Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

03/02/2016

Đút lót là gì (định nghĩa của học sinh)

Ngồi nghe nhóm các học sinh lớp lớn chuyện phiếm với nhau, cũng có cái thú.

Một đoạn hội thoại nghe được đại khái như sau:

- Gần đây, thấy chỗ nào cũng nói đến "hối lộ", "đút lót", "tham nhũng". Nghĩa của các từ ấy có giống nhau không ?

- Mình nghĩ là cùng nghĩa.

- Cùng nghĩa nhưng khác hướng hành động !

- Là sao ?

- Hối lộ đút lót là mình đi người ta. Tham nhũng là người ta nhận của mình.

Một đứa reo lên:

- Nhưng thật ra là cùng hướng đấy ! Mình nhận của người ta, rồi mình lại đi người ta, rồi người ta lại đi người ta, người ta lại nhận của người ta,...

Một đứa khác cũng reo lên:

- À, mình biết rồi. Đút lót có nghĩa là đút vào túi người ta bằng một cái lót. Phải lót thì mới đút được.

- Thế đút mà không lót thì không phải đút lót ?

- Đã đút thì phải lót chứ !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.