Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

13/11/2015

Khác với bụi đường huyện Chương Mỹ, công an xã Đông Phương Yên có thể đối chất với các luật sư

Ghi địa danh huyện và xã để cho rõ sự quan sát.

Ở dưới là tin mới của Soha (theo Dân Việt)


---


CA xã bị nghi tham gia vụ đánh 2 luật sư sẵn sàng đối chất và... kiện?


Xuân Lực-Thắng Quang | 



Anh Nguyễn Văn Cửu - công an viên xã Đông Phương Yên (Chương Mỹ, Hà Nội), người bị cho là đã bỏ đi khi 2 luật sư bị hành hung - khẳng định không hề biết và cũng không tham gia vụ đánh 2 luật sư.




Bất ngờ vì bị chỉ mặt (?)
Như đã thông tin, qua điều tra ban đầu, Công an (CA) TP.Hà Nội đã xác định được 8 đối tượng tấn công 2 luật sư Trần Thu Nam và luật sư Lê Văn Luân (Đoàn Luật sư Hà Nội) sau khi 2 luật sư này về làm việc với bà Đỗ Thị Mai (tại thôn Đông Cựu, xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ - mẹ bị can Đỗ Đăng Dư bị bạn cùng buồng giam đánh chết tại trại tạm giam).
CA TP.Hà Nội cũng khẳng định, trước thời điểm 8 thanh niên chặn xe để đánh 2 luật sư, anh Nguyễn Văn Cửu (SN 1982) - CA viên xã Đông Phương Yên - có đi xe máy qua khu vực đó, nhưng không biết, không tham gia vào sự việc.
Tuy nhiên, hai luật sư khẳng định CA viên này có tham gia vào vụ việc.
Để rộng đường dư luận về vụ đánh 2 luật sư, chiều 12.11 tại trụ sở CA xã Đông Phương Yên, PV đã gặp CA viên này.

Ông Cửu khẳng định mình không tham gia vụ hành hung 2 luật sư.
Ông Cửu khẳng định mình không tham gia vụ hành hung 2 luật sư.
Anh Cửu kể lại: Hơn 14h ngày 3.11, anh từ nhà ở thôn Tân Phương đi xe máy lên trụ sở CA xã Đông Phương Yên để làm việc.
Khi đi qua đoạn đường gần nhà anh Sự bán vật liệu xây dựng (đoạn đường thuộc xóm Láng, thôn Lũng Vị, xã Đông Phương Yên) anh thấy 5-6 nam thanh niên đứng cạnh đống gạch ven đường.
“Lúc đó tôi tưởng khách người ta đứng mua gạch hay công nhân làm gạch nên không để ý” - anh Cửu nói.
Sau đó, anh Cửu đi thẳng lên trụ sở CA xã Đông Phương Yên ngồi trực cùng một CA viên khác tên là Nguyễn Văn Ba. Đến khoảng hơn 15h thì bà Đỗ Thị Mai tới trụ sở thông báo việc 2 luật sư tới gia đình bà bị đánh.
“Bà Mai tới thông báo nhưng không vào trụ sở. Bà Mai chỉ đứng ngoài nói, có 2 người khách nhà bà  bị đánh đang ngồi dưới kia.
Lúc đó, bà Mai cũng không nói rõ là 2 luật sư bị đánh. Nói xong bà Mai lên xe máy một thanh niên về luôn khi chúng tôi không kịp hỏi là ngồi ở đâu” - anh Cửu cho biết.
Theo anh Cửu, sau khi bà Mai trình báo, anh Cửu tiếp tục ở lại trụ sở CA xã Đông Phương Yên, không ra hiện trường xem vụ việc. Đến 17h cùng ngày, anh Cửu mới ra hiện trường để đón Trưởng CA xã là ông Trần Mạnh Hùng.
“Khoảng 17 giờ, chú Hùng gọi điện bảo tôi xuống hiện trường đón vì chú bị đau bụng. Tôi đến nơi vừa dựng xe chưa kịp nói câu gì thì ông luật sư chỉ mặt nói tôi là người vừa mở cửa ô tô cho người khác đánh.
Tôi sững sờ chưa kịp phản ứng, còn chú Hùng phải can ngăn, nói tôi là CA viên vừa xuống” - anh Cửu nhớ lại.
Sẵn sàng đối chất  và... kiện?
"Tôi không bao giờ chỉ đạo anh em đánh luật sư. Chúng tôi là CA xã, chúng tôi phải lo đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại địa phương.
Ai lại đi va chạm với mấy ông ở đâu”.
Ông Trần Mạnh Hùng - Trưởng CA xã Đông Phương Yên
Về các đối tượng được CA TP.Hà Nội xác định là tham gia đánh 2 luật sư, anh Cửu cho biết chỉ biết đối tượng Nguyễn Gia Tú (SN 1977, xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ, nhân viên Quỹ Tín dụng xã Đông Phương Yên) vì Tú ở cùng thôn với anh.
Thời điểm anh Cửu đi qua cửa hàng bán vật liệu xây dựng có nhìn thấy một số thanh niên đứng gần đống gạch, nhưng không có Tú.
Anh Cửu cho biết sẵn sàng đối chất với 2 luật sư bị hành hung để làm rõ cáo buộc anh tham gia vụ hành hung.
“Tôi sẵn sàng đối chất với các luật sư để làm rõ sự việc. Tôi cũng sẽ xem xét việc khởi kiện, đề nghị cơ quan điều tra làm rõ những người vu khống tôi đánh các luật sư.
Thông tin này ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín, danh dự của tôi. Cuộc sống gia đình bị ảnh hưởng nặng nề, vợ tôi bán hàng ở chợ bị nhiều người hỏi thăm, bàn tán” - anh Cửu nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.