Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

23/09/2017

Phong trào Đông Du (1905-1910) với tỉnh Vĩnh Long, thông tin hội thảo

Hội thảo được tổ chức ở tỉnh Vĩnh Long.

Niên đại 1905 - 1910 là tạm thời đưa ra để tham khảo, của Giao Blog.

Tin từ báo Vĩnh Long. Có một số ảnh đưa thêm, là lấy từ Fb.



---



















Cập nhật, 14:29, Thứ Sáu, 22/09/2017 (GMT+7)


Ngày 22/9/2017, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội thảo khoa học phong trào Đông Du ở Vĩnh Long.
Tham gia buổi hội thảo có đồng chí Nguyễn Bách Khoa- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo ban, các nhà khoa học trong và ngoài tỉnh.  
Tại hội thảo, các đại biểu thảo luận đi sâu phân tích bối cảnh, tình hình, diễn biến của phong trào Đông Du ở tỉnh Vĩnh Long với nhiều góc nhìn và cách tiếp cận khác nhau: từ bối cảnh lịch sử, truyền thống yêu nước, hiếu học đã tác động tích cực đến việc xuất dương du học và ủng hộ xuất dương du học của thân nhân gia đình và bản thân những du học sinh ở Vĩnh Long.
Đại biểu đánh giá cao những đóng góp của nhân dân Vĩnh Long cho công cuộc Đông Du, đi sâu lý giải vì sao Vĩnh Long lại trở thành lá cờ đầu trong phong trào Đông Du toàn Nam Kỳ. Cụ thể, trong phong trào này, cụ Phan Bội Châu đến Vĩnh Long và chọn nơi đây làm nơi tuyên truyền, vận động cho hoạt động của phong trào Đông Du.
Vĩnh Long trở thành một trong 4 trung tâm bí mật tuyển du học sinh, nơi đóng góp nhiều tiền của trong phong trào Đông Du ở Nam kỳ và cả nước.
Theo thống kê, trong số gần 200 du học sinh của phong trào Đông Du, Vĩnh Long có hơn 30 người và là một trong những tỉnh có số du học sinh đông và đóng góp tiền, của nhiều nhất cho phong trào.
Ngoài ra, đại biểu cũng phân tích ý nghĩa lịch sử và bài học kinh nghiệm về phong trào Đông Du ở Vĩnh Long cũng như vai trò và ảnh hưởng của phong trào đối với những giai đoạn lịch sử tiếp theo của tỉnh Vĩnh Long. 
Theo đồng chí Nguyễn Bách Khoa, cuộc hội thảo nhằm sưu tầm và bổ sung thêm những cứ liệu, tư liệu lịch sử về quá trình hoạt động và vai trò của những cá nhân tiêu biểu ở Vĩnh Long phong trào Đông Du cũng như những tác động tích cực của phong trào này đối với công cuộc chống thực dân Pháp xâm lược và những giai đoạn lịch sử tiếp sau của tỉnh.
Đồng thời, ban tổ chức cũng mong muốn qua hội thảo nhằm góp phần tuyên truyền, giáo dục lòng yêu quê hương, lòng tự hào về lịch sử tỉnh nhà cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là các thế hệ trẻ hôm nay và mai sau.  


Tin, ảnh: T.TÂM- K.DUY

http://www.baovinhlong.com.vn/thoi-su/201709/hoi-thao-khoa-hoc-phong-trao-dong-du-o-vinh-long-2845825/#.WcXkZB8X7IV

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.