Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

10/02/2016

Nét mới đầu tiên trong công tác an ninh ở Hà Nội : Gửi xe miễn phí vào phủ Tây Hồ

Có thể xem là nét mới đầu tiên tính từ khi thành phố có tân chủ tịch (về tân chủ tịch đã đi ở entry trước, tại đâytại đây).

Vấn đề là mô hình này sẽ định hình ra sao, có duy trì được lâu hay không.


Tin lấy nguyên về từ VNN.

---

Gửi xe miễn phí vào phủ Tây Hồ

Cán bộ chiến sỹ Công an Quận Tây Hồ phối hợp cùng Đoàn thanh niên quận Tây Hồ tổ chức trông giữ xe miễn phí cho nhân dân đi lễ, tham quan tại phủ Tây Hồ.
Phủ Tây Hồ (Hà Nội) mỗi dịp Tết đến, xuân về lại là nơi du khách thập phương lui tới đi lễ, khấn cầu công danh, sự nghiệp. Đây cũng là điểm nóng về công tác bảo đảm an ninh trật tự, khi hiện tượng các bến bãi trông giữ xe thừa dịp mọc lên chặt chém du khách thập phương.
trông xe, miễn phí, phủ Tây Hồ
Điểm trông xe miễn phí tại phủ Tây Hồ.
Điều này có được nhờ vào mô hình trông xe miễn phí đầu tiên ở Hà Nội do Quận đoàn Tây Hồ phối hợp với Công an quận triển khai. Khác với mọi năm, dịp tết Bính Thân 2016, người dân lui tới phủ Tây Hồ không còn phải chịu cảnh “chặt chém” vé gửi xe cắt cổ. Thay vào đó người dân được trông xe “miễn phí” và hướng dẫn đi lại quy củ.
Đại úy Nguyễn Văn Thanh – Đội phó đội Tham mưu Công an Quận Tây Hồ, kiêm Bí thư Đoàn thanh niên Công an Quận cho biết: “Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường vụ Quận ủy, Quận đoàn Tây Hồ đã phối hợp với Đoàn thanh niên Công an quận tổ chức trông xe miễn phí cho người dân dịp Tết Bính Thân 2016 tại phủ Tây Hồ”.
Đoàn thanh niên Công an Quận đã huy động 30 cán bộ chiến sỹ công an quận cùng 20 cán bộ, đoàn viên phường sở tại (tổng số 50 người 1 ngày) tổ chức trông giữ xe miễn phí cho người dân tại phủ Tây Hồ. Thời gian kéo dài từ 29 Tết (âm lịch) tới hết tháng Giêng.
Theo Đại úy Thanh, dịp Tết Nguyên đán hằng năm, tại phủ Tây Hồ có lưu lượng xe máy và ô tô lui tới rất lớn. Tình trạng trông giữ xe tràn lan, chặt chém, ra vào thiếu quy củ xảy ra khiến người dân rất nhức nhối.
Dịp Tết Bính Thân 2016, cán bộ chiến sỹ công an Quận thực hiện phương án, bố trí lối vào, lối ra tại phủ rất hài hòa; lập bãi trông giữ xe miễn phí tránh tình trạng phát sinh những bãi trông giữ xe “chặt chém” người dân.
trông xe, miễn phí, phủ Tây Hồ
Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu thăm và kiểm tra mô hình trông xe miễn phí tại Phủ Tây Hồ . (Ảnh: CAND)
Chia sẻ với PV, anh Lê Công Sơn, một du khách tới phủ Tây Hồ dịp đầu năm cho biết: “Năm nay đi phủ Tây Hồ, thấy mô hình trông giữ xe miễn phí, tôi thấy văn minh và nhân văn hơn mọi năm. Năm nay thay vì để mức giá trông xe cắt cổ thì người dân được gửi xe miễn phí, người nào sẵn lòng có thể để tiền vào hòm từ thiện cho nạn nhân chất độc da cam. Đây là việc làm rất ý nghĩa mà các cán bộ chiến sỹ quận Tây Hồ cùng đoàn Thanh niên quận đã làm được”.
Anh Lê Việt Hùng (Hoàn Kiếm - Hà Nội) phấn khởi chia sẻ: “Mọi năm tôi phải gửi xe tại phủ với giá cao gấp 20, 30 lần giá niêm yết của nhà nước. Nhưng năm nay tới phủ được các cán bộ chiến sỹ trông xe miễn phí, hướng dẫn đường đi, lối lại quy củ, thuận tiện bản thân tôi thấy rất hài lòng”.
“Tôi rất phấn khởi khi cán bộ, chiến sỹ quận Tây Hồ đã làm được những việc làm vô cùng thiết thực cho người dân. Đồng thời việc chuẩn bị hòm từ thiện ủng hộ nạn nhân chất độc màu da cam là hành động rất nhân văn trong dịp đầu xuân năm mới” – Chị Mai Nguyên (Kim Mã – Hà Nội) chia sẻ.
Đại úy Nguyễn Văn Thanh cho biết, hòm quyên góp ủng hộ nạn nhân chất độc màu da cam và những hoàn cảnh khó khăn sẽ được quản lý trong suốt chiến dịch. Sau đó, Đoàn sẽ bàn giao quỹ cho Quận ủy để trao quà tới những nạn nhân trên địa bàn quận.
Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Tết Nguyên đán Bính Thân, Công an quận Tây Hồ triển khai 3 kế hoạch, 3 phương án, huy động tối đa lực lượng đảm bảo TTATGT tại điểm bắn pháo hoa và ANTT tại Phủ Tây Hồ.
Đặc biệt, trong đêm giao thừa, 100% CBCS Công an quận ứng trực, tuần tra, kiểm tra nhằm không để xảy ra hiện tượng đốt pháo, đảm bảo ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán.
Theo Xuân Tùng/ ĐSPL
http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/288903/gui-xe-mien-phi-vao-phu-tay-ho.html





Chen chúc lễ chùa Phủ Tây Hồ, đình Phúc Khánh


 - Biển người chen chúc lễ chùa những ngày đầu tiên của năm mới tại đền Ngọc Sơn, Văn Miếu, chùa Quán Sứ, đình Phúc Khánh, phủ Tây Hồ... 
Thời tiết đẹp trời, nắng ấm những ngày đầu xuân này ở Hà Nội dường như càng khiến cho biển người đi lễ chùa thêm đông như hội. 
Những điểm đến quen thuộc như đền Ngọc Sơn, Văn Miếu, chùa Quán Sứ, đình Phúc Khánh, phủ Tây Hồ... chật kín người đứng thắp hương làm lễ.
Người người, nhà nhà nô nức đến các đình chùa, đền, phủ để cầu một năm mới bình an, tài lộc cho gia đình và người thân.
Hình ảnh ghi lại tại các điểm đền, chùa, đình ở Hà Nội những ngày đầu năm:
đi lễ chùa, chùa Phúc Khánh,phủ Tây Hồ

đi lễ chùa, chùa Phúc Khánh,phủ Tây Hồ

đi lễ chùa, chùa Phúc Khánh,phủ Tây Hồ

đi lễ chùa, chùa Phúc Khánh,phủ Tây Hồ

đi lễ chùa, chùa Phúc Khánh,phủ Tây Hồ

đi lễ chùa, chùa Phúc Khánh,phủ Tây Hồ

đi lễ chùa, chùa Phúc Khánh,phủ Tây Hồ

đi lễ chùa, chùa Phúc Khánh,phủ Tây Hồ

đi lễ chùa, chùa Phúc Khánh,phủ Tây Hồ

đi lễ chùa, chùa Phúc Khánh,phủ Tây Hồ

đi lễ chùa, chùa Phúc Khánh,phủ Tây Hồ

đi lễ chùa, chùa Phúc Khánh,phủ Tây Hồ

Tin, ảnh: Kiều Ly
http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/288934/chen-chuc-le-chua-phu-tay-ho-dinh-phuc-khanh.html



HN cử trinh sát hình sự bảo vệ 29 đền, chùa lễ hội


Để bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống tội phạm trộm cắp tài sản tại các đền, chùa, lễ hội, 200 trinh sát hình sự đã được Công an TP Hà Nội tăng cường hỗ trợ Công an quận, huyện.
Những trinh sát hình sự này được tung đến 29 đền chùa, lễ hội đông người cần tăng cường lực lượng bảo vệ như Phủ Tây Hồ, chùa Hương, đền Ngọc Sơn và chùa Phúc Khánh - những địa điểm tâm linh đông người đến cầu phúc, xin tài lộc dịp năm mới.
Tùy vào quy mô, thời gian diễn ra lễ hội, lực lượng này hoạt động bí mật, cùng công an sở tại túc trực 24/24h.
Trinh sát hình sự, hà nội, đền chùa lễ hội, Phủ Tây Hồ, chùa Hương, đền Ngọc Sơn, chùa Phúc Khánh
Du khách thập phương trong ngày khai hội chùa Hương 2015. Ảnh: TTXVN
Riêng tại lễ hội Chùa Hương, có các cán bộ chiến sỹ thuộc nhiều đơn vị nghiệp vụ cắm chốt. Một trong những mục tiêu mà cảnh sát tập trung bảo vệ tại các đền chùa chính là những hòm công đức.
Song song việc tăng cường lực lượng hình sự tham gia đảm bảo tình hình an ninh trật tự, Công an Hà Nội chỉ đạo công an các quận, huyện khắc phục tình trạng trông giữ xe tràn lan, chặt chém gây bức xúc xã hội.
Cụ thể như tại Phủ Tây Hồ, Công an quận Tây Hồ đã huy động 30 cán bộ chiến sỹ công an quận cùng 20 cán bộ, đoàn viên phường sở tại tổ chức trông giữ xe miễn phí cho người dân. Thời gian kéo dài từ 29 Tết (âm lịch) tới hết tháng Giêng.
Công an TP Hà Nội cũng cho biết, liên quan đến bảo đảm an ninh trật tự tại các đền, chùa, lễ hội, ngày 10/2, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45 - Công an TP) đã tạm giữ 9 đối tượng “cò mồi” có hành vi chèo kéo du khách, gây mất an ninh trật tự dọc tuyến đường về chùa Hương.
Cơ quan công an đã tạm giữ 4 xe máy là phương tiện các đối tượng sử dụng hoạt động “cò mồi” và nhiều tấm thẻ ghi địa chỉ đò, nhà nghỉ, khách sạn, nhà trọ, nơi bán đồ lễ, nhà hàng ăn uống.
Theo TTXVN
http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/288993/hn-cu-trinh-sat-hinh-su-bao-ve-29-den-chua-le-hoi.html


Triển khai ngay 5 giải pháp đảm bảo trật tự, an toàn giao thông

Cập nhật lúc 11:22 11/02/2016

KTĐT - Sáng ngày 11/2 (mùng 4 Tết), Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội đã tổ chức Lễ ra quân đảm bảo trật tự, ATGT năm mới Bính Thân 2016.
Tham dự buổi lễ có Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung; Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng; Thiếu tướng Trần Sơn Hà- Tổng cục trưởng Tổng cục CSGT ...
Năm 2016 sẽ nhiều thách thức
Tại buổi lễ, Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng CSGT, Công an TP Hà Nội đã báo cáo nhanh kết quả giữ gìn trật tự, ATGT trên địa bàn Thủ đô trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và dịp Tết Bính Thân. Theo đó, Phòng CSGT đã chủ động nắm tình hình, xây dựng và triển khai có hiệu quả 9 thông báo, kế hoạch đảm bảo giao thông cho TP, ứng trực 100% quân số, phối hợp duy trì 15 tổ công tác 141/CAHN, tăng cường tuần tra kiểm soát, hướng dẫn giao thông và xử lý vi phạm.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức C ... ATGT trong năm mới Bính Thân
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu các lực lượng chức năng thực hiện đồng bộ, tích cực các giải pháp giữ gìn trật tự, ATGT trong năm mới Bính  Thân
Đánh giá kết quả công tác của lực lượng CSGT Thủ đô, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng cho biết, năm nay là một trong những năm tình hình giao thông Thủ đô có chuyển biến tích cực nhất, giảm sâu cả về số vụ tai nạn, thiệt hại về người và giảm thiểu tình trạng UTGT trong suốt thời gian diễn ra Đại đội Đảng lần thứ XII và dịp Tết Bính Thân.
Tuy nhiên, ông Hùng cũng nhận định, trong dịp tết này, tình trạng vi phạm luật giao thông có chiều hướng gia tăng, đặc biệt là ở các vùng nông thôn, ngoại thành, các lỗi thường thấy là: Vi phạm quy định về nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe máy…
CSGT phối hợp với Thanh tra Sở GTVT H ... gìn trật tự, ATGT trên đường phố
CSGT phối hợp với Thanh tra Sở GTVT Hà Nội giữ gìn trật tự, ATGT trên đường phố
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung chia sẻ: “Từ khi chuyển sang cương vị mới, tôi đã nhận được rất nhiều tin nhắn của người dân phản ánh tình trạng ùn tắc, mất trật tự, ATGT. Điều đó cho thấy tình hình giao thông của TP đang nóng lên từng ngày”. Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng nhận định, năm 2015 vừa qua là một trong những năm tình hình giao thông diễn biến phức tạp nhất, tuy nhiên năm 2016 dự báo áp lực giao thông sẽ còn gia tăng hơn nữa, nhiều thách thức hơn nữa, đòi hỏi các lực lượng chức năng, trong đó chủ lực là CSGT phải tăng cường một cách có hiệu quả công tác giữ gìn trật tự, ATGT.
Tập trung vào 5 giải pháp chính
Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu các lực lượng chức năng của Hà Nội tập trung vào 5 nhóm giải pháp chính.
Thứ nhất, lực lượng CSGT phải tăng cường tuần lưu, kiểm soát cơ động trên mọi tuyến đường, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp dừng đỗ phương tiện sai quy định gây cản trở, UTGT. Trong đó chú trọng vào các loại xe taxi, xe khách liên tỉnh, xử phạt nghiêm khắc để triệt xóa hiện tượng này.
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung kiểm ... ngã tư Tràng Tiền - Hàng Bài
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung kiểm tra công tác của chiến sỹ CSGT làm nhiệm vụ tại ngã tư Tràng Tiền - Hàng Bài
Thứ hai, để đối phó với áp lực trước mắt, TP sẽ tiếp tục huy động lực lượng Thanh tra Sở GTVT, CSCĐ, CSTT, các đoàn thể chính trị địa phương xuống đường, phối hợp với CSGT hướng dẫn, duy trì trật tự giao thông. Để công tác phối hợp có hiệu quả, CSGT phải đẩy nhanh hoạt động tập huấn kỹ thuật, kỹ năng cho các lực lượng nói trên.
Thứ ba, hiện tượng đi sai làn đường, lấn làn, vượt ẩu hiện đang là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến UTGT, mất ATGT, do đó công tác tuyên truyền ý thức cho người tham gia giao thông cần đi sâu vào khía cạnh này, hệ thống loa phát thanh của CSGT cũng cần mở rộng hơn nữa, tập trung vận động người tham gia giao thông đi đúng làn đường, phần đường, nối hàng trật tự, không chen lấn, trèo lên vỉa hè.
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùn ... SGT trong ngày 11.2
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng, Phó Giám đốc Công an TP Đào Thanh Hải kiểm tra công tác, động viên các chiến sỹ CSGT trong ngày 11.2
Thứ tư, trong dịp lễ hội xuân Bính Thân, để giảm thiểu ùn tắc, đảm bảo ATGT, các lực lượng chức năng cần có kế hoạch cụ thể, tập trung lực lượng điều tiết, phân làn từ xa, tuần lưu liên tục xử lý các vi phạm không để ảnh hưởng đến tình hình giao thông chung của TP.
Thứ năm, triển khai các tổ công tác 141/CAHN đến mọi khu vực nội - ngoại thành, bố trí thời gian linh hoạt để xử lý có hiệu quả vi phạm giao thông, đặc biệt là trong bộ phận giới trẻ, khu vực ngoại thành.
Cuối buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã dẫn đoàn kiểm tra thực tế công tác của CSGT tại một số chốt trực trọng yếu, đồng thời động viên tinh thần các chiến sỹ, đặc biệt là nữ chiến sỹ CSGT. “Phải quyết tâm làm tốt, có hiệu quả công tác đảm bảo trật tự, ATGT để đẩy lui ùn tắc, giảm thiểu TNGT trên địa bàn toàn TP” – Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.

 
Từ 8 - 10/2 CSGT, Công an TP Hà Nội đã xử lý 488 trường hợp vi phạm, phạt tiền 143 triệu đồng, tạm giữ 28 phương tiện, 156 GPLX. Từ 7 - 9/2, Hà Nội xảy ra 3 vụ TNGT làm 5 người chết, 4 người bị thương.
Ngọc Hải- Văn Trọng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.