09:41.337+07:002015-05-09T16:09:41.337+07:00Mấy món chuyên ngành hẹp này, có lẽ phải mời tướng...Mấy món chuyên ngành hẹp này, có lẽ phải mời tướng Lương cho ý kiến mới được. Gần đây, tướng Lương thường có những kiến giải mang tính "nội bộ" mà bác Cạo. Giaohttps://www.blogger.com/profile/07986905052604442196noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-527237327098981920.post-46844348942853649792015-05-09T16:01:49.176+07:002015-05-09T16:01:49.176+07:00Ngay cả Tây cũng xạo ke - với đầy đủ thiết bị hổ t...Ngay cả Tây cũng xạo ke - với đầy đủ thiết bị hổ trợ vẫn còn lơ lửng.<br />https://www.youtube.com/watch?v=I-k0JFFV2DYThợ cạohttps://www.blogger.com/profile/12197998996779696853noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-527237327098981920.post-34900120031778135302015-05-09T15:14:09.129+07:002015-05-09T15:14:09.129+07:00Chiện đốt cháy cả dãy Trường Sơn nài làm Cạo tui h...Chiện đốt cháy cả dãy Trường Sơn nài làm Cạo tui hỏng IC, dưới sức nặng của xe, dây cáp võng xuống xe làm sao bò lên để sang được bên kia bờ nhỉ?Thợ cạohttps://www.blogger.com/profile/12197998996779696853noreply@blogger.com