Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

06/05/2016

Lẽ nào Nguyễn Văn Tuấn cũng là trùm đạo văn ?

Blog Nguyễn Văn Tuấn đã bị đóng gì đó, mà như bạn Phước Béo so sánh thì tựa như blog của bác Thợ Cạo cũng không cánh mà bay mất mấy tháng nay. Tôi đã viết riêng một entry để thắc mắc về việc blog NVT đóng, ở đây (post ngày 22/4/2016).

Bình luận cho entry ấy, có mấy bạn. Một bạn trong đó (Nguyễn Anh Đức) đưa đường link để nói về nguyên nhân.

Tôi chưa có dịp xem đường link ấy.

Thì hôm nay, qua e-mail trên blog, một vị khác chỉ dẫn loạt bài trên blog của bạn Thanh Tùng - một bạn vốn là chủ của blog Đôi Mắt trước đây.

Theo loạt bài của Thanh Tùng thì bác Nguyễn Văn Tuấn cũng là trùm đạo văn.

Lẽ nào lại như vậy ? Thật không ? Bác Nguyễn Văn Tuấn vốn nổi tiếng là người bàn luận về đạo văn trong học thuật Việt Nam, lẽ nào bây giờ lại chính là một trùm đạo văn ?

Để rộng dư luận, đầu tiên tôi lấy nguyên các bài bên blog của bạn Thanh Tùng về đây.

6 nhận xét:

  1. Cám ơn Giao về thông tin.
    Tôi gần đây có đọc một bài về các vị quan Trung Quốc nói mạnh nhất về chống tham nhũng lại bị kết tội tham nhũng ( Đa phần các vị là bí thư, Chủ tịch thành phố hoặc tỉnh). Trường hợp GS Tuấn "đạo văn" nhưng hùng hồn lên án đạo văn phải chăng cùng một nguyên nhân? Tôi đã đọc cả ba bài và thật ngạc nhiên về ông Tuấn. Ông ấy "biến" cũng là dễ hiểu!

    Trả lờiXóa
  2. Tôi nghĩ chỉ với bấy nhiêu thông tin và người ta đã kết tội đạo văn đối với một nhà KH đã xác lập được danh tiếng vững chắc thì có lẽ không công bằng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi không nghĩ là GS Tuấn có danh tiếng vững chắc như bạn tin. Bởi danh xưng của ông ấy cũng khá mập mờ. Trước những dẫn chứng khó có thể bác bỏ, ông Tuấn rút lui là khôn ngoan ( sau chuyện dại dột cổ động cho ông Lê Vinh Danh và Đại học T Đ T).

      Xóa
    2. Ghi chú của Giao Blog (13/5/2016): Không rõ hệ thống blog có trục trặc gì đó, nhưng hôm qua (12/5), thấy có comment của bạn NKN hiện trong hòm thư (nhận tự động của hệ thống mail), nhưng lại không thấy hiện ở đây.

      Bởi vậy, tôi đưa comment của bạn NKN xuất hiện ở đây. Nguyên văn như ở dưới.

      ---

      "
      NKN
      Ðến 12 tháng 5 lúc 1:16 PM
      NKN đã để lại một nhận xét mới về bài đăng của bạn "Lẽ nào Nguyễn Văn Tuấn cũng là trùm đạo văn ?":

      Nếu bạn và các bạn khác vẫn còn nghi ngờ về danh tiếng KH của gs NVT thì có thể xem thêm thông tin này
      http://bietthem.com/khoa-hoc/Danh-sach-hoc-gia-goc-Viet-duoc-trich-dan-hang-dau-den-nam-2016.html

      Gs NVT cũng đã được nhà nước công nhận và vinh danh bằng giải thưởng "Vinh danh nước Việt" từ rất lậu rồi, thưa bạn VN
      http://www.nhandan.com.vn/chinhtri/item/6250602-.html
      "

      Xóa
  3. Cần gì cái tội đạo văn,chỉ riêng cái tội chống phá đất nước cũng đáng phỉ nhổ rồi.
    Đây là sự thật.

    Trả lờiXóa
  4. Nếu mà nói chống phá, không ai chống phá cho bằng 4 triệu con người kia được đâu bác à. Tôi nghĩ gs NVT đóng góp được rất nhiều cho đất nước, tất nhiên là theo cách của anh ấy.

    Trả lờiXóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.