Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

25/06/2017

"Tam giác ngầm và đen" 2017, vượt cả trong tiểu thuyết "Đại Gia" của Thiên Sơn

Bộ tiểu thuyết Đại gia của nhà văn Thiên Sơn đã ra mắt bạn đọc mấy năm trước, sau đó thì bị tuýt còi (xem lại ở đây, tháng 7/2013).

Bộ đó vốn có tên nguyên thủy, từ bản thảo đầu tiên đến trước khi ra sách, là Quyền lực đen. Người biên tập đã đổi thành Đại gia và chia làm 2 tập, trong đó có một tập là Quyền lực đen và một tập là Tam giác ngầm.

Đến năm 2017, "tam giác đen" mà cũng là "tam giác ngầm", gọi chung là "tam giác ngầm và đen" của hiện thực còn tưởng như vượt cả tiểu thuyết của Thiên Sơn.

Sưu tầm một số "điểm". Bổ sung dần.

---

.

2. Hậu tù nhân oan trái Huỳnh Văn Nén

.

.


(1).

























Ông Huỳnh Văn Nén kiện cha đòi tiền, người thân đau xót, không hiểu tại sao

Như Ý | 
Ông Huỳnh Văn Nén kiện cha đòi tiền, người thân đau xót, không hiểu tại sao

Việc ông Huỳnh Văn Nén làm đơn kiện cha để đòi số tiền được TAND bồi thường oan sai, người nhà ông Nén cho hay, họ rất buồn và không hiểu tại sao ông lại làm như vậy.

























Ngày 4/5/2017, TAND tỉnh Bình Thuận hoàn tất thủ tục chuyển số tiền hơn 10 tỷ đồng bồi thường oan sai cho gia đình ông Huỳnh Văn Nén.
Những tưởng, sau khi có tiền bồi thường, cuộc sống của ông Nén và những người thân sẽ "sang trang mới".
Nào ngờ, những ngày qua, người dân xôn xao việc ông Nén đã có đơn gửi đến một số cơ quan báo chí và luật sư để kiện cha ruột là cụ Huỳnh Văn Truyện (92 tuổi). Mục đích đòi số tiền 10 tỷ đồng bồi thường oan sai mà TAND tỉnh Bình Thuận đã chuyển tới gia đình ông Nén.
Lý do mà ông Nén đưa ra là tiền bồi thường cho chính ông ngồi tù oan chứ không phải cho cha ruột. Có thông tin rằng, ông Nén đã bị một người phụ nữ ông quen trong tù xúi giục kiện cha ruột.
Để xác minh thực hư sự việc này thế nào, PV tìm đến nhà ông Nén tại thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận.
Ông Huỳnh Văn Nén kiện cha đòi tiền, người thân đau xót, không hiểu tại sao - Ảnh 1.
Căn nhà mới sửa chữa của gia đình ông Nén.
Tiếp xúc với PV, anh Huỳnh Văn Lượng (27 tuổi, con trai ông Nén) xác nhận, ông Nén đã có đơn thư kiện cha ruột là cụ Huỳnh Văn Truyện.
"Tôi không hiểu sao cha tôi lại làm như vậy! Bác Nguyễn Thận – người theo đuổi minh oan cho cha tôi cũng bị cha tôi chửi, ông nội tôi nghe tin ông nội buồn khi đã thưa kiện cứu cha, giờ được minh oan cha kiện ông nội", anh Lượng nói.
Theo anh Lượng, lúc cha được minh oan cho về nhà ông vẫn minh mẫn. Ông vẫn nhớ người thân quen trong nhà và anh em bạn bè xưa.
Anh Lượng nói trong nỗi buồn: "Cha tôi dự tính, khi nhận được tiền bồi thường oan sai, ngoài việc xây căn nhà mới sẽ chia cho con cái mỗi người một ít để làm ăn kinh tế. Ông luôn nói các con cứ yên tâm, lấy tiền bồi thường về cha lo cho mấy đứa. Nhưng không biết sao cha tôi thay đổi chóng mặt như vậy!".
Ông Huỳnh Văn Nén kiện cha đòi tiền, người thân đau xót, không hiểu tại sao - Ảnh 2.
Anh Lượng (bên trái) cùng người anh trai.
Bà Nguyễn Thị Cẩm (50 tuổi, vợ ông Nén) cho biết thêm, sau khi ông Nén được minh oan trở về quê nhà, gia đình ai cũng nghĩ từ nay sẽ cố gắng bù đắp cho nhau, sống hạnh phúc. Tuy nhiên chỉ mới được một tháng, sang tháng thứ hai ông Nén hay nói một mình, nóng tính, lúc tỉnh lúc không, chửi mọi người vô cớ.
"Về được một tháng, sang tháng thứ hai ổng (ông Nén – PV) không ở nhà mà bỏ đi gặp một người phụ nữ tên Nguyệt trước đó ổng quen trong tù. Thời gian đầu, ổng đi khoảng một tuần đến 10 ngày thì ổng về nhưng hai tháng qua không còn về lại nhà nữa, chắc sống chung với người phụ nữ đó! Tôi nghĩ do ổng đi tù lâu, tâm lý không ổn định, ức chế, có người xúi giục nên ổng mới kiện cha và một số người giúp ông kêu oan để đòi tiền như vậy!", bà Cẩm buồn rầu nói.
Ông Huỳnh Trung Nghĩa (anh rể ông Nén) cho biết, ông chính là người trực tiếp chở ông Nén đi giám định sức khỏe ở Bệnh Viện Tâm thần Trung Ương 2. Kết quả, ông Nén bị rối loạn tâm thần không biệt định với tỷ lệ 21%.
"Chính vì ông Nén bị chẩn đoán mất sức khỏe, bị rối loạn tâm thần nên mọi người đã thống nhất để TAND tỉnh Bình Thuận chuyển số tiền riêng ông được hưởng là 4,6 tỷ đồng vào tài khoản ngân hàng do cụ Huỳnh Văn Truyện và vợ tôi Huỳnh Thị Kim Ngân đứng tên cho công bằng, an tâm.
Ông Huỳnh Văn Nén kiện cha đòi tiền, người thân đau xót, không hiểu tại sao - Ảnh 3.
Ông Nghĩa chia sẻ sự việc với PV.
Nào ngờ giờ ông Nén lại làm đơn kiện cha tôi mục đích không chỉ lấy hơn 4,6 tỷ đồng mà đòi lấy hết cho mình phần của cha và một số người liên quan được hưởng", ông Nghĩa nói.
Cũng theo ông Nghĩa thì có lẽ có ai đó xúi giục ông Nén kiện cáo để sở hữu hết số tiền được tòa án bồi thường.
"Tôi nghĩ TAND tỉnh Bình Thuận họ đã chia ra cho mỗi người mỗi phần trong số tiền hơn 10 tỷ đồng là có tình có lý hết rồi. Cha vợ tôi hiện đang ở Cà Mau, năm nay đã 92 tuổi, sức khỏe rất yếu. Tôi mới gọi điện về cho cha, ông ấy bảo đang rất mệt mỏi.
Ông bảo đã nghe chuyện và rất buồn bã. Ông ấy nói mai kia sức khỏe ổn định ông sẽ lên và nhờ các cơ quan truyền thông giải bày sự việc", ông Nghĩa bày tỏ.
theo Trí Thức Trẻ


http://soha.vn/ong-huynh-van-nen-kien-cha-doi-tien-nguoi-than-dau-xot-khong-hieu-tai-sao-2017062200430375.htm













1. Chuyện tình Nga - Mỹ


.

(25).



Được mẹ ruột nhờ đứng tên hai lô đất, Phương Nga lặng lẽ bán cho người khác và bị chính mẹ mình khởi kiện cách đây vài năm.

Mẹ của hoa hậu Trương Hồ Phương Nga là bà Hồ Mai Phương (SN 1959, ngụ TP.Hà Nội) từng nhờ người mua giùm hai mảnh đất tại quận 12 vào năm 2006. Sau khi mua xong, bà nhờ con gái đứng tên chủ hai lô đất này vì bản thân còn có công việc tại Nga.
Tuy nhiên đến giữa năm 2010, bà Phương kiểm tra lại giấy tờ thì phát hiện một mảnh đất đã được bán cho người khác. Sau khi giải quyết vụ việc trong gia đình không đượ,c bà Phương đã nhờ đến chính quyền địa phương giải quyết. Qua đó yêu cầu Phương Nga trả lại cho mình 2 mảnh đất với tổng diện tích gần 350 m2.
Sau khi không thể hòa giải, bà Phương đã kiện con gái mình ra tòa vào năm 2011 tại TAND quận 12. Tuy nhiên, dù cung cấp khá nhiều giấy tờ bà Phương vẫn không thể lấy lại đất vì hai lô đất do chính Nga đứng tên.
Bà Phương cho biết hai mảnh đất này được mua từ tiền dành dụm trong nhiều năm. Bản thân bà chỉ nhờ con gái đứng tên chứ không cho hẳn hai lô đất này. Bà có cả giấy tờ cam kết và người làm chứng việc nhờ Nga đứng tên giùm nhưng không thể thắng kiện.
Về phần Phương Nga, cô đang được dư luận chú ý sau khi bị ông Cao Toàn Mỹ khởi kiện vì cho rằng đã lừa đảo số tiền 16,5 tỉ đồng.
Theo nội dung cáo trạng truy tố Phương Nga đưa ra xét xử ngày 21.9, Hoa hậu Phương Nga (từng đạt giải Hoa hậu người Việt Nam tại Nga năm 2007) có mối quan hệ khá thân thiết với ông Mỹ một người kinh doanh ở khá nhiều mảng khác nhau, trong đó có bất động sản. Nga cho người này biết mình có nhiều mối quan hệ và có thể mua được các căn hộ rẻ hơn giá thị trường nhiều lần để bán lại kiếm lời.
Tin tưởng, ông Mỹ chuyển cho Nga 6 tỉ đồng để mua “giúp” một căn nhà ở quận 5, TP.HCM. Tuy nhiên sau đó Nga cho ông Mỹ biết nhà này đã có người mua và giới thiệu một căn hộ khác giá 20 tỉ đồng nhưng mua được với giá 16,5 tỉ đồng. Nhưng một lần nữa việc mua bán thất bại, Nga tiếp tục giới thiệu một căn hộ khác tại quận 1 với giá trị tương đương. Một thời gian sau Nga tránh mặt, cắt liên lạc với ông Mỹ dù chưa bàn giao nhà cho ông này.
Tiền mất, nhà không có nên nạn nhân tố giác sự việc với cơ quan chức năng. Hoa hậu Phương Nga bị bắt vào tháng 3.2015 khi đang lưu trú tại một căn hộ ở quận 2.
Tại phiên xét xử này, Phương Nga khai ra rằng 16,5 tỉ đồng trên không phải là số tiền mình được gửi để mua giùm bất động sản, mà đó là "hợp đồng tình ái" giữa mình và ông Mỹ kéo dài trong 7 năm. Lời khai này của bị cáo mâu thuẫn hoàn toàn với nội dung vụ án, Hội đồng xét xử đã cho hoãn phiên tòa, trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án.

Triệu Vân

(24).







(PL)- Tòa cho Phương Nga và Thùy Dung tại ngoại, đồng thời trả hồ sơ yêu cầu VKS điều tra bổ sung năm vấn đề nhằm làm rõ sự thật vụ án.


Sau nhiều ngày xét xử, chiều 29-6, TAND TP.HCM đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ hoa hậu Phương Nga cùng Nguyễn Đức Thùy Dung (bị truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản). HĐXX nhận thấy cần xem xét thêm những chứng cứ không thể bổ sung tại tòa.
Trước đó tòa đã công bố quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn từ tạm giam sang cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Phương Nga và Thùy Dung. Hai bị cáo được tại ngoại trong không khí vỡ òa của phiên xử.
Các vấn đề tòa yêu cầu làm rõ
HĐXX nhận định: Qua xét hỏi, tòa nhận thấy nhiều vấn đề cần phải được làm rõ để xác định sự thật khách quan của vụ án. Từ đó tòa tuyên trả hồ sơ cho VKSND TP.HCM để điều tra bổ sung các vấn đề sau:
Một là, tại tòa bị cáo Nga và Dung khai rằng số tiền 16,5 tỉ đồng do quan hệ tình cảm mà ông Mỹ chuyển cho Nga. Còn ông Mỹ khai rằng đây là số tiền nhờ mua nhà. Ông Mỹ trình bày với HĐXX khi mua căn nhà số 7 Nguyễn Trãi ông đã đến xem ba ngày trước khi ký nhưng không liên hệ với ai, đi vào thang máy lên tầng nhưng không nhớ tầng thứ mấy, thang máy nằm phía sau của khách sạn… Do vậy cần phải kiểm tra thực tế đối chiếu những lời khai này.
Bị cáo Dung tại tòa thay đổi lời khai và lời khai các bên còn nhiều mâu thuẫn nên cần điều tra làm rõ. Kiểm tra truy xuất trên máy tính của Nga để làm rõ thời gian tạo lập các giấy tờ liên quan đến thỏa thuận mua nhà trên. Và làm rõ Dung đã tham gia như thế nào trong việc tạo lập các giấy tờ nhà để xác định vai trò đồng phạm.
Trường hợp kết quả điều tra chứng minh được số tiền trên không phải mua bán nhà thì cần phải làm rõ ai tạo lập các chứng cứ đó, nhằm mục đích gì để xử lý theo quy định của pháp luật.
Hai là, điều tra làm rõ lời khai Phương Nga đã tố cáo bị Mỹ đe dọa, nếu có xử lý theo quy định pháp luật.
Ba là, làm rõ những lần xuất cảnh của ông Mỹ và Nga khi ông Mỹ cho rằng chỉ là tình cờ hay Nga và ông Mỹ trọ cùng một số khách sạn, như luật sư cung cấp, để xem xét việc vi phạm quy định hôn nhân một vợ một chồng. Đồng thời làm rõ các nội dung, địa chỉ email liên quan đến các hợp đồng tình cảm được khai. Truy xuất vào email của Nga để xem thời điểm tạo lập các thỏa thuận liên quan đến tình cảm.
Bốn là, tại tòa người làm chứng và bị cáo có khai về cán bộ trại giam mà nhân chứng Nghĩa cũng đã cung cấp số điện thoại, tên của cán bộ có dấu hiệu chuyển thư ra ngoài. Và lời khai của Thùy Dung về những lần nhận thư có sự chứng kiến của hai người bạn cùng phòng. Đề nghị cho giám định các lá thư xem có phải của Dung viết hay không.
Những thách thức khi điều tra bổ sung vụ Phương Nga  - ảnh 1
Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung tươi cười nghe chủ tọa công bố quyết định tại ngoại.  Ảnh:  HOÀNG GIANG
Nhân chứng Nguyễn Mai Phương phủ nhận lời khai của Nga và Dung, lời khai còn nhiều mâu thuẫn cần phải điều tra làm rõ…
Cuối cùng, cần làm rõ tính khách quan của hai bản khai của bị cáo Nga và ông Mỹ, dù thời điểm khác nhau nhưng về nội dung giống nhau từ dấu chấm, dấu phẩy. HĐXX thấy cần điều tra làm rõ có hay không hành vi vi phạm hoạt động tư pháp…
Đã mất cái gọi là hợp đồng tình cảm?
Trước đó, trả lời HĐXX vào buổi sáng, Nga và Thùy Dung một lần nữa khẳng định “bản chất 16,5 tỉ đồng là anh Cao Toàn Mỹ cho Nga vì tình cảm”. Tòa hỏi số tiền 16,5 tỉ đồng bị cáo chuyển cho ai hay đang cất giữ, Phương Nga đáp: “Bị cáo xin phép không trình bày”.
Về thỏa thuận mua bán nhà giá rẻ, Nga khai một phần do Nga làm theo sự hướng dẫn của Mai Phương (nhân chứng “bí ẩn”), một phần do Mai Phương tạo ra. Tất cả tài liệu liên quan đều được tạo lập sau khi Nga bị Mỹ tố cáo về hành vi lừa đảo.
Về các hợp đồng tình cảm phát tán trên mạng, Nga khai: “Tất cả tài liệu về thỏa thuận hợp đồng tình cảm là có nhưng bị cáo nghe lời chị Phương đã xóa hết. Bị cáo còn cho chị Phương mật khẩu email của mình để chị Phương vào xóa”.
Đối chất lời khai, Mỹ nói Dung, Nga khai tại tòa sai sự thật. Tiền chuyển là để mua bán nhà. Ông Mỹ khai các giấy thỏa thuận mua bán nhà là Nga ký sẵn đưa. Tòa đặt vấn đề: “Trước khi ký các thỏa thuận mua bán nhà, ông gặp và thỏa thuận đàm phán gì không?”. Ông Mỹ khai nhận các thỏa thuận này thực hiện tại quán cà phê với Nga, không có người chứng kiến nhưng không nhớ rõ cụ thể thời điểm…
Sau khi xác nhận bà Hồ Mai Phương (mẹ bị cáo Nga) là nhân chứng vụ án, tòa hỏi: “Có khi nào trong quá trình giải quyết vụ án, bà có mối quan hệ với CQĐT và VKS không?”. Mẹ Nga đáp: “Tôi không biết, toàn bộ do Nguyễn Mai Phương cung cấp và giục tôi đi. Vì bị giục nhiều lần nên có một lần tôi lên gặp kiểm sát viên THN. Khi gặp tôi thấy kiểm sát viên N. đã lớn tuổi, nói chuyện đáng kính trọng nên tôi nói với ông: “Nếu các cháu sai 10 thì trừng trị các cháu 7-8 thôi để các cháu còn nhìn về tương lai”.
Phiên xử đúng tinh thần cải cách tư pháp!
Đó là đánh giá của ông Vũ Phi Long, nguyên Phó Chánh Tòa Hình sự TAND TP.HCM (ảnh).
Phóng viên: Thưa ông, ông đánh giá thế nào về phiên tòa xử vụ Phương Nga?
Những thách thức khi điều tra bổ sung vụ Phương Nga  - ảnh 2
+ Ông Vũ Phi Long: Theo tôi, phiên tòa thể hiện tinh thần cốt lõi của cải cách tư pháp. Diễn biến phiên tòa cho thấy tính dân chủ, công khai qua việc bị cáo, người liên quan, người làm chứng, luật sư được thể hiện tất cả vấn đề, chứng cứ liên quan vụ án một cách khách quan toàn diện, không gò ép, không hạn chế mà mở rộng, tạo điều kiện cho họ được phát biểu, trình bày, được quyền cung cấp và giao nộp chứng cứ cho tòa.
. Việc điều hành của chủ tọa phiên tòa liệu đã thể hiện tinh thần này?
+ Chủ tọa thể hiện bản lĩnh trong điều khiển phiên tòa, đi đúng trọng tâm, tạo điều kiện và mở rộng không gian tranh tụng để các bên cọ xát các chứng cứ, lý luận thực tiễn và sau đó là giải quyết triệt để các tài liệu và chứng cứ phát sinh bằng quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung.
. Luật sư đã đưa ra nhiều tài liệu nhằm giúp tòa đánh giá đúng bản chất vụ án, ông nhận thấy vai trò luật sư trong vụ này thế nào?
+ Luật sư của các bên đã làm hết sức mình nhằm làm sáng tỏ nhiều tình tiết không thể hiện trong hồ sơ. Các diễn biến tại phiên tòa vừa thể hiện phiên xử đảm bảo tranh tụng, chứ không phải án tại hồ sơ (tức không phải hồ sơ có sao xử vậy).
. Qua phiên tòa, ông thấy điểm gì là nổi bật mà cơ quan tố tụng đã làm tốt?
+ Đây là vụ án mà tại tòa phát sinh nhiều tình tiết, chứng cứ quan trọng mà CQĐT, VKS chưa làm rõ mà HĐXX đã điều tra, thu thập từ chính các bị cáo, người làm chứng và luật sư hai bên. Từ đó chứng minh được cho toàn xã hội và hệ thống tư pháp rằng tình trạng án tại hồ sơ đã chấm dứt từ khi không gian tranh tụng được bảo đảm.
. Ông nhận xét gì về vai trò, trách nhiệm của VKS?
+ Tôi rất tiếc phải nói rằng kiểm sát viên trong vụ án này còn mờ nhạt và thụ động, chưa phát huy được chức năng giữ quyền công tố. Mọi vấn đề đều do các bên chủ động, tạo ra diễn biến, kịch tính, bất ngờ chứ không do kiểm sát viên đưa ra.
Xin cám ơn ông.
PHƯƠNG LOAN thực hiện
HOÀNG YẾN 
http://plo.vn/phap-luat/nhung-thach-thuc-khi-dieu-tra-bo-sung-vu-phuong-nga-712044.html





(23).

Cao Toàn Mỹ 'cay đắng' rời tòa

- Kết thúc phiên tòa chiều 29/6 với tình tiết bất ngờ, ông Cao Toàn Mỹ rời tòa trong vòng vây của báo chí, đằng sau là hàng loạt tiếng phản ứng mạnh mẽ của người dân.
Tâm trạng của ông Cao Toàn Mỹ khá thất vọng. Trước vòng vây của báo chí, thậm chí ông còn bực bội, đá ngã rào chắn trong khuôn viên tòa án.
Phương Nga tươi cười ra khỏi trại tạm giam

Phương Nga tươi cười ra khỏi trại tạm giam

Phương Nga và Thùy Dung được thả ra khỏi trại tạm giam an ninh số 4, đường Phan Đăng Lưu, quận Bình Thạnh.

Mẹ Phương Nga ôm mặt khóc nghẹn nghe tin con được tại ngoại

Mẹ Phương Nga ôm mặt khóc nghẹn nghe tin con được tại ngoại


Mẹ Phương Nga Mẹ Phương Nga ôm mặt khóc nghẹn nghe tin con được tại ngoại.
Khán phòng tòa án xôn xao trước tin Phương Nga được tại ngoại

Khán phòng tòa án xôn xao trước tin Phương Nga được tại ngoại


Phiên xử buổi chiều chưa bắt đầu nhưng cả khán phòng xôn xao trước thông tin hoa hậu Phương Nga và người bạn Thùy Dung được tại ngoại do tòa thay đổi biện pháp ngăn chặn.
Bị cáo Phương Nga được tại ngoại

Bị cáo Phương Nga được tại ngoại


HĐXX đã ký quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn, Trương Hồ Phương Nga, Nguyễn Đức Thùy Dung được tại ngoại để phục vụ điều tra.
Phương Nga: 'Tôi thuê xã hội đen vì bị ông Cao Toàn Mỹ đe dọa'

Phương Nga: 'Tôi thuê xã hội đen vì bị ông Cao Toàn Mỹ đe dọa'


Hoa hậu Phương Nga nói vị luật sư đặt câu hỏi không đúng khi cho rằng mình thuê xã hội đen dằn mặt ông Cao Toàn Mỹ. Phương Nga khai bị ông Mỹ đe dọa nhiều lần nên thuê người để tự bảo vệ bản thân.

Đàm Đệ - Đoàn Bổng
    http://vietnamnet.vn/vn/phap-luat/ky-su-phap-dinh/hoa-hau-phuong-nga-cao-toan-my-cay-dang-roi-toa-381124.html





    (22).

    Những đối đáp ấn tượng giữa Cao Toàn Mỹ và Phương Nga 

    26/06/2017 21:43 GMT+7
    TTO - Trong các phiên tòa xét xử vụ án lừa đảo chiếm đoạt 16,5 tỉ đồng, ông Cao Toàn Mỹ và hoa hậu Trương Hồ Phương Nga đã có những màn đối đáp trái ngược nhau. 
    Cùng nhìn lại những câu trả lời ấn tượng của hoa hậu Phương Nga và ông Cao Toàn Mỹ trước chủ tọa tại tòa.













    http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20170626/nhung-doi-dap-an-tuong-giua-cao-toan-my-va-phuong-nga/1338762.html



    (21).


    Vụ Phương Nga: Không thể cho Mai Phương ngồi phòng kín



    (PLO)- Nếu nhân chứng làm người bí ẩn thì làm sao những người tham gia tố tụng khác có thể xác định được đây chính là cô Mai Phương thật, nhân vật mà mấy hôm nay xuất hiện nhiều trong lời khai của các bị cáo và những người được tòa triệu tập khác.


    TIN LIÊN QUAN

    Tại phiên tòa xử Phương Nga chiều nay (27-6), nhân vật bí ẩn - bà Nguyễn Mai Phương, người làm chứng của vụ án, đã yêu cầu được ngồi trong phòng kín khi trả lời tòa và không cho (báo chí) ghi hình bà.
    Vấn đề này pháp luật hiện hành quy định ra sao? Dưới đây là ý kiến của ông VŨ PHI LONGnguyên Phó Chánh Tòa Hình sự TAND TP.HCM, về vấn đề này.
    Vụ Phương Nga: Không thể cho Mai Phương ngồi phòng kín - ảnh 1
    Hoa hậu - bị cáo Phương Nga.
    Theo Điều 55 BLTTHS 2003, người làm chứng có quyền: Yêu cầu cơ quan triệu tập họ bảo vệ tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm, tài sản và các quyền, lợi ích hợp pháp khác của mình khi tham gia tố tụng...
    Đồng thời, người làm chứng có nghĩa vụ có mặt theo giấy triệu tập; trong trường hợp cố ý không đến mà không có lý do chính đáng và việc vắng mặt của họ gây trở ngại cho việc điều tra, truy tố, xét xử thì có thể bị dẫn giải; khai trung thực tất cả tình tiết mà mình biết về vụ án. Người làm chứng từ chối hoặc trốn tránh việc khai báo mà không có lý do chính đáng hoặc khai báo gian dối thì phải chịu trách nhiệm hình sự.
    Do đó, nhân chứng Mai Phương có quyền yêu cầu tòa có biện pháp bảo vệ mình khi ra tòa trả lời các câu hỏi liên quan đến vụ án. Đối với yêu cầu được ngồi trong phòng kín thực hiện thẩm vấn, đối chất bằng âm thanh qua micro, theo tôi tòa không thể chấp nhận. Yêu cầu này tôi chưa từng gặp trong suốt quá trình hơn 30 năm làm công tác xét xử.
    Vụ Phương Nga: Không thể cho Mai Phương ngồi phòng kín - ảnh 2
    Phương Nga và Thùy Dung.
    Khi nhân chứng trả lời các câu hỏi, tòa có thể cách ly các bị cáo, để nhân chứng trả lời HĐXX và những người tham gia tố tụng khác.
    Tuy nhiên, việc thẩm tra lý lịch nhân chứng, cam kết khai báo trung thực, thực hiện việc đối chất, trả lời phải được công khai tại tòa. Nếu không thì làm sao những người tham gia tố tụng khác có thể xác định được đây chính là cô Mai Phương thật, nhân vật mà mấy hôm nay xuất hiện nhiều trong lời khai của các bị cáo và những người được tòa triệu tập khác.
    Do đó, nhân chứng Mai Phương không thể làm người giấu mặt. Tòa phải làm thủ tục công khai, nhân chứng trả lời công khai những gì mình biết liên quan đến vụ án.
    Nhân chứng Mai Phương đã có lệnh dẫn giải của tòa vì không đến tòa theo giấy triệu tập. Tức là cũng không còn quyền lựa chọn hay đề nghị về khai báo riêng, mọi lời khai phải được công khai cho mọi người biết.
    Riêng về hình ảnh, chủ tọa nếu xét thấy cần thì có thể yêu cầu không chụp ảnh. Tuy nhiên, mọi người tham gia tố tụng đều phải được đối xử công bằng. Mấy ngày qua, việc chụp ảnh công khai đăng báo đối với bị cáo, người bị hại, người làm chứng khác đều đã được thực hiện mà không cần hỏi. Báo chí tác nghiệp và sử dụng hình ảnh tuân thủ Luật Báo chí và pháp luật liên quan quyền hình ảnh là được.
    Ông VŨ PHI LONGnguyên Phó Chánh Tòa Hình sự TAND TP.HCM
    PHƯƠNG LOAN ghi 
    http://plo.vn/phap-luat/vu-phuong-nga-khong-the-cho-mai-phuong-ngoi-phong-kin-711423.html





    (20).

    Nhân chứng 'bí ẩn': Tôi chẳng quen ai để chạy án cho Phương Nga
    27/06/2017 14:10 GMT+7
    TTO - Nguyễn Mai Phương đã đến phiên tòa xét xử Trương Hồ Phương Nga nhưng được tòa cho ngồi phòng cách ly, theo dõi qua màn hình để trả lời thẩm vấn. Bà Phương cũng phủ nhận những lời khai của hoa hậu Phương Nga.
    Nhân chứng 'bí ẩn': Tôi chẳng quen ai để chạy án cho Phương Nga
    Hoa hậu Phương Nga (trái) và Nguyễn Đức Thùy Dung tại phiên tòa chiều 27-6 - Ảnh: Hữu Khoa
    Phiên tòa xét xử Trương Hồ Phương Nga (hoa hậu người Việt tại Nga) chiều 27-6 đã nóng lên ngay từ những giây phút đầu với sự xuất hiện của nhân chứng "bí ẩn" Nguyễn Mai Phương - người mà hoa hậu Phương Nga liên tục nhắc tên khi trả lời thẩm vấn trước tòa.
    Theo Nga, người phụ nữ bí ẩn chính là người “đạo diễn” của vụ án để đẩy các bị cáo ra trước vành móng ngựa.
    Trước khi đưa nhân chứng Nguyễn Mai Phương vào tòa, hội đồng xét xử tòa hỏi luật sư bảo vệ Cao Toàn Mỹ về nguồn gốc của đoạn băng ghi âm được phát tại tòa hôm nay từ đâu mà có? Luật sư của ông Mỹ cho biết đoạn ghi âm này được ghi lại từ You Tube.
    Tuy nhiên, theo yêu cầu của bà Mai Phương, vì nhiều lý do liên quan nhân thân nên tòa chấp thuận đề nghị tòa của nhân chứng này, cho bà Phương có mặt tại phiên tòa nhưng ở riêng một phòng khác và theo dõi phiên tòa qua màn hình.
    Màn đối chất giữa Phương Nga và nhân chứng Mai Phương- Clip: NAM TRẦN
    Mẹ hoa hậu Phương Nga tường trình việc quen và trao đổi với Mai Phương- Clip: NAM TRẦN




    16:52
    Không biết gì về thông cung hay chạy án
    Nhân chứng 'bí ẩn': Tôi chẳng quen ai để chạy án cho Phương Nga
    Phương Nga và Thùy Dung tại phiên tòa
    Luật sư Trần Thu Nam hỏi nhân chứng Mai Phương về những tình tiết mà hoa hậu Phương Nga đã khai bà Phương dàn xếp, dẫn dắt các lời khai về khoản tiền đã nhận của ông Cao Toàn Mỹ khiến Phương Nga bị tội cũng như lời khai của các nhân chứng khác liên quan tới bà.
    Chẳng hạn như việc bà Phương dẫn dụ bị cáo Nga làm hồ sơ mua bán nhà giả, chứng kiến việc Nga bị 4 người đàn ông ép viết giấy nhận nợ với Nghĩa...
    Tuy nhiên, bà Mai Phương phủ nhận toàn bộ lời khai của các bị cáo, nhân chứng liên quan đến mình. Mai Phương cũng nói không biết gì về việc thông cung hay chạy án.
    Đến cuối giờ làm việc buổi chiều, do không còn thành viên hội đồng xét xử, viện kiểm sát hay luật sư nào tham gia xét hỏi nhân chứng nữa nên tòa tuyên bố tạm nghỉ.
    Ngày thứ năm (29-6), tòa mới tiếp tục làm việc lại.
    Nhân chứng 'bí ẩn': Tôi chẳng quen ai để chạy án cho Phương Nga
    Phương Nga lên xe về lại trại giam sau sau phiên tòa - Ảnh: Hữu Khoa
    16:30
    Luật sư Phạm Công Hùng hỏi Mai Phương về tập thư bằng nilon.
    Mai Phương nói thư này do mẹ Phương Nga đưa cho bà. Luật sư Hùng hỏi bà Hồ Mai Phương (mẹ Phương Nga) về lời khai trên của Mai Phương nhưng mẹ của Phương Nga khẳng định thư này do Nguyễn Mai Phương gửi cho bà.
    Nhân chứng 'bí ẩn': Tôi chẳng quen ai để chạy án cho Phương Nga
    Luật sư Phạm Công Hùng thẩm vấn nhân chứng Mai Phương - Ảnh: Hữu Khoa
    Mẹ của bị cáo Nga cho biết, việc Mai Phương đưa các thư đó nhằm lấy lòng tin của bà đối với Mai Phương.
    “Cô ấy còn cho tôi biết về lời khai của Thùy Dung và Lữ Minh Nghĩa. Nhưng khi tôi hỏi lời khai của Cao Toàn Mỹ thế nào cô ấy nói cháu không biết”, mẹ bị cáo Nga cho biết.
    Tập thư trên giấy nilon thì Mai Phương chỉ cho bà nhìn. Mẹ bị cáo Nga cũng khẳng định, những lá thư này không phải là những lá thư mà Lữ Minh Nghĩa đã nộp cho tòa sáng nay.
    Được thẩm vấn, Lữ Minh Nghĩa cũng khẳng định trong hơn 10 lá thư của Thùy Dung gửi ra, Nghĩa chỉ giữ 5 bản và đã nộp 5 bản đó cho tòa. Những lá thư Nghĩa giữ không phải là những lá thư mà bà Mai Phương đã gửi cho mẹ bị cáo Nga.
    16:08
    Luật sư cung cấp thêm chứng cứ liên quan nhân chứng Mai Phương
    Cùng với việc thẩm vấn nhân chứng Mai Phương, các luật sư bảo vệ cho hoa hậu Phương Nga cũng chưng ra nhiều chứng cứ có liên quan đến vai trò "dàn xếp" quan trọng của Mai Phương trong vụ án này.
    Tuy nhiên, hội đồng xét xử nhắc nhở các chứng cứ này này liên quan đến việc khác thì sẽ được xem xét ở vụ khác, không xem xét các bằng chứng trên trong phiên tòa này, nhưng tòa sẽ tiếp nhận chứng cứ này để xem xét sau. 
    Luật sư của Phương Nga đã cung cấp cho hội đồng xét xử một số tài liệu: Đơn của Lữ Minh Nghĩa gửi cho cơ quan điều tra nhưng được bà Phương gửi cho mẹ của Phương Nga; Hình của Mai Phương gửi cho mẹ Phương Nga sau ngày Nga bị bắt 2 tháng, bức thư của Dung gửi Lữ Minh Nghĩa sau thời gian bắt và khởi tố...
    15:25
    Tôi chẳng quen biết ai để mà "chạy án"
    Nhân chứng 'bí ẩn': Tôi chẳng quen ai để chạy án cho Phương Nga
    Những bức thư mà Thùy Dung gửi cho bạn trai viết trên bao nilon từ trại giam - Ảnh: Hữu Khoa
    Về những lá thư mà bị cáo Nguyễn Đức Thùy Dung viết cho bạn trai Lữ Minh Nghĩa trên bao nilon từ trại giam, bà Phương cho rằng các thư này Nghĩa gửi cho bà chứ bà không gửi thư cho Nghĩa.
    Luật sư hỏi bà Phương có bao giờ mẹ của Phương Nga cùng với bà "chạy án" không? Bà Phương trả lời: "Tôi không quen biết ai để làm việc đó".
    Luật sư: "Bà khẳng định không bao giờ gợi ý cho mẹ Phương Nga chạy án đúng không?". Nhân chứng Mai Phương cười và đáp rằng nếu có thì đó là do mẹ Phương Nga gợi ý trước.
    "Khi bà nói rằng quen người nọ người kia thì tôi bảo vậy cô gặp người đó đi chứ tôi không biết những người đó", bà Phương đáp.
    15:16
    Các luật sư đã tham gia thẩm vấn nhân chứng Mai Phương.
    Luật sư Nguyễn Văn Quynh (bào chữa cho Phương Nga) đề nghị bà Phương xác nhận số điện thoại của bà đang được lưu trong hồ sơ của cơ quan điều tra. Bà Phương xác nhận. Trả lời luật sư, bà Phương đáp có liên lạc với mẹ của bị cáo Nga là để an ủi bà.
    Luật sư hỏi có khi nào bà Phương gửi hình ảnh của các lá thư viết trên nilon của Dung gửi cho Nghĩa không? Bà Phương khẳng định có, vì có người gửi cho Phương.
    “Có người gửi cho tôi rất nhiều. Tôi không nhớ ai gửi, và tôi không lưu giữ những số điện thoại và hình ảnh này”. Luật sư cũng hỏi có khi nào bà Phương gửi cho mẹ của Nga lá đơn tường trình của Lữ Minh Nghĩa không? Bà Phương xác nhận có.
    Nhân chứng 'bí ẩn': Tôi chẳng quen ai để chạy án cho Phương Nga
    Các luật sư bào chữa cho hoa hậu Phương Nga - Ảnh: Hữu Khoa
    Luật sư hỏi: "Ngày 17-8-2015, đó là thời điểm các bị cáo bị bắt cách đó 5 tháng, chị có tới cơ quan điều tra để khai báo không?". Bà Phương nói không thể nhớ chi tiết chính xác ngày nào đi đâu, trừ khi có bản cung lời khai.
    “Ngày hôm qua tôi còn không nhớ tôi đi đâu thì sao tôi nhớ tới tận ngày đó?” - bà Mai Phương nói thêm.
    Luật sư hỏi tiếp: "Khi làm việc với cơ quan điều tra có khi nào ép cung khiến chị khai sai sự thật không?" - Phương nói không có.
    15:09
    Nhân chứng công bố băng ghi âm về mẹ Phương Nga
    Cùng với lời khai của mình về việc mẹ Phương Nga đưa tiền cho quản giáo để nhờ thông cung, Nhân chứng Nguyễn Mai Phương công bố băng ghi âm về việc đưa 50 triệu này.
    Tòa cho biết sẽ xin lại ghi âm của nhân chứng. 
    Bị cáo Nga cho biết giữa mẹ và mình đã giận nhau nên không liên lạc trong thời gian rất lâu. 
    15:00
    Hoa hậu Phương Nga: "chị Phương khai không đúng"
    Đối nghịch với lời phủ nhận của nhân chứng Nguyễn Mai Phương, bị cáo Phương Nga khai bà Phương là người chỉ dẫn tất cả mọi việc liên quan đến việc mua bán nhà.
    Nhân chứng 'bí ẩn': Tôi chẳng quen ai để chạy án cho Phương Nga
    Hoa hậu Phương Nga nói bà Mai Phương khai không đúng - Ảnh: Hữu Khoa
    Tòa hỏi bà Mai Phương về việc mâu thuẫn lời khai giữa hai bên, bà Phương nói: "Nhiều người được em Nga nhờ nói với tôi, đề nghị tôi ra làm nhân chứng, nhưng nhờ không được thì em ấy quay ra nói tôi như vậy".
    "Năm 2015 mẹ cô Nga có đưa tiền cho một ông quản giáo. Tôi ghi âm được mẹ cô Nga đưa cho ông quản giáo tiền để thông cung. Chính mẹ cô Nga là người giúp cho Nga và Dung thông cung ở trong ra ngoài và ngoài vào trong.
    Mẹ cô Nga nhờ một cán bộ công an tiếp xúc với một cán bộ quản giáo để đưa 50 triệu. Mẹ Nga muốn nhờ tôi giúp nhưng tôi không giúp được việc đó", bà Phương khai tiếp.
    14:53
    Nhân chứng Mai Phương nói chưa từng gặp Cao Toàn Mỹ
    Nhân chứng 'bí ẩn': Tôi chẳng quen ai để chạy án cho Phương Nga
    Ông Cao Toàn Mỹ cũng nói chưa từng gặp bà Mai Phương - Ảnh: Hữu Khoa
    Khai trước tòa, nhân chứng Mai Phương cũng khẳng định có 1 lần bà gặp ông Nguyễn Văn Yên (người làm giả giấy tờ mua bán nhà cho Nga).
    Theo bà Phương, trưa đó, Nga gọi điện cho bà rủ đi ăn trưa rồi qua bệnh viện ở đường Sư Vạn Hạnh. Ở đó bà gặp ông Yên. Phương cũng nói không tập trung vào chuyện của họ, chỉ biết đó là người Nga tìm thuê nhân chứng.
    Theo bà Phương: "Thời gian đó Nga nói đã trả tiền rồi mà Mỹ cứ đòi nên tôi khuyên Nga kiện ra tòa". Theo bà Phương Thời điểm tôi quen Nga thì họ đã kiện nhau rồi.
    "Bà gặp ai để tư vấn Nga về cách trình bày với cơ quan điều tra không?" - Tòa hỏi.
    "Tôi không hề biết. Tôi chỉ biết sau khi Nga và Dung bị bắt thì điều tra viên gọi tôi lên khoảng 20 lần vì Nga và Dung khai tôi giữ 16,5 tỷ. Điều tra viên hỏi tôi về tiền này đi đâu, bảo tôi trả 16,5 tỷ để cho 2 đứa nó về nhưng tôi không biết tiền ấy ở đâu", bà Phương nói.
    "Có khi nào bà tiếp xúc với Cao Toàn Mỹ không?" - "Tôi không biết, tôi không gặp. Và tôi không hiểu tại sao tên tôi lại có trên tòa", bà Phương đáp. 
    - "Vậy bà gặp ông Yên và vợ ông Yên mấy lần?", tòa hỏi. "Chỉ 1 lần. Hôm tôi gặp tại bệnh viện đường Sư Vạn Hạnh mà tôi không nhớ tên".
    Sau phần trả lời của Mai Phương, tòa hỏi Phương Nga. Hoa hậu trả lời rằng lời khai của Mai Phương không đúng sự thật. Sự thật là như bị cáo đã trình bày. Chị Phương đã gặp ông Yên 2 lần, trong đó có 1 lần ở bệnh viện.
    Khi được tòa hỏi về quan hệ với nhân chứng Mai Phương, ông Cao Toàn Mỹ cũng khẳng định:
    "Không biết gì về Mai Phương!"
    14:33
    Nhân chứng 'bí ẩn': Tôi chẳng quen ai để chạy án cho Phương Nga
    Mọi người dự phiên tòa chỉ nghe được giọng nhân chứng Mai Phương trả lời qua loa âm thanh gắn tại phòng xử - Ảnh: Hữu Khoa
    Chủ tọa phiên tòa cũng cho biết, ngoài thư ký làm việc, thì tòa sẽ ghi âm, ghi hình Nguyễn Mai Phương. 
    Tòa hỏi bà Phương có quan hệ thế nào với Nga? Phương khai là quan hệ bạn bè.
    "Tôi biết về vụ án này vào giữa năm 2014 khi Nga đến chơi với tôi tại quận 1 và kể có cho tôi nghe về người bạn tên Cao Toàn Mỹ. Nga nói đang giữ tiền của Mỹ. Tôi cũng được nghe nhiều rằng Nga đã trả tiền cho Mỹ rồi nhưng Mỹ vẫn kiện Nga nên Nga rất buồn.
    Nga cũng kể rằng đã nhờ luật sư Duy tư vấn về việc kiện cáo với Mỹ. Thời điểm đó Nga chạy qua lại rất nhiều với tôi. Nga cũng nhờ một số phóng viên báo chí, bạn trai cũ làm chứng về việc Nga trả tiền cho Mỹ nhưng không ai nhận lời", bà Phương nói.
    Trả lời tòa, Mai Phương nói bà không quen Mỹ. Phương biết Dung nhưng không quen cô ấy. Và không nói chuyện hay liên lạc riêng với nhau bao giờ.
    Tòa hỏi bà Phương có biết ông Lữ Minh Nghĩa không? Phương đáp không biết. Sau khi Nga, Dung bị bắt Nghĩa có liên hệ với bà nhưng bà không gặp. Phương khẳng định không gặp trực tiếp Nghĩa lần nào. Phương cũng khẳng định chưa bao giờ gặp Nghĩa cùng Nga và Dung hay đi ăn trưa.
    http://tuoitre.vn/tin/phap-luat/20170627/nhan-chung-bi-an-giau-mat-khi-doi-chat-hoa-hau-phuong-nga/1339125.html





    (19).

    Vụ HH Phương Nga: Nhân chứng bí ẩn trả lời thẩm vấn từ phòng cách ly

    Chiều nay, nhân vật bí ẩn Mai Phương đến toà lúc 13h30 và đi thẳng vào phòng cách ly, trả lời HĐXX qua hệ thống âm thanh.  

    16h43: Chủ tọa công bố do buổi làm việc đã hết nên phiên tòa tạm dừng. Do phiên tòa kéo dài nhiều ngày, khá căng thẳng ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe của bị cáo nên HĐXX quyết định ngày mai phiên tòa sẽ tạm nghỉ, sáng ngày 29/6 sẽ tiếp tục làm việc.
    16h40: HĐXX công bố do không ai xét hỏi với bà Mai Phương nữa nên các phiên xét xử tiếp theo không áp dụng biện pháp giải bà Phương tới tòa nữa.
    Trương Hồ Phương Nga, Cao Toàn Mỹ, hợp đồng tình ái, Mai Phương, Phương Nga, hoa hậu phương nga
    Đại diện VKS xét hỏi bị cáo Phương Nga 


    16h37: Đại diện VKS tiếp tục đặt câu hỏi về việc mấy lần bà Phương đi gặp ông Yên, bà Phương trả lời chỉ đi một lần vào bệnh viện.
    VKS hỏi bà Mai Phương về việc có biết được nội dung của các bức thư mà bị cáo Dung chuyển ra, bà Phương cho hay không nhớ. Bà Phương đề nghị bà Hồ Mai Phương cung cấp đầy đủ nội dung ghi âm bức thư để tránh đổ tội cho mình. Bà Phương tiếp tục khẳng định những bức thư này là do bà Hồ Mai Phương giữ.
    Trương Hồ Phương Nga, Cao Toàn Mỹ, hợp đồng tình ái, Mai Phương, Phương Nga, hoa hậu phương nga
    Vẻ mệt mỏi của các bị cáo tại phiên tòa 
    16h21: Luật sư Nguyễn Văn Quynh tiếp tục hỏi bà Nguyễn Mai Phương về việc có người nào ở Công an quận 7 gọi cho bà hay không? Bà Phương trả lời có nhiều người nhưng không biết là ai gọi.
    Tiếp đó, luật sư Quynh hỏi bị cáo Nga về việc tại sao lại rút đơn tố cáo ông Mỹ tại Công an quận 7? Bị cáo Nga khai: “Do chị Phương khuyên tôi rút đơn vì CQĐT có cơ sở bắt tôi về tội bán dâm”.
    Lý do tại sao bà lại thay đổi lời khai tại CQĐT, luật sư Quynh đặt câu hỏi với bà Phương? “Chẳng có ngày làm việc nào mà điều tra viên không hỏi 16,5 tỷ đi đâu. Tôi không am hiểu về pháp luật nên chỉ đọc lướt qua. Thường gọi tôi lên vào cuối buổi chiều, gần đến giờ gần đón con nên tôi khai cho nhanh, ký cho nhanh”, bà Phương trả lời.
    16h16: Luật sư Trần Thu Nam đưa ra câu hỏi đối với bà Nguyễn Mai Phương về những chứng cứ giả tạo của Phương Nga là do bà Mai Phương tạo ra, có đúng không thì bà Phương trả lời hoàn toàn không có.
    Trương Hồ Phương Nga, Cao Toàn Mỹ, hợp đồng tình ái, Mai Phương, Phương Nga, hoa hậu phương nga
    Luật sư Trần Thu Nam đang thẩm vấn bà Nguyễn Mai Phương qua hệ thống âm thanh 

    "Có bao giờ chị đưa cho Nga văn bản nào bằng giấy viết sẵn mà Nga và Dung nói là tờ giấy A4 không, luật sư Nam hỏi?
    "Tôi chẳng bao giờ làm cho mình một văn bản nào nữa là làm cho Nga", bà Phương trả lời
    Bà Phương cũng khẳng định chưa bao giờ chứng kiện việc một số người ép buộc bị cáo Phương Nga viết giấy biên nhận tiền tại quán karaoke Kingdoom
    16h2: Luật sư Phạm Công Hùng xin được thẩm vấn bà Hồ Mai Phương. Luật sư Hùng đặt câu hỏi":  "Theo bà Nguyễn Mai Phương toàn bộ lá thư nylon được chuyển cho bà để nhờ đọc? “Không ạ, cô ấy nói hoàn toàn sai sự thật. Xin lỗi HĐXX năm nay tôi 58 tuổi nhưng không đeo kính, tôi vẫn xâu được kim thì sao tôi lại không đọc được nội dung thư mà phải nhờ cô ấy”, bà Hồ Mai Phương trả lời
    Trương Hồ Phương Nga, Cao Toàn Mỹ, hợp đồng tình ái, Mai Phương, Phương Nga, hoa hậu phương nga
    Hoa hậu Phương Nga đối chất tại tòa

    Cũng theo lời bà Hồ Mai Phương, khi bà xin được giữ lại những bức thư nylon nhưng bà Nguyễn Mai Phương không đồng ý và nói “phải mang về trả lại cho người trong trại”. Bà Phương cho rằng, những bức thư này bà Nguyễn Mai Phương không phải lấy từ Lữ Minh Nghĩa mà lấy từ trong trại.


    Mẹ bị cáo Nga cho hay, có được nội dung bức thư là do bà Nguyễn Mai Phương đọc ghi âm rồi chuyển cho vì bà Nguyễn Mai Phương chỉ cho bà xem những bức thư này trong 5 phút.
    Bà Hồ Mai Phương khẳng định ngày mai sẽ cung cấp đoạn ghi âm mà Nguyễn Mai Phương đã đọc lại nội dung bức thư rồi chuyển cho bà

    Được luật sư Dũ gọi lên thẩm vấn, Lữ Minh Nghĩa tiếp tục khẳng định nhận được các bức thư của Dung thông qua cán bộ Nghĩa.
    Sau khi luật sư đề nghị cung cấp một số tài liệu có liên quan đến vụ án bà Nguyễn Mai Phương xin phép được đưa ra câu hỏi: “Cho tôi được hỏi luật sư, bà Hồ Mai Phương, cái bản ghi âm được cho là của tôi đọc hiện đang ở đâu?" 
    HĐXX trả lời, ngày mai luật sư của Phương Nga sẽ nộp cho tòa nhưng việc xem xét và được công nhận là chứng cứ phục vụ cho vụ án thì còn phải xem xét.

    15h40: Luật sư Nguyễn Văn Dũ thẩm vấn bà Nguyễn Mai Phương.
    Luật sư Dũ công bố một số tin nhắn của bà Nguyễn Mai Phương gửi cho bà Hồ Mai Phương, trong đó có hình bản kết luận điều tra. 
    Trương Hồ Phương Nga, Cao Toàn Mỹ, hợp đồng tình ái, Mai Phương, Phương Nga, hoa hậu phương nga
    Bản in nội dung tin nhắn giữa bà Nguyễn Mai Phương và Hồ Mai Phương (mẹ hoa hậu Phương Nga) 
    "Bà có nhớ tấm hình bản kết luận điều tra hay không? Luật sư Dũ hỏi. “Tôi không nhớ nhưng tôi nhớ bà Phương nói rằng cô gửi cho cháu rồi cháu gửi lại cho cô”, bà Nguyễn Mai Phương trả lời. 
    Tuy nhiên khi luật sư hỏi có tài liệu nào chứng minh việc bà Hồ Mai Phương gửi cho không thì bà Phương trả lời “Tôi không nhớ”
    Luật sư Phạm Công Hùng chuyển cho bà Mai Phương hai trang tài liệu và đưa ra câu hỏi đó có là văn bản trao đổi giữa bà với bà Hồ Mai Phương hay không?Bà Phương xin 5 phút để đọc nội dung văn bản này.
    Sau khi đọc, bà Nguyễn Mai Phương xác nhận là đúng và cho rằng đây là nội dung bà viết lại từ bức thư bằng nilon do bà Hồ Mai Phương không đọc được nên bà Phương dịch lại giúp.
    Trương Hồ Phương Nga, Cao Toàn Mỹ, hợp đồng tình ái, Mai Phương, Phương Nga, hoa hậu phương nga
    Ông Cao Toàn Mỹ 

    15h39:Luật sư Trần Thu Nam "tố" với HĐXX về việc "có mấy người cứ chọc ngoáy, chửi bới ông Mỹ, đề nghị HĐXX mời họ ra ngoài"

    15h30: Luật sư Nguyễn Văn Cương đặt câu hỏi đối với nội dung về việc thông cung của bà Hồ Mai Phương thì bà Nguyễn Mai Phương trả lời "Làm sao tôi biêt được, ông đi hỏi thân chủ của ông ấy"
    15h28: Sau phần thẩm vấn bà Hồ Mai Phương, luật sư quay sang tiếp tục thẩm vấn Nguyễn Mai Phương có đúng là những bức hình về lá thư của Dung là của bà gửi cho bà Hồ Mai Phương hay không? Bà Nguyễn Mai Phương trả lời: "Cô lớn tuổi rồi, cô không đọc được thì nhờ cháu đọc sao lại đổ cho cháu gửi?"
    Luật sư Quynh nhắc lại câu hỏi đây có phải là bức hình mà bà Phương gửi cho bà Hồ Mai Phương hay không, bà Phương khẳng định là đúng nhưng đây là trao đổi qua lại do bà Hồ Mai Phương nhờ dịch hộ. Khi luật sư hỏi bằng chứng của việc trao đổi qua lại tấm hình thì bà Phương nói không có.
    Bà Phương cũng liên tục tố rằng bà Hồ Mai Phương có quan hệ bạn bè với nhiều người trong ngành công an, VKS để giúp bà Hồ Mai Phương thông cung nhưng bà Phương không tiện cung cấp danh tính những người này.
    Trương Hồ Phương Nga, Cao Toàn Mỹ, hợp đồng tình ái, Mai Phương, Phương Nga, hoa hậu phương nga


    14h50: Luật sư Nguyễn Văn Quynh thẩm vấn bà Phương về việc có bao giờ liên lạc với bà Hồ Mai Phương hay không, bà Phương thừa nhận có liên lạc thông qua Viber và điện thoại.
    Bà Phương cho hay nội dung cuộc trò chuyện là hỏi thăm nhau, ăn ủi, động viên nhau
    Luật sư Quynh đặt hỏi có bao giờ gửi cho bà Hồ Mai Phương những hình ảnh về bức thư bị cáo Dung gửi cho Lữ Minh Nghĩa hay không, bà Phương trả lời "Có. tôi có gửi hình ảnh bức thư đó" - câu trả lời này khiến cả khán phòng ồ lên
    Luật sư Quynh tiếp tục hỏi bà Phương về việc có bao giờ gửi cho bà Hồ Mai Phương bản tường trình của ông Nghĩa hay không, một lần nữa bà Phương thừa nhận là có.
    Khi được hỏi tự lên CQĐT khai báo hay được gọi lên, bà Phương trả lời: “CQĐT mời tôi lên làm việc và thường xuyên làm phiền tôi, truy vấn hỏi ngày hỏi đêm về số tiền 16, 5 tỷ khiến tôi ức chế nên đã khai hết về những gì đã biết về vụ án”.
    Luật sư Quynh hỏi về việc bị ép cung buộc phải khai báo hay không, bà Phương cho biết là không.
    Trương Hồ Phương Nga, Cao Toàn Mỹ, hợp đồng tình ái, Mai Phương, Phương Nga, hoa hậu phương nga
    Nhân chứng Lữ Minh Nghĩa tại tòa
    Luật sư Quynh: "Chị có bằng chứng về việc Nga và Dung đổ cho chị đang giữ số tiền 16,5 tỷ đồng không?" Bà Mai Phương: “Có ạ, trong hồ sơ vụ án có nhưng tôi không biết là của em nào”, bà Phương cho hay. Luật sư Quynh: "Ai là người cho xem lời khai của các bị cáo về việc chị giữ số tiền?" Bà Mai Phương: "Tại CQĐT tôi gặp điều tra viên Nguyễn Thanh Tùng và được xem bản khai đó".
    Luật sư Quynh:"Trong quá trình chị và bà Hồ Mai Phương có giao dịch qua điện thoại, chị không bao giờ gợi ý việc chạy án?" Bà Mai Phương: “Bà Hồ Mai Phương nói trước, có thể tôi sẽ gửi tài liệu riêng cho luật sư vì đó là bạn của bà Hồ Mai Phương ở công an, VKS để ông không hỏi về vấn đề này. Việc chạy án tôi không làm sao lại đổ cho tôi?”
    Luật sư Quynh công bố một số hình ảnh đơn trình báo của Lữ Minh Nghĩa, trong đó thể hiện số điện thoại của Nguyễn Mai Phương gửi cho bà Hồ Mai Phương và một bức hình nội dung dịch bức thư của Dung gửi Nghĩa mà bà Mai Phương gửi mẹ bị cáo Nga thông qua mạng Viber.
    HĐXX đề nghị luật sư chuyển chứng cứ này cho bà Mai Phương thẩm định.
    Trong lúc chờ bà Mai Phương thẩm định chứng cứ, luật sư đề nghị HĐXX cho thẩm vấn bà Hồ Mai Phương.
    Luật sư Quynh hỏi bà Hồ Mai Phương về những tài liệu bà Hồ Mai Phương cung cấp cho HĐXX từ số điện thoại nào?" “Tất cả hình ảnh tôi cung cấp cho số 0903800..”, bà Hồ Mai Phương trả lời.
    Bà Hồ Mai Phương còn khai báo Nguyễn Mai Phương có thường xuyên gọi điện cho bà và nói là bạn thân của Nga, rất thương Nga và muốn gặp bà để tìm cách cứu Nga. 
    “Không hiểu tại sao con tôi khai gì, Dung khai gì, Lữ Minh Nghĩa trình báo cô ấy đều biết”, bà Nga nói.
    Trương Hồ Phương Nga, Cao Toàn Mỹ, hợp đồng tình ái, Mai Phương, Phương Nga, hoa hậu phương nga
    Bị cáo Trương Hồ Phương Nga 

    14h35: HĐXX chuyển qua thẩm vấn bị cáo Dung về việc có quen biết với bà Phương không, một lần nữa Dung vẫn giữ nguyên lời khai và khẳng định bà Phương đưa cho Dung tờ giấy A4 ghi nội dung hướng dẫn lời khai.Tuy nhiên, bà Mai Phương tiếp tục phủ nhận lời khai này và cho rằng Dung bịa đặt.


    Tòa chuyển qua hỏi Lữ Minh Nghĩa về nguồn gốc những bức thư nhận được. Nghĩa một lần nữa khẳng định chữ viết trên thư là của Dung và nhận từ điều tra viên tên Nghĩa. 

    "Ngay sau khi tôi đọc xong thư cùng Mai Phương, chị Mai Phương có ý muốn giữ những bức thư đó để nghiên cứu. Có lần hai chị em đọc thư tại quán cà phê NYDC trên đường Nguyễn Trãi và quán hủ tiếu cùng trên đường", Nghĩa khai. 

    "Bà Mai Phương có bao giờ gặp Lữ Minh Nghĩa không?" - tòa hỏi. "Tôi chưa bao giờ gặp Nghĩa quá một phút; chỉ gặp ở ngoài đường khi Nghĩa tôi nói có mua bánh trung thu thì liên hệ với em", bà Phương khai.
    "Bà nói có biết nhiều người nhận đứng ra làm chứng cho Nga vậy bà có biết cụ thể là ai không ?", VKS hỏi Mai Phương tuy nhiên nhân chứng từ chối trả lời câu hỏi này.
    Trương Hồ Phương Nga, Cao Toàn Mỹ, hợp đồng tình ái, Mai Phương, Phương Nga, hoa hậu phương nga


    14h14: HĐXX hỏi bà Mai Phương về mối quan hệ với bị cáo Phương Nga và quen nhau khi nào, bà Phương trả lời: “Tôi có quan hệ bạn bè bình thường không thân thiết. Ngày đầu tiên chúng tôi quen nhau vào khoảng năm 2013”

    Bà Phương cho biết không có mối quan hệ gì với ông Nguyên Văn Yên nhưng có biết ông này.
    HĐXX hỏi: "Có lần nào bà cùng Nga, Nghĩa, Dung đi ăn trưa không?" Mai Phương trả lời không. Khi chủ tọa hỏi về việc có lần nào đi gặp ông Yên không thì bà Phương thừa nhận: “Hôm đó Nga đến chỗ tôi đi ăn trưa và Nga chở tôi vào viện thăm một người bạn và vào rồi tôi mới biết đó là ông Yên. Sau này Nga có nói với tôi có thuê ông Yên làm nhân chứng”.
    Bà Phương khai thêm về việc Nga kể chuyện có làm ăn chung với nhau, tiền của ông Mỹ là tiền chung của bạn bè nên dù Nga trả rồi mà ông Mỹ vẫn kiện. “Tôi nói với Nga là như vậy thì kiện lại ông Mỹ đi. Lúc tôi quen Nga, Nga và ông Mỹ đã kiện tôi rồi”, bà Phương nói.
    Trương Hồ Phương Nga, Cao Toàn Mỹ, hợp đồng tình ái, Mai Phương, Phương Nga, hoa hậu phương nga
    Bà Hồ Mai Phương trả lời thẩm vấn tại tòa
    "Thời điểm Nga và Dung bị bắt bà có đến gặp ai hay nhận tài liệu nào mà các bên liên quan không" - HĐXX hỏi? Bà Mai Phương tỏ ra bức xúc trả lời: “Tôi không hề biết hay có bất cứ tài liệu nào. Bởi Nga bị bắt CQĐT liên có gọi điện hỏi tôi về số tiền 16,5 tỷ đồng và điều tra viên Nguyễn Thanh Tùng liên tục gọi bắt tôi trả lại số tiền 16,5 tỷ đồng”.
    Bà Phương cho hay chưa bao giờ gặp ông Mỹ và không hiểu tại sao sau phiên tòa ngày 21/9/2016 tên mình lại bị dính vào vụ việc này.
    HĐXX đã gọi Phương Nga lên đối chất, Nga khẳng định lời khai của Mai Phương không đúng sự thật. Sự thật là Mai Phương gặp ông Yên hai lần, một lần trên đường Sư Vạn Hạnh và một lần trong quán cơm mà bị cáo với Mai Phương, Dung và Nghĩa từng đến đó. Bị cáo khẳng định tất cả giấy tờ về thỏa thuận mua bán nhà là do bà Mai Phương hướng dẫn
    "Bị cáo khẳng định tất cả giấy tờ về thỏa thuận mua bán nhà là do bà Mai Phương hướng dẫn". 
    HĐXX yêu cầu bà Phương cung cấp đoạn ghi âm bằng chứng cho thư ký phiên tòa

    14h10: HĐXX giải thích quyền và nghĩa vụ của nhân chứng cho bà Mai Phương hiểu.


    Trương Hồ Phương Nga, Cao Toàn Mỹ, hợp đồng tình ái, Mai Phương, Phương Nga, hoa hậu phương nga
    Hội đồng xét xử  


    14h7:Phiên tòa tiếp tục làm việc, HĐXX đề nghị luật sư Vương Công Đức cho biết nguồn gốc đoạn băng ghi âm giữa ông Nguyễn Văn Yên và bị cáo Phương Nga. Luật sư Đức cho biết, đoạn ghi âm đó được ghi âm lại từ Youtobe.
    Trương Hồ Phương Nga, Cao Toàn Mỹ, hợp đồng tình ái, Mai Phương, Phương Nga, hoa hậu phương nga
    Hoa hậu Phương Nga có mặt lại tòa chiều nay

    Đồng thời chủ tọa thông báo, hiện người làm chứng đã có mặt tại phiên tòa. Tuy nhiên, theo yêu cầu của người làm chứng do có liên quan đến nhiều vấn đề nên xin được phép ở trong phòng kín, trả lời câu hỏi của HĐXX và theo dõi phiên tòa qua màn hình.

    Phương Nga: Bà Mai Phương làm tôi tưởng có sếp chống lưng

    Phương Nga: Bà Mai Phương làm tôi tưởng có sếp chống lưng



    Phương Nga cho hay cô không lên công an phường trình báo khi bị giang hồ ép ký giấy nhận tiền vì bà Mai Phương đảm bảo có sếp “chống lưng”.

    Vụ hoa hậu Phương Nga: Bà Mai Phương nói gì khi được cho là 'đạo diễn'?

    Vụ hoa hậu Phương Nga: Bà Mai Phương nói gì khi được cho là 'đạo diễn'?


    Bà Mai Phương phân trần về lời khai của các bị cáo cho rằng bà có vai trò “đạo diễn” vụ án Cao Toàn Mỹ kiện hoa hậu.

    Mẹ hoa hậu Phương Nga: Mai Phương dẫn dắt tôi để chạy án

    Mẹ hoa hậu Phương Nga: Mai Phương dẫn dắt tôi để chạy án


    Bà Hồ Mai Phương - Mẹ hoa hậu Trương Hồ Phương Nga nói rằng Mai Phương chủ động tìm tới bà sau khi con gái bị bắt và dẫn dắt để chạy án.

    Phương Nga nói gì về hợp đồng tình ái với ông Cao Toàn Mỹ?

    Phương Nga nói gì về hợp đồng tình ái với ông Cao Toàn Mỹ?


    Anh Mỹ cho bị cáo tiền nhưng không tin tưởng bị cáo nên muốn bị cáo viết thành văn bản. Đối với bị cáo văn bản này không quan trọng nhưng vì anh Mỹ cần nên bị cáo đồng ý thỏa thuận
    Vụ hoa hậu Phương Nga: Người bí ẩn có mặt lúc tòa hết phiên xử

    Vụ hoa hậu Phương Nga: Người bí ẩn có mặt lúc tòa hết phiên xử


    Mặc dù nhân chứng Nguyễn Mai Phương có mặt tại tòa, tuy nhiên do hết thời gian buổi chiều, phiên tòa xét xử hoa hậu Phương Nga đã phải tạm dừng. 
    Vụ hoa hậu Phương Nga: Truy tìm chiếc máy tính lưu trữ hợp đồng tình ái

    Vụ hoa hậu Phương Nga: Truy tìm chiếc máy tính lưu trữ hợp đồng tình ái


    Nội dung bản hợp đồng tình cảm được lưu trong máy tính nhưng hiện Phương Nga không biết chiếc máy đó đang ở đâu.
    Nhóm P.V 
    http://vietnamnet.vn/vn/phap-luat/ky-su-phap-dinh/vu-hh-phuong-nga-nhan-vat-bi-an-da-co-mat-tai-toa-380601.html




    (18).



    CHIẾN TRANH NGA - MỸ
    Thằng Mỹ nó đánh con Nga
    Làm cho cả Việt Nam ta lên đồng
    Chuyện rằng Nga có cái lồng
    Mỹ thuê mười sáu tỷ đồng nhốt chim
    Hợp đồng ký bảy năm liền
    Chỉ chim Mỹ mới có quyền vào, ra
    Ngày trôi qua, tháng trôi qua
    Lồng Nga, chim Mỹ vào ra nhịp nhàng
    Ban đầu chim Mỹ dịu dàng
    Sau dùng như phá, tan hoang cả lồng
    Nga lo, chấm dứt hợp đồng
    (Sợ rằng tiếp tục thì lồng nát tan)
    Đang vui bỗng đứt dây đàn
    Bao nhiêu dự định nhỡ nhàng cả ra
    Điên lên, Mỹ quyết đòi quà
    Dựng lên câu chuyện bị Nga lừa tiền
    Thế là Nga bị bắt liền
    Tội này, nhẹ cũng chục niên trong tù
    Ra toà, một sớm mùa thu
    Bấy giờ Nga mới từ từ khai ra
    "Hợp đồng chim Mỹ, lồng Nga"
    Thế là được dịp dân ta lên đồng:
    Thương Nga phận gái má hồng
    Chửi cha thằng Mỹ đàn ông mà hèn
    Mặn nồng đã bấy nhiêu phen
    Sao mày lại nỡ đẩy em vào tròng?
    Than ôi! tình nghĩa chim, lồng
    Loanh quanh, chỉ mấy tỉ đồng là tan....

    https://www.facebook.com/halehuy/posts/1101392999993419





    (17).

    Vụ hoa hậu Phương Nga: Người bí ẩn có mặt lúc tòa hết phiên xử

    Mặc dù nhân chứng Nguyễn Mai Phương có mặt tại tòa, tuy nhiên do hết thời gian buổi chiều, phiên tòa xét xử hoa hậu Phương Nga đã phải tạm dừng. 
    16h44: HĐXX thông báo, do buổi làm việc đã hết nên tòa tạm dừng đến sáng mai (27/6) sẽ tiếp tục làm việc.
    16h14: Chủ tọa bất ngờ công bố, theo thông tin từ cơ quan công an hiện nhân chứng Nguyễn Mai Phương đã có mặt tại tòa. Tòa tạm dừng giải lao 10 phút.
    16h: HĐXX thẩm vấn bị cáo Dung về bức thư của bị cáo gửi Lữ Minh Nghĩa, bị cáo Dung cho biết: “Bị cáo viết trên miếng nilon và chuyển qua cán bộ điều tra tên là Nghĩa, bị cáo viết để gửi cho Nghĩa và chị Phương”.
    Trương Hồ Phương Nga, Hồ Phương Nga, Cao Toàn Mỹ, hợp đồng tình ái,Nguyễn Mai Phương
    Trương Hồ Phương Nga, Hồ Phương Nga, Cao Toàn Mỹ, hợp đồng tình ái,Nguyễn Mai Phương
    HĐXX: "Nội dung bức thư bị cáo viết như thế nào?" Bị cáo Dung: "Bị cáo viết bị cáo rất hoang mang, không biết bị cáo bị tội gì, không biết có nên khai sự thật hay khai theo chị Phương. Bị cáo nói với anh Nghĩa không biết có nên nói đến quan hệ tình cảm giữa Nga và anh Mỹ hay không?"
    HĐXX: "Nội dung thư của Lữ Minh Nghĩa gửi cho bị cáo như thế nào?" Bị cáo Dung: "Anh Nghĩa có dặn dò bị cáo giữ sức khỏe, cố gắng ăn uống, ở ngoài mọi việc đã có chị Phương lo. Trong thư anh Nghĩa cũng dặn bị cáo không được nói về mối quan hệ giữa anh Mỹ và Nga. Cán bộ Nghĩa cũng dặn bị cáo như vậy”
    Một lần nữa, trả lời HĐXX, Lữ Minh Nghĩa xác nhận đang giữ một phần bức thư của Dung gửi và việc đưa thư cho bà Nguyễn Mai Phương còn có con gái của bà Phương biết. Khi đưa thư của mình cho Dung, Nghĩa đưa tận tay cho cán bộ Nghĩa (do bà Phương giới thiệu).
    “Lời khai của ông có ảnh hưởng tới rất nhiều vấn đề khác, ông có cam kết lời khai là chính xác không? Nếu ông khai không chính xác sẽ ảnh hưởng tới rất nhiều vấn đề và ông sẽ phải chịu trách nhiệm liên quan”, chủ tọa nhắc nhở.
    “Tôi cam đoan là chính xác”, ông Nghĩa trả lời
    Clip: Nhân chứng tiết lộ có việc thông cung:  




    15h7: Luật sư Nguyễn Văn Quynh (bảo vệ cho bị cáo Nga) thẩm vấn người làm chứng Lữ Minh Nghĩa.
    Luật sư Quynh hỏi ông Nghĩa về thời điểm quen với bị cáo Dung và có quen với bị cáo Nga không? Ông Nghĩa cho biết, hai người bắt đầu quan hệ tình cảm và sống với nhau từ năm 2010, thường xuyên đi ăn với Dung và Nga
    Trương Hồ Phương Nga, Hồ Phương Nga, Cao Toàn Mỹ, hợp đồng tình ái,Nguyễn Mai Phương
    Luật sư Nguyễn Văn Quynh đang thẩm vấn Lữ Minh Nghĩa 
    Nghĩa khai cũng có vài lần tới các căn hộ mà Nga từng thuê và có gặp người giúp việc của Nga là một người phụ nữ tên Linh.
    "Nếu cho gặp lại người phụ nữ tên Linh này anh có nhận ra không?" Luật sư Quynh đưa ra câu hỏi “Chắc chắn tôi sẽ nhận ra”, Nghĩa trả lời. "Anh có biết số điện thoại của chị Nguyễn Mai Phương không?" 
    Lữ Minh Nghĩa: "Tôi không nhớ nhưng tôi lưu trong điện thoại, nhưng hiện điện thoại đang bị hư". Luật sư Quynh: "Ngày mai anh có thể cung cấp được số điện thoại của chị Phương được không?" Lữ Minh Nghĩa: "Dạ có ạ".
    Luật sư Quynh: "Sáng anh khai anh gặp chị Phương một lần tại quán cafe hay mấy lần?" Lữ Minh Nghĩa: "Lúc đầu tôi nghĩ có 1 lần nhưng sau đó tôi có nhớ thêm một lần nữa tại quán cơm vì ở đó có món cơm mà Nga thích".
    Nghĩa còn khai thêm, sau khi Dung và Nga bị bắt, Nghĩa có gặp và trao đổi với Phương và trao đổi tại sao Nga lại bị bắt. “Tôi cũng thường xuyên trao đổi với ông Mỹ qua viber và sau đó đã xóa hết nội dung theo yêu cầu của bà Phương”.
    Khi luật sư Quynh hỏi về việc trong 17 lần xuất ngoại, ông Mỹ tỏ thái độ bực bội vì bị hỏi đi hỏi lại nhiều lần về vấn đề này khiến chủ tọa phải nhắc nhở. 
    “Ông bị hại vui lòng nhắc lại ông cùng xuất ngoại cùng với bị cáo Nga bao nhiêu lần, và đi với những ai”. - lời luật sư Quynh
    Trước lời tố của ông Mỹ về việc Nga có hai người bạn trai lớn tuổi, có địa vị, luật sư Quynh đề nghị ông Mỹ cung cấp bằng chứng về lời tố cáo này. Ông Mỹ cho rằng có ghi âm nhưng không muốn cung cấp nhưng lúc nào đó có thể đưa ra.
    Luật sư Quynh đề nghị được cung cấp thêm một chứng cứ rất quan trọng mà luật sư Nguyễn Kiều Hưng đã thu thập được. Đó là bản sao các lá thư của một nhân chứng cung cấp và để đảm bảo an toàn cho nhân chứng đề nghị HĐXX không cung cấp tên, tuổi, địa chỉ của nhân chứng này.
    14h35:Luật sư Nguyễn Văn Dũ thẩm vấn ông Lữ Minh Nghĩa về việc có biết việc Nga đi phẫu thuật không?“ "Tôi biết, khoảng đầu năm 2015. Trong thời gian cô Nga nằm viện tôi được biết có ông Mỹ tới thăm”, Lữ Minh Nghĩa trả lời.
    Trương Hồ Phương Nga, Hồ Phương Nga, Cao Toàn Mỹ, hợp đồng tình ái,Nguyễn Mai Phương
    Ông Cao Toàn Mỹ tại phiên tòa chiều 26/6
    Luật sư đưa tờ giấy cho ông Nghĩa xác minh có phải chữ ký của ông Nghĩa hay không? Ông Nghĩa xác nhận đây là đơn tường trình của mình trong ngày 17/4/2015.
    Ông Nghĩa khai thêm “Tôi gặp ông Mỹ trên một quán cafe trên đường Nguyễn Văn Cừ, ông Mỹ yêu cầu tôi viết hai bản xác nhận, một bản tôi mang lên nộp CQĐT, một bản ông Mỹ giữ”
    Luật sư Hùng: "Anh và cô Nga có ký hợp đồng mua bán có công chứng theo quy định của pháp luật không?" Ông Cao Toàn Mỹ: "Tôi chưa thấy hợp đồng nào khác". Luật sư Hùng: "Tại sao chưa ký hợp đồng, chưa công chứng nhưng anh lại chuyển đủ 16,5 tỷ đồng cho cô Nga?" Ông Cao Toàn Mỹ: "Tôi và cô Nga thanh toán theo hợp đồng"
    Luật sư Hùng nhắc lại trước đó ông Mỹ khẳng định chưa ký hợp đồng nào. Trước lời nhắc này của luật sư Hùng, luật sư của ông Mỹ đã phản đối việc quy buộc của luật sư Hùng dành cho ông Mỹ.
    14h20: Phiên xét xử tiếp tục với phần thẩm vấn của luật sư Nguyễn Văn Dũ với ông Cao Toàn Mỹ.
    Trương Hồ Phương Nga, Hồ Phương Nga, Cao Toàn Mỹ, hợp đồng tình ái,Nguyễn Mai Phương

    "Theo giấy ủy quyền, ngày 16/7/2013 ông chuyển tiền cho cô Dung số tiền 544 triệu đồng, ngày hôm sau, 17/7/2013 cô Nga viết giấy biên nhận cho ông có đúng không?", Luật sư Dũ đặt câu hỏi
    “Như tôi đã trình bày, thời gian lâu quá rồi và giữa tôi và cô Nga có quá nhiều giấy nhận tiền tôi không nhớ chính xác”, ông Mỹ trả lời.
    Luật sư Dũ: "Trong giai đoạn 2012-2013, ông sử dụng mấy tài khoản email?"
    Cao Toàn Mỹ: "Tôi sử dụng nhiều ipad, máy tính, sử dụng rất nhiều tài khoản"
    Luật sư Dũ: "Trong thỏa thuận mua bán nhà, có thỏa thuận không giao tiền mặt mà chỉ chuyển khoản, tại sao lại có 2 tỷ tiền mặt ông giao tại nhà cho Nga?"
    Cao Toàn Mỹ: "Cô Nga yêu cầu lúc nào tôi chuyển lúc đó. Trong hợp đồng có ghi rõ chuyển khoản hoặc tiền mặt, thỏa thuận rõ ràng rồi."
    Trương Hồ Phương Nga, Hồ Phương Nga, Cao Toàn Mỹ, hợp đồng tình ái,Nguyễn Mai Phương
    Hoa hậu Phương Nga tại tòa chiều 26/6  
    Vụ hoa hậu Phương Nga: Cần làm rõ dấu hiệu nguỵ tạo hồ sơ vụ án

    Vụ hoa hậu Phương Nga: Cần làm rõ dấu hiệu nguỵ tạo hồ sơ vụ án


    Thêm 1 người biết khá rõ về mối quan hệ tình cảm giữa đại gia và hoa hậu. Đến nay, vụ án hoa hậu Phương Nga lừa đảo đã xuất hiện những "điểm yếu" cho thấy dấu hiệu "nguỵ tạo" hồ sơ vụ án.
    Vụ hoa hậu Phương Nga: Bí ẩn Mai Phương và điều tra viên bị tố

    Vụ hoa hậu Phương Nga: Bí ẩn Mai Phương và điều tra viên bị tố


    Người tên Mai Phương và một điều tra viên tên Nguyễn Thanh Tùng bị hoa hậu Phương Nga và bạn thân Thùy Dung “tố” tại tòa.
    Vụ hoa hậu Phương Nga: Bất ngờ với 2 bản khai giống nhau từng dấu phẩy

    Vụ hoa hậu Phương Nga: Bất ngờ với 2 bản khai giống nhau từng dấu phẩy


    Luật sư đưa ra 2 bản khai do Cao Toàn Mỹ và Trương Hồ Phương Nga khai tại cơ quan điều tra. Đáng nói dù khác về thời điểm (cách nhau 20 ngày) nhưng nội dung lại giống nhau đáng ngạc nhiên.
    Mẹ hoa hậu Phương Nga lần đầu chia sẻ về vụ án của con

    Mẹ hoa hậu Phương Nga lần đầu chia sẻ về vụ án của con


    Bà Hồ Mai Phương, là mẹ ruột của hoa hậu Phương Nga chia sẻ những thông tin liên quan đến vụ án mà con gái đang bị cáo buộc tội “lừa đảo”, mà theo bà có nhiều dấu hiệu oan sai, vô lý… 
    Hoa hậu Phương Nga 'lắm chiêu' hay nạn nhân của đồng tiền?

    Hoa hậu Phương Nga 'lắm chiêu' hay nạn nhân của đồng tiền?


    Dù đối mặt với án tù chung thân nhưng hoa hậu Phương Nga tỏ ra mạnh mẽ và tự tin bước vào phòng xét xử. 
    Xét xử hoa hậu Phương Nga tội lừa đảo

    Xét xử hoa hậu Phương Nga tội lừa đảo


    TAND.TPHCM đưa ra xét xử Trương Hồ Phương Nga và đồng phạm về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” từ ngày 22/6.
    Nhóm phóng viên
    http://vietnamnet.vn/vn/phap-luat/ho-so-vu-an/vu-hoa-hau-phuong-nga-nguoi-dan-ba-bi-an-van-vang-mat-tai-toa-380386.html





    (16).



    Lữ Minh Nghĩa: '5 lần nhận thư bạn gái viết trên bịch nilon'

    Nhân chứng khai, anh đã 5 lần nhận thư của bạn gái Thùy Dung đang ở trong tù do một điều tra viên chuyển tới, nội dung viết trên bịch nilon.






    http://video.vnexpress.net/tin-tuc/phap-luat/lu-minh-nghia-5-lan-nhan-thu-ban-gai-viet-tren-bich-nilon-3605018.html



    (15).

    Bà Mai Phương: Tôi không phải 'vợ bé' ông Trịnh Xuân Thanh

     - Nhiều lần phân trần chuyện liên quan vụ hoa hậu Trương Hồ Phương Nga là "tai bay vạ gió", bà Nguyễn Mai Phương cho hay bị hứng chịu nhiều tin đồn khủng khiếp, trong đó có tin đồn là vợ bé và có con với Trịnh Xuân Thanh
    Tôi chưa bao giờ nhìn thấy ông Trịnh Xuân Thanh
    Trong cuộc chủ động làm việc với phóng viên VietNamNet, bà Mai Phương đã giải bày nhiều vấn đề liên quan đến vụ án hoa hậu Trương Hồ Phương Nga bị cáo buộc tội “lừa đảo…” mà TAND TP.HCM đang xét xử phiên sơ thẩm lần 2. 
    Bà Mai Phương cũng chủ động nói về những "tin đồn khủng khiếp" bị hứng chịu như việc bà là vợ bé, có con chung với ông Trịnh Xuân Thanh - đối tượng đang bị truy nã đỏ của Interpol (tức lực lượng Cảnh sát quốc tế”) hay chuyện lừa bán vũ trường Kumho ở Q.1 mà ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng là một cổ đông lớn.
    Trương Hồ Phương Nga, Hồ Phương Nga, Cao Toàn Mỹ, hợp đồng tình ái, Nguyễn Mai Phương, Trịnh Xuân Thanh
    Bà Phương lên tiếng về tin đồn có con với Trịnh Xuân Thanh
    Bà Mai Phương: Tự nhiên dạo này rộ lên những tin đồn về tôi quá khủng khiếp. Những ngày nay, có những tin đồn ghê gớm, từ một cựu tổng biên tập 1 tờ báo nào đó, ông ấy viết status trên facebook mới hôm qua nay thôi đấy, rồi các nhà báo lớn….
    Cụ thể là những tin đồn nào, thưa bà?
    Như chuyện tôi là vợ bé của Trịnh Xuân Thanh..
    Vậy bà nói gì về tin đồn đó?
    Tôi biết ông Trịnh Xuân Thanh lúc ông ấy lên báo, từ năm ngoái...Còn công ty TNHH Mai Phương nào đó là một sự trùng hợp, nó rất là....Tôi không hiểu nó ở từ đâu ra. Rồi người ta nói ông Trịnh Xuân Giới, là bố ông Trịnh Xuân Thanh là thường xuyên đến nhà, là bạn của bố tôi…mà bố tôi chả có tên quen ai là Giới cả. Còn con tôi không phải là Trịnh Xuân V.A , chưa bao giờ thế cả?
    Nếu tôi là vợ anh Thanh phải có ít nhất thêm một người biết, chứ không phải nói 5-7 người, giờ lại cả xã hội biết, thế thì phải có một người trực tiếp biết nhưng tôi khẳng định không có ai. Tôi không có nhìn mặt ông ý bằng xương bằng thịt bao giờ, chỉ biết tên Trịnh Xuân Thanh khi báo đăng thôi. Chứ trước đó tôi không có biết ông ý ở đâu, trên cõi đời này.
    Tôi có chồng đàng hoàng, chứ không phải chồng hờ, chồng xịn đàng hoàng. Anh cứ tưởng tượng là mình có facebook kết bạn rất nhiều nhà báo, rồi rất nhiều người.. Facebook đấy, họ chửi mình nhưng họ không biết là đang chửi cái con này, cái người mà họ chửi một con Mai Phương nào đó. 
    Tức là hằng ngày mình nói chuyện với họ, thậm chí có cái chị nhà báo T, hay chị bán đồ Đà Nẵng ở đường Cách Mạng Tháng Tám, hằng ngày tôi đi chợ, mua đồ của chị ấy, hằng ngày vẫn nói chuyện Nga – Mỹ, tôi cũng hỏi dò xem sao? Mà bà ấy không biết bà đang nói chuyện với cái cô Mai Phương đó, tức là bà ấy vẫn chửi, tức là ai cũng chửi nhưng mà không biết tôi là người đó.
    Trời ơi! Ai cũng đi tìm cái cô Mai Phương, rất là khủng khiếp!, là vợ một người truy nã như thế? tại sao?.
    Còn những tin đồn nào khác?
    Có người còn nói mình có mối quan hệ với ông L (một quan chức cấp cao – P.V), mà ông L, tôi biết mà chỉ biết trên báo, trên mạng; còn bảo nhìn thấy bằng xương bằng thịt là tôi chưa bao giờ nhìn thấy.
    Họ cũng nói là cái quán bar Kumho ở Q.1, tôi “giật” của Đàm Vĩnh Hưng cho Singapore với sự môi giới của “hotboy” Trịnh Xuân Thanh. Các anh chị có thể hỏi anh Hưng nói gì về tôi? Bao nhiêu cổ đông đấy!.
    Tôi chắc chắn là trong suốt thời gian vừa qua, nhân viên của tôi 168 người, tôi khẳng định, chưa một người nào nói cái gì đó về tôi, tại vì họ không biết tôi là cô Mai Phương đó, không biết gì để mà nói. 
    Tôi dắt đến bar Kumho là một ông chồng khác, một đứa con khác, không phải cái bé Trịnh Xuân V.A nào đó, đó không phải con tôi.
    Bà còn muốn giải bày nào về tin đồn nào khác nữa không?
    Tôi học thuộc những cái câu mà họ viết về mình. Tôi bảo, ôi! mình quá thú vị đi, sao mình giỏi thế!. Đấy tất cả là vậy thôi.
    Tôi cũng thắc mà là những thông tin về đời tư không đúng sự thật 1% nào cả. Họ đồn tôi với những người mà tôi không biết là ai cả? Tôi không biết gì cả.
    Anh Đàm Vĩnh Hưng ấy, anh ấy còn nói là em lừa anh? sao em làm to thế? Quyền lực thế? mà không giúp anh…
    Thông tin trên mạng nói là tôi quen biết ông nọ ông kia, ông lớn ông bé. Ông nào tôi cũng biết đấy, cứ google là ra nhưng thực sự tôi không quen, chả ông nào biết tôi, tôi cũng chả quen ông nào hết. Tôi không có quyền lực nào đâu. Sự thật không phải như thế.
    Vụ hoa hậu Phương Nga: Truy tìm chiếc máy tính lưu trữ hợp đồng tình ái

    Vụ hoa hậu Phương Nga: Truy tìm chiếc máy tính lưu trữ hợp đồng tình ái


    Khẳng định không phát tán những email được cho là hợp đồng tình cảm giữa Cao Toàn Mỹ với mình, nhưng Nga thừa nhận đây chính là nội dung bản hợp đồng cảm của ông Mỹ và cô...
    Vụ hoa hậu Phương Nga: Người đàn bà bí ẩn vẫn vắng mặt tại tòa

    Vụ hoa hậu Phương Nga: Người đàn bà bí ẩn vẫn vắng mặt tại tòa


    Chiều ngày 26/6, dù đã có lệnh triệu tập của tòa nhưng người đàn bà bí ẩn Mai Phương vẫn chưa thấy xuất hiện trong phiên xét xử Hoa hậu Phương Nga và đồng phạm.   
    Vụ hoa hậu Phương Nga:  Tòa áp giải người đàn bà bí ẩn tới làm chứng

    Vụ hoa hậu Phương Nga: Tòa áp giải người đàn bà bí ẩn tới làm chứng


    Trong một động thái bất ngờ, chủ tọa phiên tòa cho biết vừa ký giấy giao công an áp giải bà Nguyễn Mai Phương tới tòa làm chứng.
    Vụ hoa hậu Phương Nga: Cần làm rõ dấu hiệu nguỵ tạo hồ sơ vụ án

    Vụ hoa hậu Phương Nga: Cần làm rõ dấu hiệu nguỵ tạo hồ sơ vụ án


    Thêm 1 người biết khá rõ về mối quan hệ tình cảm giữa đại gia và hoa hậu. Đến nay, vụ án hoa hậu Phương Nga lừa đảo đã xuất hiện những "điểm yếu" cho thấy dấu hiệu "nguỵ tạo" hồ sơ vụ án.
    Vụ hoa hậu Phương Nga: Bí ẩn Mai Phương và điều tra viên bị tố

    Vụ hoa hậu Phương Nga: Bí ẩn Mai Phương và điều tra viên bị tố


    Người tên Mai Phương và một điều tra viên tên Nguyễn Thanh Tùng bị hoa hậu Phương Nga và bạn thân Thùy Dung “tố” tại tòa.
    Đàm Đệ - Linh Thư – Văn Bình
    http://vietnamnet.vn/vn/phap-luat/ho-so-vu-an/hoa-hau-phuong-nga-ba-mai-phuong-toi-khong-phai-vo-be-ong-trinh-xuan-thanh-380384.html




    (14).

    Vụ hoa hậu Phương Nga: Truy tìm chiếc máy tính lưu trữ hợp đồng tình ái

    - Khẳng định không phát tán những email được cho là hợp đồng tình cảm giữa Cao Toàn Mỹ với mình, nhưng Phương Nga thừa nhận đây chính là nội dung bản hợp đồng tình cảm của ông Mỹ. Nội dung bản hợp đồng được cô lưu trong máy tính nhưng hiện Nga không biết chiếc máy đó đang ở đâu?
    Nhân chứng khai nửa vời vì sợ...lọt thông tin 
    Sáng nay, sau hai ngày vắng mặt, bất ngờ ông Lữ Minh Nghĩa (bạn trai của bị cáo Nguyễn Đức Thùy Dung) bất ngờ xuất hiện tại tòa.
    Giải thích với phóng viên bên lề phiên tòa, ông Nghĩa cho hay, sở dĩ hai ngày qua không thể tới tòa được vì bản thân bận đi công tác ở tỉnh.
    Cao Toàn Mỹ,Trương Hồ Phương Nga,Hồ Phương Nga,hợp đồng tình ái
    Nhân chứng Lư Minh Nghĩa 
    Trước khi trả lời thẩm vấn của HĐXX, Lữ Minh Nghĩa trình bày “Tôi biết trong tường trình là không đúng, tôi không tin CQĐT, tôi để đến hôm nay mới nói sự thật trước tòa”. Nghĩa còn khai trong bản tường trình còn có sự tác động của bà Mai Phương.
    Nghĩa khẳng định chắc nịch: “Trong quá trình điều tra tất cả lời khai là không đúng, do ông Mỹ nói với tôi nếu tôi khai theo lời ông Mỹ, sẽ giúp Nga tại ngoại. Ông Mỹ và Nga có mối quan hệ tình cảm với nhau. Trong quá trình điều tra, ông Mỹ có hẹn gặp tôi tại quán cafe ở đường Nguyễn Văn Cừ và hướng dẫn tôi khai”.
    Trao đổi với VietNamNet về lý do tại sao lời khai tại tòa hôm nay khác hoàn toàn với lời khai tại CQĐT, ông Lữ Minh Nghĩa nói “Không hiểu sao, sáng tôi khai ở CQĐT như thế nào thì buổi chiều anh Mỹ biết hết, vì thế tôi ém lại hết, đợi đến khi đến tòa mới tung ra để tránh gây bất lợi cho Nga”.
    Cần truy tìm máy tính lưu trữ "hợp đồng tình ái"   
    Khác với hai ngày xét xử trước, Phương Nga liên tục sử dụng quyền im lặng. Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Nga đã hợp tác khai báo, trả lời toàn bộ câu hỏi của HĐXX.
    Cao Toàn Mỹ,Trương Hồ Phương Nga,Hồ Phương Nga,hợp đồng tình ái
    Hoa hậu Phương Nga đang giải thích với HĐXX về tờ cam kết 
    Trước câu hỏi của HĐXX về những email phát tán trên mạng được cho là hợp đồng tình ái giữa ông Mỹ và Nga có phải là do bị cáo làm hay không ? Nga trả lời không phải do mình phát tán nhưng toàn bộ nội dung email về thỏa thuận tình ái phát tán trên mạng là do ông Mỹ gửi cho mình. 
    "Anh Mỹ đã sử dụng rất nhiều email để gửi cho bị cáo nên bị cáo không nhớ hết. Nhưng trong đó có mail Mycaotoan, Garrycao..", Nga nói.
    Nga còn khai thêm, email về hợp đồng tình ái được cô lưu giữ trong việc máy tính. Tuy nhiên, hồ sơ vụ án không thể hiện việc thu giữ chiếc máy tính, hiện nó ở đâu Nga cũng không biết. Còn một số tài liệu trong máy ảnh ở nhà cô, tuy nhiên không biết cơ quan điều tra có giữ không (?)
    Giải thích vì lý do tại sao lại im lặng trong suốt quá trình điều tra, bị cáo Nga nói: “Bị cáo được chị Mai Phương cho biết, lá đơn đầu tiên đã bị hủy rồi (lá đơn ông Mỹ tố cáo Nga vay mượn tiền), mọi chứng cứ đều bị hủy. CQĐT hăm dọa sẽ khởi tố bị cáo về hai tội là lừa đảo và tội lạm dụng tín nhiệm, mỗi tội 30 năm tù. Bị cáo không tin CQĐT, không tin VKS nên bị cáo dấu, bởi bị cáo sợ các chứng cứ quan trọng bị thủ tiêu, tất cả các chứng cứ bị cáo nộp CQĐT đều không được làm đến nơi đến chốn”
    Bị cáo Nga còn xác nhận, trong 17 lần đi nước ngoài cùng với Cao Toàn Mỹ đều ở chung phòng, “Tất cả các lần đi nước ngoài đều ở chung phòng với anh Mỹ, chỉ ở trong nước mới không chung phòng..." - Nga xác nhận.
    Nga còn cho biết, trước khi bị bắt đã nghe lời của Nguyễn Mai Phương Thủy hết những tài liệu, chứng cứ liên quan tới tình cảm của cô với Cao Toàn Mỹ.
    Trước lời khai của các bị cáo, những người làm chứng đều khẳng định có sự liên quan, chỉ đạo từ bà Nguyễn Mai Phương nên chủ tọa phiên tòa đã ký giấy, đề nghị công an áp giải bà Phương tới làm chứng tại tòa.
    Theo lời khai của bị cáo Phương Nga, toàn bộ bản hợp đồng tình ái giữa ông Cao Toàn Mỹ và Nga đã được cô lưu trữ trong máy tính cá nhân. Như vậy, để xác định có hay không bản hợp đồng này, cơ quan công tố cần tìm ra chiếc máy tính của Nga, nhằm xác định rõ những điều bị cáo Nga khai tại tòa. Tuy nhiên, các dữ liệu trong máy tính còn hay đã bị xóa sạch vẫn là điều bí ẩn.
    Vụ hoa hậu Phương Nga: Bí ẩn Mai Phương và điều tra viên bị tố

    Vụ hoa hậu Phương Nga: Bí ẩn Mai Phương và điều tra viên bị tố

    Người tên Mai Phương và một điều tra viên tên Nguyễn Thanh Tùng bị hoa hậu Phương Nga và bạn thân Thùy Dung “tố” tại tòa.
    Phiên tòa Phương Nga - Toàn Mỹ: Nghĩ về đồng tiền quỷ ám

    Phiên tòa Phương Nga - Toàn Mỹ: Nghĩ về đồng tiền quỷ ám

    Hiếm có phiên tòa nào lại làm nóng dư luận như phiên tòa xử Trương Hồ Phương Nga, hoa hậu người Việt tại Nga 2007 và Nguyễn Đức Thùy Dung trong vai trò đồng phạm. 
    Vụ hoa hậu Phương Nga: Bất ngờ với 2 bản khai giống nhau từng dấu phẩy

    Vụ hoa hậu Phương Nga: Bất ngờ với 2 bản khai giống nhau từng dấu phẩy

    Luật sư đưa ra 2 bản khai do Cao Toàn Mỹ và Trương Hồ Phương Nga khai tại cơ quan điều tra. Đáng nói dù khác về thời điểm (cách nhau 20 ngày) nhưng nội dung lại giống nhau đáng ngạc nhiên.
    Hoa hậu Phương Nga 'lắm chiêu' hay nạn nhân của đồng tiền?

    Hoa hậu Phương Nga 'lắm chiêu' hay nạn nhân của đồng tiền?

    Dù đối mặt với án tù chung thân nhưng hoa hậu Phương Nga tỏ ra mạnh mẽ và tự tin bước vào phòng xét xử. 
    Xét xử hoa hậu Phương Nga tội lừa đảo

    Xét xử hoa hậu Phương Nga tội lừa đảo

    TAND.TPHCM đưa ra xét xử Trương Hồ Phương Nga và đồng phạm về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” từ ngày 22/6.
    Đoàn Nga 
    http://vietnamnet.vn/vn/phap-luat/ho-so-vu-an/vu-hoa-hau-phuong-nga-truy-tim-chiec-may-tinh-luu-tru-hop-dong-tinh-ai-380371.html




    (13).



    http://video.vnexpress.net/tin-tuc/phap-luat/phuong-nga-toi-im-lang-vi-so-co-quan-dieu-tra-huy-het-chung-cu-3604814.html

    (12).

    Vụ hoa hậu Phương Nga: Mai Phương - người đàn bà bí ẩn lộ diện lên tiếng

     - Chủ động liên hệ làm việc với phóng viên VietNamNet với sự tự tin, bình tĩnh, bà Nguyễn Mai Phương – người được coi là nhân vật bí ẩn trong vụ án hoa hậu Trương Hồ Phương Nga, đã phân trần nhiều điều liên quan đến vụ án gây xôn xao dư luận.
    Vụ án xét xử hoa hậu Phương Nga và người bạn, là Thùy Dung đang diễn ra phiên sơ thẩm lần 2, bà với tư cách là nhân chưng bị triệu tập, nhưng không thấy xuất hiện tại tòa. Bà có vấn đề gì không?
    Bà Mai Phương: Tôi được biết tòa mời là khi báo đăng, chứ hoàn toàn không nhận được giấy mời của tòa hay giấy triệu tập của tòa. Tôi không hề biết, không hề nhận được cái gì luôn. 
    Tôi không hiểu, mình không biết tòa gửi giấy bằng hình thức nào. Còn số điện thoại của tôi từ xưa đến giờ mình dùng hơn 10 năm rồi. Lúc nào cũng mở. Tôi cũng mong ai đó gọi điện nhưng không ai gọi hết; không một nhắn tin, không một cuộc điện thoại nào hết.
    Phiên xử sơ thẩm lần 1, tòa không mời tôi. Lần 2 tôi chỉ biết mình bị mời do báo chí đăng tải, nhưng tôi không nhận được giấy mời.
    Có mối quan hệ bình thường với Phương Nga
    Dư luận trong vụ này án quan tâm nhiều luồng thông tin khác nhau về bà, bà có thể cho biết mối quan hệ của chị với Phương Nga?
    Tôi quen Phương Nga vào cuối 2013 trong một buổi khai trương quán cà phê của một người bạn trên đường Lý Tự Trọng. Tức lúc đó bắt đầu quen Nga rồi sau đó tôi có làm nhân viên hành chính, sắp xếp các công việc hành chính trong vũ trường Kumho ở 39 Lê Duẩn, Q.1. 
    Trương Hồ Phương Nga,Hồ Phương Nga,Cao Toàn Mỹ,Hợp đồng tình ái,người bí ấn Nguyễn Mai Phương
    Bà Nguyễn Mai Phương chủ động lên tiếng
    Ban ngày Phương Nga có việc đi đâu tiện thì cô ấy ghé qua, tiện ăn trưa, hai chị em lại lên lầu trên để ăn. Tức là mối quan hệ không phải thân thiết. Tất cả chỉ có vậy thôi.
    Bà có biết Thùy Dung không?
    Tôi biết chứ, nhưng không quen cô ấy.
    Bà có quen biết hay từng gặp gỡ ông Cao Toàn Mỹ không?
    Chưa bao giờ. Tôi hoàn toàn không biết ông Cao Toàn Mỹ. Cho đến phiên sơ thẩm đầu tiên năm ngoái thì tự nhiên trên mạng xã hội, báo chí họ viết tên tôi ra. Ngày 21/9/2016 tôi có đi tìm ông Mỹ khắp nơi, tìm bằng mọi cách. Tìm trên báo xem nhà ông ấy ở đâu để đến nhưng không thấy.
    Tôi đến văn phòng luật sư Vương Công Đức (tức luật sư của ông Cao Toàn Mỹ - P.V) mà tôi tìm trên mạng. Lần đầu tiên ông ấy tiếp tôi 5 phút thôi. Tôi có nói là muốn gặp Cao Toàn Mỹ để hỏi xem là tại sao tôi lại liên quan đến vụ này? 
    Tại sao nói tôi là người của ông ấy? Tại sao ông ấy lại khai thế?Mọi người đều ngã ngửa ra, luật sư cũng nói là lần đầu tiên biết tôi… Ông ấy nói sẽ thu xếp hẹn ông Mỹ cho tôi. 
    Tôi có để lại số điện thoại nhưng không thấy ông luật sư gọi lần nào.Sau đó thấy báo đăng nhiều quá, tôi bị mời lên làm việc, hỏi đáp thì tôi bắt đầu tức lắm, ức chế. 
    Tôi lại đi tìm đến văn phòng luật sư một lần nữa, hai lần nữa. Lần thứ hai không tiếp, lần thứ ba cũng thế. Tôi thấy nó bất tiện, thôi người ta vậy, tôi có số điện thoại nhưng không hỏi nữa.
    Bà có tìm đến nhà ông Mỹ không?
    Có, ở Lê Văn Sỹ, như trên báo đăng đó. Tôi có tìm đến nhưng không có ông ấy ở đây.
    Tôi không làm chứng quan hệ Nga - Mỹ
    Bà có biết mối quan hệ của Phương Nga với Cao Toàn Mỹ thế nào không?
    Nga nói là mối quan hệ bình thường, theo như tôi cảm thấy là mối quan hệ bình thường. Nhưng tại sao Nga bảo tôi là làm chứng họ yêu nhau?Tôi có nói, “chị quen em bây giờ, em với nó kiện nhau, em với nó yêu nhau từ đời nào chị có thấy đâu, bây giờ mình không biết mặt thì làm sao mình nói ông ấy cả Nga yêu nhau được”. Tôi không thể làm chứng chuyện đó được.
    Bà có biết bạn trai của Nga là ai không?
    Có, ông Trần D, bên đạo diễn hay sản xuất phim, rồi diễn viên J.T.N. Nga có nhiều bạn trai. Lúc gần bị bắt Nga cặp với ông T.D. Nga đi với ông ấy công khai, ai cũng biết.
    Bà có biết chuyện tranh chấp gì đó của Phương Nga với ông Mỹ?
    Khi Nga với ông Mỹ bắt đầu kiện nhau, Nga hay qua chỗ tôi nói, kể là “em có trả tiền cho thằng này rồi mà nó cứ kiện em”. Tôi cũng không quan tâm, nghe rồi thôi và cô ấy cũng tất bật.
    Cô ấy hay ghé qua nói chuyện ở Kumho, chỗ trung tâm Q.1, 2 chị em đi gội đầu, làm móng….nói chung mối quan hệ thân thì không phải là thân, không đến nỗi thân lắm….Rồi vũ trường đóng cửa, tôi không qua lại với Nga nhiều nữa.
    Sau đấy Nga có kể là Nga bị ông Mỹ thưa kiện, Nga có lên công an thế nào?Tôi có bảo, “kiện chết nó đi”. 2 chị em còn nói tục chửi thề nói linh tinh. Nhưng cô ấy bảo, “giờ công an gọi em đến thì em làm sao?”. Tôi nói “cứ kiện đi…”. 
    Rồi cô ấy ghi số điện thoại của tôi vào đơn kiện ông Mỹ…Tất cả chỉ có vậy. Hoàn toàn tôi không biết công việc của cô ấy với ông Mỹ, và diễn biến họ làm cái gì? chỉ biết Nga nói, kể lại thôi.
    Cơ quan cảnh sát nói, tôi choáng, sốc
    Bà bị cơ quan CSĐT Công an TP.HCM mời lần đầu tiên từ giai đoạn nào? Với nội dung gì?
    Công an mời tôi làm việc đầu tiên là sau khi Nga và Dung mới bị bắt. Tôi bị ông Tùng (tức điều tra viên, trung tá Nguyễn Thanh Tùng, lúc đó là đội phó, hiện tại là đội trường đội 8, phòng Cảnh sát hình sự - P.V) mời lên. Ông ấy gọi điện thoại, không có giấy mời.
    Lúc tôi đến cơ quan công an là đầu giờ chiều, ông ấy bắt đầu làm việc. Sau đó ông ấy có đưa ra 1 lô lốc giấy tờ, rồi nói tôi giữ 16,5 tỷ đồng của Nga, Dung, bây giờ trả đi thì cho họ về. Tôi cảm thấy như trời đất sụp đổ…., không biết nói như thế nào. 
    Tôi sợ, choáng, trong đời không bao giờ làm cái kiểu, chưa bao giờ bị như vậy, không hiểu gì, im lặng, không biết nói gì. Ông Tùng khẳng định, nói là Nga và Dung khai hết rồi, nói đưa bà 16,5 tỷ đồng để bà đi mua nhà và đất ở Q.2, Q.7, đó là tiền của Cao Toàn Mỹ.
    Trương Hồ Phương Nga,Hồ Phương Nga,Cao Toàn Mỹ,Hợp đồng tình ái,người bí ấn Nguyễn Mai Phương
    Vụ án ngày càng xuất hiện nhiều tình tiết bất ngờ
    Ông Tùng hỏi, bà có biết Cao Toàn Mỹ không? Lúc ấy, tôi nói tôi biết. Tôi biết là Nga kể, nhưng tôi không giữ 16,5 tỷ của Nga và Dung, tôi không có nhận gì từ ông Mỹ. Rồi ông ấy bỏ đi ra ngoài. Tôi nhìn đống hồ sơ rồi mình lục lọi luôn, tại tôi bực mình, lúc đó rất rối, không hiểu chuyện gì xảy ra. Rồi hết ông này ra rồi lại ông khác vào khẳng định điều đó là có thật. 
    Tôi mới nói số tài khoản của tôi ở đây, nhà tôi ở đây, tên tôi đây, anh cứ đi lục đi. Ông ấy bảo làm sao bà để tài khoản được. Tôi hỏi, thế tôi để ở đâu?. Tôi rối không biết trả lời với họ thế nào vì lần đầu tiên trong cuộc đời mình va chạm với pháp luật. Tôi rất là sốc.
    Ông ấy không cho tôi về đón con, bảo là không trả thì chắc phải tạm giữ. Họ nói với nhau thế. Tôi mất tinh thần hoàn toàn luôn. Ông ấy nói chuyện thô tục lắm, ông Tùng quát tháo lung tung, bảo bà khai đi!. Mình biết khai cái gì bây giờ. Tôi ngồi làm bản tự khai, khai linh tinh thiên địa không nhớ mình khai gì nữa, viết chữ rồng bay phượng múa, đến 18h chiều.
    Tôi rất ngạc nhiên tại sao Nga và Dung lại viết như vậy về tôi. Sau này tôi được biết họ viết thật, Dung viết điều đấy. Mà tôi không quen biết Dung trực tiếp, chỉ biết Nga, nên tôi đoán Nga phải nói với Dung thì Dung mới nói lại điều đó với công an.
    Từ lần đầu đó cho đến khi phiên tòa hiện nay diễn ra, bà bị công an mời bao nhiêu lần rồi và khai báo những gì?
    Khoảng mấy chục lần rồi đó. Về vấn đề tôi từ chối việc mình giữ 16,5 tỷ đó. Tôi không giữ. Tôi sợ quá nên tôi có nói những chuyện mà mình biết về Nga.
    Thế bà biết Nga làm gì?
    Mình biết Nga thế này, Nga có nhờ tôi làm nhân chứng trong vụ này. Nga nói, “chị có thể giúp em làm nhân chứng trả tiền lại cho Mỹ rồi được không? Rồi chị tìm người giúp em!”. Nga nói, “em trả nó hết rồi!”. 
    Tôi hỏi, “sao em không chuyển qua tài khoản cho nó mà bê đi làm gì?” Rồi Nga lại bảo, “chị đi ngồi đếm tiền, nó đứng nó ký, em cũng ký, rồi chị cũng ký là người làm chứng…” 
    Mình mới nói, “thứ nhất chị không biết mặt thằng đó là thằng nào, mày phải dẫn chị đi gặp nó, chị không biết mặt nó là thằng nào”. Tôi tìm trên mạng không có, Nga cũng không đưa cho tôi xem cái mặt cái thằng đấy là thằng nào để mình biết mà bịa ra là mình biết cái điều đấy. 
    Nga nhờ tôi làm chứng, tôi bảo “thôi chị không làm đâu, sợ lắm, công an gọi lên sợ lắm”.. Nói chung tôi không thể, nghĩ đến chuyện va chạm pháp luật mình không có cái gan to thế.
    Cô ấy nói, “thế thì em phải nhờ người này người kia làm chứng”. Tôi mới nói, “em đi kiện nó đi, em kiện nó ngay vì em nói là em trả tiền cho nó rồi, có sao nói vậy”. Nga nói, “nhưng ai tin em, phải có người làm chứng thì công an mới tin”. Thế rồi Nga nhờ nhiều người, có cả phóng viên báo chí…. rồi nhờ bạn trai cũ của Nga. Nga nhờ rất nhiều người làm chứng nhưng họ không nhận lời. Hầu như người ta không nhận lời.
    Vụ hoa hậu Phương Nga: Cần làm rõ dấu hiệu nguỵ tạo hồ sơ vụ án

    Vụ hoa hậu Phương Nga: Cần làm rõ dấu hiệu nguỵ tạo hồ sơ vụ án

    Thêm 1 người biết khá rõ về mối quan hệ tình cảm giữa đại gia và hoa hậu. Đến nay, vụ án hoa hậu Phương Nga lừa đảo đã xuất hiện những "điểm yếu" cho thấy dấu hiệu "nguỵ tạo" hồ sơ vụ án.
    Vụ hoa hậu Phương Nga: Bí ẩn Mai Phương và điều tra viên bị tố

    Vụ hoa hậu Phương Nga: Bí ẩn Mai Phương và điều tra viên bị tố

    Người tên Mai Phương và một điều tra viên tên Nguyễn Thanh Tùng bị hoa hậu Phương Nga và bạn thân Thùy Dung “tố” tại tòa.
    Vụ hoa hậu Phương Nga: Bất ngờ với 2 bản khai giống nhau từng dấu phẩy

    Vụ hoa hậu Phương Nga: Bất ngờ với 2 bản khai giống nhau từng dấu phẩy

    Luật sư đưa ra 2 bản khai do Cao Toàn Mỹ và Trương Hồ Phương Nga khai tại cơ quan điều tra. Đáng nói dù khác về thời điểm (cách nhau 20 ngày) nhưng nội dung lại giống nhau đáng ngạc nhiên.
    Mẹ hoa hậu Phương Nga lần đầu chia sẻ về vụ án của con

    Mẹ hoa hậu Phương Nga lần đầu chia sẻ về vụ án của con

    Bà Hồ Mai Phương, là mẹ ruột của hoa hậu Phương Nga chia sẻ những thông tin liên quan đến vụ án mà con gái đang bị cáo buộc tội “lừa đảo”, mà theo bà có nhiều dấu hiệu oan sai, vô lý… 
    Hoa hậu Phương Nga 'lắm chiêu' hay nạn nhân của đồng tiền?

    Hoa hậu Phương Nga 'lắm chiêu' hay nạn nhân của đồng tiền?

    Dù đối mặt với án tù chung thân nhưng hoa hậu Phương Nga tỏ ra mạnh mẽ và tự tin bước vào phòng xét xử. Tuy nhiên, cô xin được im lặng suốt phiên tòa...
    Xét xử hoa hậu Phương Nga tội lừa đảo

    Xét xử hoa hậu Phương Nga tội lừa đảo

    TAND.TPHCM đưa ra xét xử Trương Hồ Phương Nga và đồng phạm về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” từ ngày 22/6.
    Hoa hậu Phương Nga: 'Bị cáo im lặng không có nghĩa là đồng ý'

    Hoa hậu Phương Nga: 'Bị cáo im lặng không có nghĩa là đồng ý'

    Trong phiên xử chiều nay, bị cáo Phương Nga 2 lần nhắc lại đề nghị được giữ quyền im lặng trước tòa. 
    Đàm Đệ - Linh Thư – V.Bình
    Tiếp: Người đàn bà bí ẩn Mai Phương nói gì về hồ sơ ngụy tạo vụ hoa hậu Phương Nga?
    http://vietnamnet.vn/vn/phap-luat/hoa-hau-phuong-nga-mai-phuong-nguoi-dan-ba-bi-an-lo-dien-len-tieng-380370.html








    Người phụ nữ 'bí ẩn' vụ hoa hậu Phương Nga là ai?

    26/06/2017 13:27 GMT+7
    TTO - Theo hoa hậu Phương Nga khai, do tin tưởng người phụ nữ tên Nguyễn Mai Phương đã sắp đặt, nhờ 'sếp công an' lo hết nên Nga đã xóa sạch hợp đồng, tin nhắn tình cảm với ông Cao Toàn Mỹ.
    Người phụ nữ 'bí ẩn' vụ hoa hậu Phương Nga là ai?
    Hoa hậu Phương Nga khai làm theo hướng dẫn của Mai Phương
    Một nhân vật được nhắc đến rất nhiều lần tại phiên xét xử bị cáo Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, từng đoạt danh hiệu Hoa hậu người Việt tại Nga) là bà Nguyễn Mai Phương - người đã được triệu tập đến tòa với tư cách là người làm chứng nhưng vắng mặt.
    Bị truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản với khung hình phạt lên đến tù chung thân nhưng đứng trước tòa, bị cáo Phương Nga cho rằng tất cả mọi chữ ký, chứng cứ trong vụ án bị cáo đều làm theo chỉ dẫn của bà Nguyễn Mai Phương.
    "Đã có sếp công an lo..."
    Cáo trạng thể hiện Trương Hồ Phương Nga dùng đã nhận tiền đặt cọc của ông Cao Toàn Mỹ để mua nhà dùm sau đó chiếm đoạt 16,5 tỷ đồng. 
    Hồ sơ vụ án có các biên nhận tiền do Nga ký tên, các thỏa thuận viết tay về việc mua nhà, lời khai của một số người cho thấy Nga nhờ họ viết xác nhận giả để lừa cơ quan điều tra…
    Đứng trước tòa sáng 26-6, bị cáo Nga một lần nữa phủ nhận cáo trạng và cho rằng tất cả các chứng cứ mà viện kiểm sát dùng để buộc tội bị cáo đều là do bị cáo làm theo sự sắp đặt của bà Phương.
    “Khi nghe tin anh Mỹ tố cáo bị cáo, chị Phương bảo cứ làm theo những gì chị hướng dẫn thì sẽ có các sếp ở công an lo cho…” - Nga khai trước tòa.,
    Theo lời Nga, bị cáo đã nghe theo lời xúi giục của bà Nguyễn Mai Phương làm giả giấy biên nhận mua nhà dùm ông Mỹ là để hợp thức hóa việc nhận tiền.
    Các thỏa thuận viết tay đều do Nga viết lại theo tin nhắn mà Mai Phương đã nhắn qua viber, bà Mai Phương cũng soạn sẵn các giấy trả lại tiền do mua bán nhà không thành và bảo Phương Nga ký vào.
    Khi Cao Toàn Mỹ tố cáo, bà Phương nói với Nga các thứ như hợp đồng tình cảm, tin nhắn tình cảm giữa bị cáo và Cao Toàn Mỹ phải huỷ hết, vì vậy bị cáo đã xóa tất cả.
    Người phụ nữ 'bí ẩn' vụ hoa hậu Phương Nga là ai?
    Ông Cao Toàn Mỹ tại phiên tòa sáng 26-6 - Ảnh: Nam Trần
    Đề nghị công an áp giải nhân chứng
    Cáo trạng cũng thể hiện: biết ông Cao Toàn Mỹ tố cáo mình lên cơ quan điều tra, Phương Nga đã thuê ông Nguyễn Văn Yên đóng giả là người bán nhà, viết giấy nhận tiền đặt cọc, giấy hoàn trả cọc để nộp cho cơ quan điều tra. Nga hứa xong việc sẽ trả công cho ông Yên 10 triệu đồng.
    Tuy nhiên khai trước tòa, ông Yên cho biết bà Nguyễn Mai Phương là người đã năn nỉ ông viết giấy nhận tiền đặt cọc mua bán nhà với bị cáo Nga. Bà Phương đã hai lần đến nhà riêng và đến bệnh viện để nhờ ông làm việc này và cuối cùng ông đồng ý.
    Lữ Minh Nghĩa - một nhân chứng trong vụ án, người đã được Trương Hồ Phương Nga nhờ lập bản bản di chúc giả để nạp cho cơ quan điều tra với mục đích chứng minh việc mua bán nhà là có thật.
    Tại tòa sáng 26-6, Nghĩa khai có gặp bà Phương hai lần, có nghe loáng thoáng việc bà Phương sẽ là người giải quyết, dàn xếp cho ổn thoả cho Phương Nga sau khi bị Cao Toàn Mỹ tố cáo…
    Trước đó, quá trình điều tra lại, Viện KSND TP. HCM cho rằng lời khai của Trương Hồ Phương Nga về việc bị bà Nguyễn Mai Phương chỉ dẫn, xúi giục ngụy tạo hồ sơ mua nhà là không có cơ sở.
    Trong 3 ngày xét xử vừa qua, nhiều lần các bị cáo và người liên quan có khai về vai trò của bà Nguyễn Mai Phương trong vụ án, tuy nhiên bà Phương vắng mặt.
    Hội đồng xét xử cho biết đã ký giấy triệu tập và yêu cầu Công an TP. HCM áp giải bà Phương đến tòa để xét hỏi.
    http://tuoitre.vn/tin/phap-luat/20170626/nguoi-phu-nu-bi-an-vu-hoa-hau-phuong-nga-la-ai/1338552.html



    (11).

    Vụ hoa hậu Phương Nga: Tòa ra tráp áp giải người đàn bà bí ẩn tới làm chứng

    - Trong một động thái bất ngờ, chủ tọa phiên tòa cho biết vừa ký giấy giao công an áp giải bà Nguyễn Mai Phương tới tòa làm chứng.


    Cao Toàn Mỹ, Trương Hồ Phương Nga, Hồ Phương Nga, hợp đồng tình ái
    Hoa hậu Phương Nga xuất hiện tại tòa sáng nay (26/6)
    10h50: Luật sư Nguyễn Văn Dũ (bảo vệ cho bị cáo Nga) đưa ra câu hỏi đối với Cao Toàn Mỹ lý do tại sao trong lá đơn tố cáo lần hai không gửi CQĐT mà lại gửi cho Tòa, ông Mỹ nói “Đơn thứ nhất tôi gửi nhưng không biết là dân sự hay dân sự. Sau này tôi mới được giải thích nên gửi CQĐT”
    Luật sư đưa ra câu hỏi đối với ông Mỹ về việc giấy biên nhận tiền của Nga, theo đó, ngày 20/9/2012, Nga biên nhận 3 tỷ đến ngày 11/10/2012 lại tiếp viết biên nhận tiếp 6 tỷ. Như vậy, tổng số là 9 tỷ chứ không phải 6 tỷ đồng?"
    “Đó là cộng dồn. Nga viết giấy biên nhận lần hai là đã nhận đủ 6 tỷ chứ không phải 9 tỷ. Đề nghị luật sư mới tham gia xem rõ lại chứng cứ”, ông Mỹ bình tĩnh trả lời.
    10h48: Phiên tòa tiếp tục với phần thẩm vấn của luật sư với ông Mỹ. Luật sư đưa ra câu hỏi, tại sao trong lá đơn đầu tiên gửi CQĐT, ông tố cáo bị cáo Nga vay mượn sau đó lại tố cáo về lừa đảo? Ông Mỹ trả lời “Câu này tôi đã trả lời nhiều lần rồi”
    Ông Mỹ khẳng định, mục đích tố cáo Nga là để đòi lại tiền chứ không muốn cho Nga vào tù.
    10h46: Phiên tòa tiếp tục thẩm vấn bị cáo Phương Nga
    HĐXX hỏi Phương Nga về số tiền 16,5 tỷ đồng: "Sau khi nhận được tiền của ông Mỹ bị cáo để đâu?" Bị cáo Nga: "Bị cáo nhờ Dung cầm, khi cần bị cáo rút hết"
    HĐXX: "Hiện số tiền đó ở đâu?" Bị cáo Nga: "Bị cáo xin không được trả lời" 
    Bất ngờ, chủ tọa phiên tòa thông báo “Do vụ án cần sự có mặt của bà Nguyễn Mai Phương, tôi đã ký giấy áp giải bà Phương tới làm chứng, giao công an áp giải bà Phương tới phiên tòa”
    10h: HĐXX nghỉ giải lao 
    9h41: HĐXX tiếp tục thẩm vấn Phương Nga
    HĐXX hỏi Nga về việc ông Nghĩa và Dung khai ngày 29/9/2014, bị cáo và bị cáo Dung cùng Lữ Minh Nghĩa tới gặp bà Phương có đúng không?
    “Có ạ”, Nga thừa nhận 
    Theo lời bị cáo Nga, trong lần gặp gỡ đầu tiên này bà Phương đã đưa cho Dung tờ giấy A4 để khai báo theo hướng dẫn trong đó.
    HĐXX hỏi: Trong biên bản khám xét nhà bị cáo có thu giữ tờ giấy hứa thanh toán của ông Mỹ, bị cáo giải thích về tờ giấy này?
    Phương Nga trả lời “Đây không phải là hợp đồng tình cảm mà là thỏa thuận tình cảm, mong muốn giữa hai người, anh Mỹ nói em viết cũng được, nhưng để anh viết cho em. Lúc đó, anh Mỹ vẫn chưa chuyển hết tiền cho bị cáo”
    HĐXX đưa cho bị cáo Nga xem tờ giấy để ký xác nhận trong hồ sơ, bị cáo Nga trả lời về tờ giấy này “Tờ giấy ấy là của chị Phương đưa cho bị cáo ký xác nhận. Chị Phương nói là có quan hệ cấp cao với Bộ Công an. Anh Mỹ ra lệnh nên CQĐT không tiếp thu các đơn tố cáo trước”.
    HĐXX: "Bị cáo có ký thỏa thuận với ông Mỹ về việc mua bán căn nhà ở số 7 Nguyễn Trãi không?" Bị cáo Nga: "Chưa bao giờ có bất kỳ thỏa thuận nào liên quan đến việc mua bán nhà cửa. Tất cả các tài liệu, giấy tờ liên quan đến việc mua bán nhà là chị Phương tạo lập cho bị cáo ạ".
    Cao Toàn Mỹ, Trương Hồ Phương Nga, Hồ Phương Nga, hợp đồng tình ái
    Phương Nga được HĐXX cho đọc lại lời khai tại cơ quan điều tra  
    HĐXX: "Trước khi bị cáo bị bắt tạm giam, bị cáo có kịp bàn giao các tài liệu (hợp đồng tình cảm được phát tán trên mạng) cho ai không? Bị cáo Nga: “Không ạ, vì bị cáo được chị Phương dặn hủy hết những tài liệu liên quan tới tình cảm với anh Mỹ ạ”.
    HĐXX: "Trong quá trình bị tạm giam, bị cáo có được sử dụng máy tính internet không?" Bị cáo Nga: “Dạ không ạ”
    HĐXX: "Vậy nhưng hợp đồng tình cảm được phát tán trên mạng không phải là do bị cáo phát tán?" Bị cáo Nga: “Dạ vâng ạ”
    HĐXX: "Bị cáo có bao giờ đi nước ngoài của ông Mỹ không?" Bị cáo Nga: "Tất cả 17 lần đi nước ngoài, bị cáo đều là đi với anh Cao Toàn Mỹ và nhiều lần đi cùng nhau trong nước".
    HĐXX: "Có ở cùng khách sạn không?" Bị cáo Nga: "Tất cả các lần đi nước ngoài đều ở chung phòng, ở trong nước mới không chung phòng ạ".
    HĐXX: "Tài liệu mà bị cáo đang cầm trên tay được tạo lập khi nào?" Bị cáo Nga: "Bị cáo chỉ biết cái đơn đầu tiên thôi, chỉ đến khi bị bắt mới biết có lá đơn tố cáo thứ hai. Bị cáo được chị Mai Phương cho biết, lá đơn đầu tiên đã bị hủy rồi, mọi chứng cứ đều bị hủy rồi. ..".
    9h34: HĐXX tiếp tục thẩm vấn bị cáo Dung
    Cao Toàn Mỹ, Trương Hồ Phương Nga, Hồ Phương Nga, hợp đồng tình ái
    Bị cáo Thùy Dung khẳng định được cho xem bản hợp đồng tình cảm giữa Nga - Mỹ  
    HĐXX hỏi: "Bị cáo có xác nhận gì về lời khai của Lữ Minh Nghĩa không? Vì theo lời khai của anh Nghĩa khai chỉ gặp bà Phương trong một quán cafe còn bị cáo khai là gặp hai lần, một lần ở quán cafe và một lần trong quán cơm?" "Bị cáo tin Lữ Minh Nghĩa khai hoàn toàn đúng sự thật với những gì Nghĩa biết. Vì thời điểm quá lâu rồi Nghĩa không thể nhớ hết được lần gặp bà Phương trong một quán cơm ở quận 1" - Dung trình bày
    "Bị cáo có được xem bản hợp đồng tình cảm giữa anh Mỹ và Nga không?" HĐXX hỏi bị cáo Dung. “Trong lúc Nga và Mỹ có quen nhau, Nga có nói anh Mỹ cho Nga một số tiền là 6,5 tỷ đồng để làm ăn. Sau đó, Nga có về nói với tôi là anh Mỹ muốn có một bản hợp đồng tình cảm với Nga thì sẽ chuyển tiếp 10 tỷ đồng nữa. Bị cáo không được xem hợp đồng viết tay, chỉ em qua mail”, Dung trả lời.
    9h6: VKS đưa ra câu hỏi đối với Lữ Minh Nghĩa: "Về việc đơn tường trình tại CQĐT anh có cam đoan những tường trình này là đúng hay không?"
    Cao Toàn Mỹ, Trương Hồ Phương Nga, Hồ Phương Nga, hợp đồng tình ái
    Lữ Minh Nghĩa trả lời câu hỏi của HĐXX  
    “Có một số vấn đề không đúng, đó về vấn đề Nga nhờ Dung nhận số tiền lớn, vấn đề này tôi không biết rõ”.
    “Tôi biết trong tường trình là không đúng, tôi không tin CQĐT, tôi để đến hôm nay mới nói sự thật trước tòa”, Lữ Minh Nghĩa trình bày
    Nghĩa còn khai trong bản tường trình còn có sự tác động của bà Mai Phương.
    VKS công bố lời khai ngày 26/10/2014 của Lữ Minh Nghĩa và đưa ra câu hỏi: "Anh có cam đoan tôi không biết bà Nguyễn Mai Phương là ai, tôi không đi uống cafe với bà Mai Phương?" “Lúc đó tôi không biết người đó là bà Mai Phương”, Lữ Minh Nghĩa trả lời
    VKS đưa ra câu hỏi:  "Trong quá trình điều tra, có lời khai nào ông cho là không đúng không? “Trong quá trình điều tra tất cả lời khai là không đúng, do ông Mỹ nói với tôi nếu tôi khai theo lời ông Mỹ, sẽ giúp Nga tại ngoại. Ông Mỹ và Nga có mối quan hệ tình cảm với nhau. Trong quá trình điều tra, ông Mỹ có hẹn gặp tôi tại quán cafe ở đường Nguyễn Văn Cừ và hướng dẫn tôi khai”, ông Lữ Minh Nghĩa trình bày.
    Cao Toàn Mỹ, Trương Hồ Phương Nga, Hồ Phương Nga, hợp đồng tình ái
    Hoa hậu Phương Nga    
    8h50: Phiên tòa được tiếp tục bắt đầu. 
    Trước khi các luật sư tiếp tục làm việc, HĐXX đã hỏi về nhân thân ông Lữ Minh Nghĩa. HĐXX thông báo cho ông Nghĩa biết, ông được triệu tập tới Tòa với tư cách là người có nghĩa vụ liên quan và là người làm chứng.
    HĐXX đưa ra câu hỏi, ông Nghĩa có quan hệ như thế nào với bị cáo Nga, ông Nghĩa cho hay biết Nga thông qua Dung. Nghĩa cũng cho hay, mình và Dung chung sống với nhau như vợ chồng 4 năm.
    "Ông biết về vụ án này như thế nào?" HĐXX đưa ra câu hỏi. “Tôi có biết việc Nga và ông Mỹ có sự kiện tụng nhau và tôi có được Nga nhờ viết tờ di chúc giả hộ vào đầu năm 2014, nội dung là về căn nhà số 7 Nguyễn Trãi. Nội dung này tôi đã khai tại CQĐT”. 
    Clip Hoa hậu Phương Nga trao đổi với luật sư trước khi phiên tòa bắt đầu:




    Ông Nghĩa cũng cho hay không có người chứng kiến trong việc viết bản di chúc này và nội dung bản di chúc đã được bị cáo Nga soạn sẵn; bản di chúc này được Nga nhờ trước ngày CQĐT mời lên làm việc.
    HĐXX: "Có hay không việc ông chứng kiến việc Nguyễn Mai Phương đưa tờ giấy cho bị cáo Thùy Dung?" “Tôi nhớ trên đường về có nghe Dung và Nga nói về tờ giấy A4”, Lữ Minh Nghĩa trả lời.
    Lữ Minh Nghĩa cho hay, buổi gặp gỡ với bà Mai Phương là vào buổi tối ở quán cafe Sài Gòn Phố.
    “Tôi được biết, trong quá trình ông Mỹ kiện Nga thì có bà Phương là người hỗ trợ vấn đề hỗ trợ giải quyết, đàm phán với ai đó”, ông Nghĩa khai thêm.
    8h: Bị cáoTrương Hồ Phương Nga được dẫn giải tới phiên tòa. Vẫn trang phục áo sơ mi hồng, quần âu bỏ trong quần, mái tóc búi cao, Phương Nga nở nụ cười tươi khi nhìn thấy mẹ.
    Đặc biệt, trong buổi xét xử hôm nay có sự xuất hiện của Lữ Minh Nghĩa (bạn trai của bị cáo Thùy Dung) và luật sư Nguyễn Văn Quynh. Hai người này đều vắng mặt trong hai ngày xét xử vừa qua.
    Cao Toàn Mỹ, Trương Hồ Phương Nga, Hồ Phương Nga, hợp đồng tình ái
    Ông Cao Toàn Mỹ trao đổi với các luật sư bào chữa
    Qua 2 ngày xét xử, vụ án Trương Hồ Phương Nga (Hoa hậu người Việt tại Nga) và bạn là Nguyễn Đức Thùy Dung bị TAND TP.HCM xét xử vì cáo buộc lừa đảo 16,5 tỷ đồng của ông Cao Toàn Mỹ "nóng" lên với các diễn biến bất ngờ.
    Trong phần thẩm vấn, bị cáo Dung khai cho bị cáo Nga mượn tài khoản để ông Mỹ chuyển tiền cho Nga mở Spa và quan hệ giữa ông Mỹ và Nga là quan hệ tình cảm, yêu đương bởi Dung thường xuyên được Nga cho đọc tin nhắn yêu đương của ông Mỹ gửi cho Nga.
    Cao Toàn Mỹ, Trương Hồ Phương Nga, Hồ Phương Nga, hợp đồng tình ái
    Bị cáo Phương Nga, Thùy Dung tại phiên xử hôm nay 
    Dung khai, bị cáo được Nga cho đọc cặn kẽ bản hợp đồng tình ái mà ông Mỹ gửi cho Nga, trong đó ông này yêu cầu Nga phải phục vụ nhu cầu cho mình mọi lúc, mọi nơi. Do những yêu cầu tình dục quái đản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nên sau hai năm giữa Nga và ông Mỹ nảy sinh mâu thuẫn, cãi vã. Bực tức, ông Mỹ làm đơn tố cáo hai bị cáo tội lừa đảo.
    Ngoài ra, Dung còn khai, lúc đầu do tin tưởng vào bà Nguyễn Mai Phương (người được dư luận mạng xã hội cho là quyền lực trong giới giải trí) hứa sẽ “lo” cho không bị khởi tố nên đã nhất nhất khai theo sự hướng dẫn của bà này. 
    Về phần bị cáo Nga, ngay từ đầu phiên xét xử, cô xin được giữ quyền im lặng trong suốt phiên tòa, nhưng trong quá trình xét xử, cô vẫn khai rằng, lời khai ban đầu là khai theo sự chỉ dẫn của bà Nguyễn Mai Phương.
    Theo Phương Nga, tất cả giấy tờ, tờ khai mà Phương Nga nộp cho cơ quan công an, đều do bà Mai Phương chỉ dặn cặn kẽ. 
    Trong phần thẩm vấn bị hại về tình trạng căn nhà trên đường Nguyễn Trãi - cơ sở cáo buộc Phương Nga lừa 16,5 tỷ đồng - ông Mỹ nói chỉ xem sổ hồng một lần và đứng bên ngoài quan sát. Đó là khách sạn 7 tầng, có giá thị trường khoảng 21 tỷ.
    Về những lần đi nước ngoài cùng nhau, ông Mỹ khai là do vô tình và ông này cũng thừa nhận một vài sự kiện trong nước, ông và bị cáo Nga có ở chung khách sạn nhưng khác phòng. Ngoài ra, ông này còn tiết lộ, mỗi lần đi sự kiện Nga thường đưa bạn trai đi theo và không những một mà Nga có tới hai người tình.
    Đặc biệt, trong phần thẩm vấn của luật sư, luật sư Phạm Công Hùng bất ngờ công bố bản khai của ông Cao Toàn Mỹ và bị cáo Nga. Hai bản khai này cách nhau tới 20 ngày nhưng lại giống y hệt nhau từ dấu chấm, dấu phẩy.
    Dự kiến phiên tòa chỉ được xét xử trong một ngày, nhưng hết ngày thứ hai vẫn còn xuất hiện nhiều tình tiết bất ngờ. Trong ngày xét xử thứ 3, luật sư của bị hại và bị cáo tiếp tục tung ra các chứng cứ có lợi cho thân chủ của mình và chắc chắn vụ án sẽ còn nhiều bất ngờ thú vị khác.
    Vụ hoa hậu Phương Nga: Bất ngờ với 2 bản khai giống nhau từng dấu phẩy

    Vụ hoa hậu Phương Nga: Bất ngờ với 2 bản khai giống nhau từng dấu phẩy


    Luật sư đưa ra 2 bản khai do Cao Toàn Mỹ và Trương Hồ Phương Nga khai tại cơ quan điều tra. Đáng nói dù khác về thời điểm (cách nhau 20 ngày) nhưng nội dung lại giống nhau đáng ngạc nhiên.
    Mẹ hoa hậu Phương Nga lần đầu chia sẻ về vụ án của con

    Mẹ hoa hậu Phương Nga lần đầu chia sẻ về vụ án của con


    Bà Hồ Mai Phương, là mẹ ruột của hoa hậu Phương Nga chia sẻ những thông tin liên quan đến vụ án mà con gái đang bị cáo buộc tội “lừa đảo”, mà theo bà có nhiều dấu hiệu oan sai, vô lý… 
    Hoa hậu Phương Nga 'lắm chiêu' hay nạn nhân của đồng tiền?

    Hoa hậu Phương Nga 'lắm chiêu' hay nạn nhân của đồng tiền?


    Dù đối mặt với án tù chung thân nhưng hoa hậu Phương Nga tỏ ra mạnh mẽ và tự tin bước vào phòng xét xử. Tuy nhiên, cô xin được im lặng suốt phiên tòa...
    Xét xử hoa hậu Phương Nga tội lừa đảo

    Xét xử hoa hậu Phương Nga tội lừa đảo


    Ngày 22/6, TAND.TPHCM đưa ra xét xử Trương Hồ Phương Nga và đồng phạm về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
    Hoa hậu Phương Nga: 'Bị cáo im lặng không có nghĩa là đồng ý'

    Hoa hậu Phương Nga: 'Bị cáo im lặng không có nghĩa là đồng ý'


    Trong phiên xử chiều nay, bị cáo Phương Nga 2 lần nhắc lại đề nghị được giữ quyền im lặng trước tòa. 
    Nhóm P.V 



    http://vietnamnet.vn/vn/phap-luat/ho-so-vu-an/ngay-3-xu-hoa-hau-phuong-nga-nhieu-bat-ngo-phia-truoc-380281.html




    (10).















    [CẬP NHẬT] Phương Nga khẳng định 17 lần đi du lịch "đều ở chung phòng" với ông Cao Toàn Mỹ

    Viết Dũng | 
    [CẬP NHẬT] Phương Nga khẳng định 17 lần đi du lịch "đều ở chung phòng" với ông Cao Toàn Mỹ

    Khai tại tòa sáng nay, 26/6, Phương Nga nói đã đi du lịch 17 lần với ông Mỹ, cả hai đều ở chung phòng.
















    Theo cáo trạng, cựu hoa hậu Trương Hồ Phương Nga (33 tuổi, TP Hà Nội) quen biết với ông Cao Toàn Mỹ qua mạng xã hội. Phương Nga nói có thể mua nhà giá rẻ hơn so với thị trường nên ông Mỹ tin tưởng, nhiều lần chuyển tiền cho Phương Nga với tổng cộng 16,5 tỷ đồng.
    Nhiều khoản tiền mua nhà ông Mỹ ngoài chuyển vào tài khoản của Phương Nga thì chuyển vào tài khoản Nguyễn Đức Thùy Dung, bạn của Phương Nga.
    Trong 2 ngày xét xử trước đó, Phương Nga không thừa nhận lừa đảo ông Mỹ, khẳng định mình bị oan. Số tiền ông Mỹ chuyển là "hợp đồng tình cảm" của cả hai.

    [CẬP NHẬT] Phương Nga khẳng định 17 lần đi du lịch đều ở chung phòng với ông Cao Toàn Mỹ - Ảnh 1.
    Phương Nga và Thùy Dung tại phiên tòa sáng 26/6 (Ảnh: Pprz)
    9h15: Phương Nga lên tiếng phản bác lời khai ông Cao Toàn Mỹ
    Khi được HĐXX mời lên xét hỏi, Phương Nga đã không giữ im lặng như hai phiên xét xử trước mà đã chính thức trả lời các câu hỏi của HĐXX.
    Phương Nga nói giữa mình và ông Mỹ chưa từng kí kết bất cứ hợp đồng thỏa thuận mua bán nhà. Về email lan truyền trên mạng xã hội nói “hợp đồng tình dục” được cho là của ông Mỹ gửi, Phương Nga khẳng định mình không hề phát tán lên mạng, trong trại giam Phương Nga hoàn toàn không thể sử dụng mạng internet.
    - HĐXX: Trong quá trình quen ông Mỹ, bị cáo có nhận được tin nhắn tình cảm không?
    Phương Nga trả lời: “Có. Bị cáo nhận được nhiều tin nhắn tình cảm của ông Mỹ nhưng bị cáo xóa hết!”.
    HĐXX: Bị cáo có bao giờ đi du lịch với ông Mỹ không?
    Phương Nga: “Bị cáo có 17 lần đi du lịch với ông Mỹ, ngoài ra còn có một số lần trong nước”.
    HĐXX: Khi đó có ở chung phòng với ông Mỹ không?
    Phương Nga: “Các lần đi du lịch, bị cáo đều ở chung phòng”.
    Trong khi đó, trong phiên tòa ngày 23/3, ông Mỹ khai, 17 lần là bao gồm xuất và nhập cảnh nhưng là chuyến đi công tác chung và có lúc trùng hợp với việc Phương Nga đi mua sắm.
    “Phương Nga đi cùng bạn trai, chứ không phải đi riêng với tôi. Trong các chuyến đi cùng nhau, có thể tôi và cô Nga ở chung khách sạn nhưng không ở cùng phòng", ông Mỹ nói.
    Như vậy, giữa lời ông Mỹ và Phương Nga có sự mâu thuẫn lớn.
    8h45: Phương Nga và Thùy Dung được đưa vào phòng xét xử
    Theo quan sát của PV,  phiên tòa hôm nay có Lữ Minh Nghĩa (bạn trai bị cáo Thùy Dung) và luật sư Nguyễn Văn Quynh tham dự. Trong 2 phiên xét xử trước, cả 2 người đều vắng mặt.
    8h50: HĐXX mời Lữ Minh Nghĩa lên xét hỏi. 
    Nghĩa nói: "Tôi biết trong quá trình ông Mỹ kiện Phương Nga thì có bà Mai Phương là người hỗ trợ giải quyết, đàm phán với một ai đó. Tôi có sự tác động của bà Mai Phương, bà Mai Phương bảo tôi không được khai. Tôi biết tường trình không đúng, tôi không tin cơ quan điều tra, nay tôi đến đây tôi sẽ nói sự thật".
    Nghĩa cũng nói rằng, hoàn toàn không biết mối quan hệ của Phương Nga với ông Cao Toàn Mỹ. Khi Nghĩa được cơ quan điều tra mời lên làm việc, lấy lời khai thì Nghĩa bị một người đàn ông lạ mặc gọi điện dọa nạt khiến Nghĩa bất an, lo cho gia đình.
    [CẬP NHẬT] Phương Nga khẳng định 17 lần đi du lịch đều ở chung phòng với ông Cao Toàn Mỹ - Ảnh 2.
    Lữ Minh Nghĩa đã có mặt tại phiên tòa hôm nay 26/6 (Ảnh: Pprz)
    8:00: Luật sư yêu cầu triệu tập bà Nguyễn Mai Phương
    Tại phiên tòa hôm nay, bà Mai Phương tiếp tục vắng mặt. Như PV đã đưa tin, tại phiên tòa trước, bị cáo Thùy Dung nói rằng lời khai trước đó với cơ quan điều tra là không đúng, đó là lời khai bị cáo khai theo chỉ dẫn của bà Mai Phương, lời dụ cung của điều tra viên.
    Sau đó bị cáo Dung muốn đổi lời khai, cơ quan điều tra nói rằng các kết quả điều tra đã rất rõ ràng, không khai lại.
    "Trước đó bà Mai Phương và anh Mỹ thuyết phục bị cáo không khai chuyện tình cảm giữa Nga và anh Mỹ, cả hai nói rằng sẽ lo cho bị cáo được tại ngoại nếu đồng ý trả lại số tiền đã lấy và phải viết giấy xác nhận", bị cáo Dung nói.
    Phương Nga cũng nói, lời khai trước thời điểm bị cáo bị bắt tạm giam là không đúng, khai theo chị Phương (bà Mai Phương – PV).
    Về các biên bản nhận tiền mua nhà giúp ông Mỹ, Phương Nga trình bày với HĐXX là hoàn toàn theo hướng dẫn bà Mai Phương.
    Cô bị bà Mai Phương ép viết giấy nợ tại quán karaoke và trước khi bị bắt.
    [CẬP NHẬT] Phương Nga khẳng định 17 lần đi du lịch đều ở chung phòng với ông Cao Toàn Mỹ - Ảnh 3.
    Ông Cao Toàn Mỹ tại tòa sáng 26/6 (Ảnh: Pprz)
    Trong phiên tòa hôm nay, Luật sư Nguyễn Văn Quynh (đoàn luật sư Hà Nội, người bào chữa cho Phương Nga) chia sẻ với PV: "Tôi cho rằng sự xuất hiện của người phụ nữ tên Mai Phương tại tòa là cần thiết. Về nguyên tắc trình tự thủ tục tố tụng hình sự thì mọi chứng cứ, lời khai đối chất đều phải được thẩm định công khai tại phiên toà.
    Ý kiến của Viện kiểm sát là lời khai đã có trong hồ sơ nên không cần thiết phải triệu tập áp giả là không đúng tinh thần cải cách tư pháp về trình tự tố tụng.
    Kết luận của bản án phải dựa trên diễn biến tranh luận tại phiên toà. Nếu lời khai và chứng cứ không cần thẩm định sẽ dẫn tới oan sai, khi bị ép cung, dụ cung... và không cần xét xử công khai gây phiền hà tốn kém vì án đã có tại hồ sơ".
    theo Trí Thức Trẻ

    http://soha.vn/cap-nhat-phuong-nga-khang-dinh-17-lan-di-du-lich-deu-o-chung-phong-voi-ong-cao-toan-my-20170626094809734.htm






    (9).

    Hoa hậu Phương Nga: 'Bị cáo chung phòng với anh Mỹ khi ra nước ngoài'

    - Sáng nay (26/6) phiên xử Trương Hồ Phương Nga và đồng phạm Nguyễn Đức Thùy Dung được tiếp tục diễn ra. 


    Cao Toàn Mỹ, Trương Hồ Phương Nga, Hồ Phương Nga, hợp đồng tình ái
    Hoa hậu Phương Nga xuất hiện tại tòa sáng nay (26/6)
    9h41: HĐXX tiếp tục thẩm vấn Phương Nga
    HĐXX hỏi Nga về việc ông Nghĩa và Dung khai ngày 29/9/2014, bị cáo và bị cáo Dung cùng Lữ Minh Nghĩa tới gặp bà Phương có đúng không?
    “Có ạ”, Nga thừa nhận 
    Theo lời bị cáo Nga, trong lần gặp gỡ đầu tiên này bà Phương đã đưa cho Dung tờ giấy A4 để khai báo theo hướng dẫn trong đó.
    HĐXX hỏi: Trong biên bản khám xét nhà bị cáo có thu giữ tờ giấy hứa thanh toán của ông Mỹ, bị cáo giải thích về tờ giấy này?
    Phương Nga trả lời “Đây không phải là hợp đồng tình cảm mà là thỏa thuận tình cảm, mong muốn giữa hai người, anh Mỹ nói em viết cũng được, nhưng để anh viết cho em. Lúc đó, anh Mỹ vẫn chưa chuyển hết tiền cho bị cáo”
    HĐXX đưa cho bị cáo Nga xem tờ giấy để ký xác nhận trong hồ sơ, bị cáo Nga trả lời về tờ giấy này “Tờ giấy ấy là của chị Phương đưa cho bị cáo ký xác nhận. Chị Phương nói là có quan hệ cấp cao với Bộ Công an. Anh Mỹ ra lệnh nên CQĐT không tiếp thu các đơn tố cáo trước”.
    HĐXX: "Bị cáo có ký thỏa thuận với ông Mỹ về việc mua bán căn nhà ở số 7 Nguyễn Trãi không?" Bị cáo Nga: "Chưa bao giờ có bất kỳ thỏa thuận nào liên quan đến việc mua bán nhà cửa. Tất cả các tài liệu, giấy tờ liên quan đến việc mua bán nhà là chị Phương tạo lập cho bị cáo ạ".
    HĐXX: "Trước khi bị cáo bị bắt tạm giam, bị cáo có kịp bàn giao các tài liệu (hợp đồng tình cảm được phát tán trên mạng) cho ai không? Bị cáo Nga: “Không ạ, vì bị cáo được chị Phương dặn hủy hết những tài liệu liên quan tới tình cảm với anh Mỹ ạ”.
    HĐXX: "Trong quá trình bị tạm giam, bị cáo có được sử dụng máy tính internet không?" Bị cáo Nga: “Dạ không ạ”
    HĐXX: "Vậy nhưng hợp đồng tình cảm được phát tán trên mạng không phải là do bị cáo phát tán?" Bị cáo Nga: “Dạ vâng ạ”
    HĐXX: "Bị cáo có bao giờ đi nước ngoài của ông Mỹ không?" Bị cáo Nga: "Tất cả 17 lần đi nước ngoài, bị cáo đều là đi với anh Cao Toàn Mỹ và nhiều lần đi cùng nhau trong nước".
    HĐXX: "Có ở cùng khách sạn không?" Bị cáo Nga: "Tất cả các lần đi nước ngoài đều ở chung phòng, ở trong nước mới không chung phòng ạ".
    9h34: HĐXX tiếp tục thẩm vấn bị cáo Dung
    HĐXX hỏi: "Bị cáo có xác nhận gì về lời khai của Lữ Minh Nghĩa không? Vì theo lời khai của anh Nghĩa khai chỉ gặp bà Phương trong một quán cafe còn bị cáo khai là gặp hai lần, một lần ở quán cafe và một lần trong quán cơm?" "Bị cáo tin Lữ Minh Nghĩa khai hoàn toàn đúng sự thật với những gì Nghĩa biết. Vì thời điểm quá lâu rồi Nghĩa không thể nhớ hết được lần gặp bà Phương trong một quán cơm ở quận 1" - Dung trình bày
    "Bị cáo có được xem bản hợp đồng tình cảm giữa anh Mỹ và Nga không?" HĐXX hỏi bị cáo Dung. “Trong lúc Nga và Mỹ có quen nhau, Nga có nói anh Mỹ cho Nga một số tiền là 6,5 tỷ đồng để làm ăn. Sau đó, Nga có về nói với tôi là anh Mỹ muốn có một bản hợp đồng tình cảm với Nga thì sẽ chuyển tiếp 10 tỷ đồng nữa. Bị cáo không được xem hợp đồng viết tay, chỉ em qua mail”, Dung trả lời.
    9h6: VKS đưa ra câu hỏi đối với Lữ Minh Nghĩa: "Về việc đơn tường trình tại CQĐT anh có cam đoan những tường trình này là đúng hay không?"
    “Có một số vấn đề không đúng, đó về vấn đề Nga nhờ Dung nhận số tiền lớn, vấn đề này tôi không biết rõ”.
    “Tôi biết trong tường trình là không đúng, tôi không tin CQĐT, tôi để đến hôm nay mới nói sự thật trước tòa”, Lữ Minh Nghĩa trình bày
    Nghĩa còn khai trong bản tường trình còn có sự tác động của bà Mai Phương.
    VKS công bố lời khai ngày 26/10/2014 của Lữ Minh Nghĩa và đưa ra câu hỏi: "Anh có cam đoan tôi không biết bà Nguyễn Mai Phương là ai, tôi không đi uống cafe với bà Mai Phương?" “Lúc đó tôi không biết người đó là bà Mai Phương”, Lữ Minh Nghĩa trả lời
    VKS đưa ra câu hỏi:  "Trong quá trình điều tra, có lời khai nào ông cho là không đúng không? “Trong quá trình điều tra tất cả lời khai là không đúng, do ông Mỹ nói với tôi nếu tôi khai theo lời ông Mỹ, sẽ giúp Nga tại ngoại. Ông Mỹ và Nga có mối quan hệ tình cảm với nhau. Trong quá trình điều tra, ông Mỹ có hẹn gặp tôi tại quán cafe ở đường Nguyễn Văn Cừ và hướng dẫn tôi khai”, ông Lữ Minh Nghĩa trình bày.
    Cao Toàn Mỹ, Trương Hồ Phương Nga, Hồ Phương Nga, hợp đồng tình ái

    8h50: Phiên tòa được tiếp tục bắt đầu. 
    Trước khi các luật sư tiếp tục làm việc, HĐXX đã hỏi về nhân thân ông Lữ Minh Nghĩa. HĐXX thông báo cho ông Nghĩa biết, ông được triệu tập tới Tòa với tư cách là người có nghĩa vụ liên quan và là người làm chứng.
    HĐXX đưa ra câu hỏi, ông Nghĩa có quan hệ như thế nào với bị cáo Nga, ông Nghĩa cho hay biết Nga thông qua Dung. Nghĩa cũng cho hay, mình và Dung chung sống với nhau như vợ chồng 4 năm.
    "Ông biết về vụ án này như thế nào?" HĐXX đưa ra câu hỏi. “Tôi có biết việc Nga và ông Mỹ có sự kiện tụng nhau và tôi có được Nga nhờ viết tờ di chúc giả hộ vào đầu năm 2014, nội dung là về căn nhà số 7 Nguyễn Trãi. Nội dung này tôi đã khai tại CQĐT”. 
    Ông Nghĩa cũng cho hay không có người chứng kiến trong việc viết bản di chúc này và nội dung bản di chúc đã được bị cáo Nga soạn sẵn; bản di chúc này được Nga nhờ trước ngày CQĐT mời lên làm việc.
    HĐXX: "Có hay không việc ông chứng kiến việc Nguyễn Mai Phương đưa tờ giấy cho bị cáo Thùy Dung?" “Tôi nhớ trên đường về có nghe Dung và Nga nói về tờ giấy A4”, Lữ Minh Nghĩa trả lời.
    Lữ Minh Nghĩa cho hay, buổi gặp gỡ với bà Mai Phương là vào buổi tối ở quán cafe Sài Gòn Phố.
    “Tôi được biết, trong quá trình ông Mỹ kiện Nga thì có bà Phương là người hỗ trợ vấn đề hỗ trợ giải quyết, đàm phán với ai đó”, ông Nghĩa khai thêm.
    8h: Bị cáoTrương Hồ Phương Nga được dẫn giải tới phiên tòa. Vẫn trang phục áo sơ mi hồng, quần âu bỏ trong quần, mái tóc búi cao, Phương Nga nở nụ cười tươi khi nhìn thấy mẹ.
    Đặc biệt, trong buổi xét xử hôm nay có sự xuất hiện của Lữ Minh Nghĩa (bạn trai của bị cáo Thùy Dung) và luật sư Nguyễn Văn Quynh. Hai người này đều vắng mặt trong hai ngày xét xử vừa qua.
    Cao Toàn Mỹ, Trương Hồ Phương Nga, Hồ Phương Nga, hợp đồng tình ái
    Ông Cao Toàn Mỹ trao đổi với các luật sư bào chữa
    Qua 2 ngày xét xử, vụ án Trương Hồ Phương Nga (Hoa hậu người Việt tại Nga) và bạn là Nguyễn Đức Thùy Dung bị TAND TP.HCM xét xử vì cáo buộc lừa đảo 16,5 tỷ đồng của ông Cao Toàn Mỹ "nóng" lên với các diễn biến bất ngờ.
    Trong phần thẩm vấn, bị cáo Dung khai cho bị cáo Nga mượn tài khoản để ông Mỹ chuyển tiền cho Nga mở Spa và quan hệ giữa ông Mỹ và Nga là quan hệ tình cảm, yêu đương bởi Dung thường xuyên được Nga cho đọc tin nhắn yêu đương của ông Mỹ gửi cho Nga.
    Cao Toàn Mỹ, Trương Hồ Phương Nga, Hồ Phương Nga, hợp đồng tình ái
    Bị cáo Phương Nga, Thùy Dung tại phiên xử hôm nay 
    Dung khai, bị cáo được Nga cho đọc cặn kẽ bản hợp đồng tình ái mà ông Mỹ gửi cho Nga, trong đó ông này yêu cầu Nga phải phục vụ nhu cầu cho mình mọi lúc, mọi nơi. Do những yêu cầu tình dục quái đản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nên sau hai năm giữa Nga và ông Mỹ nảy sinh mâu thuẫn, cãi vã. Bực tức, ông Mỹ làm đơn tố cáo hai bị cáo tội lừa đảo.
    Ngoài ra, Dung còn khai, lúc đầu do tin tưởng vào bà Nguyễn Mai Phương (người được dư luận mạng xã hội cho là quyền lực trong giới giải trí) hứa sẽ “lo” cho không bị khởi tố nên đã nhất nhất khai theo sự hướng dẫn của bà này. 
    Về phần bị cáo Nga, ngay từ đầu phiên xét xử, cô xin được giữ quyền im lặng trong suốt phiên tòa, nhưng trong quá trình xét xử, cô vẫn khai rằng, lời khai ban đầu là khai theo sự chỉ dẫn của bà Nguyễn Mai Phương.
    Theo Phương Nga, tất cả giấy tờ, tờ khai mà Phương Nga nộp cho cơ quan công an, đều do bà Mai Phương chỉ dặn cặn kẽ. 
    Trong phần thẩm vấn bị hại về tình trạng căn nhà trên đường Nguyễn Trãi - cơ sở cáo buộc Phương Nga lừa 16,5 tỷ đồng - ông Mỹ nói chỉ xem sổ hồng một lần và đứng bên ngoài quan sát. Đó là khách sạn 7 tầng, có giá thị trường khoảng 21 tỷ.
    Về những lần đi nước ngoài cùng nhau, ông Mỹ khai là do vô tình và ông này cũng thừa nhận một vài sự kiện trong nước, ông và bị cáo Nga có ở chung khách sạn nhưng khác phòng. Ngoài ra, ông này còn tiết lộ, mỗi lần đi sự kiện Nga thường đưa bạn trai đi theo và không những một mà Nga có tới hai người tình.
    Đặc biệt, trong phần thẩm vấn của luật sư, luật sư Phạm Công Hùng bất ngờ công bố bản khai của ông Cao Toàn Mỹ và bị cáo Nga. Hai bản khai này cách nhau tới 20 ngày nhưng lại giống y hệt nhau từ dấu chấm, dấu phẩy.
    Dự kiến phiên tòa chỉ được xét xử trong một ngày, nhưng hết ngày thứ hai vẫn còn xuất hiện nhiều tình tiết bất ngờ. Trong ngày xét xử thứ 3, luật sư của bị hại và bị cáo tiếp tục tung ra các chứng cứ có lợi cho thân chủ của mình và chắc chắn vụ án sẽ còn nhiều bất ngờ thú vị khác.
    Vụ hoa hậu Phương Nga: Bất ngờ với 2 bản khai giống nhau từng dấu phẩy

    Vụ hoa hậu Phương Nga: Bất ngờ với 2 bản khai giống nhau từng dấu phẩy


    Luật sư đưa ra 2 bản khai do Cao Toàn Mỹ và Trương Hồ Phương Nga khai tại cơ quan điều tra. Đáng nói dù khác về thời điểm (cách nhau 20 ngày) nhưng nội dung lại giống nhau đáng ngạc nhiên.
    Mẹ hoa hậu Phương Nga lần đầu chia sẻ về vụ án của con

    Mẹ hoa hậu Phương Nga lần đầu chia sẻ về vụ án của con


    Bà Hồ Mai Phương, là mẹ ruột của hoa hậu Phương Nga chia sẻ những thông tin liên quan đến vụ án mà con gái đang bị cáo buộc tội “lừa đảo”, mà theo bà có nhiều dấu hiệu oan sai, vô lý… 
    Hoa hậu Phương Nga 'lắm chiêu' hay nạn nhân của đồng tiền?

    Hoa hậu Phương Nga 'lắm chiêu' hay nạn nhân của đồng tiền?


    Dù đối mặt với án tù chung thân nhưng hoa hậu Phương Nga tỏ ra mạnh mẽ và tự tin bước vào phòng xét xử. Tuy nhiên, cô xin được im lặng suốt phiên tòa...
    Xét xử hoa hậu Phương Nga tội lừa đảo

    Xét xử hoa hậu Phương Nga tội lừa đảo


    Ngày 22/6, TAND.TPHCM đưa ra xét xử Trương Hồ Phương Nga và đồng phạm về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
    Hoa hậu Phương Nga: 'Bị cáo im lặng không có nghĩa là đồng ý'

    Hoa hậu Phương Nga: 'Bị cáo im lặng không có nghĩa là đồng ý'


    Trong phiên xử chiều nay, bị cáo Phương Nga 2 lần nhắc lại đề nghị được giữ quyền im lặng trước tòa. 
    Nhóm P.V 
    http://vietnamnet.vn/vn/phap-luat/ho-so-vu-an/ngay-3-xu-hoa-hau-phuong-nga-nhieu-bat-ngo-phia-truoc-380281.html





    (8).

    Ngày 3 xử hoa hậu Phương Nga: Nhiều bất ngờ phía trước?

    - Sáng nay (26/6) phiên xử Trương Hồ Phương Nga và đồng phạm Nguyễn Đức Thùy Dung được tiếp tục diễn ra. 


    Cao Toàn Mỹ, Trương Hồ Phương Nga, Hồ Phương Nga, hợp đồng tình ái
    Hoa hậu Phương Nga xuất hiện tại tòa sáng nay (26/6)
    8h50: Phiên tòa được tiếp tục bắt đầu. 
    Trước khi các luật sư tiếp tục làm việc, HĐXX đã hỏi về nhân thân ông Lữ Minh Nghĩa. HĐXX thông báo cho ông Nghĩa biết, ông được triệu tập tới Tòa với tư cách là người có nghĩa vụ liên quan và là người làm chứng.
    8h: Bị cáoTrương Hồ Phương Nga được dẫn giải tới phiên tòa. Vẫn trang phục áo sơ mi hồng, quần âu bỏ trong quần, mái tóc búi cao, Phương Nga nở nụ cười tươi khi nhìn thấy mẹ.
    Đặc biệt, trong buổi xét xử hôm nay có sự xuất hiện của Lữ Minh Nghĩa (bạn trai của bị cáo Thùy Dung) và luật sư Nguyễn Văn Quynh. Hai người này đều vắng mặt trong hai ngày xét xử vừa qua.
    Cao Toàn Mỹ, Trương Hồ Phương Nga, Hồ Phương Nga, hợp đồng tình ái
    Ông Cao Toàn Mỹ trao đổi với các luật sư bào chữa
    Qua 2 ngày xét xử, vụ án Trương Hồ Phương Nga (Hoa hậu người Việt tại Nga) và bạn là Nguyễn Đức Thùy Dung bị TAND TP.HCM xét xử vì cáo buộc lừa đảo 16,5 tỷ đồng của ông Cao Toàn Mỹ "nóng" lên với các diễn biến bất ngờ.
    Trong phần thẩm vấn, bị cáo Dung khai cho bị cáo Nga mượn tài khoản để ông Mỹ chuyển tiền cho Nga mở Spa và quan hệ giữa ông Mỹ và Nga là quan hệ tình cảm, yêu đương bởi Dung thường xuyên được Nga cho đọc tin nhắn yêu đương của ông Mỹ gửi cho Nga.
    Cao Toàn Mỹ, Trương Hồ Phương Nga, Hồ Phương Nga, hợp đồng tình ái

    Dung khai, bị cáo được Nga cho đọc cặn kẽ bản hợp đồng tình ái mà ông Mỹ gửi cho Nga, trong đó ông này yêu cầu Nga phải phục vụ nhu cầu cho mình mọi lúc, mọi nơi. Do những yêu cầu tình dục quái đản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nên sau hai năm giữa Nga và ông Mỹ nảy sinh mâu thuẫn, cãi vã. Bực tức, ông Mỹ làm đơn tố cáo hai bị cáo tội lừa đảo.
    Ngoài ra, Dung còn khai, lúc đầu do tin tưởng vào bà Nguyễn Mai Phương (người được dư luận mạng xã hội cho là quyền lực trong giới giải trí) hứa sẽ “lo” cho không bị khởi tố nên đã nhất nhất khai theo sự hướng dẫn của bà này. 
    Về phần bị cáo Nga, ngay từ đầu phiên xét xử, cô xin được giữ quyền im lặng trong suốt phiên tòa, nhưng trong quá trình xét xử, cô vẫn khai rằng, lời khai ban đầu là khai theo sự chỉ dẫn của bà Nguyễn Mai Phương.
    Theo Phương Nga, tất cả giấy tờ, tờ khai mà Phương Nga nộp cho cơ quan công an, đều do bà Mai Phương chỉ dặn cặn kẽ. 
    Trong phần thẩm vấn bị hại về tình trạng căn nhà trên đường Nguyễn Trãi - cơ sở cáo buộc Phương Nga lừa 16,5 tỷ đồng - ông Mỹ nói chỉ xem sổ hồng một lần và đứng bên ngoài quan sát. Đó là khách sạn 7 tầng, có giá thị trường khoảng 21 tỷ.
    Về những lần đi nước ngoài cùng nhau, ông Mỹ khai là do vô tình và ông này cũng thừa nhận một vài sự kiện trong nước, ông và bị cáo Nga có ở chung khách sạn nhưng khác phòng. Ngoài ra, ông này còn tiết lộ, mỗi lần đi sự kiện Nga thường đưa bạn trai đi theo và không những một mà Nga có tới hai người tình.
    Cao Toàn Mỹ, Trương Hồ Phương Nga, Hồ Phương Nga, hợp đồng tình ái
    Bị cáo Phương Nga, Thùy Dung tại phiên xử 
    Đặc biệt, trong phần thẩm vấn của luật sư, luật sư Phạm Công Hùng bất ngờ công bố bản khai của ông Cao Toàn Mỹ và bị cáo Nga. Hai bản khai này cách nhau tới 20 ngày nhưng lại giống y hệt nhau từ dấu chấm, dấu phẩy.
    Dự kiến phiên tòa chỉ được xét xử trong một ngày, nhưng hết ngày thứ hai vẫn còn xuất hiện nhiều tình tiết bất ngờ. Trong ngày xét xử thứ 3, luật sư của bị hại và bị cáo tiếp tục tung ra các chứng cứ có lợi cho thân chủ của mình và chắc chắn vụ án sẽ còn nhiều bất ngờ thú vị khác.
    Vụ hoa hậu Phương Nga: Bất ngờ với 2 bản khai giống nhau từng dấu phẩy

    Vụ hoa hậu Phương Nga: Bất ngờ với 2 bản khai giống nhau từng dấu phẩy


    Luật sư đưa ra 2 bản khai do Cao Toàn Mỹ và Trương Hồ Phương Nga khai tại cơ quan điều tra. Đáng nói dù khác về thời điểm (cách nhau 20 ngày) nhưng nội dung lại giống nhau đáng ngạc nhiên.
    Mẹ hoa hậu Phương Nga lần đầu chia sẻ về vụ án của con

    Mẹ hoa hậu Phương Nga lần đầu chia sẻ về vụ án của con


    Bà Hồ Mai Phương, là mẹ ruột của hoa hậu Phương Nga chia sẻ những thông tin liên quan đến vụ án mà con gái đang bị cáo buộc tội “lừa đảo”, mà theo bà có nhiều dấu hiệu oan sai, vô lý… 
    Hoa hậu Phương Nga 'lắm chiêu' hay nạn nhân của đồng tiền?

    Hoa hậu Phương Nga 'lắm chiêu' hay nạn nhân của đồng tiền?


    Dù đối mặt với án tù chung thân nhưng hoa hậu Phương Nga tỏ ra mạnh mẽ và tự tin bước vào phòng xét xử. Tuy nhiên, cô xin được im lặng suốt phiên tòa...
    Xét xử hoa hậu Phương Nga tội lừa đảo

    Xét xử hoa hậu Phương Nga tội lừa đảo


    Ngày 22/6, TAND.TPHCM đưa ra xét xử Trương Hồ Phương Nga và đồng phạm về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
    Hoa hậu Phương Nga: 'Bị cáo im lặng không có nghĩa là đồng ý'

    Hoa hậu Phương Nga: 'Bị cáo im lặng không có nghĩa là đồng ý'


    Trong phiên xử chiều nay, bị cáo Phương Nga 2 lần nhắc lại đề nghị được giữ quyền im lặng trước tòa. 
    Nhóm P.V 
    http://vietnamnet.vn/vn/phap-luat/ho-so-vu-an/ngay-3-xu-hoa-hau-phuong-nga-nhieu-bat-ngo-phia-truoc-380281.html






    (7).

    Vụ hoa hậu Phương Nga: Cần làm rõ dấu hiệu nguỵ tạo hồ sơ vụ án

    - Thêm 1 người biết khá rõ về mối quan hệ tình cảm giữa đại gia và hoa hậu. Đến nay, vụ án hoa hậu Phương Nga lừa đảo đã xuất hiện những "điểm yếu" cho thấy dấu hiệu "nguỵ tạo" hồ sơ vụ án.


    Có người biết rõ tình đại gia - hoa hậu
    Đến nay đã đến phiên xét xử sơ thẩm lần 2 vụ án hoa hậu lừa đại gia 16,5 tỷ đồng thông qua việc mua - bán nhà, nhưng bị cáo Phương Nga vẫn giữ quyền im lặng, đặc biệt không hé lộ nửa lời về chuyện tình cảm với đại gia Cao Toàn Mỹ. Riêng ông Mỹ trước toà vẫn phủ nhận có quan hệ nam - nữ với hoa hậu
    Trương Hồ Phương Nga, Hồ Phương Nga, Cao Toàn Mỹ, Hợp đồng tình ái
    Hoa hậu Phương Nga tại phiên xử sơ thẩm lần 2  
    Tuy nhiên từ đầu, bị cáo Thuỳ Dung (bạn thân của Nga) đã khẳng định, Phương Nga và ông Mỹ có quan hệ tình cảm. Dung cũng khai, từng được Phương Nga cho đọc những tin nhắn, những thư điện tử tình cảm mà cô cho rằng ông Mỹ sử dụng hộp mail cungtimhieu@gmail.com gửi cho Phương Nga.
    Tuy nhiên, hiện có 1 người phụ nữ biết rõ về mối quan hệ của ông Cao Toàn Mỹ và Phương Nga. Bà này từng có thời gian cận kề với hoa hậu trong khoảng thời gian từ 2012 - 2014, giúp Phương Nga 1 số việc trong sinh hoạt hàng ngày.
    Khi bà bắt đầu phụ giúp Phương Nga ở căn hộ Saigon Pearl, Q.Bình Thạnh, đã thấy ông Mỹ ở nhà của Phương Nga. Sau đó Phương Nga chuyển sang ở lần lượt các căn hộ dịch vụ khác ở Q.1,Q.3, Q.2...bà này đều cận kề. 
    Bà cho hay, ông Mỹ thường xuyên lui tới, giờ giấc thế nào bà không biết nhưng có những lúc tầm 8h30 sáng, bà đến thì thấy ông Mỹ từ phòng ngủ đi ra. Nhiều lúc bà đến căn hộ thì ông Mỹ và Phương Nga đã ở trong phòng ngủ nên bà phải ngồi đợi ở phòng khác.
    Người đàn bà trên cũng tình cờ nghe được những cuộc trò chuyện của Thuỳ Dung và Phương Nga về những chuyến du lịch của Phương Nga và ông Mỹ. Sau mỗi chuyến du lịch nước ngoài về, sức khoẻ Phương Nga có giảm sút. Bà có nghe được trò chuyện của Dung và Phương Nga, biết được những chuyến du lịch đó hoa hậu bị mệt mỏi do người tình quá mạnh mẽ, nồng nhiệt... 
    Có những lúc bà thấy Phương Nga và ông Mỹ giận nhau, tình cờ nghe được là chuyện liên quan đến tiền bạc. Bà chưa từng nghe chuyện gì liên quan đến mua - bán nhà. Bà cảm nhận là Phương Nga buồn vì nhớ, vì ông Mỹ không đến chứ không phải là vì tiền.
    Người đàn bà như đề cập trên đã có tường trình khá rõ về những chuyện nghe, biết xung quanh Phương Nga và ông Mỹ. Thông tin này sẽ được bên liên quan cung cấp tới cơ quan tố tụng trong thời gian tới nhằm phục vụ việc làm rõ vụ án đang được dư luận hết sức quan tâm.
    Hàng loạt "điểm yếu" và dấu hiệu hồ sơ được nguỵ tạo
    Khi email 'hợp đồng tình ái" phát tán trên mạng xã hội không được cơ quan công an làm rõ do nhiều yếu tố khách quan, vậy có hay không chuyện tình cảm giữa hoa hậu Phương Nga và ông Cao Toàn Mỹ (?). Đây không còn là mấu chốt chính của vụ án; vấn đề cần làm rõ là việc lừa đảo mua bán nhà có thật hay không? và phải chăng hồ sơ vụ án có dấu hiệu nguỵ tạo?
    Điểm quan trọng đầu tiên là vai trò của bà Nguyễn Mai Phương với tư cách là nhân chứng, có hay không việc "đạo diễn" vụ án?
    Cả Phương Nga và Thuỳ Dung đến nay đều khai tại toà, bà Mai Phương chỉ dẫn họ khai báo với cơ quan công an. Nhân chứng Nguyễn Văn Yên - người đã viết giấy nhận cọc giả căn nhà ở đường Nguyễn Trãi, Q.1 cho Phương Nga, có khai bà Mai Phương chính là người nài nỉ ông thực hiện việc này.
    Theo quan điểm của nhiều luật sư không tham gia vụ án, như ông Yên khai báo, nếu Phương Nga bị cáo buộc tội lừa đảo thì bà này ít nhiều có vai trò đồng phạm giúp sức. Còn ngược lại, nếu hồ sơ vụ án bị nguỵ tạo để đưa Phương Nga vào vòng lao lý thì vai trò của bà Mai Phương cũng rất quan trọng, có dấu hiệu của tội phạm.
    Các luật sư khẳng định, cần thiết phải triệu tập, thậm chí là cưỡng chế bà Mai Phương đến toà để tổ chức đối chất với các bị cáo, những người liên quan.
    Điểm quan trọng thứ 2 là vai trò của điều tra viên của vụ án, cụ thể ở đây là trung tá Nguyễn Thanh Tùng. Có hay không việc bị cáo Thuỳ Dung khai, được ông Tùng đọc cho chép các lời khai 1 cách chi tiết.
    Nhưng đáng quan tâm là những bản khai của Phương Nga và ông Mỹ là bản khai có hình thức là đánh máy, có những đoạn giống nhau kỳ lạ, có dấu hiệu cắt - dán vụng về, thậm chí là không thay đổi đại từ nhân xưng trong bản khai. 
    Nhưng "điểm yếu" trong vụ án cần được các cơ quan tố tụng tập trung làm rõ, đó chính là dấu hiệu "nguỵ tạo" hồ sơ vụ án.
    Nhân chứng Nguyễn Văn Yên khai nhận, bà Mai Phương có 2 lần tìm gặp ông nhờ làm giấy nhận cọc giả liên quan đến căn nhà ở đường Nguyễn Trãi, Q.1. Phiên xử mới đây, HĐXX đã hỏi ông Yên là việc này diễn ra trong giai đoạn nào? Ông Yên trình bày, do diễn ra đã lâu, ông không nhớ nhưng ông cho rằng đó là giai đoạn năm 2015. Chủ toạ phiên toà cũng nêu nhận định công khai, "những giấy tờ này được làm sau khi ông Mỹ có đơn tố cáo".
    Và không khó để xác định thời điểm khi mà bà Mai Phương vào bệnh viện tìm ông Yên nhờ làm giấy tờ giả, khi ông đang chăm sóc vợ bệnh.
    Hay 1 tình tiết quan trọng khác, có hay không bà Mai Phương dụ dẫn Phương Nga đến quán karaoke, rồi 1 số người ép cô ký vào các giấy tờ, hiện là bằng chứng chống lại cô? Việc này, nếu có thì xảy ra trong giai đoạn nào?
    Đây là việc của cơ quan tố tụng là phải đi đến cùng sự thật.
    Mẹ hoa hậu Phương Nga lần đầu chia sẻ về vụ án của con

    Mẹ hoa hậu Phương Nga lần đầu chia sẻ về vụ án của con


    Bà Hồ Mai Phương, là mẹ ruột của hoa hậu Phương Nga chia sẻ những thông tin liên quan đến vụ án mà con gái đang bị cáo buộc tội “lừa đảo”, mà theo bà có nhiều dấu hiệu oan sai, vô lý… 
    Hoa hậu Phương Nga 'lắm chiêu' hay nạn nhân của đồng tiền?

    Hoa hậu Phương Nga 'lắm chiêu' hay nạn nhân của đồng tiền?


    Dù đối mặt với án tù chung thân nhưng hoa hậu Phương Nga tỏ ra mạnh mẽ và tự tin bước vào phòng xét xử. Tuy nhiên, cô xin được im lặng suốt phiên tòa...
    Hoa hậu Phương Nga: 'Bị cáo im lặng không có nghĩa là đồng ý'

    Hoa hậu Phương Nga: 'Bị cáo im lặng không có nghĩa là đồng ý'


    Trong phiên xử chiều nay, bị cáo Phương Nga 2 lần nhắc lại đề nghị được giữ quyền im lặng trước tòa. 
    Hoa hậu Phương Nga giữ quyền im lặng, từ chối trả lời luật sư

    Hoa hậu Phương Nga giữ quyền im lặng, từ chối trả lời luật sư


    Sáng nay (23/6) phiên xử Trương Hồ Phương Nga và đồng phạm Nguyễn Đức Thùy Dung được tiếp tục diễn ra.
    Linh An
    http://vietnamnet.vn/vn/phap-luat/ho-so-vu-an/vu-hoa-hau-phuong-nga-can-lam-ro-dau-hieu-nguy-tao-ho-so-vu-an-380274.html





    (6).

    Thứ Bảy, 24/06/2017 - 10:23
    Người phụ nữ quyền lực đằng sau Hoa hậu Phương Nga là ai?

    Dân trí Tại tòa, bị cáo Phương Nga khai về 2 người phụ nữ thân thiết với mình tên là Mai Phương và Tâm đã có sự xúi giục và uy hiếp, dẫn dắt Nga từng bước vào vòng lao lý.


     >> Lời khai của hoa hậu Phương Nga và ông Cao Toàn Mỹ giống nhau kỳ lạ!
     >> "Đại gia" thừa nhận nhiều lần xuất cảnh cùng hoa hậu Phương Nga
     >> Vụ Hoa hậu Phương Nga: Làm rõ bản chất số tiền 16,5 tỷ đồng

    Phương Nga giữ quyền im lặng tại tòa
    Người phụ nữ quyền lực của showbiz
    Tại tòa sơ thẩm lần trước, Hoa hậu Phương Nga có nhắc đến 2 người phụ nữ tên Tâm và Mai Phương từng nâng đỡ cô vào giới showbiz. Theo Phương Nga, bà Mai Phương và bà Tâm có mối quan hệ rất tốt với Phương Nga.
    Cũng theo Nga, bà Mai Phương và bà Tâm là 2 phụ nữ rất quyền lực trong lĩnh vực giải trí, có mối quan hệ khá thân với đại gia Cao Toàn Mỹ và biết rất rõ đại gia Mỹ mạnh đến mức nào, quen với ai, làm chức vụ gì.
    Bởi lẽ, sau khi rút vốn ở Công ty CP V.N.G., đại gia Mỹ đã đầu tư vào lĩnh vực giải trí, lĩnh vực kết nối ăn trưa, hẹn hò… tại TPHCM và các tỉnh - thành lân cận. Bà Mai Phương hoạt động trong giới showbiz nên có mối quan hệ khá thân với đại gia Mỹ.
    Khi ông Mỹ gởi đơn đến công an, bà Mai Phương đã gọi Nga ra quán karaoke ở đường Phạm Viết Chánh (quận 1) để 4 gã giang hồ lạ mặt ép cô ký vào hợp đồng mua bán nhà. Ngoài ra, sau khi ông Mỹ tố cáo, bà Mai Phương và bà Tâm đã luôn bên cạnh động viên Nga sẽ dàn xếp để đấu với đại gia Mỹ.
    Hoa hậu Phương Nga cho rằng mình chỉ khai theo lời bà Mai Phương.
    Hoa hậu Phương Nga cho rằng mình chỉ khai theo lời bà Mai Phương.
    Phương Nga khai tại tòa rằng khi được công an mời lên rồi cho về, bà Mai Phương đã hướng dẫn Nga đường đi nước bước, phải đối phó như thế nào. Nga đã làm theo chỉ dẫn của bà Mai Phương.
    “Tuy nhiên, khi bị công an bắt khẩn cấp, bị cáo biết mình bị bà Mai Phương lừa nên đã không khai gì thêm và khiếu nại cáo trạng lên Viện KSND Tối cao”- Phương Nga trình bày trước tòa.
    Tại phiên tòa ngày 23/6, cả hai bị cáo Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung đều khai trước tòa rằng lời khai trước đây không đúng sự thật và khai theo hướng dẫn của bà Phương, thậm chí chép lại theo tờ giấy A4 bà Phương đưa cho.
    Vi phạm tố tụng nghiêm trọng
    Liên quan tới vấn đề này, luật sư Trần Đình Dũng (Đoàn luật sư TPHCM) nêu rõ quan điểm: Ngay phần bắt đầu phiên tòa, các luật sư bào chữa đã đề nghị phải có mặt bà Mai Phương với vai trò nhân chứng nhưng HĐXX đã không chấp nhận với lý do nhân chứng đã có lời khai rõ ràng nên sự vắng mặt của họ không làm ảnh hưởng tới phiên xử.
    Tuy nhiên, xét dưới góc độ do các bị cáo cùng tố cáo đã khai theo hướng dẫn của bà Phương, bà này đưa tờ giấy chép nội dung sẵn để bị cáo ghi lại… thì rõ ràng bà Mai Phương không còn nằm ở khuôn khổ của nhân chứng mà đã ở một vị trí khác, là người có hành vi xâm phạm hoạt động tư pháp.
    Nếu lời khai của bị cáo về việc bị “dụ dỗ” khai tại cơ quan điều tra là đúng sự thật thì có thể dẫn đến điều tra viên phạm tội bức cung quy định tại Điều 299 BLHS. Có thể nói, sự có mặt của bà Mai Phương tại phiên tòa là cần thiết nhằm làm rõ có dấu hiệu tội phạm của tội bức cung hay không. Trong đó, chính bà Mai Phương là đối tượng nghi vấn, chứ không phải với tư cách nhân chứng.
    Ông Dũng nói: “Tố giác hành vi phạm tội là nghĩa vụ của mọi công dân. Tôi cho rằng ở góc độ pháp lý này, cần phải đưa bà Mai Phương có mặt tại phiên tòa để làm rõ”.
    Vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng được hướng dẫn liệt kê tại Thông tư liên tịch số 1/2010/TTLT-VKSNDTC-BCA-TANDTC ngày 27/8/2010. Trong đó, Điểm n Khoản 2 Điều 4 nêu rõ: “nhằm để xác định có việc mớm cung, bức cung, nhục hình trong quá trình tiến hành tố tụng hình sự làm cho lời khai của bị can không đúng sự thật”.
    “Như vậy, nếu không có mặt của người bị tố cáo tại phiên tòa để làm rõ hành vi bức cung là vi phạm nghiêm trọng tố tụng. Ở đây, chúng ta cần lưu ý, cơ quan tiến hành tố tụng trước đó chỉ lấy lời khai của bà Mai Phương đưa vào hồ sơ là với tư cách nhân chứng chứ không phải người có hành vi có thể dẫn đến phạm tội bức cung” – ông Dũng nhận định.
    Xuân Duy
    http://dantri.com.vn/phap-luat/nguoi-phu-nu-quyen-luc-dang-sau-hoa-hau-phuong-nga-la-ai-20170624114919458.htm




    (5).

    Chủ Nhật, 25/09/2016 - 09:09

    Dịch vụ lạ và khối tài sản khổng lồ của đại gia Cao Toàn Mỹ

    Là một trong những cổ đông sáng lập của VNG, ông Cao Toàn Mỹ từng sở hữu lượng lớn cổ phần của công ty game online này. Vào thời điểm 2008, VNG có thể được định giá 100-200 triệu USD, đồng nghĩa với việc ông Mỹ thu về 5-10 triệu USD, tương đương cả trăm tỷ đồng khi thoái toàn bộ cổ phần của mình.


     >> Nếu có “hợp đồng tình ái”, vị đại gia bị truy tố nhiều tội
     >> Đại gia lừa ký "hợp đồng tình ái" với chân dài
     >> Nhà máy ôtô ngàn tỷ bán sắt vụn: Đại gia sạt nghiệp

    Thu cả trăm tỷ nhờ kinh doanh game online?
    Cao Toàn Mỹ, đại gia vướng vào "hợp đồng tình ái" 16,5 tỷ đồng với Hoa hậu Việt Nam tại Nga Trương Hồ Phương Nga, được biết đến là một trong những thành viên sáng lập một công ty game ở Việt Nam, hiện hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ Internet, xuất bản phần mềm, quảng cáo thương mại và kinh doanh trò chơi điện tử.
    Trước khi nắm giữ vị trí Tổng giám đốc của CTCP Mạng tin học ảo Vina - Vina Cyber (công ty có vốn điều lệ 10 tỷ đồng, do ông Cao Toàn Mỹ sở hữu 95,25% vốn), ông Mỹ từng là 1 trong 4 cổ đông sáng lập của Vinagame - nay là CTCP VNG, công ty game online lớn nhất Việt Nam.
    
Ông Cao Toàn Mỹ từng sở hữu lượng lớn cổ phần của công ty VNG
    Ông Cao Toàn Mỹ từng sở hữu lượng lớn cổ phần của công ty VNG
    Cụ thể, VNG được thành lập năm 2004. Khi đó, ông Cao Toàn Mỹ cùng các ông Lê Hồng Minh, Trịnh Bảo và Nguyễn Thanh Bình góp 4,5 tỷ đồng. Trong đó, ông Mỹ góp 750 triệu đồng, tương đương 16,7% cổ phần và ông Lê Hồng Minh góp 2,62 tỷ đồng, tương đương 58%.
    Là một trong những công ty tiên phong trong lĩnh vực game online, lại sớm huy động được vốn từ những quỹ đầu tư lớn như IDG Venture nên VNG đã tăng trưởng rất nhanh chóng, lợi nhuận lên đến vài trăm tỷ mỗi năm. Vào năm đỉnh cao 2012, lợi nhuận của VNG thậm chí còn đạt trên 1.000 tỷ đồng.
    Qua các đợt tăng vốn chào bán cổ phần cho nhà đầu tư nước ngoài, giá trị của VNG đã tăng lên nhanh chóng nhưng tỷ lệ sở hữu của những thành viên sáng lập đã giảm đi đáng kể. Với ông Cao Toàn Mỹ, tỷ lệ sở hữu có thể xuống còn khoảng 4-5%.
    Tuy nhiên, ông Mỹ cùng 2 thành viên sáng lập khác đã rời khỏi VNG từ khá sớm, vào khoảng đầu năm 2008.
    Theo một số chuyên gia am hiểu trong lĩnh vực công nghệ, vào thời điểm 2008, VNG hoàn toàn có thể được định giá từ 100-200 triệu USD; đồng nghĩa với việc ông Mỹ có thể thu về từ 5-10 triệu USD, tương đương cả trăm tỷ đồng khi thoái toàn bộ cổ phần của mình.
    Thời đỉnh cao, VNG từng được định giá lên tới cả tỷ USD. Theo các giao dịch gần nhất, giá trị của công ty này hiện vào khoảng 700-800 triệu USD. Nếu ông Mỹ bán cổ phần muộn hơn thì số tiền thu về sẽ cao hơn nhiều.
    Bỏ game, đại gia làm dịch vụ "lạ"
    Sau khi rời khỏi VNG, ông Mỹ kinh doanh nhiều lĩnh vực như quản lý, cung ứng lao động; công nghệ thông tin; dịch vụ kết bạn qua Internet; vận tải hành khách đường bộ; mua bán bất động sản; dịch vụ tuyển chọn người mẫu, diễn viên,...
    Công ty VinaCyber do ông Mỹ làm Tổng Giám đốc thành lập từ 9/2006, trụ sở đặt tại TP.HCM, cung cấp nhiều dịch vụ, sản phẩm như Hẹn ăn trưa, Hẹn hò tốc độ nhằm kết nối các bạn nam nữ độc thân.
    Chẳng hạn, với mạng xã hội ảo hẹn ăn trưa, đối tượng mà VinaCyber hướng tới là nhân viên công sở trẻ, giúp họ kết bạn online và cả gặp mặt trực tiếp. Tuy nhiên, tại thời điểm hiện tại, website này không còn hoạt động.
    Dịch vụ hẹn hò tốc độ được xây dựng trên một chuỗi các cuộc hẹn cá nhân nhỏ. Một sự kiện hẹn hò tốc độ thường kéo dài từ 2-3 giờ đồng hồ. Phần quan trong nhất của sự kiện là hẹn hò, mỗi cá nhân sẽ có từ 10 đến 15 cuộc hẹn với người khác giới với khoảng thời gian từ 3-6 phút cho mỗi cuộc hẹn.
    Trong mỗi cuộc hẹn, người tham gia chỉ có 3 phút để thể hiện mình với người đối diện. Trong khoảng thời gian này người tham gia sẽ phải tìm cách gây ấn tượng và chọn cho mình đối tượng phù hợp
    Theo VinaCyber, đối tượng tham dự Hẹn hò tốc độ chiếm trên 50% là "dân văn phòng" - những người có công ăn việc làm ổn định nhưng cuộc sống luôn bận rộn, môi trường làm việc đồng giới.
    Loại hình hẹn hò này khá phổ biến của giới trẻ Anh, Mỹ, Úc. Tại Việt Nam, "Hẹn hò tốc độ" đã được manh nha từ một số cuộc sinh hoạt, giao lưu nhưng VinaCyber JSC là đơn vị đầu tiên tổ chức loại hình hẹn hò này theo kiểu dịch vụ.
    Hẹn hò tốc độ ở Việt Nam được tổ chức tại các quán cà phê có không gian lãng mạn, yên tĩnh còn các nước khác có thể là quán cà phê, nhà hàng hoặc thậm chí là Câu lạc bộ đêm.
    Ngoài 2 dịch vụ trên, công ty ông Mỹ còn lập website tuyển dụng trong lĩnh vực thời trang, điện ảnh, âm nhạc người mẫu. Website này cho phép mỗi đơn vị tuyển dụng được sử dụng một mini-website để quản lý những thông tin tuyển dụng, đăng tải hình ảnh về công ty, quản lý những ứng viên theo nhóm. Tuy nhiên, hiện địa chỉ này đã không còn hoạt động.
    Theo Vietnamnet (Tổng hợp)
    http://dantri.com.vn/kinh-doanh/dich-vu-la-va-khoi-tai-san-khong-lo-cua-dai-gia-cao-toan-my-20160925091024261.htm




    (4).

    Bản khai của Cao Toàn Mỹ và Phương Nga giống hệt nhau!

    23/06/2017 21:50 GMT+7
    TTO - Bắt đầu phần xét hỏi của luật sư, luật sư Phạm Công Hùng, bào chữa cho bị cáo Trương Hồ Phương Nga, đưa ra hai bản khai giống hệt nhau của Cao Toàn Mỹ và Phương Nga.
    Bản khai của Cao Toàn Mỹ và Phương Nga giống hệt nhau!
    Luật sư Phạm Công Hùng (bên trái) tại tòa - Ảnh: Hoàng Điệp
    Trong phiên tòa ngày 23-6, do bị cáo Phương Nga im lặng, nên Viện kiểm sát đã công bố lời khai của nhiều người liên quan 
    Chủ tọa phiên tòa cũng xác định mọi giấy tờ được làm giả phục vụ cho việc mua bán nhà được thực hiện sau khi bị hại có đơn tố với cơ quan điều tra.
    Các giấy tờ được làm giả khi người bị hại tố cáo
    Trong phần trả lời HĐXX suốt hai ngày 22 và 23-6, người bị hại Cao Toàn Mỹ đã trình bày những nội dung liên quan đến việc mua bán nhà, thời điểm ký thỏa thuận giữa Nga và Mỹ về việc mua nhà cũng như thời điểm giao tiền và việc Mỹ đi tố cáo.
    Đồng thời, tại tòa, HĐXX cũng xét hỏi nhân chứng (cũng là người có quyền và nghĩa vụ liên quan) về việc làm giả giấy tờ giúp Phương Nga thực hiện hành vi lừa đảo.
    Lời khai của Cao Toàn Mỹ cho thấy việc giao tiền cho Phương Nga đến cuối năm 2013 thì hoàn tất.
    Đến tháng 4-2014, Mỹ có đơn tố cáo đầu tiên đến công an. Sau đó, tháng 8-2014 ông Mỹ có đơn tố cáo thứ 2.
    Ông Nguyễn Văn Yên (nhân chứng, người có quyền và nghĩa vụ liên quan) khẳng định việc làm giả giấy tờ này được Phương Nga và Nguyễn Mai Phương nhờ. Việc viết giấy nhận đặt cọc mua nhà (giả) do ông thực hiện vào năm 2015.
    Đồng thời, ở tòa, HĐXX cũng hỏi rất kỹ Cao Toàn Mỹ về việc trước khi tố cáo Mỹ có biết đến những giấy tờ giả kia không, ông Mỹ trả lời chỉ được biết khi làm việc với cơ quan điều tra.
    Ở tòa, ông Mỹ cũng khai việc mua bán ngôi nhà ở đường Nguyễn Trãi (được Phương Nga dụ là giá thị trường khoảng 21 tỉ nhưng Nga mua được với giá 16,5 tỉ) Mỹ có xem giấy tờ photo của căn nhà. Tuy nhiên Mỹ không nhớ chính xác về kích thước mà chỉ ước chừng.
    Sau phần thẩm vấn với ông Nguyễn Văn Yên và Cao Toàn Mỹ, chủ tọa phiên tòa nêu rõ các giấy tờ giả mạo việc mua bán nhà này được thực hiện sau khi có đơn tố cáo của người bị hại với cơ quan điều tra!
    Hai bản khai giống nhau
    Cũng trong phiên tòa hôm nay, luật sư bào chữa cho Trương Hồ Phương Nga đã cung cấp tình tiết mới cho tòa, đó là bản ghi lời khai của người bị hại Cao Toàn Mỹ (được ghi ngày 9-9-2014) và bị cáo Trương Hồ Phương Nga (ghi ngày 29-9-2014).
    Hai bản khai này do hai người khai khác nhau, khác về thời điểm (cách nhau 20 ngày) nhưng có những nội dung rất giống nhau.
    Khi nêu bút lục này tại tòa, luật sư Phạm Công Hùng nói rằng cảm quan của ông thì hai bản khai giống nhau đến gần như tất cả, giống cả dấu chấm, dấu phẩy, chỉ khác nhau ở đại từ nhân xưng tôi (Mỹ) và tôi (Nga).
    Nội dung bản khai này nói về quan hệ của hai người và việc mua bán nhà. Thậm chí, trong bản ghi lời khai của bị cáo Nga còn có chỗ ghi "tôi (Mỹ)".
    "Tôi cho rằng có dấu hiệu của việc sao chụp lời khai của Cao Toàn Mỹ để đưa vào bản khai của bị cáo Nga. Cụ thể về vấn đề pháp lý, vi phạm của bản khai này tôi sẽ nói rõ trong phần tranh luận", luật sư Hùng cho biết.
    Phiên tòa xét xử vụ lừa đảo của Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung sáng 23-6 của TAND TP.HCM tiếp tục với phần thẩm vấn.
    Cuối phiên xử chiều 22-6, các luật sư bào chữa cho Phương Nga đã trưng trước tòa các chứng cứ cho rằng Phương Nga không có hành vi lừa đảo 16,5 tỷ đồng của ông Cao Toàn Mỹ như cáo trạng truy tố.
    Trước tòa, người bị hại Cao Toàn Mỹ trả lời thẩm vấn rằng không có quan hệ tình cảm với hoa hậu, giữa hai người chỉ quen biết và ông đã bị Phương Nga lừa 16,5 tỷ đồng qua việc giới thiệu, mua nhà giá rẻ dùm ông.
    Trong khi đó, Phương Nga không khai gì thêm, chỉ đề nghị tòa cho giữ nguyên lời khai của cô tại phiên tòa sơ thẩm lần 1 trước đó.
    http://tuoitre.vn/tin/phap-luat/20170623/ban-khai-cua-cao-toan-my-va-phuong-nga-giong-het-nhau/1337199.html




    (3).

    Vu Hai Tranさんが写真2件を追加しました。
    34分前


    Nếu theo dõi cả hai phiên toà sơ thẩm vụ án Hoa hậu bị tố lừa đại gia, chúng ta sẽ ngạc nhiên khi hoa hậu chưa từng thốt ra lời nào nói xấu về kẻ đang tố mình, đại gia CTM. Ngày đầu tiên của phiên xử sơ thẩm lần 2, cả khán phòng xử và qua báo chí, cả nước nghe thấy hoa hậu khẳng khái nói "tôi không tin Viện kiểm sát" và từ chối mọi câu hỏi của đại diện Viện kiểm sát, đồng thời dạy cho VKS bài học vỡ lòng về tố tụng hình sự: "Tôi không có nghĩa vụ phải chứng minh tội phạm. Im lặng không có nghĩa nhận tội hay không nhận tôi, im lặng chỉ là im lặng. Không thể kết tội tôi bằng những chứng cứ nguỵ tạo".

    Điều ngạc nhiên nữa với nhiều người, hai trong số luật sư của cô là một cựu thẩm phán toà án tối cao và một cựu viện phó Viện kiểm sát cấp tỉnh, trong khi cô từ chối một số luật sư "chuyên nghiệp" khác được cho là có tên tuổi.
    Ẩn ý gì qua việc lựa chọn luật sư của hoa hậu Phương Nga, qua việc cô sử dụng quyền im lặng khá đúng chỗ và khi cần đối đáp rất quyết liệt với những người tiến hành tố tụng?
    Phải chăng hệ thống tư pháp và tất cả những "nghi can dự bị" sẽ được học hỏi qua vụ án này, được báo chí lẫn mạng xã hội rất quan tâm, vì dính đến những yếu tố hấp dẫn "tình, tiền, tù, tội", với những "âm mưu và lạm quyền"?
    Xin mời các bạn cùng bình loạn, nhưng nhớ không xúc phạm người khác một cách vô cớ!

    いいね!他のリアクションを見る
    コメントする
    https://www.facebook.com/vuhai.tran/posts/2037436162948950




    (2).

    Vụ hoa hậu Phương Nga: Bí ẩn Mai Phương và điều tra viên bị tố

     Một người đàn bà tên Mai Phương và một điều tra viên tên Nguyễn Thanh Tùng bị hoa hậu Phương Nga và bạn thân Thùy Dung “tố” tại tòa là đã tham gia “đạo diễn” vụ án lừa Cao Toàn Mỹ bằng việc mua nhà.



    Mai Phương - Người đàn bà bí ẩn
    Qua 2 ngày đầu tiên của phiên xét xử sơ thẩm thứ 2 vụ án hoa hậu Trương Hồ Phương Nga bị cáo buộc cùng đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt 16,5 tỷ đồng của đại gia Cao Toàn Mỹ, vẫn xoay quanh việc xét hỏi những tình tiết không mới nhưng được HĐXX xoáy sâu. 
    Nhưng bất ngờ hàng loạt tình tiết mới được các bị cáo, người liên quan khai báo và luật sư tung ra, làm cho dư luận hoài nghi về việc có bàn tay “đạo diễn” vụ án.
    Trương Hồ Phương Nga, Hồ Phương Nga, Cao Toàn Mỹ, Hợp đồng tình ái
    Bị cáo Phương Nga, Thùy Dung và 1 người bị triệu tập đã khai báo về nhân vật Nguyễn Mai Phương mà họ cho rằng "đạo diễn" vụ án lừa đảo?. Ảnh: Văn Châu
    Tình tiết được quan tâm đặc biệt nhất là bị cáo Phương Nga và Thùy Dung một mực khai báo đến vai trò “đạo diễn” của một người đàn bà có nhiều bí ẩn là Nguyễn Mai Phương. Trong phiên xét xử sơ thẩm lần thứ 2 này, bà Phương được triệu tập với tư cách nhân chứng nhưng 2 ngày qua đều vắng mặt.
    Bà Phương được coi là bí ẩn vì dư luận mạng xã hội cho rằng bà… “quyền lực” trong giới giải trí. Nhưng người phụ nữ này từ trước đến nay chưa lộ diện.
    Bị cáo Thùy Dung trong phần trả lời thẩm vấn cơ quan công tố cho rằng, sau khi ông Mỹ tố cáo, quá trình bị cáo này lên làm việc với cơ quan công an, khai báo như thế nào, ghi một số giấy tờ là chứng cứ trong hồ sơ vụ án đều theo sự chỉ dẫn của bà Mai Phương.
    Thậm chí Dung khai, khi bị bắt tạm giam, đã nhận được thư từ bà Mai Phương gửi vào, thông qua cán bộ trại giam. 
    Trong những thư đó bà Mai Phương dặn cô không được khai về mối quan hệ tình cảm giữa ông Mỹ và Phương Nga, mọi chuyện đã có bên ngoài lo. Do đó, trong suốt thời gian dài, Thùy Dung đã có một số lời khai không đúng bản chất.
    Trương Hồ Phương Nga, Hồ Phương Nga, Cao Toàn Mỹ, Hợp đồng tình ái
    Luật sư của hoa hậu Phương Nga đã bắt đầu tung ra những chứng cứ mới, vụ án đang đến hồi gây cấn, dần hé lộ những điều bất thường. Ảnh: Văn Châu
    Đại diện Viện KSND có hỏi về những lá thư đó, nhưng Thùy Dung đáp rõ, trong hoàn cảnh giam giữ nên khi vừa đọc xong đã xé hủy.
    Bị cáo chính, Trương Hồ Phương Nga, trong phần xét hỏi 2 ngày qua vẫn xin được giữ quyền im lặng, nhưng ở một vài câu hỏi của HĐXX thì cô trả lời thẳng thắn. Phương Nga khai, bà Mai Phương cận kề trong giai đoạn ông Cao Toàn Mỹ vừa tố cáo cô lừa đảo lên phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM.
    Phương Nga nhấn mạnh trong phần khai báo “lúc đó bà Mai Phương nói, tại sao em không nói với chị? các anh trên đó chị quen hết”. Từ đó Phương Nga làm theo những chỉ dẫn của bà Mai Phương.
    Theo Phương Nga, tất cả giấy tờ, tờ khai mà Phương Nga nộp cho cơ quan công an, đều do bà Mai Phương chỉ dặn cặn kẽ. Cựu hoa hậu người Việt tại Nga nói rằng, bà Mai Phương nhắn nội dung qua tin nhắn, Phương Nga ghi theo và bà Mai Phương có dặn xóa bỏ những tin nhắn đó ngay. 
    Sau đó thì bà Mai Phương xuất hiện trực tiếp để lấy hoặc nhờ một người xe ôm mang đi giao nộp công an.
    Dù kiệm lời trong phần thẩm vấn nhưng Phương Nga khẳng định “bị cáo bị ép buộc và bị bà Mai Phương lừa vào bẫy”.
    Vai trò của bà Mai Phương còn thể hiện trong lời khai chi tiết của ông Nguyễn Văn Yên, là người đã viết giấy giả nhận tiền đặt cọc mua bán căn nhà ở Nguyễn Trãi, quận 1 với Phương Nga để nhận tiền công 10 triệu đồng, mà hồ sơ vụ án cáo buộc là Phương Nga dùng đó để lừa ông Mỹ.
    Ông Yên khai báo, bà Mai Phương 2 lần tìm đến ông để nhờ làm giấy giả nhận cọc đó. 1 lần đến nhà và 1 lần đến tận bệnh viện nơi ông chăm sóc vợ bệnh. Thậm chí ông Yên khẳng định, lần ở bệnh viện bà Mai Phương đề nghị thẳng thừng chuyện tiền bạc để nhờ ông làm giả tờ giấy nói trên.
    Như vậy, cả 2 bị cáo và 1 người có liên quan đến vụ án, đều khai báo có “bàn tay” của bà Mai Phương… nhúng khá sâu vào vụ án. Do đó dư luận quân tâm, có hay không vai trò “đại diễn” của bà Mai Phương trong vụ án này? Và cần phải cưỡng chế bà này đến tòa để đối chất.
    Điều tra viên bị tố và bản khai có dấu hiệu bị sao chép
    Một người khác bị cáo tố ngay tại tòa, như thể có vai trò đạo diễn chính là điều tra viên Nguyễn Thanh Tùng của cơ quan CSĐT Công an TP.HCM. 
    Cụ thể đại diện Viện KSND hỏi xung quanh việc phản cung, trước vành móng ngựa, bị cáo Thùy Dung khai, những bản cung trước đây của cô là do điều tra viên Tùng đọc cho cô ghi, nên khai chi tiết.
    Trương Hồ Phương Nga, Hồ Phương Nga, Cao Toàn Mỹ, Hợp đồng tình ái
    Từ khi xảy ra vụ án đến nay, hoa hậu Phương Nga đã giữ quyền im lặng, khá tự tin và nhiều lúc có những nụ cười khó đoán định. Ảnh: Văn Châu
    Một người được Thùy Dung nhắc đến là bạn trai Lữ Minh Nghĩa. Thùy Dung cho rằng, không biết Nghĩa có gặp áp lực từ ai, lo sợ điều gì mà khai không đúng sự thật. Từ khi Thùy Dung bị bắt tạm giam, Nghĩa chưa từng 1 lần thăm nuôi và phiên xét xử sơ thẩm lần 2 này cũng không xuất hiện.
    Một tình tiết đầy bất ngờ được đưa ra trong phiên xử sơ thẩm lần 2 này là luật sư của bị cáo Phương Nga tung ra những bản lời khai của bị cáo này và của ông Cao Toàn Mỹ giống nhau khá kỳ lạ, có dấu hiệu copy nhau.
    Chi tiết bản khai của ông Mỹ ngày 9/9/2014 và bản khai của Phương Nga vào ngày 29/9/2014 được cho là giống nhau khó tin đến từng dấu chấm, dấu phẩy, có chăng khác nhau là ở đại từ nhân xưng như: “tôi (Nga)” hay “tôi (Mỹ)”. Đặc biệt trong lời khai của Phương Nga lại có chỗ lại ghi là “tôi (Mỹ)”. Phải chăng là sự sao chép vụng về, đầy sơ sót?
    Trương Hồ Phương Nga, Hồ Phương Nga, Cao Toàn Mỹ, Hợp đồng tình ái
    Lời khai giống nhau đến kỳ lạ và khó tin giữa bị cáo Phương Nga và bị hại Cao Toàn Mỹ, trong đó bản khai của Phương Nga mà các luật sư cho rằng, cắt từ lời khai của ông Mỹ và chưa thay đổi đại từ nhân xưng là "tôi (Mỹ)". Ảnh: Linh An
    Đến lúc này Phương Nga vẫn giữ im lặng. Có hay không “hợp đồng tính ái” giữa hoa hậu Phương Nga và đại gia Cao Toàn Mỹ, suy cho cùng là thuộc về phạm trù đạo đức. Còn chuyện Phương Nga đã và đang đối diện lại là phạm trù pháp luật, số phận pháp lý của 1 con người.
    Bằng chứng vật chất đang chống lại Phương Nga nhưng ẩn chứa nhiều mâu thuẫn, bất thường.
    Dư luận đang mong muốn vụ án đi đến tận cùng sự thật. Tất yếu, nếu Phương Nga và người bạn thực sự phạm tội thì phải trả giá theo pháp luật. Và ngược lại, nếu có ai đó “đạo diễn” vụ án thì cũng phải nhận một kết cục tương tự.
    Hoa hậu Phương Nga 'lắm chiêu' hay nạn nhân của đồng tiền?

    Hoa hậu Phương Nga 'lắm chiêu' hay nạn nhân của đồng tiền?


    Dù đối mặt với án tù chung thân nhưng hoa hậu Phương Nga tỏ ra mạnh mẽ và tự tin bước vào phòng xét xử. Tuy nhiên, cô xin được im lặng suốt phiên tòa...
    Hoa hậu Phương Nga: 'Bị cáo im lặng không có nghĩa là đồng ý'

    Hoa hậu Phương Nga: 'Bị cáo im lặng không có nghĩa là đồng ý'


    Trong phiên xử chiều nay, bị cáo Phương Nga 2 lần nhắc lại đề nghị được giữ quyền im lặng trước tòa. 
    Hoa hậu Phương Nga giữ quyền im lặng, từ chối trả lời luật sư

    Hoa hậu Phương Nga giữ quyền im lặng, từ chối trả lời luật sư


    Sáng nay (23/6) phiên xử Trương Hồ Phương Nga và đồng phạm Nguyễn Đức Thùy Dung được tiếp tục diễn ra.
    Hoa hậu Phương Nga tiếp tục khẳng định mình vô tội

    Hoa hậu Phương Nga tiếp tục khẳng định mình vô tội


    Đúng 8h sáng, hoa hậu Phương Nga được dẫn giải tới tòa. Trong trang phục quần âu, áo sơ mi bỏ trong quần, khuôn mặt bình thản, khóe miệng mỉm cười, cô tự tin bước vào phòng xử án.
    Xét xử hoa hậu Phương Nga tội lừa đảo

    Xét xử hoa hậu Phương Nga tội lừa đảo


    Ngày 22/6, TAND.TPHCM đưa ra xét xử Trương Hồ Phương Nga và đồng phạm về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
    Vụ hoa hậu Phương Nga: Bất ngờ với 2 bản khai giống nhau từng dấu phẩy

    Vụ hoa hậu Phương Nga: Bất ngờ với 2 bản khai giống nhau từng dấu phẩy


    Luật sư đưa ra 2 bản khai do Cao Toàn Mỹ và Trương Hồ Phương Nga khai tại cơ quan điều tra. Đáng nói dù khác về thời điểm (cách nhau 20 ngày) nhưng nội dung lại giống nhau đáng ngạc nhiên.
    Hoa hậu Phương Nga bất ngờ từ chối luật sư bào chữa

    Hoa hậu Phương Nga bất ngờ từ chối luật sư bào chữa


    Khi phiên xét xử chỉ còn chưa đầy một ngày nữa sẽ diễn ra thì bất ngờ xuất hiện đơn từ chối luật sư của hoa hậu Phương Nga đối với luật sư Nguyễn Kiều Hưng...
    Linh An
    http://vietnamnet.vn/vn/phap-luat/ho-so-vu-an/hoa-hau-phuong-nga-bi-an-mai-phuong-va-dieu-tra-vien-bi-to-380154.html




    (1).



    LĐO NAM DƯƠNG   

    Hoa hậu Phương Nga và ông Cao Toàn Mỹ trước tòa. Ảnh: Thanh Huyền
    Theo thông tin của Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) trả lời cho các luật sư bào chữa cho hoa hậu Phương Nga thì cô này và ông Cao Toàn Mỹ đã có 17 chuyến xuất ngoại cùng ngày, cùng giờ, cùng chuyến bay bắt đầu từ ngày 28.5.2012 đến 21.11.2013. Trong đó, giờ xuất cảnh của hai người chỉ cách nhau vài phút, thậm chí có nhiều chuyến chỉ vài chục giây.
    Việc hai người có rủ nhau đi cùng hay "tình cờ", "không biết" như ông Mỹ khai trước toà sẽ được chứng minh, làm rõ khi biết ai là người đã bỏ tiền mua vé máy bay cho cả hai người trong 17 chuyến xuất ngoại này. Nếu mỗi người tự bỏ tiền ra mua vé máy bay cho mình trong cả 17 chuyến bay thì cũng còn một lý do để cho rằng đó chỉ là sự tình cờ. Còn nếu một trong hai người dùng tiền của mình để mua vé cho người kia, hoặc người thứ ba mua vé cho cả hai người thì sẽ là một căn cứ để chứng minh có sự rủ nhau đi cùng.
    Ai đã mua vé cho 17 chuyến bay của hoa hậu Phương Nga và “đại gia” Cao Toàn Mỹ? ảnh 1
    Danh sách, thời gian xuất nhập cảnh của hoa hậu Phương Nga và ông Cao Toàn Mỹ. Ảnh từ Facebook của Luật sư Phạm Hoài Nam.
    Một chuyên gia đã từng làm việc cho nhiều hãng hàng không, bình luận: “Nếu chính thức hỏi các hãng hàng không thì sẽ ra ngay ai là người mua vé và trả tiền cho các vé máy bay đó. Trên hệ thống bán vé của các hãng hàng không lưu đầy đủ các thông tin đó trong nhiều năm”.
    Ai đã mua vé cho 17 chuyến bay của hoa hậu Phương Nga và “đại gia” Cao Toàn Mỹ? ảnh 2
    Cần làm rõ ai là người đã mua vé máy bay cho ông Cao Toàn Mỹ và Hoa hậu Phương Nga trong 17 chuyến bay cùng ra nước ngoài.
    Vì thế, nếu các luật sư bào chữa cho Phương Nga chưa tìm đến các chứng cứ này thì hội đồng xét xử hoàn toàn có quyền yêu cầu các hãng hàng không đã chuyên chở hai người trong 17 chuyến bay trên cung cấp chứng cứ về việc ai là người đã mua vé máy bay cho cả hai người. Từ đó, sẽ có tình tiết mới cho việc có hay không "hợp đồng tình ái" như hoa hậu Phương Nga đã từng khai trước toà. Nếu có “hợp đồng tình ái” thì đây có thể là một chứng cứ để xem xét có hay không hành vi lừa đảo cho dù hợp đồng này vô hiệu vì vi phạm đạo đức xã hội.
    http://laodong.com.vn/phap-luat/ai-da-mua-ve-cho-17-chuyen-bay-cua-hoa-hau-phuong-nga-va-dai-gia-cao-toan-my-676136.bld




    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

    Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

    LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

    Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.