Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

28/06/2016

Sinh Mướn (Surrogate Mother) : câu chuyện toàn cầu đầu thế kỉ 21 (2006-2016)

Câu chuyện trong khoảng 10 năm qua.

Năm 2006, thì điểm thấy một bài thơ tiếng Việt. Đọc lại, thấy bất ngờ, đó chính là ghi chép của năm 2006 về việc Sinh Mướn trên toàn cầu. Lúc đó Sadam Hussen còn sống và đang chống Mĩ, ông Kim ở Triều Tiên vẫn say mê luyện tên lửa. Chợt ngộ ra về chức năng "biên niên kí" của thơ.

Bây giờ, năm 2016, cả hai ông lãnh tụ chống Mĩ đã qui tiên. Và đang có phong trào người Trung Quốc tích cực tham gia vào dịch vụ Sinh Mướn toàn cầu, nhất là hướng về Mĩ và Nhật. Bài của báo TP.


Dưới là nguyên các tư liệu.

---

1. Năm 2006, thơ Ái Vân Quốc (đọc kĩ hơn, thì thấy có lỗi văn bản, trang Da Màu đọc lọt, nên có tự ý đoán mà chỉnh lại)

"

xâu mặt phẳng sinh/hủy


I. từ trong nhà
(chị tôi: tài tử màn bạc Nhật)
trước khi vào đường nghệ chị là á hậu Phù Tang
chẵn 40, kết duyên cùng tuyển thủ bóng chày kém 4 tuổi
đã 6 năm
tốc độ
chị mang bầu
nhà, màn bạc, bóng chày, fan
mừng
mong đợi
một buổi họp báo khao tin
tuyển thủ mấy môn đỉnh thường ẵm mĩ nhân
một bạn chị: người mẫu Quan Đông có chồng mặt rỗ ném lao, răng khủng long, mỗi lần gặp, được thân mật vỗ vai, chết điếng
một bạn khác: vốn tiếp viên hàng không người mảnh, như gái Hà thành, có phu quân là vật sĩ Sumo cỡ gần 2 tạ
rồi chẩn thai
tháng thứ ba
sét đánh: ung thư. Phải phẫu. Bỏ tử cung. Và cả bé.
mất con, mất tử cung, đâm mất hồn
chị toan lìa đời mấy bận
không thành
rồi được giới thiệu cho một mẹ thuê trong dịch vụ đẻ thuê của Mĩ đã được luật hóa: Surrogate Mother
(viết tắt SM, tạm chuyển ngữ, dạng bình dân là, Sinh Mướn)
qui trình đại loại: người ta gắp trứng chị, và tinh tử chồng, cho thụ thai ống nghiệm, rồi gửi nhờ vào tử cung SM
thành công
SM người Mĩ tóc cườm sinh cho chị một bé tóc đen
giống bố như nước giọt
hôm lễ đầy tuổi tôi, cháu víu cái chày, không đoái hoài chìa khóa và lược
(lớn ắt lại bóng chày như bố)

II. sang hàng xóm
trong hầm tối
một em gái Nga
thành máy không công
cho: vợ chồng Nga-mới làm dịch vụ
cho: những tây xanh
2 đứa 4 năm
sinh xong bắt liền
em không phải Sinh Mướn với qui trình đã kể
mà cưỡng cấu trực tiếp dưới những làn roi
giữa Mạc Tư Khoa tráng lệ
(Chúng tôi theo chân những người chăn bò thuộc Hiệp hội gia súc một thị trấn quê, vượt bể sang Nga. Đâu đó trên hải lộ này, quân Thiên Hoàng đã ngoạn mục nhấn chìm chiến hạm quân Nga Hoàng, một trăm năm trước, 1904 và 1905 – năm mà, Phan Sào Nam cùng Tăng Bạt Hổ đông du đến cảng Kobe, giữa khi thế giới chưa kịp hoảng hồn trước việc oắt con Phù Tang da vàng ăn hiếp ông khổng lồ da trắng.
Tôi tranh thủ mở sổ tay ôn lại ít tiếng Rusia [rút-xì-cai-a day dứt].Trong khi đó, những người chăn bò nói với nhau bằng thổ ngữ miền Tây, đục và rời, anh phụ tàu người Đông Kinh không hiểu hết nghĩa nên chỉ cười cười.
Một trăm năm sau, ông Kim đang muốn: phóng một đạn đạo hạt nhân từ Bình Nhưỡng, vượt hải lộ này, rơi trúng vào giữa vòng tròn mạng tàu điện thiết kế theo trận đồ bát quái ở Tokyo, để đẩy Phù Tang trở về thời kì đồ đá cũ, và, một sẽ vượt Thái Bình Dương trúng Bạch Ốc, nơi, ông Bush, có thể, đang cạo râu, tranh thủ ngó hồ sơ xử ông Sadam ở Irac, hay nhẩm thuộc một bài diễn thuyết gây uy trước những bàn dân đã giúp ông đắc cử rồi tái đắc cử)

III. từ hàng xóm về nhà
tình nguyện làm vợ hờ đẻ thuê
cho:vợ chồng hiếm người Việt
thỏa cấu trực tiếp
giá tổng thể 30 triệu/con, nếu sanh trai thưởng thêm 10 triệu
sau ngày giao con
hóa điên
một em gái Biên Hòa 20 tuổi
(Lời tâm sự trực tiếp, rồi sau đó, qua mail của một em gái miền Đông Nam Bộ hiện sống cùng gia đình chồng ở môt nông trại ngoại ô thành phố Pusan, Nam Hàn – nơi ông Roh đang bóp chán trán nghĩ cách ứng phó với ông Kim, người anh em ở phía Bắc, và, vừa bước vào hội đàm với tân thủ tướng Abe của Nhật. Hai ông tự bảo nhau: “Mình thôi cho nó gạo, để nó đói nhăn răng ra, xem còn hạt với chả nhân nữa hay không !”)

IV. hai tin tham khảo
– một, từ chị tôi, trong sinh nhật bé mới qua: hiện Ấn Độ là nơi được ưa nhất cho dịch vụ Sinh Mướn
– hai, trích ngang từ bảng giá niêm yết của Khoa Hiếm muộn Bệnh viên Từ Dũ:
Thụ tinh ống nghiệm thường, 8 triệu
Tiêm tinh trùng vào trứng, 10 triệu rưỡi
Xin trứng, 9 triệu và 11 triệu 5 trăm, 2 loại
Trữ lạnh phôi, từ triệu rưỡi đến 3 triệu, tùy số phôi
Phẫu thuật lấy tinh trùng, 3 triệu
(việt-nam-đồng, thời điểm tháng 9 linh sáu)
V. tin giờ chót
cảnh sát Nhật mới bắt U 50
thít cổ con 19 đang nồng trong chăn một sáng xuân hoa đào mãn khai ngoài cửa sổ
nhiều
năm
trước
thầm
thì
thầm
thì
lần
lượt
lần
lượt
tự
thịt
3 anh chị của cô gái 19
nhẻm
trong những hôp các-tông, mà mỗi lần chuyển nhà cũng chuyển đi theo
(những cái hộp dùng đóng táo hay cam vẫn thấy hàng núi trên cửa khẩu Bằng Tường)
mở ra
là bạch cốt trên dưới một mét
và băng phiến tẩy mùi
thịt xong
u gọi tắc-xi
ra quán
uống liền ba vại bia tươi
lặng
lẽ
khóc
Một người chăn bò lặng lẽ, mắt chớp chớp, như bảo: “Chưa biết tên lửa đối không của Mĩ ở biển Nhật Bản có cản kịp không”
Tokyo, trùng thập, 2006

"
http://damau.org/archives/13267


2. Năm 2016, tin của báo chí tiếng Việt


06:38 ngày 26 tháng 06 năm 2016


TP - Mấy năm gần đây, ngày càng có nhiều bà bầu Trung Quốc tìm cách sang Mỹ lâm bồn để con họ sau khi sinh ra được mang quốc tịch Mỹ. Thế nhưng, báo chí Mỹ lại phát hiện một hiện tượng mới đang trở thành trào lưu: Đó là các cặp vợ chồng Trung Quốc sang Mỹ hoặc Nhật để mượn bụng sinh con.
Ngày càng có nhiều khách hàng Trung Quốc sang Nhật mượn bụng sinh con.Ngày càng có nhiều khách hàng Trung Quốc sang Nhật mượn bụng sinh con.
Ưu thế quốc tịch Mỹ
Hãng truyền hình CNN từng làm phóng sự về vấn đề này, qua phỏng vấn nhiều công ty Mỹ kinh doanh việc cho thuê bụng để sinh con, phát hiện ra ngày càng có nhiều cặp vợ chồng Trung Quốc tìm đến dịch vụ này, góp phần hình thành một ngành nghề làm ăn phát đạt ở Mỹ.
Theo báo giá của công ty đẻ thuê ở Mỹ, dịch vụ thuê bụng để đẻ thông thường phải trả từ 130 đến 150 ngàn USD. Một công ty làm dịch vụ đẻ thuê có tên là “Extraordinary Conceptions” cho biết đã đón tiếp mấy trăm cặp vợ chồng đến từ Trung Quốc, mỗi tháng tư vấn hàng chục trường hợp. Khách hàng đều là thân nhân của những đại gia giàu có trong giới kinh doanh hoặc quan chức. Mục đích việc mượn bụng sinh con này không có gì khác ngoài việc chuẩn bị cho việc cả gia đình rời Trung Quốc sang Mỹ định cư.
Dễ dàng chuyển tài sản sang Nhật
Tuy nhiên, gần đây đã xuất hiện trào lưu mới là “mượn bụng mẹ Nhật Bản sinh con Trung Quốc”. Theo báo Nhật “Mainichi Shimbun” (Tin tức hàng ngày) số ra ngày 18/6/2016, do chiến dịch “đả Hổ, đập Ruồi” diễn ra ngày càng quyết liệt và mạnh mẽ nên các quan tham và những thương nhân từng hối lộ quan chức để được kinh doanh thuận lợi rất khiếp đảm, ngày đêm nghĩ cách di chuyển tài sản trước để tính đường chuồn sau này. 
Tại phố Kabukicho ở Tokyo có hẳn một “Trung tâm đẻ thuê” hoạt động bí mật chuyên phục vụ thân nhân các quan chức Trung Quốc tới tìm người mang thai hộ, nói nôm na là “cho mượn bụng sinh con”, sau đó sẽ chuyển tài sản sang cho đứa bé sinh ra ở Nhật.
Sau hơn 1 năm kiên trì bám trụ, móc nối, cuối cùng phóng viên “Mainichi Shimbun” đã tiếp xúc được 2 khách hàng Trung Quốc, một phụ nữ ngoài 30 tuổi và một người đàn ông 40 tuổi.
Người phụ nữ này sinh sống ở Bắc Kinh, chồng cô là một cán bộ quản lý của một công ty thương mại. Chú ruột của chồng là một quan chức giữ chức vụ cao ở trung ương. Ông chú này nói, nếu trong gia đình có đứa bé có quốc tịch Nhật Bản, nếu không may xảy ra điều gì thì cả nhà dễ dàng sang đó tỵ nạn, do đó đã yêu cầu vợ chồng cô sang Nhật tìm người mang thai đẻ hộ.
 “Trung tâm mang thai hộ” sẽ giúp khách hàng Trung Quốc tìm một phụ nữ người Hoa có chồng là người Nhật để mang thai đẻ hộ, bởi chỉ cần bố hoặc mẹ có quốc tịch Nhật thì đứa trẻ sau khi sinh cũng sẽ được mang quốc tịch Nhật. Sau đó, tài sản sẽ được chuyển từ Trung Quốc sang Nhật và dễ dàng dùng số tiền đó để mua nhà cửa, mở công ty kinh doanh ở 
nước này.

Tháng 5/2013, cô này đã được giới thiệu gặp mặt một phụ nữ Nhật gốc Hoa nhận lời cho “mượn bụng”; tháng 4/2014 cô và chồng đã có được cậu con trai mang quốc tịch Nhật như mơ ước của cả gia tộc.
Nhà giàu Trung Quốc sang Nhật mượn bụng sinh con - ảnh 1
Phố Kabukicho, Tokyo nơi đặt đại bản doanh trung tâm mượn bụng sinh con.

Trường hợp thứ hai là người đàn ông 40 tuổi ở khu Tân Kiều, Bắc Kinh. Người này kể với phóng viên: Ngày 9/6/2013, anh ta nhận được điện thoại của ông chú là một quan chức cấp cao giữ vị trí trọng yếu ở trung ương. Ông này nói: “Có vẻ ông Tập Cận Bình sẽ tiến hành chống tham nhũng triệt để nên nhà mình phải chuyển tài sản đến nơi an toàn hơn. 

Nghe người bạn nói nếu có đứa con do người mẹ Nhật đẻ hộ thì sẽ rất bảo đảm. Cháu hãy lo liệu vụ này đi”. Sau đó anh ta và vợ đến khu phố Kabukicho để móc nối và thực hiện việc đưa trứng đã thụ tinh vào tử cung một phụ nữ Trung Quốc sống ở Nhật. 
Tháng 8/2014, anh ta có được cậu con trai mang quốc tịch Nhật, sau đó gửi vào nhà trẻ nuôi dưỡng. Năm ngoái, anh ta xin được visa sang Nhật làm việc, hiện sống ở Nhật, mỗi tháng được gặp mặt con trai 2 lần. 
Phóng viên “Mainichi Shimbun” cho biết, đứa bé này đã có hơn 2 tỷ Yên (tức 440 tỷ VND) trong tài khoản cá nhân, đấy chỉ là một phần trong tài sản của gia tộc được phân tán khắp nơi.
Một người Tokyo làm nghề môi giới dịch vụ này cho phóng viên xem 2 cuốn sổ ghi chép cho thấy 4 năm qua riêng anh ta đã môi giới cho 86 đứa trẻ Trung Quốc có được quốc tịch Nhật nhờ phương phap “mượn bụng sinh con”. 
Các khách hàng Trung Quốc có đủ loại: quan chức, chủ công ty, giáo sư đại học… Hiện nay, phí dịch vụ cho mỗi ca “mượn bụng sinh con” lên tới 15 triệu Yên (3,3 tỷ VND) , tuy vậy ông này nói số người đăng ký vẫn tiếp tục gia tăng.
Tờ “Mainichi Shimbun” dự đoán năm 2017 tới đây sẽ diễn ra Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 19, một sự biến động lớn về nhân sự các cấp tất diễn ra, số khách hàng Trung Quốc sang Nhật “mượn bụng sinh con” sẽ tăng lên rất nhiều.
Theo báo chí Trung Quốc
http://www.tienphong.vn/the-gioi/nha-giau-trung-quoc-sang-nhat-muon-bung-sinh-con-1020078.tpo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.