Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

16/12/2017

Nhóm thái tử, qua thông tin chính thống : các trường hợp khác (Lê Phước Hoài Bảo ở Quảng Nam)

Trường hợp Nguyễn Xuân Anh ở Đà Nẵng, thì xem ở đây.

Trường hợp khác, thì đã đi dần ở đây.

Bây giờ là riêng trường hợp Lê Phước Hoài Bảo ở Quảng Nam. Vốn đã đề cập nhanh ở đây (tháng 10/2015).

Tháng 10 năm 2015, bố của Bảo đã nói rõ: "Con tôi xứng đáng làm giám đốc Sở". Bộ Nội vụ thì khẳng định đúng qui trình.


Ông Lê Phước Thanh, nguyên bí thư Tỉnh ủy, nguyên bí thư Ban cán sự Đảng, nguyên chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam (cha ruột của ông Lê Phước Hoài Bảo)





Ông Lê Phước Hoài Bảo

---







TƯ LIỆU

.

7. Cập nhật ngày 12/4/2018

Ông Lê Phước Hoài Bảo làm chuyên viên Sở KH&ĐT

Nguồn tin từ Sở KH&ĐT tỉnh Quảng Nam cho hay ông Lê Phước Hoài Bảo đã đi làm trở lại và là chuyên viên của sở này.
Theo đó, ông Bảo được bố trí về làm chuyên viên Phòng Quy hoạch tổng hợp thuộc Sở.
Ông Nguyễn Hồng Quang (Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam) cho biết hiện tại ông Bảo không còn là cán bộ thuộc diện UBND tỉnh Quảng Nam quản lý trực tiếp mà thuộc Sở KH&ĐT. Việc phân công ông Bảo làm nhiệm vụ thuộc Sở quyết định.
Quảng Nam,Lê Phước Hoài Bảo,nhân sự,cả nhà làm quan
“Tuy nhiên, ông Bảo không còn làm giám đốc Sở KH&ĐT nữa nên tới đây UBND tỉnh sẽ có tờ trình cho ông Bảo thôi chức danh ủy viên UBND tỉnh” - ông Quang cho hay.
Được biết hiện tại ông Bảo vẫn là đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2016-2021. Việc ông Bảo có tiếp tục là đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam nữa hay không sẽ do HĐND tỉnh này quyết định vào kỳ họp tới đây.
Quảng Nam,Lê Phước Hoài Bảo,nhân sự,cả nhà làm quan
Ông Bảo đã đi làm trở lại với vị trí chuyên viên Sở KH&ĐT
Trước đó, chiều 16/12, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã có thông báo kết luận, yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam chỉ đạo tổ chức đảng và cơ quan có thẩm quyền làm thủ tục xóa tên trong danh sách đảng viên, hủy bỏ các quyết định về công tác cán bộ không đúng đối với ông Lê Phước Hoài Bảo (khi đó là giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Quảng Nam).
Cựu Phó chủ tịch Thanh Hóa Ngô Văn Tuấn làm tổ trưởng giúp việc

Cựu Phó chủ tịch Thanh Hóa Ngô Văn Tuấn làm tổ trưởng giúp việc

Ông Ngô Văn Tuấn được phân công làm tổ trưởng giúp việc của Ban chỉ đạo quy hoạch xây dựng phát triển đô thị và nhà ở.
Quy trình bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo như thế nào?

Quy trình bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo như thế nào?

Theo báo cáo của UBND tỉnh Quảng Nam, ông Lê Phước Hoài Bảo có nhiều bằng tốt nghiệp, chứng chỉ trong và ngoài nước.
Thu hồi hàng loạt quyết định bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo

Thu hồi hàng loạt quyết định bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo

UBND tỉnh Quảng Nam thu hồi quyết định bổ nhiệm GĐ Sở KH&ĐT đối với ông Lê Phước Hoài Bảo và các quyết định bổ nhiệm trước đó.
Cảnh cáo GĐ Sở Nội vụ dính việc bổ nhiệm ông Hoài Bảo

Cảnh cáo GĐ Sở Nội vụ dính việc bổ nhiệm ông Hoài Bảo

Tỉnh ủy Quảng Nam đã kỷ luật cảnh cáo GĐ Sở Nội vụ Nguyễn Hữu Sáng vì những sại phạm trong việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo.
Thủ tướng quyết định kỷ luật Chủ tịch Quảng Nam Đinh Văn Thu

Thủ tướng quyết định kỷ luật Chủ tịch Quảng Nam Đinh Văn Thu

Thủ tướng vừa ký quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2016-2021.
Ông Lê Phước Hoài Bảo đi làm trở lại sau 2 tuần xin nghỉ

Ông Lê Phước Hoài Bảo đi làm trở lại sau 2 tuần xin nghỉ

Chiều nay, Phó chánh VP Sở Kế hoạch Đầu tư Quảng Nam Trần Thị Cúc cho hay, GĐ Lê Phước Hoài Bảo đã đi làm trở lại.
Ông Lê Phước Hoài Bảo chính thức bị xóa tên đảng viên

Ông Lê Phước Hoài Bảo chính thức bị xóa tên đảng viên

Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Quảng Nam đã thống nhất xóa tên trong danh sách đảng viên đối với ông Lê Phước Hoài Bảo, GĐ Sở KH&ĐT Quảng Nam.
Theo PLO
http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/chinh-tri/ong-le-phuoc-hoai-bao-lam-chuyen-vien-so-kh-dt-441207.html




6.




29/12/2017 15:14 GMT+7


TTO - Cuộc họp đang diễn ra tại trụ sở Tỉnh ủy Quảng Nam, TP Tam Kỳ để thông báo nội dung kết luận của Ủy ban kiểm tra trung ương về các vi phạm tại Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Quảng Nam.


Ủy ban kiểm tra trung ương công bố các vi phạm tại Quảng Nam - Ảnh 1.
Trụ sở Tỉnh ủy Quảng Nam, nơi diễn ra phiên họp giữa Ủy ban Kiểm tra trung ương với Tỉnh ủy Quảng Nam -Ảnh: B.D.
Xác nhận thông tin này với PV Tuổi Trẻ, một lãnh đạo Tỉnh ủy Quảng Nam cho biết có nhận được thông báo mời họp bắt đầu từ lúc 14h. 
Buổi làm việc này là thực hiện theo quy trình, các bước xử lý sau khi kết luận được Ủy ban Kiểm tra trung ương công bố mới đây. Sau khi thông báo chính thức, Quảng Nam sẽ tổ chức họp từng bước để làm quy trình xử lý đối với từng trường hợp.
Trước đó, như đã thông tin, thông cáo báo chí kỳ họp 20 của Ủy ban Kiểm tra trung ương nêu nhiều nội dung sai phạm liên quan đến tập thể, cá nhân tại tỉnh Quảng Nam.
Ông Lê Phước Hoài Bảo - tỉnh ủy viên, giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư Quảng Nam - không trung thực trong việc kê khai quá trình công tác của bản thân trong hồ sơ, lý lịch và hồ sơ nhân sự ứng cử Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020.
Ông Bảo có ý thức tổ chức kỷ luật kém; vi phạm nguyên tắc tổ chức sinh hoạt của Đảng, bỏ sinh hoạt Đảng nhiều tháng, không chuyển sinh hoạt Đảng theo quy định trong thời gian đi học thạc sĩ tại nước ngoài.
Liên quan việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo, Ủy ban Kiểm tra trung ương cũng kết luận về vi phạm của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và ông Lê Phước Thanh, nguyên bí thư Tỉnh ủy, nguyên bí thư Ban cán sự Đảng, nguyên chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam (cha ruột của ông Lê Phước Hoài Bảo).
Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2011-2016 có các vi phạm:
- Vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và các quy định của Đảng và Nhà nước về công tác tổ chức cán bộ trong việc đề nghị bổ nhiệm, luân chuyển, điều động một số nhân sự không đúng quy định.
- Buông lỏng lãnh đạo, để UBND tỉnh và cơ quan chức năng tuyển dụng công chức, xét tuyển viên chức không qua thi tuyển, điều động, luân chuyển, bổ nhiệm một số trường hợp không đủ điều kiện, tiêu chuẩn, vi phạm nguyên tắc, quy trình, thủ tục, có sự ưu ái đối với con của các đồng chí bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch UBND tỉnh.
* Ông Lê Phước Thanh, bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2010-2015, bí thư Ban cán sự Đảng, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2011-2016:
- Với cương vị người đứng đầu, ông Thanh chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban thường vụ Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2010-2015 và BCS Đảng UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016.
- Vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc và các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác cán bộ; không gương mẫu, có biểu hiện ưu ái, vun vén cho gia đình trong việc quy hoạch, luân chuyển, điều động và quyết định bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo (là con trai ông Thanh) giữ các chức vụ (trưởng phòng của Ban quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai, phó chủ tịch UBND huyện Thăng Bình, phó giám đốc, giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư) không đủ tiêu chuẩn, điều kiện, vi phạm quy trình, thủ tục; để UBND tỉnh quyết định cử ông Lê Phước Hoài Bảo đi học thạc sĩ tại nước ngoài bằng ngân sách nhà nước không đúng quy định.
Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra trung ương, để xảy ra vi phạm của các tổ chức, cá nhân trên có trách nhiệm của Ban thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam, đã buông lỏng công tác lãnh đạo, kiểm tra, giám sát đối với Ban cán sự Đảng UBND tỉnh; chấp hành không nghiêm quy chế làm việc, để Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và một số đồng chí lãnh đạo tỉnh có các vi phạm, khuyết điểm.
Những vi phạm, khuyết điểm của ông Lê Phước Thanh là rất nghiêm trọng; vi phạm, khuyết điểm của ông Lê Phước Hoài Bảo là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân, gây dư luận bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.
Ủy ban Kiểm tra trung ương quyết định tiến hành quy trình xử lý kỷ luật ông Lê Phước Thanh. Đồng thời, yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam chỉ đạo tổ chức Đảng và cơ quan có thẩm quyền làm thủ tục xóa tên trong danh sách đảng viên, hủy bỏ các quyết định về công tác cán bộ không đúng đối với ông Lê Phước Hoài Bảo.
Nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc; tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Quảng Nam và các tập thể, cá nhân liên quan theo thẩm quyền.

5.


Ông Nguyễn Sự lý giải việc bỏ phiếu bầu cho ông Hoài Bảo


Nguyên Bí thư Hội An là một trong 15 người thuộc Ban thường vụ bỏ phiếu tán thành ông Lê Phước Hoài Bảo làm Giám đốc Sở KH-ĐT Quảng Nam.
Tôi sẵn sàng chịu xử lý
Chia sẻ với VietNamNet, ông Nguyễn Sự nói những việc liên quan ông Lê Phước Hoài Bảo chia làm 2 giai đoạn.
Nguyễn Sự,Lê Phước Hoài Bảo,Quảng Nam,giám đốc sở tuổi 30
Ông Nguyễn Sự
Ông cho biết, vấn đề sinh hoạt Đảng của ông Bảo thuộc trách nhiệm khác, của tổ chức đảng dưới cơ sở. Việc tuyển vào công chức, đề bạt trưởng phòng, trách nhiệm đó là của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh. 
"Việc đề bạt và bổ nhiệm ông Hoài Bảo làm Giám đốc Sở KH-ĐT là trách nhiệm của Ban thường vụ Tỉnh uỷ giai đoạn 2010-2015.
Trách nhiệm của tập thể, không phải chung chung mà là của 15 thành viên Ban thường vụ, trong đó có tôi. Có những người đã nghỉ hưu, chuyển công tác, có người đương chức nhưng không thể chối bỏ trách nhiệm đó được", ông Nguyễn Sự chia sẻ.
"Cá nhân mình sẵn sàng chịu xử lý. Dù rằng bây giờ mình nghỉ rồi nhưng không chạy trốn được đâu", nguyên Bí thư Hội An chia sẻ.
'Lúc đó mình ủng hộ lớp trẻ'
Ông Nguyễn Sự cho rằng, bản thân ủng hộ ông Lê Phước Hoài Bảo vì có quan điểm riêng.
Nguyễn Sự,Lê Phước Hoài Bảo,Quảng Nam,giám đốc sở tuổi 30
Ông Lê Phước Hoài Bảo
"Mình tán thành bởi vì lúc đó mình ủng hộ lớp trẻ. Anh Bảo được học hành, đào tạo đàng hoàng nên mình ủng hộ. Tương lai cần có một đội ngũ cán bộ đầy đủ kiến thức, năng lực, đủ tầm để gánh vác. Thực tế 2 năm qua chứng minh rằng anh Bảo làm được điều đó", ông Sự nói.
Ông Nguyễn Sự khẳng định không có áp lực gì trong việc bầu.
"Thế hệ mình tư duy cũng đã mòn, kiến thức hiểu biết có mức độ, không được đào tạo bài bản bằng lớp trẻ. Anh ta là con ông Thanh hoặc con ông nào đi nữa đưa ra có trình độ là mình ủng hộ. 
Nhưng phải nói một cách công bằng rằng nếu anh ta không phải con ông Thanh mà con một ông nông dân thì không có điều kiện lên nhanh như thế".
Theo ông Sự, trách nhiệm của Thường vụ thì phải chịu, còn ai ký thì phải chịu trách nhiệm của người ký.
"Đối với cá nhân anh Thanh, lúc ấy là Bí thư, Chủ tịch, nếu anh có lợi dụng ưu ái, vun vén cho con mình thì phải chịu trách nhiệm việc đó", ông Sự khẳng định.
Quan lộ thần tốc của ông Hoài Bảo - con trai nguyên Bí thư Quảng Nam

Quan lộ thần tốc của ông Hoài Bảo - con trai nguyên Bí thư Quảng Nam

Ông Lê Phước Hoài Bảo được xem là Giám đốc sở trẻ nhất nước khi được bổ nhiệm ở tuổi 30 với thời gian thăng tiến thần tốc.
Yêu cầu xóa tên đảng viên, hủy quyết định bổ nhiệm ông Hoài Bảo

Yêu cầu xóa tên đảng viên, hủy quyết định bổ nhiệm ông Hoài Bảo

UB Kiểm tra TƯ yêu cầu làm thủ tục xóa tên trong danh sách đảng viên, hủy các quyết định về công tác cán bộ không đúng với ông Lê Phước Hoài Bảo.
Ông Lê Phước Thanh xin xem lại việc kỷ luật con trai Hoài Bảo

Ông Lê Phước Thanh xin xem lại việc kỷ luật con trai Hoài Bảo

Ông Lê Phước Thanh cho rằng cần xem xét lại việc xóa tên khỏi danh sách đảng viên đối với con trai Lê Phước Hoài Bảo.
Giám đốc Sở tuổi 30: Tỉnh giải thích, bộ lặng thinh

Giám đốc Sở tuổi 30: Tỉnh giải thích, bộ lặng thinh

Không nhẽ cái gì cũng chờ Thủ tướng có ý kiến chỉ đạo, các bộ có liên quan mới vào cuộc. Mà đây lại đúng là thẩm quyền, trách nhiệm quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ.
Nguyên Thứ trưởng cổ vũ Giám đốc sở tuổi 30

Nguyên Thứ trưởng cổ vũ Giám đốc sở tuổi 30

"Nhiều lãnh đạo có con không chịu vào cơ quan nhà nước, đi làm kinh doanh. Việc một người 'có gốc' chịu vào nhà nước, đáp ứng công việc làm lãnh đạo thì tốt quá".
Giám đốc sở tuổi 30: Nhân tài thời nào cũng có

Giám đốc sở tuổi 30: Nhân tài thời nào cũng có

Đây quả thật là tuổi trẻ tài cao và đất nước thời nào cũng cần nhiều người như vậy.
Giám đốc sở tuổi 30: Nhắc đến lý lịch làm gì

Giám đốc sở tuổi 30: Nhắc đến lý lịch làm gì

Tuổi 30 có học vị thạc sĩ hiện nay không còn là của hiếm, nhưng thạc sĩ (tốt nghiệp trong và ngoài nước) được kinh qua công tác, đảm nhận các chức vụ như Lê Phước Hoài Bảo chắc chắn không phải dễ tìm.
Cao Thái
http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/chinh-tri/ong-nguyen-su-ly-giai-viec-bo-phieu-bau-cho-le-phuoc-hoai-bao-418244.html




4.












17/12/2017 08:20

(NLĐO) – Ông Lê Phước Thanh nhận trách nhiệm đối với các vi phạm của bản thân trên cương vị người đứng đầu nhưng cho rằng cần xem xét lại việc xóa tên khỏi danh sách đảng viên đối với con trai Lê Phước Hoài Bảo.


Tối 16-12, sau khi Ủy ban Kiểm tra Trung ương phát thông cáo báo chí về kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban cán sự đảng UBND tỉnh Quảng Nam và ông Lê Phước Thanh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, trao đổi với chúng tôi, ông Lê Phước Thanh cho biết ông biết được nội dung kết luận của UBKT Trung ương thông qua báo đài.
Ông Lê Phước Thanh xin xem lại việc kỷ luật con trai Lê Phước Hoài Bảo - Ảnh 1.
Ông Lê Phước Thanh nhận trách nhiệm của người đứng đầu
Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam nói rằng sau khi nhận được thông báo đầy đủ về nội dung kết luận, ông sẽ có kiểm điểm cụ thể từng nội dung liên quan đến mình và sẽ nhận trách nhiệm của người đứng đầu khi để xảy ra các vi phạm, khuyết điểm.
Trả lời về nội dụng kết luận cho rằng UBND tỉnh Quảng Nam quyết định cử ông Lê Phước Hoài Bảo (con trai ông Thanh) đi học thạc sỹ tại nước ngoài bằng ngân sách nhà nước không đúng quy định, ông Thanh cho rằng kinh phí học bổng của tỉnh cấp cho ông Bảo đi học thạc sỹ ở Mỹ được thực hiện đúng các đối tượng thuộc diện quy định của tỉnh. "Theo quy trình xét cấp học bổng phải qua rất nhiều khâu, nhiều tổ chức thẩm định trước khi ban hành quyết định, không một cá nhân nào có thể áp đặt được" – ông Thanh khẳng định.
Ông Thanh kể thêm, tháng 5-2007, ông Bảo tốt nghiệp ĐH tại Trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng loại giỏi. Sau đó, ông Bảo về quê tham gia công tác xã hội tại địa phương và được kết nạp Đảng tại Đảng bộ huyện Đại Lộc. Giữa năm 2008, ông Bảo thi đậu giảng viên vào Trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng và làm việc tại đây một thời gian ngắn, sau đó xin nghỉ.
Trong lúc làm việc tại Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai với hợp đồng lao động có thời hạn 1 năm ăn lương theo sản phẩm, ông Bảo thi đậu vào Trường ĐH Claremont Graduate - Mỹ. Giữa năm 2012, sau khi tốt nghiệp thạc sỹ loại xuất sắc ở Mỹ, ông Bảo về nước và được tuyển thẳng vào công chức làm việc tại Ban quản lý Khu Kinh tế mở Chu Lai.
Ông Lê Phước Thanh xin xem lại việc kỷ luật con trai Lê Phước Hoài Bảo - Ảnh 2.
Ông Lê Phước Thanh xin xem lại việc kỷ luật con trai Lê Phước Hoài Bảo - Ảnh 3.ông
Ông Lê Phước Hoài Bảo học thạc sĩ tại Mỹ bằng tiền ngân sách được chi không đúng quy định
Về kết luận cho rằng ông Bảo không trung thực trong việc kê khai quá trình công tác của bản thân, ông Thanh giải thích khi kê khai quá trình làm giảng viên tại Trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng, do không nhớ chính xác nên ông Bảo khai nhầm từ tháng 9 sang tháng 7 chứ không hề có ý gian dối gì.
Về nội dung kết luận ông Bảo bỏ sinh hoạt Đảng nhiều tháng, không chuyển sinh hoạt Đảng theo quy định trong thời gian đi học thạc sỹ tại nước ngoài, ông Thanh giải thích chương trình học ở Mỹ của ông Bảo kéo dài gần 2 năm, chia làm 4 kỳ học và cứ 4 tháng học tập trung một lần.
Thời gian này, ông Bảo đang sinh hoạt Đảng tại chi bộ địa phương, do mới vào Đảng không hiểu biết nhiều về nguyên tắc sinh hoạt nên ông Bảo làm đơn xin phép Chi bộ đi học ở nước ngoài, Chi bộ ở nông thôn cũng không biết rõ về nguyên tắc chuyển sinh hoạt nên đồng ý cho ông Bảo tạm nghỉ sinh hoạt theo chương trình học. Thời gian về nước sau mỗi kỳ học ông Bảo đều tham gia sinh hoạt đầy đủ, cuối năm kiểm điểm đảng viên ông Bảo vẫn có mặt. Điều này thể hiện tại sổ theo dõi biên bản họp chi bộ hiện vẫn còn lưu giữ.
Ông Lê Phước Thanh xin xem lại việc kỷ luật con trai Lê Phước Hoài Bảo - Ảnh 4.
UBKT Trung ương yêu cầu xóa tên ông Lê Phước Hoài Bảo trong danh sách đảng viên
"Bảo bị đề nghị xóa tên đảng viên do không tham gia sinh hoạt Đảng trong thời gian đi học ở nước ngoài thực sự là do bản thân Bảo và Chi bộ nông thôn chưa hiểu hết về nguyên tắc sinh hoạt Đảng chứ không phải Bảo có ý thức tổ chức kỷ luật kém, cố tình bỏ sinh hoạt, bởi vì Bảo đi học theo học bổng của tỉnh thì tất nhiên sẽ về làm việc cho tỉnh nên không thể cố tình vi phạm nguyên tắc sinh hoạt Đảng để bị kỷ luật được. Tôi nghĩ vấn đề này cần phải làm rõ để người đảng viên bị kỷ luật thấy được sự sai trái, không oan ức và thỏa mãn với hình thức kỷ luật" – ông Thanh đề nghị.
Như Báo Người Lao Động đã thông tin, theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban cán sự đảng UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2011-2016 có các vi phạm, khuyết điểm sau: Vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và các quy định của Đảng và Nhà nước về công tác tổ chức cán bộ trong việc đề nghị bổ nhiệm, luân chuyển, điều động một số nhân sự không đúng quy định; buông lỏng lãnh đạo, để UBND tỉnh và cơ quan chức năng tuyển dụng công chức, xét tuyển viên chức không qua thi tuyển, điều động, luân chuyển, bổ nhiệm một số trường hợp không đủ điều kiện, tiêu chuẩn, vi phạm nguyên tắc, quy trình, thủ tục, có sự ưu ái đối với con của Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh.
Trong đó, ông Lê Phước Thanh, Bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2010-2015, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2011-2016 với cương vị người đứng đầu là người chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ nhiệm kỳ 2010-2015 và BCS Đảng UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016..
Ông Thanh được xác định đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, Quy chế làm việc và các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác cán bộ; không gương mẫu, có biểu hiện ưu ái, vun vén cho gia đình trong việc quy hoạch, luân chuyển, điều động và quyết định bổ nhiệm con trai Lê Phước Hoài Bảo giữ các chức vụ (Trưởng phòng của Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai, Phó Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình, Phó Giám đốc, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư) không đủ tiêu chuẩn, điều kiện, vi phạm quy trình, thủ tục; để UBND tỉnh quyết định cử ông Lê Phước Hoài Bảo đi học thạc sỹ tại nước ngoài bằng ngân sách Nhà nước không đúng quy định.
anh ong le phuoc thanh - dinh van thu
Ông Lê Phước Thanh (bìa trái) có biểu hiện vun vén cho gia đình, còn ông Đinh Văn Thu (bìa phải) chưa gương mẫu khi ký văn bản đề nghị bổ nhiệm con trai chưa được phê duyệt quy hoạch
Với cương vị là Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh và trước đó là Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Đinh Văn Thu có phần trách nhiệm về các vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016, 2016-2021 và Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Chưa gương mẫu khi ký văn bản đề nghị bổ nhiệm con trai khi chưa được phê duyệt quy hoạch; để UBND tỉnh tuyển dụng công chức không qua thi tuyển, bổ nhiệm các chức vụ lãnh đạo đối với con trai chưa đảm bảo điều kiện, tiêu chuẩn.
Với cương vị Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Huỳnh Khánh Toàn cùng chịu trách nhiệm về vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và Ban cán sự Đảng UBND tỉnh; Ông Toàn được xác định đã ký báo cáo của UBND tỉnh trình Bộ Nội vụ về công tác cán bộ và bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo giữ chức vụ Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư có một số nội dung không chính xác. Trong thời gian là Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai, ông Toàn đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác cán bộ; đề nghị tuyển dụng công chức không qua thi tuyển, chỉ đạo quy hoạch, đề nghị luân chuyển, bổ nhiệm đối với một số trường hợp không đủ điều kiện, tiêu chuẩn, trong đó có con cán bộ chủ chốt của tỉnh.
Ông Lê Phước Hoài Bảo, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư đã không trung thực trong việc kê khai quá trình công tác của bản thân trong hồ sơ, lý lịch và hồ sơ nhân sự ứng cử Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020; Ý thức tổ chức kỷ luật kém; vi phạm nguyên tắc tổ chức sinh hoạt của Đảng, bỏ sinh hoạt Đảng nhiều tháng, không chuyển sinh hoạt Đảng theo quy định trong thời gian đi học Thạc sỹ tại nước ngoài.
Để xảy ra vi phạm của các tổ chức, cá nhân trên có trách nhiệm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam, đã buông lỏng công tác lãnh đạo, kiểm tra, giám sát đối với Ban cán sự Đảng UBND tỉnh; chấp hành không nghiêm Quy chế làm việc, để Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và một số đồng chí lãnh đạo tỉnh có các vi phạm, khuyết điểm.
Những vi phạm, khuyết điểm của ông Lê Phước Thanh là rất nghiêm trọng; vi phạm, khuyết điểm của các ông Đinh Văn Thu, Huỳnh Khánh Toàn, Lê Phước Hoài Bảo là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng và cá nhân, gây dư luận bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Uỷ ban Kiểm tra Trung ương quyết định tiến hành quy trình xử lý kỷ luật các ông Lê Phước Thanh, Đinh Văn Thu, Huỳnh Khánh Toàn. UBKT Trung ương yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam:
Chỉ đạo tổ chức Đảng và cơ quan có thẩm quyền làm thủ tục xóa tên trong danh sách đảng viên, hủy bỏ các quyết định về công tác cán bộ không đúng đối với ông Lê Phước Hoài Bảo. Nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc; tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Quảng Nam và các tập thể, cá nhân liên quan theo thẩm quyền.
Trần Thường

http://nld.com.vn/thoi-su/ong-le-phuoc-thanh-xin-xem-xet-lai-viec-ky-luat-con-trai-le-phuoc-hoai-bao-20171217072337874.htm



3.



PV/VOV.VN -16:08 ngày 16/12/2017





VOV.VN - Tại kỳ họp thứ 20, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị Ban Bí thư xem xét kỷ luật nghiêm khắc đối với ông Ngô Văn Tuấn.


Trong hai ngày 12 và 13/12, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp kỳ 20. Đồng chí Trần Quốc Vượng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương chủ trì kỳ họp.
Tại kỳ họp này, Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung chính sau:
uy ban kttw ky luat de nghi ky luat nghiem nhieu can bo vi pham hinh 1
 Ủy ban Kiểm tra Trung ương họp kỳ 20
I- Xem xét kết quả kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBKT Tỉnh ủy Thanh Hóa về việc thi hành kỷ luật đảng đối với đồng chí Ngô Văn Tuấn, Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Giám đốc Sở Xây dựng và đồng chí Đào Vũ Việt,Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Xây dựng
1- Đồng chí Ngô Văn Tuấn có các vi phạm, khuyết điểm sau:
Từ tháng 10/2010 - 11/2015, với cương vị Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Xây dựng, đồng chí đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, vi phạm các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác tổ chức, cán bộ, cụ thể:
- Làm trái quy định của Hội đồng thi tuyển công chức tỉnh Thanh Hóa năm 2011; ban hành quyết định không đúng thẩm quyền về thành lập Hội đồng tuyển chọn cán bộ, công chức của Sở Xây dựng.
Với trách nhiệm là Giám đốc Sở Xây dựng, Bí thư Đảng ủy Cơ quan, đồng chí đã ưu ái, nâng đỡ không trong sáng đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh trong việc ra các quyết định về công tác cán bộ vi phạm các quy định của Đảng và Nhà nước như: Tiếp nhận, điều động Trần Vũ Quỳnh Anh từ nhân viên hợp đồng ở đơn vị sự nghiệp về làm công chức chuyên môn; trong một thời gian rất ngắn bổ nhiệm làm Phó Trưởng phòng, Trưởng phòng, đề nghị quy hoạch chức danh Phó Giám đốc Sở; việc kết nạp Đảng, tham gia Đảng ủy Sở Xây dựng.
- Ban hành quyết định về tiêu chuẩn bổ nhiệm cán bộ không đúng thẩm quyền, vi phạm tiêu chuẩn cán bộ do cấp có thẩm quyền quy định; bổ nhiệm nhiều trưởng phòng, phó trưởng phòng chưa đủ điều kiện, tiêu chuẩn, trong đó điển hình là trường hợp bà Trần Vũ Quỳnh Anh.
- Quyết định thành lập mới một số ban chuyên trách trực thuộc Sở Xây dựng trái thẩm quyền, trái các chủ trương của Đảng, Nhà nước về cải cách hành chính, tinh giản tổ chức bộ máy, biên chế.
2- Đồng chí Đào Vũ Việt có các vi phạm, khuyết điểm sau:
- Với cương vị Phó Giám đốc (từ tháng 10/2013 - 11/2015) và Giám đốc Sở Xây dựng (từ tháng 12/2015 đến nay), đồng chí đã vi phạm quy định về công tác tổ chức, cán bộ. Ký quyết định thành lập mới một số ban trái thẩm quyền, vượt số lượng quy định; ký quyết định bổ nhiệm một số trưởng phòng, phó trưởng phòng không đủ điều kiện, tiêu chuẩn, vượt số lượng quy định.
- Thiếu trách nhiệm trong việc không báo cáo Sở Nội vụ, không công khai cho cán bộ, công chức trong cơ quan về việc quyết định cho bà Trần Vũ Quỳnh Anh thôi việc; để Chánh Văn phòng Sở Xây dựng giao quyết định thôi việc và hồ sơ cán bộ, công chức của Trần Vũ Quỳnh Anh trái quy định và chịu trách nhiệm trong việc quản lý đảng viên đối với Trần Vũ Quỳnh Anh.
- Chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của tập thể Đảng ủy Sở Xây dựng giai đoạn 2015-2016 và cùng chịu trách nhiệm của tập thể Đảng ủy Sở về những vi phạm, khuyết điểm giai đoạn 2013-2015.
Những vi phạm, khuyết điểm của đồng chí Ngô Văn Tuấn là rất nghiêm trọng, của đồng chí Đào Vũ Việt là nghiêm trọng. Những vi phạm, khuyết điểm của hai đồng chí xảy ra trong thời gian dài, có tính hệ thống, kéo theo một số tổ chức đảng và nhiều cán bộ, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm phải xử lý kỷ luật; gây bức xúc, hoài nghi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng bộ Sở Xây dựng, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa. Tuy nhiên, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa chỉ xem xét, xử lý kỷ luật đồng chí Ngô Văn Tuấn ở mức khiển trách và không kỷ luật đồng chí Đào Vũ Việt là chưa tương xứng với tính chất, mức độ lỗi phạm theo quy định của Đảng.
Căn cứ Quy định số 102-QĐ/TW của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, UBKT Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với đồng chí Đào Vũ Việt. UBKT Trung ương đề nghị Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật đồng chí Ngô Văn Tuấn với mức nghiêm khắc.
UBKT Trung ương yêu cầu Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức kiểm điểm nghiêm túc, rút kinh nghiệm sâu sắc qua vụ việc nêu trên; kiểm tra, rà soát, chấn chỉnh công tác tổ chức, cán bộ trong toàn tỉnh.
II- Về kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban cán sự đảng UBND tỉnh và đồng chí Lê Phước Thanh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam
1- Ban cán sự đảng UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2011-2016 có các vi phạm, khuyết điểm sau:
- Vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và các quy định  của Đảng và Nhà nước về công tác tổ chức cán bộ trong việc đề nghị bổ nhiệm, luân chuyển, điều động một số nhân sự không đúng quy định.
- Buông lỏng lãnh đạo, để UBND tỉnh và cơ quan chức năng tuyển dụng công chức, xét tuyển viên chức không qua thi tuyển, điều động, luân chuyển, bổ nhiệm một số trường hợp không đủ điều kiện, tiêu chuẩn, vi phạm nguyên tắc, quy trình, thủ tục, có sự ưu ái đối với con của các đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.
2- Đồng chí Lê Phước Thanh, Bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2010-2015, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2011-2016
- Với cương vị người đứng đầu, đồng chí chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ nhiệm kỳ 2010-2015 và BCS đảng UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016.
- Vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, Quy chế làm việc và các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác cán bộ; không gương mẫu, có biểu hiện ưu ái, vun vén cho gia đình trong việc quy hoạch, luân chuyển, điều động và quyết định bổ nhiệm đồng chí Lê Phước Hoài Bảo (là con trai của đồng chí) giữ các chức vụ (Trưởng phòng của Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai, Phó Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình, Phó Giám đốc, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư) không đủ tiêu chuẩn, điều kiện, vi phạm quy trình, thủ tục; để UBND tỉnh quyết định cử đồng chí Lê Phước Hoài Bảo đi học Thạc sỹ tại nước ngoài bằng ngân sách Nhà nước không đúng quy định.
3- Đồng chí Đinh Văn Thu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND tỉnh
- Với cương vị là Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND tỉnh và trước đó là Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí có phần trách nhiệm về các vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016, 2016-2021 và Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
- Chưa gương mẫu khi ký văn bản đề nghị bổ nhiệm con trai khi chưa được phê duyệt quy hoạch; để UBND tỉnh tuyển dụng công chức không qua thi tuyển, bổ nhiệm các chức vụ lãnh đạo đối với con trai chưa đảm bảo điều kiện, tiêu chuẩn.
4- Đồng chí Huỳnh Khánh Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh
- Với cương vị Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí cùng chịu trách nhiệm về vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và Ban cán sự đảng UBND tỉnh; đồng chí đã ký báo cáo của UBND tỉnh trình Bộ Nội vụ về công tác cán bộ và bổ nhiệm đồng chí Lê Phước Hoài Bảo giữ chức vụ Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư có một số nội dung không chính xác.
- Trong thời gian là Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai, đồng chí đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác cán bộ; đề nghị tuyển dụng công chức không qua thi tuyển, chỉ đạo quy hoạch, đề nghị luân chuyển, bổ nhiệm đối với một số trường hợp không đủ điều kiện, tiêu chuẩn, trong đó có con cán bộ chủ chốt của tỉnh.
5- Đồng chí Lê Phước Hoài Bảo, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư
- Không trung thực trong việc kê khai quá trình công tác của bản thân trong hồ sơ, lý lịch và hồ sơ nhân sự ứng cử Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020.
- Ý thức tổ chức kỷ luật kém; vi phạm nguyên tắc tổ chức sinh hoạt của Đảng, bỏ sinh hoạt đảng nhiều tháng, không chuyển sinh hoạt đảng theo quy định trong thời gian đi học Thạc sỹ tại nước ngoài.
Để xảy ra vi phạm của các tổ chức, cá nhân trên có trách nhiệm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam, đã buông lỏng công tác lãnh đạo, kiểm tra, giám sát đối với Ban cán sự đảng UBND tỉnh; chấp hành không nghiêm Quy chế làm việc, để Ban cán sự đảng UBND tỉnh và một số đồng chí lãnh đạo tỉnh có các vi phạm, khuyết điểm.
Những vi phạm, khuyết điểm của đồng chí Lê Phước Thanh là rất nghiêm trọng; vi phạm, khuyết điểm của đồng chí Đinh Văn Thu, đồng chí Huỳnh Khánh Toàn và đồng chí Lê Phước Hoài Bảo là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân, gây dư luận bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Uỷ ban Kiểm tra Trung ương quyết định tiến hành quy trình xử lý kỷ luật các đồng chí Lê Phước Thanh, Đinh Văn Thu, Huỳnh Khánh Toàn.
UBKT Trung ương yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam:
+ Chỉ đạo tổ chức đảng và cơ quan có thẩm quyền làm thủ tục xóa tên trong danh sách đảng viên, hủy bỏ các quyết định về công tác cán bộ không đúng đối với đồng chí Lê Phước Hoài Bảo.
+ Nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc; tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với Ban cán sự đảng UBND tỉnh Quảng Nam và các tập thể, cá nhân liên quan theo thẩm quyền.
III- Xem xét, đề nghị thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2010-2015; đồng chí Phạm Văn Vọng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2010-2015, Chủ tịch HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016; thi hành kỷ luật đồng chí Phùng Quang Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2010-2015, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2011-2016
UBKT Trung ương đã xem xét các vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2010-2015, đồng chí Phạm Văn Vọng và đồng chí Phùng Quang Hùng như đã kết luận tại Kỳ họp 19 của UBKT Trung ương.
UBKT Trung ương nhận thấy những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2010-2015, đồng chí Phạm Văn Vọng và đồng chí Phùng Quang Hùng là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân.
Căn cứ Quy định số 263-QĐ/TW và Quy định số 102-QĐ/TW của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm, UBKT Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với đồng chí Phùng Quang Hùng; đề nghị Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2010-2015 và đồng chí Phạm Văn Vọng theo thẩm quyền.
IV- Xem xét, thi hành kỷ luật đồng chí Nguyễn Thanh Sơn, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và đồng chí Lê Ân Tình, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, nguyên Trưởng Công an huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông
1- Đồng chí Nguyễn Thanh Sơn có các vi phạm, khuyết điểm sau:
Trong thời gian giữ các chức vụ Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, đồng chí Nguyễn Thanh Sơn và gia đình mặc dù không thuộc đối tượng, không đủ điều kiện, tiêu chuẩn nhưng đã kê khai nguồn gốc đất khai hoang không đúng thực tế, hợp thức hóa thủ tục, có đơn đề nghị và được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với diện tích 41,5ha, vi phạm các quy định của pháp luật về đất đai, quy định về những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.
Vi phạm, khuyết điểm của đồng chí Nguyễn Thanh Sơn làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân. Căn cứ Quy định số 102-QĐ/TW của Bộ Chính trị, UBKT Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với đồng chí Nguyễn Thanh Sơn.
2- Đồng chí Lê Ân Tình có các vi phạm, khuyết điểm sau:
Trong thời gian làm Trưởng Công an huyện, đồng chí đã ký hợp đồng nhận giao khoán 28ha rừng không đúng đối tượng, không đủ điều kiện, tiêu chuẩn. Sau khi nhận giao khoán đất rừng đã không quản lý được diện tích được giao, để phần lớn đất rừng bị chặt phá; tự ý sử dụng không đúng mục đích, vi phạm các quy định của pháp luật về đất đai, quy định về những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.
Vi phạm, khuyết điểm của đồng chí Lê Ân Tình làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân. Căn cứ Quy định số 102-QĐ/TW của Bộ Chính trị, UBKT Trung ương quyết định thi hành kỷ luật khiển trách đối với đồng chí Lê Ân Tình.
V- Cũng tại Kỳ họp này, UBKT Trung ương đã xem xét, giải quyết tố cáo 01 trường hợp; xem xét, giải quyết khiếu nại kỷ luật đảng theo thẩm quyền 05 trường hợp; tham gia ý kiến về giải quyết khiếu nại kỷ luật 01 trường hợp thuộc thẩm quyền của Ban Bí thư./.
http://vov.vn/nhan-su/uy-ban-kiem-tra-tu-ky-luat-canh-cao-mot-so-can-bo-cap-tinh-vi-pham-708149.vov#ref-http://m.facebook.com



2.





16/12/2017 16:06

(NLĐO) - Ủy ban Kiểm tra Trung ương vừa có kết luận vi phạm đối với ông Lê Phước Thanh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam và ông Lê Phước Hoài Bảo, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam. Báo Người Lao Động xin điểm qua đôi nét về con đường thăng tiến của 2 nhân vật này.


Ông Lê Phước Thanh sinh ngày 10-10-1956 (quê quán Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc, Quảng Nam). Tháng 2-1974, ông Lê Phước Thanh được giao giữ chức Phó công an xã Đại Hòa (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng), sau đó là Phó chủ tịch UBND xã Đại Hòa.
Từ năm 1978 đến 1982, ông Thanh giữ chức Chủ nhiệm Hợp tác xã Đại Hòa 1. Sau một thời gian, ông Thanh được bổ nhiệm giữ chức Phó giám đốc và Giám đốc Công ty Xuất nhập khẩu Đại Lộc. Năm 1990, ông Thanh tiếp tục được bổ nhiệm làm Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Đại Lộc.
Quan lộ của cha con ông Lê Phước Thanh, Lê Phước Hoài Bảo - Ảnh 1.
Ông Lê Phước Thanh tại một sự kiện
Năm 1997, tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng được chia tách, ông Thanh được giao làm Phó Cục trưởng Cục Quản lý vốn và tài sản Nhà nước tại doanh nghiệp phụ trách tỉnh Quảng Nam. Thời gian sau đó, ông Thanh nắm giữ chức Giám đốc Sở Công nghiệp tỉnh Quảng Nam rồi Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Quảng Nam.
Năm 2006, ông Thanh được bầu làm Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam kiêm Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai.
Năm 2011, ông Lê Phước Thanh giữ chức Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam.
Tháng 2-2015, ông Lê Phước Thanh giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam. Tháng 7-2015, ông Thanh có đơn xin nghỉ hưu vì lý do sức khỏe. Đầu tháng 9-2015, Bộ Chính trị thống nhất cho ông Lê Phước Thanh nghỉ hưu theo chế độ.
Ủy ban Kiểm tra Trung ương hôm nay, 16-12, vừa thông báo đã xem xét, kết luận một số nội dung trong cuộc họp diễn ra ngày 12, 13-12 về vi phạm của ông Lê Phước Thanh: 
Với cương vị người đứng đầu, ông chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ nhiệm kỳ 2010-2015 và BCS đảng UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016.
- Vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, Quy chế làm việc và các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác cán bộ; không gương mẫu, có biểu hiện ưu ái, vun vén cho gia đình trong việc quy hoạch, luân chuyển, điều động và quyết định bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo (là con trai của ông) giữ các chức vụ (Trưởng phòng của Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai, Phó Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình, Phó Giám đốc, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư) không đủ tiêu chuẩn, điều kiện, vi phạm quy trình, thủ tục; để UBND tỉnh quyết định cử ông Lê Phước Hoài Bảo đi học Thạc sĩ tại nước ngoài bằng ngân sách Nhà nước không đúng quy định.
Ông Lê Phước Hoài Bảo (SN 1985) là con trai của ông Lê Phước Thanh. Ngày 26-2-2014, ông Lê Phước Hoài Bảo khi đó là Trưởng Phòng Xúc tiến đầu tư thuộc Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai, được UBND tỉnh Quảng Nam điều động đến nhận công tác tại UBND huyện Thăng Bình.
Ngày 14-3-2014, HĐND huyện Thăng Bình khóa X tổ chức kỳ họp thứ 11 (kỳ họp bất thường), ông Lê Phước Hoài Bảo được bầu giữ chức vụ Phó chủ tịch UBND huyện Thăng Bình nhiệm kỳ 2011-2016.
1-hbao-1513413037096
Ông Lê Phước Hoài Bảo (hàng đầu ngồi giữa)
Ngày 2-4-2015, UBND tỉnh Quảng Nam ra quyết định điều động ông Lê Phước Hoài Bảo đến nhận công tác tại Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam và bổ nhiệm giữ chức vụ Phó giám đốc kể từ ngày 9-4-2015.
5 tháng sau, ngày 23-9-2015, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ công bố quyết định bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo giữ chức vụ Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam. Đây được xem là trường hợp đảm nhận chức vụ Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư trẻ nhất ở Quảng Nam và của cả nước từ trước đến nay.
Sau khi ông Bảo được bổ nhiệm làm giám đốc sở lúc mới 30 tuổi, dư luận đặt nhiều câu hỏi về quy trình bổ nhiệm nhưng sau đó Bộ Nội vụ kiểm tra và kết luận việc bổ nhiệm ông Bảo là "đúng quy trình".
Trên cương vị Giám đốc Sở KH-ĐT tỉnh Quảng Nam, dù là một cán bộ trẻ nhưng ông Bảo được doanh nghiệp, cán bộ, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đánh giá khá cao.
Những vi phạm, khuyết điểm của ông Lê Phước Thanh là rất nghiêm trọng; vi phạm, khuyết điểm của ông Lê Phước Hoài Bảo (cũng như của ông Đinh Văn Thu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND tỉnh và ông Huỳnh Khánh Toàn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh) và là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân, gây dư luận bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. 
Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định tiến hành quy trình xử lý kỷ luật các ông Lê Phước Thanh, Đinh Văn Thu, Huỳnh Khánh Toàn.
UBKT Trung ương yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam:
+ Chỉ đạo tổ chức đảng và cơ quan có thẩm quyền làm thủ tục xóa tên trong danh sách đảng viên, hủy bỏ các quyết định về công tác cán bộ không đúng đối với ông Lê Phước Hoài Bảo.
+ Nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc; tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với Ban cán sự đảng UBND tỉnh Quảng Nam và các tập thể, cá nhân liên quan theo thẩm quyền.
Trần Thường

http://nld.com.vn/thoi-su/quan-lo-cua-cha-con-ong-le-phuoc-thanh-le-phuoc-hoai-bao-20171216153621572.htm





1.



16/12/2017 15:11 GMT+7


TTO - Ủy ban Kiểm tra trung ương yêu cầu Ban thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam chỉ đạo tổ chức Đảng và cơ quan có thẩm quyền làm thủ tục xóa tên trong danh sách đảng viên, hủy bỏ các quyết định bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo không đúng.


Yêu cầu xóa tên đảng viên, hủy quyết định bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo - Ảnh 1.
Ông Lê Phước Hoài Bảo - giám đốc Sở Kế hoạch - đầu tư Quảng Nam - Ảnh: LÊ TRUNG
Ông Lê Phước Hoài Bảo - tỉnh ủy viên, giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư Quảng Nam - không trung thực trong việc kê khai quá trình công tác của bản thân trong hồ sơ, lý lịch và hồ sơ nhân sự ứng cử Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020.
Ông Bảo có ý thức tổ chức kỷ luật kém; vi phạm nguyên tắc tổ chức sinh hoạt của Đảng, bỏ sinh hoạt Đảng nhiều tháng, không chuyển sinh hoạt Đảng theo quy định trong thời gian đi học thạc sĩ tại nước ngoài.
Liên quan việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo, Ủy ban Kiểm tra trung ương cũng kết luận về vi phạm của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và ông Lê Phước Thanh, nguyên bí thư Tỉnh ủy, nguyên bí thư Ban cán sự Đảng, nguyên chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam (cha ruột của ông Lê Phước Hoài Bảo):
Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2011-2016 có các vi phạm sau:
- Vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và các quy định của Đảng và Nhà nước về công tác tổ chức cán bộ trong việc đề nghị bổ nhiệm, luân chuyển, điều động một số nhân sự không đúng quy định.
- Buông lỏng lãnh đạo, để UBND tỉnh và cơ quan chức năng tuyển dụng công chức, xét tuyển viên chức không qua thi tuyển, điều động, luân chuyển, bổ nhiệm một số trường hợp không đủ điều kiện, tiêu chuẩn, vi phạm nguyên tắc, quy trình, thủ tục, có sự ưu ái đối với con của các đồng chí bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch UBND tỉnh.
* Ông Lê Phước Thanh, bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2010-2015, bí thư Ban cán sự Đảng, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2011-2016
- Với cương vị người đứng đầu, ông Thanh chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban thường vụ Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2010-2015 và BCS Đảng UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016.
- Vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc và các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác cán bộ; không gương mẫu, có biểu hiện ưu ái, vun vén cho gia đình trong việc quy hoạch, luân chuyển, điều động và quyết định bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo (là con trai ông Thanh) giữ các chức vụ (trưởng phòng của Ban quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai, phó chủ tịch UBND huyện Thăng Bình, phó giám đốc, giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư) không đủ tiêu chuẩn, điều kiện, vi phạm quy trình, thủ tục; 
Để UBND tỉnh quyết định cử ông Lê Phước Hoài Bảo đi học thạc sĩ tại nước ngoài bằng ngân sách nhà nước không đúng quy định.
Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, để xảy ra vi phạm của các tổ chức, cá nhân trên có trách nhiệm của Ban thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam, đã buông lỏng công tác lãnh đạo, kiểm tra, giám sát đối với Ban cán sự Đảng UBND tỉnh; chấp hành không nghiêm quy chế làm việc, để Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và một số đồng chí lãnh đạo tỉnh có các vi phạm, khuyết điểm.
Những vi phạm, khuyết điểm của ông Lê Phước Thanh là rất nghiêm trọng; vi phạm, khuyết điểm của ông Lê Phước Hoài Bảo là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân, gây dư luận bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.
Ủy ban kiểm tra Trung ương
Ủy ban Kiểm tra trung ương quyết định tiến hành quy trình xử lý kỷ luật ông Lê Phước Thanh. Đồng thời, yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam chỉ đạo tổ chức Đảng và cơ quan có thẩm quyền làm thủ tục xóa tên trong danh sách đảng viên, hủy bỏ các quyết định về công tác cán bộ không đúng đối với ông Lê Phước Hoài Bảo.
Nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc; tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Quảng Nam và các tập thể, cá nhân liên quan theo thẩm quyền.
Yêu cầu xóa tên đảng viên, hủy quyết định bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo - Ảnh 3.
Trong vòng 3 năm (2012-2015), ông Lê Phước Hoài Bảo lần lượt được điều động, bổ nhiệm nhiều chức vụ khác nhau.
https://tuoitre.vn/yeu-cau-xoa-ten-dang-vien-huy-quyet-dinh-bo-nhiem-ong-le-phuoc-hoai-bao-20171214105245254.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.