Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

21/09/2017

Điện thờ Phật Mẫu của tộc đạo Cao Đài Paris sẽ cử đại lễ vào ngày 1/10/2017

Về Phật Mẫu (Đức Phật Mẫu, Đức Diêu Trì Kim Mẫu, Cửu Thiên Huyền Nữ) cùng điện thờ Phật Mẫu của Cao Đài, và quan hệ giữa Phật Mẫu với Thánh mẫu Liễu Hạnh, đã được trình bày tổng quan trong một bài viết học thuật mấy năm trước (2014, 2016; xem lại ở đây).

Khoảng một nửa tháng nữa, ở thánh địa Tây Ninh, sẽ có đại lễ vía Đức Phật Mẫu (tức Hội Yến Diêu Trì cung) được cử hành (chính hội là đêm rằm tháng 8).

Bây giờ là tin về sự kiện an long vị Phật Mẫu tại điện thờ Phật Mẫu ở Paris sắp tới.

Chúng ta biết thêm về một điện thờ Phật Mẫu ở hải ngoại. Địa chỉ cụ thể là: số 33 Rue Blandin, 94190 Villeneuve Saint Georges, France.

(Cao Dai Temple Paris 33 Rue Blandin
94190 Villeneuve Saint Georges
France)


Tin ở dưới (cả văn và ảnh) là của trang Trung tâm Thông tin mạng xã hội Cao Đài giáo. Bản chép nguyên xi ngày 21/9/2017.



---






THÔNG TIN HÀNH ĐẠO ĐẶC BIỆT : TIN TỪ THỦ ĐÔ PARIS – CỘNG HÒA PHÁP
Kính quý Thiên Phong, quý chức sắc Cửu Trùng, Hiệp Thiên, Phước Thiện, quý chức Việc và Toàn Đạo nam nữ
Hôm nay ngày mùng 1 tháng 8 năm Đinh Dậu, toàn Đạo chúng ta đang thành tâm cầu nguyện lên Đức Chí Tôn – Đức Phật Mẫu cùng các đấng Thiêng Liêng, xin Người ban bố hồng ân cho toàn Đạo trong ngày sóc nhựt. Đặc biệt, chúng ta cũng đang thành tâm và hồi hướng đến Đại Lễ Hội Yến Diêu Trì Cung – năm Đinh Dậu – 2017.
Nhân dịp này, chúng tôi xin kính báo cho toàn Đạo được biết, ngày 12 tháng 8 năm Đinh Dậu ( Dương lịch ngày 1 tháng 10 năm 2017) sẽ diễn ra Lễ An Vị -Long Vị Đức Phật Mẫu – Điện Thờ Phật Mẫu Paris của Tộc Đạo Paris.
Điện Thờ Phật Mẫu Paris trực thuộc Hội Thánh Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ Tòa Thánh Tây Ninh.
Địa chỉ: số 33 Rue Blandin, 94190 Villeneuve Saint Georges, France.
Xin kính báo cho toàn Đạo được biết, đặc biệt là quý chức sắc, quý chức Việc tại Hải Ngoại, sắp xếp công việc đến tham dự.
Trước là đãnh Lễ Đức Phật Mẫu, Cửu Vị Tiên Nương cùng các đấng Thiêng Liêng, sau là chung vui với Tộc Đạo Paris, có ngôi Điện thờ để phụng kính Đức Phật Mẫu.
Đặc biệt hơn là góp phần cho buổi lễ thêm phần trang trọng, tạo đức tin mạnh mẽ cho nhơn sanh nơi miền trung tâm nước Pháp.
NAM MÔ CAO ĐÀI TIÊN ÔNG ĐẠI BỒ TÁT MA HA TÁT
NAM MÔ DIÊU TRÌ KIM MẪU VÔ CỰC THIÊN TÔN.


















---

BỔ SUNG 

Thánh thất Cao Đài Paris






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.