Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

17/06/2016

Giang Trạch Dân vừa bị bắt tại nhà riêng ?


Tin của một số nơi.

Mà đầu tiên, trong mảng báo tiếng Việt, là tờ Xăng dầu. Tờ Xăng dầu đã hơn một lần đưa tin bậy.


---

3.
10:40 | 18/06/2016


Hôm qua, nhiều trang tin tức quốc tế đưa tin cựu Chủ tịch Đảng CS Trung Quốc Giang Trạch Dân bị bắt tại nhà riêng. Tuy nhiên theo nguồn tin riêng của PetroTimes từ Bắc Kinh, tính đến sáng nay (18/6), ông Giang Trạch Dân vẫn chưa bị bắt.



petrotimes xac minh thong tin giang trach dan bi bat tai nha rieng
Lần cuối cùng ông Giang Trạch Dân (giữa) xuất hiện cùng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại duyệt binh kỷ niệm 70 năm kháng chiến chống Nhật của Trung Quốc trên Quảng trường Thiên An Môn năm 2015.

Ngày 16/6, trang The Epoch Times (Mỹ) dẫn nguồn tin của báo này tại Trung Quốc cho biết, 4 giờ sáng ngày 10/6/2016, Giang Trạch Dân đã bị bắt đưa ra khỏi nhà riêng và được giao cho Cảnh sát vũ trang Nhân dân theo lệnh của một chỉ huy biệt đội.
Biệt đội cảnh sát vũ trang thực hiện vụ bắt giữ trên do Chánh Văn phòng Bộ Công an chỉ huy. Sau đó họ đưa Giang Trạch Dân đến căn cứ quân đội thuộc quân đội vùng Bắc Kinh và giao cho một Thiếu tướng và một Đại tá thuộc Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Hoa (PLA).
The Epoch Times cho biết thêm, lệnh bắt Giang Trạch Dân được phê chuẩn trực tiếp từ Cục Chỉ huy Trung ương – cơ quan cao nhất trong Quân đội. Nhiệm vụ này được thực hiện cực kỳ bí mật.
Tuy nhiên, nguồn tin riêng của PetroTimes từ Bắc Kinh, Trung Quốc hôm nay xác minh rằng ông Giang Trạch Dân vẫn chưa bị bắt như The Epoch Times đã đưa tin.
Tuy nhiên, với những gì mà chính quyền Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bày binh bố trận trong suốt thời gian qua có thể thấy tương lai của ông Giang Trạch Dân rất mờ mịt.
Từ khi ông Tập Cận Bình lên nắm quyền cho đến nay, hàng loạt tay chân của Giang Trạch Dân trong chính trường cũng như quân đội đều đã bị “chặt”, có thể kể đến như Bạc Hy Lai, Chu Vĩnh Khang, Từ Tài Hậu….
Con trai của ông Giang Trạch Dân là Giang Miên Hằng cũng đang bị giam lỏng ở Thượng Hải.

Bản thân ông Giang Trạch Dân cũng vắng trong 3 sự kiện trọng đại gần đây nhất của chính quyền Trung Quốc.

http://petrotimes.vn/petrotimes-xac-minh-thong-tin-giang-trach-dan-bi-bat-tai-nha-rieng-437826.html




2.


Fri, 17 Jun 2016 20:17:04 +0700


Giang Trạch Dân đã bị bắt tại nhà riêng



Giang Trạch Dân, cựu lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc vừa bị đưa đi khỏi nhà riêng và giam giữ tại một trại quân đội ở Bắc Kinh, một nguồn tin đáng tin cậy cho biết.

Tap Can Binh, Giang Trạch Dân,
Giang Trạch Dân, cựu lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc, người từng phạm tội ác diệt chủng khi ra lệnh đàn áp và thu hoạch nội tạng các học viên Phát Luân Công từ năm 1999 đên nay. Ông Giang đã bị khởi kiện khắp nơi trên thế giới trong đó có cả Trung Quốc và các tội danh đàn áp tín ngưỡng, tra tấn và diệt chủng
Thông tin này đã được một người giấu tên chia sẻ với chuyên mục “Theo dòng sự kiện của tờ Epoch Times phiên bản tiếng Trung”. Hiện trang báo đang xác minh lại thông tin.
Theo đó: “4h sáng 10/6, Giang Trạch Dân đã bị bắt tại nhà riêng và được một đội cảnh sát vũ trang đưa đi. Lệnh bắt này do một chỉ huy cấp cao trong ngành an ninh đưa ra và giao cho một cán bộ về hưu trực tiếp thực hiện“, tên người đưa tin được giữ bí mật vì lý do an toàn.
Lực lượng cảnh sát, với sự chỉ huy của tham mưu trưởng ngành an ninh, đã đưa Giang Trạch Dân đến một khu phức hợp quân đội tai Bắc Kinh và bàn giao người cho trung tướng cùng một đại tá quân đội.
Trong suốt quá trình bắt giữ Giang Trạch Dân, người ta còn thấy sự xuất hiện một cá nhân mặc thường phục, có thể là nhân viên an ninh thuộc bộ phận khác.
Nguồn tin cho biết lệnh bắt Giang được đưa ra trực tiếp từ Quân ủy Trung ương, lực lượng vũ trang lớn nhất của chính quyền và được thực thi một cách tuyệt mật.
Trang Epoch Times đang xác định thông tin trên, chỗ Giang Trạch Dân bị giam giữ hiện vẫn chưa được rõ, cũng chưa có báo cáo chính thức nào về vấn đề này.
Hai người con của Giang Trạch Dân cũng đang bị quản thúc chặt chẽ
Trịnh Ân Sủng, một luật sư nhân quyền nổi tiếng ở Thượng Hải hiện đang bị quản thúc tại gia sau những va chạm với các quan chức liên hệ mật thiết với phe cánh họ Giang, vào tháng 3 đã tiết lộ với Epoch Times: “Giang Trạch Dân và con trai của ông đã bị giới hạn nhiều hoạt động“.
Ông Trịnh khẳng định nguồn tin của mình cực kỳ đáng tin cậy. Thực tế việc ông Giang và người thân không còn đến những nơi thư giãn quen thuộc của họ đã chứng minh cho nguồn tin này.
Trao đổi với Đài Phát thanh Hy Vọng vào ngày 14/6, ông Trịnh cho biết ông đã nhận được 1 lá thư mời họp mặt các bạn cùng lớp, trong đó có 1 lãnh đạo cấp cao trong chính phủ: “Họ nói với tôi anh phải đến, bởi vì chúng ta sẽ ăn mừng sự kiện Giang Trạch Dân sắp sửa kết thúc”.
Ông Trịnh cho biết các nhân viên cảnh sát phụ trách việc giám sát, đã bắt đầu công khai nó về việc giam lỏng của ông Giang và các con trai của ông.
Một nguồn tin thân cận từ Ủy ban Thanh tra Kỷ luật Đảng Thượng Hải nói với Epoch Times hồi đầu tháng này rằng Giang Miên Hằng, con trai lớn của Giang Trạch Dân hiện đang bị quản thúc tại một cơ sở bí mật bên ngoài Thượng Hải.
Giang Trạch Dân được biết đến là thủ phạm của cuộc bức hại Pháp Luân Công, một môn tu luyện tinh thần truyền thống của Trung Quốc. Các nhà nghiên cứu cho rằng đã có hàng trăm ngàn đến hàng triệu học viên Pháp Luân Công đã bị chết do tra tấn và mổ cắp nội tạng trong cuộc đàn áp do Giang khởi xướng.
Nếu tin bắt giữ này có thật, thì đây sẽ là đỉnh điểm cho cuộc tranh đấu quyền lực lớn nhất giữa Giang Trạch Dân và Tập Cận Bình, từ khi ông Tập lên nắm quyền.

http://kbchn.com/giang-trach-dan-da-bi-bat-tai-nha-rieng-25584.html





1.



Giang Trạch Dân vừa bị bắt tại nhà riêng?

The Epoch Times vừa dẫn một nguồn tin từ Trung Quốc cho biết, nguyên Tổng bí thư ĐCSTQ Giang Trạch Dân đã bị đưa ra khỏi nhà và hiện đang bị quân đội giam giữ tại Bắc Kinh. Hiện nguồn tin này đang được kiểm chứng.

giang trach dan vua bi bat tai nha rieng
Một hình ảnh được cho là cảnh bắt Giang Trạch Dân
Theo The Epoch Times, vào 4 giờ sáng ngày 10/6/2016, Giang Trạch Dân đã bị bắt đưa ra khỏi nhà riêng và được giao cho Cảnh sát vũ trang Nhân dân theo lệnh của một chỉ huy biệt đội. Nhiệm vụ này được giao cho các quan chức cao cấp về hưu, nguồn tin cho biết.
Biệt đội cảnh sát vũ trang thực hiện vụ bắt giữ trên do Chánh Văn phòng Bộ Công an chỉ huy. Sau đó họ đưa Giang Trạch Dân đến căn cứ quân đội thuộc quân đội vùng Bắc Kinh và giao cho một Thiếu tướng và một Đại tá thuộc Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Hoa (PLA). Nguồn tin mô tả, có một người mặc thường phục xuất hiện vào thời điểm bắt Giang, có thể là đặc vụ.
Nguồn tin cho biết thêm, lệnh bắt Giang Trạch Dân được phê chuẩn trực tiếp từ Cục Chỉ huy Trung ương – cơ quan cao nhất trong Quân đội. Nhiệm vụ này được thực hiện cực kỳ bí mật.
The Epoch Times cho biết tờ báo này hiện đang tiếp tục tìm hiểu và xác minh tính xác thực của nguồn tin trên.
Nếu thông tin trên là chính xác thì cũng không có gì ngạc nhiên vì từ gần hai năm qua, chính quyền Bắc Kinh đã chuẩn bị mọi thứ, từ dọn đường dư luận, sửa đổi luật... để quyết bắt Đại Lão Hổ-Giang Trạch Dân.
Mới đây nhất, hôm 25/5/2016, hai cận thần của các tướng quân đội về hưu đầy quyền lực ở Trung Quốc, tay chân thân tín của Giang Trạch Dân, đã bị bắt.
Hồi đầu tháng 6, báo chí Hồng Kông tiết lộ con trai cả của Giang Trạch Dân là Giang Miên Hằng bị giam lỏng tại một địa điểm không được tiết lộ ngoài Thượng Hải.
Việc bắt Giang Trạch Dân là đỉnh điểm của cuộc chiến quyền lực giữa lãnh đạo hiện giờ Tập Cận Bình và Giang Trạch Dân, kéo dài từ khi ông Tập lên nắm quyền.
Giang Trạch Dân sinh năm 1926, là "hạt nhân của thế hệ lãnh đạo thứ 3" của Đảng Cộng sản Trung Quốc, ông giữ chức Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc từ năm 1989 tới năm 2002, Chủ tịch nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa từ năm 1993 tới năm 2003, và là Chủ tịch Quân ủy Trung ương từ năm 1989 tới năm 2004.
Giang Trạch Dân lên nắm quyền lãnh đạo sau sự kiện những cuộc phản kháng trên Quảng trường Thiên An Môn năm 1989, thay thế Triệu Tử Dương, người bị thanh trừng vì quá khoan dung với những người phản kháng, với chức vụ Tổng bí thư. Với ảnh hưởng ngày càng suy giảm của Đặng Tiểu Bình vì tuổi tác, Giang Trạch Dân đã thực sự trở thành "lãnh đạo tối cao" trong thập niên 1990. Dưới sự lãnh đạo của ông, Trung Quốc đã trải qua một giai đoạn phát triển bền vững với các cải cách, thu hồi một cách hoà bình Hồng Kông từ Anh và Ma Cao từ Bồ Đào Nha, và cải thiện các quan hệ với thế giới bên ngoài.
Được biết đến là một trong những khuôn mặt chính trị lôi cuốn của Trung Quốc, Giang Trạch Dân bị chỉ trích vì quá cẩn thận với hình ảnh đời sống cá nhân, và quá nhún nhường trước Nga và Mỹ. Những lời chỉ trích cũng tập trung vào sự bất lực của Giang Trạch Dân trong việc duy trì kiểm soát trên nhiều vấn đề và sự bất công xã hội trong nhiệm kỳ của ông. Các thành viên Đảng Cộng sản theo đường lối cứng rắn Trung Quốc buộc tội Giang Trạch Dân là một lãnh đạo quá thiên cải cách, người đã hợp pháp hoá hoàn toàn cho chủ nghĩa tư bản.
Năm 2002, Giang Trạch Dân rời khỏi Ban Thường trực Bộ chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc nhường đường cho một "thế hệ lãnh đạo thứ tư" đứng đầu là Hồ Cẩm Đào, đánh dấu sự khởi đầu quá trình chuyển tiếp quyền lực kéo dài trong vài năm. Hồ Cẩm Đào lên nắm chức vụ lãnh đạo Đảng, trở thành Tổng bí thư Đảng Cộng sản. Sáu trong số chín thành viên mới Ban Thường trực ở thời điểm ấy được coi là một phần trong cái gọi là "Nhóm Thượng Hải" của Giang, đáng chú ý nhất là vị Phó Chủ tịch Tăng Khánh Hồng và Phó Thủ tướng Hoàng Cúc.
Dù vậy Giang Trạch Dân vẫn giữ chức chủ tịch cơ quan đầy quyền lực là Quân uỷ Trung ương, đa số các thành viên cơ quan này là các sĩ quan quân đội chuyên nghiệp.
Ngày 19/9/2004, sau một cuộc gặp bốn ngày với 198 thành viên Ban chấp hành Trung ương, Giang Trạch Dân đã từ chức Chủ tịch Quân uỷ Trung ương, vị trí cuối cùng trong Đảng của ông.

H.Phan
Nguồn:

The Epoch Times




giang trach dan vua bi bat tai nha rieng
Tập Cận Bình sắp “chĩa súng vào đầu” Giang Trạch Dân
Dường như mọi công tác chuẩn bị cho việc bắt giữ Giang Trạch Dân đã được chính quyền Bắc Kinh ...
giang trach dan vua bi bat tai nha rieng
TQ thắt chặt vòng vây quanh Giang Trạch Dân
Gần hai năm qua, trong hoạt động tư pháp, chính quyền Trung Quốc đã đưa ra nhiều quy định mới ...
giang trach dan vua bi bat tai nha rieng
Hé lộ gia sản tham ô khổng lồ của gia tộc Giang Trạch Dân
Thời gian gần đây, lãnh đạo đương nhiệm Trung Quốc Tập Cận Bình đang tập trung toàn lực để thanh ...

giang trach dan vua bi bat tai nha rieng
Giang Trạch Dân sắp bị bắt?
Trả lời phỏng vấn The Initium, một trang web tin tức mới, có trụ sở tại Hồng Kông, ông Hứa ...





2 nhận xét:

  1. Đây chỉ là Fake trên The Epoch Tomes tiếng Việt năm ngoái. Năm nay Epoch Times xào lại có thêm tí Video "trắng đen" lờ mờ vào thời đại technicolor này, thế mà trang xăng dầu cũng như Anhbasam tin sái cổ và tán phát tiếp! :-)))
    Xăng dầu đã rút xuống rồi. Bác Giao kiểm chứng lại nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình đã ghi chú ngay từ đầu mà !

      Cần lưu ở đây, để thấy Xăng Dầu là một tờ rất "lau tau", hệt như nguồn là Đại Kỉ Nguyên.

      Xóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.