Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

29/07/2016

Mỡ đã lẫn với vàng tâm, thau vàng lẫn lộn, rồi bây giờ là đổ gục

Hồi tháng 5 năm 2016, nhân tròn 1 năm ngày "mỡ lẫn với vàng tâm" giữa lòng thủ đô Hà Nội, đã điểm tin ở đây.

Bây giờ, cuối tháng 7 năm 2016, sau cơn bão số 1, thì mỡ lẫn vàng tâm cùng đổ rạp hàng loạt.

Thật ra, từ tháng 8 năm 2015, mỡ lẫn vàng tâm (mỡ nhân danh vàng tâm) đã bị bỏ hẳn đi, để thay thế bằng lát hoa (xem lại ở đây). Thực chất thì mỡ nhân danh vàng tâm ở thời điểm đó cũng đã héo quay héo quắt, không thay không được.

Tin lấy về từ các nơi.



---


TUYẾN PHAN - Thứ Năm, ngày 28/7/2016 - 13:34

(PLO)- Ngày 28-7, sau trận mưa và gió kéo dài, hàng loạt cây lát hoa mới trồng tại tuyến đường Nguyễn Chí Thanh bật gốc và đổ gục.

Sáng 28-7, ảnh hưởng của cơn bão số 1, toàn địa bàn TP Hà Nội có tới gần 700 cây xanh bị ngã đổ. Đáng chú ý, tại tuyến đường Nguyễn Chí Thanh, hàng loạt cây lát hoa vừa được TP trồng mới đã bị bật gốc và gục đổ.

Ghi nhận của PV, có khoảng 50 cây lát hoa trên toàn bộ tuyến đường bị gió đánh gục hoàn toàn. Thậm chí nhiều đoạn có tới 3-4 cây đổ rạp, đè lên nhau. Nhiều vị trí cây xanh đổ chắn ngang trước cổng của một số công ty, cửa hàng.

Nhân viên bảo vệ của một công ty trên tuyến đường cho biết khoảng 6 giờ 30 sáng nay, khi anh đến công ty làm việc thì đã thấy cây đổ ngổn ngang trước cổng công ty. Một số cây đổ chắn vào khu vực bãi xe khiến nhân viên không thể dựng xe như ngày thường. “Cũng may là khi đến thì cây đã đổ rồi, chứ nếu lúc đó mà đứng đây có lẽ sẽ rất nguy hiểm. Cây mới trồng, chỉ có vài cái rễ đã bị cắt, lại chưa mọc được rễ mới để bám vào đất, đổ là điều dễ hiểu” - bảo vệ này nói.

Qua khảo sát, phần lớn các cây đều bị đổ gục, phần gốc bị bật hoàn toàn khỏi mặt đất. Quan sát kỹ, do mới trồng nên đa số đều chưa phát triển được nhiều rễ, vẫn gần như lúc mới trồng. Ngoài số lượng lớn cây bị gục, rất nhiều cây khác cũng bị nghiêng, rất dễ đổ nếu tiếp tục có gió lớn.

Trước đó, tháng 3-2015, nằm trong đề án cải tạo, thay thế 6.700 cây xanh trên toàn TP Hà Nội, 381 cây xanh trên đường Nguyễn Chí Thanh đã được chặt bỏ để thay thế bằng một loạt cây mỡ. Tuy nhiên, do phản ứng từ dư luận, đến đầu tháng 8-2015, toàn bộ số cây mỡ trên tiếp tục được thay thế bằng cây lát hoa.
Nhiều cây lát hoa bị đổ gục, chắn ngang cửa một số công ty, cửa hàng, ảnh hưởng đến giao thông đi lại. Đến thời điểm hiện tại, các cây này vẫn chưa được xử lý.


Skip in 7...
Ad finishes in 31 seconds
Trong một diễn biến khác, đến khoảng 12 giờ 30 trưa nay 28-7, mưa tại Hà Nội đã ngớt, gió cũng giảm dần. Nhân viên của công ty môi trường đã bắt đầu thực hiện công việc dọn dẹp các khu vực có cây xanh bị đổ. Một nhân viên cho hay đối với những cây nhỏ thì có thể dọn thủ công, dùng dao chặt và thu gom lên xe chở rác nhưng với những cây lớn hơn thì phải cần đến dụng cụ cưa và máy cẩu chuyên dụng.

Một số tuyến đường, do số lượng cây bị đổ quá nhiều, lực lượng chức năng phải tiến hành căng dây để các phương tiện giao thông không lưu thông qua. Trận gió lớn và kéo dài khiến không chỉ các cây nhỏ và nhiều cây cổ thụ của Hà Nội cũng bị bật gốc, gục đổ.
TUYẾN PHAN
http://plo.vn/thoi-su/cay-moi-trong-tren-duong-nguyen-chi-thanh-dua-nhau-bat-goc-sau-bao-643450.html
Hàng loạt cây xanh vừa được trồng thay thế trên đường Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội hồi đầu tháng 8.2015 đã bị bật gốc.
Do ảnh hưởng của cơn bão sỗ 1, Hà Nội mưa lớn, gió giật mạnh từ rạng sáng nay 28.7. Nhiều tuyến phố cây xanh đổ gãy đổ hàng loạt. Đáng chú ý trong đó có tuyến đường Nguyễn Chí Thanh vừa được Hà Nội trồng mới thay thế cây xanh nhưng đã bị đổ rất nhiều. Trong đó, nhiều đoạn có từ 3 - 4 cây xanh đổ đè lên nhau. Riêng đoạn trước số nhà 54 Nguyễn Chính Thanh, có 6 cây xanh liền nhau bị đổ, đè vào xe cộ gần đó.
Qua khảo sát của chúng tôi, có ít nhất 50 cây xanh bị đổ, bật gốc trên tuyến đường này. Ngoài ra, còn rất nhiều cây xanh bị nghiêng, đe dọa đổ trong mưa lớn.

Hàng loạt cây xanh mới trồng trên đường Nguyễn Chí Thanh bị bật gốc - ảnh 1

TIN LIÊN QUAN

Hà Nội ngổn ngang sau gió giật
Hà Nội nằm trong vùng ảnh hưởng của cơn bão số 1và đang có gió giật mạnh cấp 7, khiến  nhiều cây cối, phương tiện ngã đổ ngổn ngang trên đường phố.
Theo quan sát của phóng viên, ở các cây bị bật gốc cho thấy, phần hố khá nông, rễ cụt chưa bám sâu vào đất.
Trước đó, vào tháng 3.2015, nằm trong đề án cải tạo, thay thế 6.700 cây xanh trên toàn thành phố Hà Nội, 381 cây xanh trên đường Nguyễn Chí Thanh đã được chặt bỏ để thay thế bằng một loại cây mà theo thông tin là "cây vàng tâm". Kinh phí thay thế bằng nguồn vốn xã hội hóa. 


Tuy nhiên do có phản ứng của dư luận, lãnh đạo thành phố đã cho tạm dừng đề án, đồng thời tiến hành rà soát, thanh tra. Đến đầu tháng 8.2015, Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, sẽ thay thế toàn bộ cây mỡ trên tuyến đường này bằng 247 cây lát hoa. Việc trồng mới được các đơn vị thực hiện ngay sau đó. 
Một số hình ảnh cây bật gốc trên đường Nguyễn Chí Thanh do chúng tôi ghi lại:
cay-xanh-bat-goc
Cây xanh đổ hàng loạt trên đường Nguyễn Chí Thanh, Hà NộiẢNH MINH CHIẾN

cay-xanh-bat-goc
6 cây xanh đổ liên tiếp trước số nhà 54 Nguyễn Chí ThanhẢNH MINH CHIẾN

cay-xanh-bat-goc
Hai cây đổ đè lên nhau ở ngã ba Nguyễn Chí Thanh - Phạm Huy ThôngẢNH MINH CHIẾN

cay-xanh-bat-goc
Số cây xanh trên đường Nguyễn Chí Thanh vừa được trồng thay mới từ đầu tháng 8.2015ẢNH MINH CHIẾN

cay-xanh-bat-goc
Trên đường này đa số là cây lát hoa, bị đổ hàng loạt sau mưa lớnẢNH MINH CHIẾN

cay-xanh-bat-goc
Một cây xanh bật gốc trước cổng Đài Truyền hình Việt Nam, đè phần ngọn lên ô tôẢNH MINH CHIẾN

cay-xanh-bat-goc
Phần gốc được đào trồng khá nông, rễ chưa bám sâu, khiến cây bật gốc trong mưa lớnẢNH MINH CHIẾN

cay-xanh-bat-goc
Những chiếc gía đỡ bằng gỗ không chống chọi lại được với sức gióẢNH MINH CHIẾN

cay-xanh-bat-goc
Theo ghi nhận của chúng tôi, có ít nhất 50 cây xanh đổ trên tuyến đường nàyẢNH MINH CHIẾN

cay-xanh-bat-goc
Cây xanh đổ vào trụ điện gây hư hỏng, lực lượng chức năng đã phải di dời cây xanh lên trên vỉa hè, giải tỏa giao thôngẢNH MINH CHIẾN

cay-xanh-bat-goc
Người dân dọp dẹp cây đổ trước số nhà 54 Nguyễn Chí Thanh Ảnh Minh Chiến
Minh Chiến
http://thanhnien.vn/thoi-su/hang-loat-cay-xanh-moi-trong-tren-duong-nguyen-chi-thanh-bi-bat-goc-727752.html





---

Những entry liên quan đã đi trên blog này:


 Mỡ đã lẫn với vàng tâm, thau vàng lẫn lộn, rồi bây giờ là đổ (29/7/2016)
















Văn nghệ thứ Bảy : Mùa xuân đâu còn là Tết trồng cây

Gỗ quí của Việt Nam dựng chùa ở Trung Quốc : tòa tam bảo tồn tại từ thập niên 1660 đến nay

 Mạng cây mạng người, diễn biến tiếp theo

-  Không nói nhiều : mỗi cây là một mạng người đó, các ông các bà ạ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.