Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

13/09/2015

Võ sư đuổi mưa trả lời chuyên gia tâm linh Vũ Thế Khanh

Võ sư vừa đưa ra trả lời. Tức là trả lời cho phản luận của ông Vũ Thế Khanh, ở đây.

Toàn bộ ở dưới là lấy về từ Fb của ông.

Bổ sung thêm một bài từ mạng võ thuật.

---

1. Trả lời ông Vũ Thế Khanh

"

Thân mến gửi ông Vũ Thế Khanh.

Trước tiên tôi cảm ơn ông vì đã có một câu phát biểu “ ấn tượng" về tôi! 

Tiếc rằng tôi không bao giờ "tắt điện" vì tôi là Võ sư khí công, Giáo sư phó chủ tịch học viện an ninh xã hội Liên Bang Nga. Viện sỹ viện hàn lâm chiêm tinh Mông Cổ, Viện sỹ Viện hàn lâm quốc tế Cộng Hoà Séc. 

Huy chương những con người của một ngàn năm nước Nga. Là 1 trong những người được vinh dự có tên trong bách khoa toàn thư của Liên Bang Nga. Huân chương y học cao nhất của liên bang Nga Nicolai PIROGOV , Huân Chương Vì Sự Nghiệp An Ninh Liên Bang Nga, Huân chương quân công đại tướng quân của Campuchia và được Quốc Vương Sihanuk viết thư cảm ơn. 

Tôi đã dạy võ, dạy y, dạy phong thuỷ cho hàng chục quốc gia trên thế giới. Tôi đã chữa bệnh cho nhiều tổng thống trên thế giới. Tôi cũng chữa bệnh cho các đồng chí lãnh đạo đảng, nhà nước Việt Nam từ năm 2005 đến nay. Tôi cũng đã chữa cho hàng trăm ngàn lượt bệnh nhân trên thế giới. Tôi đã truyền bá võ thuật cho bộ tư lệnh cảnh vệ k10 để phục vụ việc bảo vệ cho các đồng chí lãnh đạo đảng, nhà nước ta. 

Tôi không phải khoe ra với ông nhưng ít nhất đó là những gì tôi đã cống hiến cho quốc gia và nhân dân trên toàn thế giới được thế giới công nhận. Tôi đàng hoàng và tự hào về thành tích của tôi đạt được bằng chính sức lao động và sáng tạo của mình, sự danh giá ấy là bằng mồ hôi và nước mắt sự cống hiến của tôi cho nhân loại. Tôi không phải bỏ 1 xu nào để mua những cái bằng rởm mà nhiều người đã mua vì danh hão! 

Những lần tôi nhận bằng hay nhận huân chương đều có đại sứ quán Việt Nam tại Liên Bang Nga hoặc lãnh đạo bộ ngoại giao Việt Nam tới dự và đưa tin đầy đủ trên thời sự VTV1 của Việt Nam.

Tôi không bao giờ lừa dối trái tim mình và càng không cho phép lừa dối nhân dân của mình. Tôi tự hào là người Việt Nam và vì vậy mặc dù nhiều nước mời tôi nhập quốc tịch nhưng thưa ông đến giờ phút này tôi vẫn tự hào mang quốc tịch Việt Nam. 

Tôi ghét bọn tham nhũng làm suy thoái đất nước của tôi, tôi ghét bọn dốt nát bỏ đồng tiền bẩn chạy trọt mua danh mua quyền, tôi ghét bọn hão danh mua bằng mua cấp, tôi ghét bọn lừa dối dân tộc, tôi ghét kẻ khoe khoang ghê gớm mà não trống rỗng. Tôi ghét bọn tổ chức làm bằng giả, tôi ghét bọn vô thần không có đức tin, tôi ghét bất kỳ kẻ nào xâm phạm quyền lợi và danh dự của nhân dân Việt Nam, và tôi ghét kẻ nào vô văn hoá vô liêm sỉ! 

Tôi yêu sự chân thành cởi mở nhân hậu và lịch lãm. Tôi yêu những người có tâm, có tầm, có tài có lòng yêu tổ quốc Việt Nam. Và chắc chắn tôi yêu dân tộc Việt Nam vì vậy tôi sẽ bỏ hết danh dự và quyền lực cũng như mọi điều kiện cuộc sống của bản thân mình ở những nước phát triển để hôm nay tôi về đây về với tổ tiên của tôi, về với quê hương thân yêu của tôi để góp phần truyền bá kiến thức của mình, sức lao động của mình, và một lòng một dạ cùng với hơn 94 triệu đồng bào cả nước xây dựng và bảo vệ tổ quốc thân yêu này.

Đó là lý do tôi trở lại và đang làm tất cả vì tổ quốc này.

Tôi còn nhớ một người rất có tên tuổi của một tập đoàn lớn nhất Việt Nam nói với tôi năm 2010 khi tôi đưa công nghệ từ tính xử lý nước thải của Nga và Israel cho Hà Nội nhân dịp kỷ niệm đại lễ 1000 năm Thăng Long. 

Anh ấy nói: “ Huỳnh ơi! Em muốn yêu nước em phải làm đơn đấy„! Tôi không tin và cười, nhưng cuối cùng tôi đã chi phí họp hành, sắm sửa, và biểu diễn từ Thanh Hoá trở ra Hà Nội hết 200 ngàn đô la và kết quả là số 0! 

Tôi buồn lắm và trở lại Nga! Nhưng tôi nghĩ tại sao ta hèn vậy Tổ Quốc của mình còn nhiều người tốt lắm, nhân dân của mình có tội gì đâu mọi người đang cố gắng lắm và tôi đã quyết định bằng mọi giá tôi sẽ trở về dù có khó khăn nhưng tôi tin rằng tôi sẽ khẳng định mình bằng chính sức lao động sáng tạo để mang lại hạnh phúc và cùng đồng cam cộng khổ với dân tộc.

Thường những người có tài họ khái tính lắm, phải biết dùng họ và tôn trọng họ, họ có tư cách, họ có lòng tự trọng, họ có đầy đủ lòng kiên nhẫn và biết liêm sỉ. Họ sống ở đâu cũng được, một mái nhà đơn sơ, họ hạnh phúc vì phục vụ và được phục vụ nhân dân.

Có ai ở Việt Nam làm nhà nước mà dám nhận mỗi tháng 1 đô la không? Nhưng nếu tôi làm nhà nước tôi sẽ nhận mỗi tháng 1 đô la.

Ngoài giờ hành chính tôi chữa bệnh, dạy võ, dạy phong thuỷ cho dân chắc tôi sống thoải mái bằng chính sức lao động của mình đó là tôi hạnh phúc và đó là tôi đang sống tự do. 

Nhiều kẻ lợi dụng chức quyền mà tham nhũng, mua bán bằng giả, lừa đảo trí tuệ nói dối nhân dân tự ngẫm lại mà xấu hổ!

Tôi có thừa khả năng để giải thích cho ông về khoa học nhưng tôi nghĩ ông chưa phải là nhà khoa học vì ông mang tiếng là giám đốc UIA mà đi đố tôi làm tạnh mưa trong 1m2 thì đủ hiểu tầm nhìn khoa học của ông chắc phải đeo kính cận! Và người như vậy thì tôi không muốn giải thích và không đủ trình độ để nghe tôi giải thích!

Tôi cũng đọc rất nhiều báo nói lùm xùm về ông, mạng xã hội cũng có, thôi cuộc đời ai cũng có cái sai nhưng sai về đạo đức thì xấu hổ vô cùng ông ạ! Sai về khoa học thì do mình dốt, sai về thần học thì do mình chưa ngộ, sai về thiên văn học thì do mình trí kém không nhìn ra được tận xa trong vũ trụ! 

Vậy nên đến tôi, tôi cũng phải nói rằng khả năng hô phong hoán vũ là có nhưng đạt 70% là giỏi lắm rồi! Ông có thể mời bất kỳ giáo sư nào về võ thuật, y học, an ninh nói chuyện, tôi chuyên nghành về lĩnh vực đó thì tôi khẳng định 90% là tôi giỏi và không cần ông công nhận mà thế giới đã công nhận tôi đàng hoàng.

Còn về pháp ấn đuổi mưa tôi đã làm nhiều lần rất tốt, tôi đã thử nghiệm cả trong những lúc tôi đi chơi với bạn bè vì rằng văn ôn võ luyện nếu mình không làm nhiều lần thì không thể kiểm chứng. Nhưng tôi nói cho ông biết nếu giải thích cho ông về thần học thì bằng không vì qua báo chí tôi biết ông chẳng biết tí gì về lĩnh vực này nên giống như nước đổ đầu Vịt.

Đáng lẽ ra tôi không cần giải thích cho ông nhưng vì tôi tôn trọng cái danh giám đốc UIA và tôi cũng cần tôn trọng mọi người nên tôi giải thích cho ông về khoa học cái mà tôi nghe ngóng học được ở nước ngoài nhé:

Thưa ông khí quyển của trái đất có các tầng sau:
Tầng đối lưu, Tầng Bình Lưu, Tầng Trung Lưu, Tầng Điện Li, Tầng Ngoài hay có thể gọi Ngoại Quyển, Nhiệt Quyển, ngoài ra nó còn có các tầng Ozon, tầng Từ Quyển, Thượng Tầng khí quyển, Vành Đai Bức Xạ Van Allen.

Trong đó tầng đối lưu từ mặt đất lên đến 7-17 km nhiệt độ giảm dần từ tương đương 40 độ đến -50 độ vậy nên không khí trong tầng đối lưu chuyển động theo chiều thẳng đứng và nằm ngang, nó lưu chuyển rất mạnh làm cho nước thay đổi ở cả 3 trạng thái nóng, mát, lạnh. Nó gây ra hàng loạt quá trình thay đổi vật lý nên mới tạo ra những hiện tượng thời tiết như mưa nhỏ, mưa to, mưa đá, gió, bão, lốc, tuyết, sương mù v.v.. đều diễn ra ở tầng đối lưu.

Vậy nếu ông đố tôi làm tạnh mưa ở 1m2 thì khác gì đứa trẻ mới 3 tuổi nghe chuyện thần thoại mà há mồm ngơ ngác!

Thưa ông, ông có biết người Nga làm tạnh mưa bằng cách nào không?

Ông tưởng bay lên lộn nhào quệt cánh vào mây cho tan ra chắc? 

Hay bắn tên lửa tan mây? Bắn thế nào? Tôi chắc chắn 100% là ông không thể giải thích được cho tôi nghe. Vậy ông chịu khó nghe tôi trình bày nhé thưa ông tiến sỹ.

Nếu ta đưa một lượng cacbon dioxit vào các đám mây lập tức nó sẽ kích thích các ion âm và dương ngưng tụ lại và tạo ra mưa. Nên người ta đã sản xuất ra các tên lửa hay pháo xiết để gắn vào bệ phóng trên máy bay hay đầu tên lửa và phóng ra không trung, trong đó các yếu tố cơ bản là các nguyên liệu được chế tạo từ nam châm tạo ra các cực -+ hay - -, + + như ông biết ngược dấu thì tụ lại cùng dấu thì đẩy ra. Chính vì vậy mà các ion cùng dấu đã làm giãn các cơn mưa và làm cho bầu trời tươi sáng. 

Ở Việt Nam chưa làm được điều này!

Vậy thì tôi dùng khí công hay năng lượng, hay ý chí, hay ấn pháp, hay cúng v.v... Miễn là tôi làm cho giảm nhẹ cơn bão, lệch hướng cơn bão, hay giảm mưa, thậm chí tan mưa tuỳ thuộc vào lượng mây hay tốc độ đối lưu của khí quyển thì đã là người xưa nay hiếm và đáng lẽ ra ông phải trân trọng cho dù tôi có làm thành công hay không thì ít nhất cũng tuyên dương cho tôi một câu để tôi còn cố gắng mà học tập rèn luyện, còn tôi làm mà đạt được đỉnh cao thì đó là phúc lớn cho đất nước. Nếu không may mà tôi làm được ít hoặc có thể 30% không thành công thì ông cũng tặng cho tôi lời khen ngợi là dám nghĩ và dám làm. Đằng này ông té cho tôi một gáo nước rồi bảo ông Huỳnh vận công hay bùa chú cho nước không vào người thì quả là ông quá đáng lắm! 

Ông sẽ sung sướng khi tôi thất bại, và ông chỉ gật gù rồi nói cũng được khi tôi thành công thì thật uổng công Trời Phật ban cho tôi trí tuệ và sức mạnh cùng sự khổ luyện hơn 40 năm của tôi quá.

Việc làm trái với quy luật đã tổn phúc cho tôi lắm rồi lại còn tự mãn mà thách đố tôi “ tắt điện „ thì thật là kẻ hèn không muốn ai hơn mình.

Việc tôi tuyên bố ắt có lý do, và ít nhất tôi cũng tự tin về mình vì ông nhớ rằng tôi là "người kế thừa những kiến thức vĩ đại" theo cách gọi của bách khoa toàn thư Liên Bang Nga. 

Còn các cháu thanh niên thì tôi không chấp vì các cháu còn phải học 30 năm mới hết được những kiến thức mà tôi đang có. Nhưng ông lên tiếng tôi buộc phải trả lời công khai vì đó là danh dự của một người quân tử đàng hoàng. Khối kẻ là nhà khoa học mà vẫn quỳ lạy cúng bái xì xụp thì đó ông gọi là mê tín hay đức tin? 

Hãy trả lời lại và nên xin lỗi tôi công khai trước nhân dân nếu ông là người có chút liêm sỉ.

Cuối cùng tôi kính chúc ông mạnh khoẻ hạnh phúc an khang thịnh vượng.

Tôi mong tổ quốc ta là một nước có Minh Vương Thịnh Trị để Quốc Thái Dân An.


Hà Nội ngày 13-09-2015
Võ sư. Gs-Vs Lương Ngọc Huỳnh 

Kính thư

"
https://www.facebook.com/huynh.luongngoc/posts/484260081750166:0



2. Bài bổ sung

"



Từ cậu bé sinh non đến võ sư không địch thủ


Lương Ngọc Huỳnh là chưởng môn phái Lâm Sơn Động, VS.GS có tài đuổi mưa, một ‘dị nhân không huyết áp’, thần y có biệt tài chữa bệnh cho mọi người.


Tuy nhiên ngoài đời, nhiều người sẽ phải ngạc nhiên vì sự người giản dị và trẻ trung ở anh.
Không chỉ là bác sĩ – võ sư – giáo sư – viện sĩ, anh còn đảm nhiệm vai trò như chiếc cầu nối quan trọng trong mối quan hệ Việt – Nga cũng như trong mối hảo hữu với chính quyền nhiều quốc gia trên thế giới.
Sự sống kỳ diệu của cậu bé sinh non
Lương Ngọc Huỳnh sinh năm 1966 tại làng Dương Cốc, Quốc Oai, Hà Tây. Mẹ anh đã đẻ rơi anh khi bà đang cặm cụi công việc ở chuồng trâu.
Một bà hàng xóm đã nhanh chân chạy sang dùng cật nứa cắt rốn cho mẹ con anh. Người mẹ nhẩm tính khi sinh anh, bà mới mang thai được 7 tháng 20 ngày.
Tiếng tăm Lâm Sơn Động theo Lương Ngọc Huỳnh đi khắp thế giới
Tiếng tăm Lâm Sơn Động theo Lương Ngọc Huỳnh đi khắp thế giới
Có lẽ do sinh thiếu tháng, nên người anh lúc ra đời bé tẻo teo, chỉ nặng 1,7kg. Và thật không may, mới 3 ngày tuổi anh bị nhiễm trùng uốn ván.
Đến lúc được người nhà đưa đến bệnh viện thì các bác sĩ đều lắc đầu, trả về cho người nhà để lo hậu sự.
Ôm đứa nhỏ còn đỏ hỏn trong tay đi chôn, ai nấy đều thấy đau lòng. Cũng may, bà nội cậu bé, cụ Nguyễn Thị Tỵ vốn cũng là một võ sư y thuật cao minh, nghe tin buồn vội vã từ Hải Phòng trở về.
Thương đứa cháu bất hạnh, bà đòi bới mộ lên để nhìn mặt cháu 1 lần. Nhờ đó mà cậu bé chết lâm sàng có được cơ hội sống sót cuối cùng một cách kỳ diệu.
Sinh ra trong một gia đình có truyền thống về võ thuật và y học, đó là sự may mắn của Lương Ngọc Huỳnh. Bố mẹ anh sinh được 7 người con, 6 trai, 1 gái và anh là con thứ 5.
Bà nội của anh, người kế thừa những tinh hoa của dòng họ để lại, đã vận dụng tất cả kiến thức về khí công võ thuật lẫn y học cổ truyền để chữa bệnh cho đứa cháu nội kém may mắn.
2
VS Lương Ngọc Huỳnh và hòn than đang cháy trên tay
Ngày ấy, mặc dù được cứu sống nhưng cậu bé Huỳnh lại bị bại liệt, bà nội thường xuyên vào rừng Phú Mãn, cách nhà (ở xã Đồng Quang, huyện Quốc Oai, tỉnh Hà Tây cũ) 13km, để hái các lá cây thuốc Nam về sắc lấy nước cho anh uống.
Không ai biết những lá thuốc ấy tên gì. Chỉ biết cùng với việc uống thuốc lá rừng, hàng ngày bà miệt mài châm cứu, bấm huyệt cho đứa cháu nội.
Thần kỳ sao, năm lên 4 tuổi, cậu bé Huỳnh bắt đầu chập chững biết đi – những bước đi đầu tiên của cuộc đời.
Thương cháu nội ốm yếu, sau khi cậu bé Huỳnh đã biết đi, sang 5 tuổi bà nội liền truyền dạy võ công gia truyền, với mong muốn duy nhất: học võ người cháu sẽ có cơ thể khỏe mạnh.
Một buổi tập của môn sinh Lâm Sơn Động
Một buổi tập của môn sinh Lâm Sơn Động
Bài tập đầu tiên, bà nội dạy cậu bé Huỳnh là hàng ngày xách 2 viên gạch đã được cột vào dây thừng, mỗi ngày xách gạch đi mười vòng quanh sân nhà.
Năm 8 tuổi, Lương Ngọc Huỳnh chính thức làm lễ nhập môn võ gia truyền của dòng họ. Bà nội cũng bắt đầu dạy cho anh châm cứu.
Trước tiên là bắt anh học các huyệt đạo cơ bản. Hồi ấy, đi học cấp một trường làng, anh đã bị thầy giáo bắt để tay lên bàn đánh mấy roi vì tội… vẽ bẩn lên tay.
Thầy không biết đó là những huyệt đạo bà lấy bút khoanh tròn ghi tên lên đó để anh dễ nhớ. Càng lớn lên, anh được bà nội truyền sâu những bài thuốc Nam gia truyền.
Khi chàng ‘nghệ sĩ tí hon’ trở thành võ sư không có địch thủ
Lương Ngọc Huỳnh từ nhỏ cũng đã sớm bộc lộ năng khiếu âm nhạc. Bố anh là người đã dạy cho anh đánh đàn bầu.
4
Võ sư Lương Ngọc Huỳnh trổ tài kéo nhị
Còn nhớ, năm 1972, khi máy bay B52 của Mỹ ngày đêm đánh phá Hà Nội, anh và người bố đã đi biểu diễn ở trận địa để phục vụ cho tinh thần chiến đấu của các chiến sĩ bảo vệ Thủ đô, bất chấp tiếng bom rơi đạn lạc.
Vì những thành tích ấy, tháng 12 năm 1972 anh đã được biểu diễn báo cáo Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng và các lãnh đạo của Nhà nước tại Nhà hát Lớn Hà Nội và vinh dự được Chủ tịch nước tặng danh hiệu ‘Nghệ sĩ tí hon’.
”Đó chính là động lực thúc đẩy tôi cố gắng trong cuộc sống. Cũng từ đó, hàng ngày tôi đam mê tập luyện âm nhạc, bên cạnh tập luyện võ thuật và học những bí quyết về y học của dòng họ” – anh nói.
Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, anh làm đơn xung phong đi bộ đội và phục vụ trong quân đội 3 năm.
Cuối năm 1988, hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về quê hương, đó là lúc như anh nói, cuộc sống kinh tế gia đình hết sức khó khăn. Để mưu sinh, anh mở lớp dạy võ cho thanh, thiếu niên trong làng.
7 đời gần đây, dòng họ Lương của Huỳnh luôn có những người văn võ song toàn mà quanh vùng Đồng Quang, Quốc Oai – Hà Tây ai ai cũng biết tiếng.
Tinh hoa võ học được thế hệ trước truyền lại rất có hệ thống nên thế hệ sau không những được duy trì mà còn luôn tìm tòi, bổ sung những bí quyết mới để đạt tới đẳng cấp uyên thâm.
Chiến tranh loạn lạc, nhiều lúc tưởng chừng không thể duy trì được việc truyền dạy võ học trong dòng tộc nhưng bằng nhiều nỗ lực, môn võ gia truyền này đã đạt nhiều đỉnh cao mới, nhất là vào thời Lương Ngọc Huỳnh.
”Người ảnh hưởng lớn nhất tới sự nghiệp võ thuật và y học của tôi chính là bà nội. Bà đã sớm nhận ra những phẩm chất của tôi ngay từ khi còn nhỏ nên đã tập trung trí lực để truyền dạy võ thuật, y thuật và cả âm nhạc” – võ sư Huỳnh tâm sự.
Năm 1990, khi học trò kéo đến càng ngày càng đông, anh mới khấn tổ sư để xin thành lập môn phái của riêng mình vào ngày 23/9/1990, lấy tên là Lâm Sơn Động.
Chẳng bao lâu, Huỳnh được Sở TDTT Hà Tây (cũ) cho phép truyền bá võ thuật trong toàn tỉnh và học viên của ông lên tới hàng chục ngàn người.
Tiếp đó, ông được nhận vào dạy võ cho công an các xã và Công an huyện Quốc Oai, dạy cả cho lực lượng dân quân tự vệ địa phương. Ông bắt đầu phát triển Lâm Sơn Động ra các tỉnh, TP lân cận Hà Tây như Hòa Bình, Sơn La, Hà Nội…
Gia đình nhỏ của võ sư Lương Ngọc Huỳnh
Gia đình nhỏ của võ sư Lương Ngọc Huỳnh
Yêu võ và được bà truyền cho hết tinh hoa của võ thuật truyền thống gia đình, năm 27 tuổi, một mình Lương Ngọc Huỳnh lặn lội sang Trung Quốc để học hỏi tinh hoa võ thuật bên ngoài.
Sang nước bạn với 2 bàn tay trắng, nhiều khi cũng phải ‘mãi võ kiếm sống’, thậm chí phải chiến đấu lại với những lời thách thức của những môn phái xung quanh, anh luôn giữ vững tiêu chí ‘Muốn không bị rắc rối thì buộc mình phải chiến thắng trong tất cả các cuộc tỷ thí’.
Quả vậy, cho tới mãi về sau, đến khi lập nghiệp ở Nga, chàng trai đất Việt ấy chưa một lần thất bại trên sàn đấu. Thậm chí, hiếm có đối thủ nào có thể kéo dài trận đấu quá 1 phút.
Cùng nghe phút ngẫu hứng cùng đàn bầu của võ sư Lương Ngọc Huỳnh:
Theo Báo Đất Việt
"
http://vothuat.vn/vo-thuat-cuoc-song/tu-cau-sinh-non-den-vo-su-khong-dich-thu.html

7 nhận xét:

  1. Fun too happy too , heve something fun to watch then . Mr Khanh said base proven science polite words slowly . Mr Huynh his parents countered by question of indecncy
    Rainy season comes and His parents do not need to worry and ny mo floods . Cheer up people , celebraing only

    Trả lờiXóa
  2. Cái "Học viện An ninh" do các cụ vệ quốc chống lưng mà ông Quỳnh khoe làm Phó chủ tịt đây rồi:
    http://www.oanb.ru/
    Tổ chức xã hội này đại hội 5 năm có ông anh đứng cạnh em nhìn giống như BH?
    http://www.oanb.ru/index-105.html

    Trả lờiXóa
  3. Nếu ai yêu các môn toán, lý đều nghe đến tên tuổi lừng danh của nhà thiên tài toán học/vật lý học người Pháp Blaise Pascal.
    -Năm 12 tuổi ông đã chứng minh tổng 3 góc trong 1 tam giác bằng 02 góc vuông.
    -Năm 16 tuổi ông đã viết cuốn “Traité des sections coniques” khảo sát tiết diện Conic còn được gọi là hinh học xạ ảnh đã khiến các nhà toán học lừng danh đương thời hết sức khâm phục.
    -Năm 22 tuổi ông đã phát minh ra chiếc máy tính cơ học đầu tiên gọi là máy tính Pascal.
    -Năm 23 tuổi ông đã dựa vào thực nghiệm và lý luận đánh đổ quan niệm của Aristote về chân không và áp xuất. Pascal đã kết luận rằng càng lên cao áp xuất không khí càng giảm. Ông đã nhờ nhiều người leo lên đỉnh núi cao nổi tiếng Puyde Dome của nước Pháp để thực nghiệm. Các kết quả của nhiều nhà khoa học sau đó đã xác nhận lời tiên đoán của ông trước đó.
    Nhờ kết quả này các nhà khoa học đã chế tạo được phong vũ biểu, cao độ kế là những khí cụ không thể thiếu với ngành khí hậu học. Ông có các câu nói nổi tiếng :
    -Trái tim có lý lẽ của nó mà Lý trí không biết được. Từ đó chúng ta cảm nhận vô số điều. Chính là từ trái tim, không phải bởi Lý trí, chúng ta cảm nhận được Chúa Trời. Và đó là đức tin trọn vẹn Chúa Trời được cảm nhận từ trái tim.
    -Trong đức tin có đủ ánh sáng cho những ai muốn tin, và có đủ bóng tối để làm mờ mắt những ai không muốn tin
    -Chúng ta nên biết giới hạn của mình. Chúng ta có thể là một thứ gì đó. Nhưng không ai trong chúng ta là tất cả
    -Có hai hạng người đáng được xem là sáng suốt: những người tận tâm phụng sự Chúa bởi vì họ biết Ngài, và những người hết lòng tìm kiếm Chúa bởi vì họ chưa biết Ngài.
    Lấy cảm hứng từ ông nhà toán học người Đức Kurt Gödel người đã được tờ tạp chí danh tiếng Times bình chọn là nhà toán học lớn nhất thế kỷ 20.
    Ông là tác giả của một định lý nổi tiếng trong toán học: "Định lý bất toàn" là một định lý được giới khoa học so sánh với thuyết tương đối của Einstein và nguyên lý bất định của Heisenberg.
    Bạn có thể vẽ một vòng tròn xung quanh tất cả các khái niệm trong cuốn sách hình học trung học của bạn. Nhưng tất cả chúng được xây dựng trên 5 tiên đề của Euclid, những tiên đề này rõ ràng là đúng nhưng không thể chứng minh. 5 tiên đề đó nằm ngoài cuốn sách, tức là bên ngoài vòng tròn bạn vừa vẽ.
    Định lý bất toàn của Gödel không chỉ áp dụng cho toán học, mà cho mọi đối tượng tuân thủ các định luật của logic. Định lý bất toàn của Gödel là một đòn nặng nề giáng vào “chủ nghĩa khoa học thực chứng”
    Đây là ý nghĩa của định lý:
    Đức tin và Lý lẽ không phải là kẻ thù của nhau. Thực ra điều ngược lại mới đúng! Cái này nhất thiết cần cái kia để tồn tại. Mọi lý lẽ rốt cuộc đều quay trở lại niềm tin vào một cái gì đó mà bạn không thể chứng minh.
    Mọi hệ thống đóng kín đều phụ thuộc vào một cái gì đó ở bên ngoài hệ thống.
    Vũ trụ (tất cả mọi vật chất, năng lượng, không gian, thời gian) không thể tự giải thích cho nó. Nếu chúng ta vẽ một vòng tròn bao quanh mọi vật chất, năng lượng, không gian và thời gian và áp dụng định lý Gödel, chúng ta sẽ thấy cái gì ở ngoài vòng tròn đó sẽ không phải là vật chất, không phải năng lượng, không phải không gian và cũng không phải thời gian. Đó là thế giới phi vật chất.
    Do đó bất kể cái gì ở bên ngoài vòng tròn lớn nhất cũng phải là một thực thể có ý thức.
    Vì thế chúng ta sẽ chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi thấy 80-90% dân chúng trên thế giới tin vào Thượng đế theo một cách nào đó. Đó là trực giác đối với phần lớn các dân tộc. Nhưng định lý Gödel chỉ ra rằng đó cũng là logic tối cao..
    Người nào tự phụ tuyên bố “Bạn là người của đức tin, còn tôi là người của khoa học” thì người ấy không hiểu gốc rễ của khoa học hoặc bản chất của tri thức!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói như bạn thì bản thân Huỳnh võ sư không còn thuộc cái vòng vũ trụ bao gồm gần như tất cả (mọi vật chất, năng lượng, không gian, thời gian) nữa rồi, mà là một thứ thần linh, hay có khi là thượng đế cũng nên!

      E rằng cái này khó. Bạn có tin ông này là thần linh hay thượng đế không?

      Xóa
  4. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  5. Thưa ông Huỳnh. Trước tiên xin nói để ông rõ: Xưa nay vốn tôi hoàn toàn không tin vào cái cơ quan UIA của ông Khanh. Cho nên ở đây tôi chỉ nói ý kiến riêng của tôi chứ giữa tôi và ông Khanh không có sự quen biết mà bảo bênh vực nhau.
    Đọc thư này của ông, tôi thấy ông chỉ giỏi khoe các thành tích của mình. Cái chính là ông có dám chấp nhận lời tạm gọi là "thách đấu" của ông Khanh (và của nhiều người khác hay không). Nếu những điều kiện người thách đấu đưa ra mà ông cho là không hợp lệ thì tự ông hãy ra điều kiện. miễn là bàn dân thiên hạ chúng tôi được chứng kiến việc ông đã làm được đúng như điều kiện, liên quan đến sự "hô phong hoán vũ" của ông mà tự ông đặt (cho dù như ông nói: đạt 70% - tôi thì chỉ cần trên dưới 50% thôi) cũng đủ để chúng tôi tâm phục khẩu phục chứ như kiểu ông nói việc đuổi mưa ngày quốc khánh vừa qua thì tôi vẫn cho là ông NÓI DỰA vào cơ quan khí tượng thủy văn là chính.
    Không nói gì nhiều, chỉ riêng đoạn ông lý luận về việc gây mưa nhân tạo cùng thấy "TRÌNH" của ông QUA ẤU TRĨ nếu như không muốn nói rằng là KHÔNG CÓ GÌ. Thưa rằng cơ chế của việc này là TẠO MẦM (bằng muối iốt chẳng hạn) để ĐÍNH các hạt nước nhỏ lại thành một hạt lớn đủ nặng rơi xuống thành mưa chứ đâu có phải người ta phóng vào mây các nguyên liệu được chế tạo từ các hạt nam châm cùng dấu + hoặc - (mà làm sao có thể tạo ra các hạt riêng rẽ ấy được cơ chứ? Bằng cách nào xin ông chỉ bảo cho chúng tôi sáng mắt sáng lòng, thưa ông!)... để chúng đẩy những đám mây cũng đang tích điện cùng dấu kia tách xa nhau ra. Vả lại, ông làm sao mà biết được đám mây này tích điện mang dấu âm, còn đám mây kia mang dấu dương để ông phóng các hạt nam châm cùng dấu lên đó? Xạo thì cũng xạo vừa vừa thôi, chứ chỉ mới có thế đã đủ lý do để tôi kết luận rằng: Tự ông đã xổ toẹt các thành tích, những huân huy chương, các chức danh, danh hiệu v.v... mà ông KHOE ở đầu thư thành một đống giẻ rách rồi đấy.
    Nếu ông vẫn cứ vòng vo thì xin ông hãy TẮT ĐIỆN sớm đi cho người dân chúng tôi khỏi mất thì giờ

    Trả lờiXóa
  6. Dán vài cái còm ở nhà lão về bài này để cùng tham khảo:

    Nhà mồ15:00 Ngày 13 tháng 09 năm 2015
    Trong bài trên có đoạn :"7 đời gần đây, dòng họ Lương của Huỳnh luôn có những người văn võ song toàn mà quanh vùng Đồng Quang, Quốc Oai – Hà Tây ai ai cũng biết tiếng."
    Có thể khẳng định luôn thôn Dương cốc không có họ Lương.
    Anh cả của "Lương ngọc Huỳnh" là Nguyễn ngọc khánh là Nghệ sỹ ưu tú thuộc nhà hát tuồng Việt nam.

    Thợ cạo15:26 Ngày 13 tháng 09 năm 2015
    Lão cũng théc méc tại sao một người có 2 họ Huỳnh, Nguyễn, sự tích thế nài:
    http://tinnhanh.baodatviet.vn/Vo-cong-Lam-Son-Dong-va-nhung-ao-dieu-vuot-qua-su-tuong-tuong-949860.html

    Nhà mồ15:54 Ngày 13 tháng 09 năm 2015
    Xa xưa tôi không biết nhưng từ vài đời trở lại đây thôn Dương cốc không có truyền thống và cũng chẳng có ai biết võ công võ nghệ gì ngoài ông Huỳnh và một người em trai của ông ta là Nguyễn ngọc Hải.
    Sau kháng chiến chống Pháp thôn Dương cốc có phong trào văn nghệ rất khá mà cụ thể là môn hát Tuồng.Trong các cuộc thi,liên hoan văn nghệ quần chúng của tỉnh Hà tây cũ đội Tuồng của thôn Dương cốc luôn đạt được các giải cao trong đó không thể không nhắc tới công lao của ông Nguyễn ngọc Bỉnh trong đó.
    Chuyện về ông võ sư họ Lương và gia đình ông ta là chuyện riêng,tôi không được phép quá đà,nhưng theo tôi thì tất cả cái đám ma thuật (Khanh,Huỳnh,Quân,Hằng ...) này đều giống nhau cả thôi.

    Nhà mồ08:40 Ngày 15 tháng 09 năm 2015
    Họ Nguyễn chiếm đại đa số trong thôn Dương cốc trong đó gồm có mấy dòng chính là Nguyễn đình,Nguyễn tài,Nguyễn nhã,Nguyễn văn.Không có dòng Nguyễn ngọc.
    Không hiểu Báo Đất Việt căn cứ vào đâu để viết là " ... một nửa làng mang họ Lương Ngọc bỗng đổi thành họ Nguyễn Ngọc."
    Nhiều người có thể bắt chước tiếng chim hót,tiếng thú kêu hay tiếng của người khác v v.. Người tử tế thì bảo đó là khẩu thuật còn kẻ mất dạy thì gọi đó là "nhập hồn".
    David Copperfield từng làm biến mất cả một toa xe lửa trước mắt mọi người và ông ấy gọi đó là ảo thuật.
    Tin ông sư võ này đến đâu là quyền của mỗi người chỉ có điều ngay đến cả chuyện dòng họ mà ông ấy còn nổ bừa nổ bãi như vậy thì chuyện hô phong hoán vũ liệu đúng được mấy phần trăm.

    Trả lờiXóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.