Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

28/07/2017

Sưu tập tư liệu thị giác vùng Hồ Tây và Hồ Trúc Bạch trước Đổi Mới

Chúng tôi đang thực hiện một sưu tập tư liệu thị giác vùng Hồ Tây và Hồ Trúc Bạch (Hà Nội) trước Đổi Mới. Tức là trước tháng 12 năm 1986.

Cụ thể là tiếp nhận các tư liệu sau (tất cả đều có niên đại trước tháng 12 năm 1986, hoặc là nguyên vật hoặc bản sao bản chụp):

- bản đồ, lược đồ, bản vẽ thiết kế, 
- tranh vẽ, 
- ảnh,
- phim, video,
- băng đĩa có liên quan,
- các tư liệu thị giác khác.

Hồ TâyHồ Trúc Bạch là chỉ hai mảnh hồ vật lí mang tên như vậy, và cư dân cùng đời sống muôn mặt của họ ở các làng các phường (nay là các phường, các tổ dân cư) xung quanh các mặt hồ. Có một số làng thì nằm ở trên dẻo đất vươn ra tận giữa hồ (như các làng Quảng Bá, Tây Hồ, Ngũ Xá,...).

Bạn nào có quan tâm với sưu tập, xin hãy gửi tư liệu, hay gợi ý về tư liệu, vào địa chỉ mail của Giao Blog (dzjao.vn@gmail.com). Chúng tôi sẽ tổng hợp thông tin, và khi cần thiết sẽ trích giới thiệu công bố dần trên Giao Blog.

Những tư liệu cần điều tra tại thực địa, chúng tôi sẽ phối hợp thực hiện.

Những tư liệu sau năm 1986 thì vẫn có thể gửi tới nhưng cần ghi rõ, chúng tôi cũng sẽ lưu lại.

Sưu tập bắt đầu từ tháng 7 năm 2017.
Giao Blog

Một bản đồ trước năm 1886 (tức trước 1986 khoảng 100 năm), 
trích đoạn về Hồ Tây và Hồ Trúc Bạch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.