Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

22/08/2017

Đền Cẩu Nhi trong hồ Trúc Bạch vừa khánh thành, và nhận xếp hạng

Đền Cẩu Nhi thời 1940 thì xem lại ở đây (bài đã đi hồi tháng 5 năm 2014).

Khoảng 4 năm về trước, vào mùa hè, tôi và một nhóm bạn bên truyền hình - báo chí đã thuê ca-nô của công ty bên bờ hồ Trúc Bạch để "thị sát" đền Cẩu Nhi.

Hồi đấy, thành phố chưa có kế hoạch phục dựng. Mọi thứ trong khu vực đền Cẩu Nhi đều hoang tàn.

Bây giờ, đền đã được phục dựng xong, theo đúng kế hoạch.

Tin từ các nơi.

Phần Bổ sung sẽ đưa ở bên dưới.



---

Tin của báo chí 


YẾN DƯ
20-08-2017 11:00



Kinhtedothi - Sáng 20/8, UBND quận Ba Đình (Hà Nội) đã tổ chức lễ khánh thành và đón nhận bằng di tích cho đền Thủy Trung Tiên, phường Trúc Bạch.

Đến dự buổi lễ có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý cùng nhiều đại biểu các sở, ngành, địa phương.
Đền Thủy Trung Tiên, còn được gọi là Thủy Trung Từ (hay đền Cẩu Nhi), nằm trên một đảo nhỏ tại góc phía bắc của hồ Trúc Bạch là ngôi đền có từ thời nhà Lý. 

Nhờ những cố gắng không mệt mỏi của nhiều sử gia, nhà khoa học, Nhân dân khu vực và đặc biệt là được sự quan tâm của các cấp ngành TP, ngôi đền đã được phục dựng, tôn tạo hoàn tất. Toàn bộ kinh phí phục dựng đền Thủy Trung Tiên vào khoảng 16 tỷ đồng đã được huy động 100% từ nguồn xã hội hóa. 

Tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đã trao cho đại diện UBND quận Ba Đình Bằng xếp hạng đền Thủy Trung Tiên là di tích cấp TP.

Đoàn cán bộ Thành ủy, UBND TP Hà Nội và quận Ba Đình cùng đông đảo người dân phường Trúc Bạch và khu vực lân cận cũng đã vào thắp hương trong đền.

Bà Nguyễn Thị Là (Ba Đình) phấn khởi cho biết: “Dân chúng tôi mong mãi mới thấy được ngôi đền khang trang, bề thế. Đền không chỉ là chốn linh thiêng mà còn là thắng cảnh đẹp cho cả phường, cả quận. Nếu không có sự quan tâm, giúp đỡ của chính quyền TP và các nhà khoa học không biết đến khi nào đền mới được phục dựng như hôm nay”.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đã gửi lời cảm ơn chân thành đến các nhà khoa học, các nhà hảo tâm và biểu dương chính quyền địa phương, đã nỗ lực vì đền Thủy Trung Tiên trong suốt thời gian qua.

Đồng thời, Phó Bí thư Thường trực Ngô Thị Thanh Hằng cũng yêu cầu các cấp, ngành cần quan tâm, sát sao công tác VSMT, giữ gìn trật tự, văn minh cho không gian tâm linh của đền Thủy Trung Tiên.

http://kinhtedothi.vn/hoan-thanh-phuc-dung-ton-tao-di-tich-den-thuy-trung-tien-295967.html


Một số ảnh của Fb











---

BỔ SUNG

.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.