Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

30/08/2015

Quốc khánh lần thứ 70 : Vì sao chỉ thấy cờ, không thấy cận cảnh cán (1) ?

Câu trả lời sẽ có ở phần 2. 

Đây là phần 1, nên chỉ đưa tin từ các báo chính thống về.

---

1.

Hà Nội rực rỡ cờ hoa kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Thứ Tư 16:34 26/08/2015
(HNMO) - Những ngày này khắp các nẻo đường của Thủ đô Hà Nội rực rỡ cờ hòa đón mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Dưới đây là những hình ảnh HNMO ghi lại được:
















http://hanoimoi.com.vn/Tin-tuc/Van-hoa/795167/ha-noi-ruc-ro-co-hoa-ky-niem-70-nam-cach-mang-thang-tam-va-quoc-khanh-29



2.
http://vovgiaothong.vn/goc-may/ca-nuoc-ruc-ro-co-hoa-chao-mung-70-nam-quoc-khanh/127577


Cả nước rực rỡ cờ hoa Chào mừng 70 năm Quốc khánh

VOVGT - Trong những ngày này, nhiều tuyến phố, con đường ở các địa phương trên cả nước đang khoác lên mình “màu áo mới”, rực rỡ cờ hoa chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Quốc khánh 2/9.
Trong những ngày này, các địa phương trên cả nước đang nhiều hoạt động chào mừng Kỷ niệm 70 năm ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2015).
Trên các trục đường chính của nhiều thành phố, hàng loạt tấm băng rôn, pa-no, áp-phíc được treo lên, nhiều tuyến phố được trang hoàng cờ hoa rực rỡ kỷ niệm 70 năm ngày Quốc khánh 2/9 nhằm ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc, nhắc nhở các thế hệ sau tiếp bước cha anh dựng xây và bảo vệ Tổ quốc…
Camera VOV Giao thông Quốc gia ghi lại hình ảnh trang hoàng đường phố chào mừng Kỷ niệm 70 năm Quốc khánh 2/9 tại một số tỉnh thành:
Nhiều tuyến phố của Tp. Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) được trang hoàng Chào mừng kỷ niệm 70 năm Quốc khánh 2/9.
Cầu Yên Biên 1 (Tp. Hà Giang).
Cầu Lim (Tp Ninh Bình) cũng được trang hoàng rực rỡ.
Quảng trường Lê Lợi (Tp. Thanh Hóa) được trang hoàng rực rỡ.
Trung tâm Tp. Vinh (Nghệ An) rực rỡ cờ hoa.
Tấm pa-nô lớn tại bùng binh Trần Phú - Hà Huy Tập (Tp. Hà Tĩnh) chào mừng Quốc khánh 2/9.
Đường Trường Pháp (Tp. Đồng Hới - Quảng Bình) được trang hoàng rực rỡ chào mừng Quốc khánh 2/9.
Băng rôn chào mừng Quốc khánh 2/9 được treo khắp các tuyến phố của Tp. Đông Hà (Quảng trị).
Cầu Trà Khúc (Quảng Ngãi) như được khoác "tấm áo mới" mừng Quốc khánh.
Những tấm pa-nô, áp phíc được treo dọc các tuyến phố chính của Thị xã Đồng Xoài (Bình Phước). 
Khẩu hiệu chào mừng Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 được đặt trang trọng tại trung tâm Tp. Cần Thơ.
Nhiều tuyến đường của Thành phố Tân An (Long An)...
...Tp. Cao Lãnh (Đồng Tháp) được trang trí cờ hoa mừng Quốc khánh.
Kênh VOV Giao thông Quốc gia


3.

http://vnexpress.net/photo/thoi-su/ha-noi-ruc-do-chao-don-70-nam-doc-lap-3271323.html


Thứ bảy, 29/8/2015 | 10:11 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebookChia sẻ bài viết lên twitterChia sẻ bài viết lên google+|
Nhiều con đường tuyến phố của thủ đô bừng sáng trong sắc màu đỏ-vàng của những tấm băng rôn, quốc kỳ cùng hàng nghìn bông hoa kết thành chữ để chào đón 70 năm Quốc khánh 2/9.
Theo Sở Văn hóa Hà Nội, đến nay, các đơn vị đã hoàn thiện việc lắp dựng 7 cụm pano lớn tại các ngã tư, các tuyến đường vào thành phố; 25 cụm pano inox 3 mặt trên dải phân cách các tuyến đường như Đại Cồ Việt, Trần Nhân Tông, Giảng Võ, Khu vực Ngân hàng Trung ương...9 cụm pano tại công sở (trụ sở Thành ủy, UBND Thành phố, Nhà Thông tin Thành phố, Nhà Triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng).
Xung quanh hồ Gươm, công viên Lê Nin... công nhân Công ty cây xanh đã hoàn tất việc trồng và ghép những bông hoa thành hình chữ kỷ niệm 70 năm Quốc khánh. 
Hoa trang trí được bày trên phố Kim Mã, tuyến đường nối trung tâm với các quận huyện phía Tây của thủ đô. Theo lãnh đạo Công ty cây xanh Hà Nội, hàng chục công nhân được huy động làm việc liên tục cả tháng nay để hoàn thành việc trang trí đường phố nhân dịp Quốc khánh.
Làm việc ở khu vực quanh Hồ Gươm phục vụ những ngày lễ, chị Nguyễn Thị Phương, nhân viên Công ty cây xanh cho biết, cây hoa khi trồng xong, hàng ngày phải tưới nước vài lần để giữ được tươi lâu. Hoa giả dùng để kết chữ cũng được theo dõi, chỉnh sửa để không bị xô lệch hoặc lá cây rơi vào. "Dù đây là công việc nhỏ bé, nhưng được đóng góp chút công sức vào dịp 70 năm Quốc khánh mình thấy rất vui và tự hào", chị Phương hào hứng chia sẻ.
Hai nhân viên của công ty Newland hoàn thiện việc lắp đặt hệ thống màn hình led gần tượng đài Lênin, trình chiếu những thước phim tư liệu về Cách mạng tháng 8, Quốc khánh 2/9. Công ty này chịu trách nhiệm lắp đặt 9 màn hình lớn, phần lớn quanh khu vực quảng trường Ba Đình, Hồ Gươm và đến nay đã hoàn thiện. "Số màn hình này do một đơn vị tài trợ, sau khi phục vụ ngày lễ 2/9, sẽ được tháo dỡ và di chuyển đến các địa phương khác phục vụ những dịp lễ hội", một công nhân cho hay.
Trên khu vực quanh bờ hồ Hoàn Kiếm, hàng chục công nhân, nhân viên của Công ty thương mại, dịch vụ Tăng Văn Long (TP. Hồ Chí Minh) đang lắp đặt và hoàn thiện, trang trí hệ thống đèn led. Toàn bộ số đèn nghệ thuật, thiết kế, gia công khung tại Sài Gòn.
Trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Thành Chung, phụ trách kỹ thuật của công ty cho biết, hệ thống đèn đèn trí nghệ thuật quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm được thiết kế và phê duyệt cách đây nhiều tháng. 60 công nhân được huy động làm việc 2 ca, cả ngày lẫn đêm ròng rã trong vòng hơn một tháng mới có thể hoàn thiện công trình đúng dịp đại lễ.
Cũng trong dịp kỷ niệm 70 năm Quốc khánh 2/9, Sở Văn hóa Hà Nội phối hợp với các đơn vị lắp đặt hoàn thiện 190 bảng biển hộp đèn trên cầu Vĩnh Tuy và Thăng Long. Tuyên truyền trên 29 màn hình led, 77 bảng hộp đèn tại dải phân cách; 8 bảng quảng cáo một cột trụ tấm lớn trên một số tuyến đường cửa ngõ Thủ đô.
Đến chiều 28/8, tại quảng trường Ba Đình, ở hai đầu lối dẫn vào Lăng Bác những cổng chào đang được hoàn tất. Phần lớn những công việc này do phía Quân đội thực hiện.
Đài sen cao hơn 10m, trước cửa Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng đang được các đơn vị tất bật hoàn thiện, chuẩn bị cho lễ diễu binh mừng Quốc khánh.
Theo Sở Văn hóa, hơn 2.500 băng rôn dọc, họa tiết hoa sen được treo trên các đèn chiếu sáng đã được hoàn thiện trên một số trục đường chính ở trung tâm quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, đường Thanh Niên...
Theo thông báo của Sở Văn hóa, tất cả các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, trường học, bệnh viện và hộ gia đình trên địa bàn thủ đô, treo cờ Tổ quốc từ  ngày 1 hết 2/9, tuy nhiên nửa tháng nay, nhiều tuyến phố đã rực màu cờ đỏ, sao vàng.
Bá Đô - Giang Huy





4.
http://tuoitre.vn/tin/can-biet/20150827/treo-co-to-quoc-nhan-ngay-quoc-khanh-29/959343.html

​Treo cờ Tổ quốc nhân ngày Quốc khánh 2-9

27/08/2015 00:10 GMT+7



UBND TP.HCM vừa thông báo việc nghỉ lễ và treo cờ Tổ quốc nhân kỷ niệm lần thứ 70 Cách Mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9-2015.
Theo đó, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động trong các cơ quan hành chính sự nghiệp, cơ quan Đảng, đoàn thể, các doanh nghiệp, cơ sở kinh tế được nghỉ lễ trong 01 ngày vào ngày 2-9.
Các cơ quan, đơn vị, xí nghiệp, trường học, bệnh viện, các đơn vị lực lượng vũ trang và hộ nhân dân treo cờ Tổ quốc trong ngày 2-9.
Sở Tài nguyên và Môi trường được giao chủ trì, phối hợp các sở - ngành, UBND quận - huyện thực hiện tốt công tác quét dọn, thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải các loại phát sinh trên địa bàn thành phố. Đặc biệt là trên các trục đường chính vào trung tâm thành phố như: Nguyễn Văn Trỗi, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Lê Duẩn, Đồng Khởi, Hai Bà Trưng, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Tất Thành, Cộng Hòa…
Đồng thời, vận động nhân dân các cơ quan đơn vị tổ chức tham gia thực hiện công tác vệ sinh và giữ gìn vệ sinh tại khu dân cư, chợ, trường học, công sở, xí nghiệp và các tuyến đường, không để rác lớn tồn đọng, tổ chức làm đẹp các khu vực công sở, mặt tiền nhà phố đã xuống cấp; tiếp tục thực hiện nếp sống văn minh đô thị.
Sở Văn hóa và Thể thao được giao hướng dẫn quận - huyện tuyên truyền đến từng hộ dân về cách thức và vị trí trang trọng treo cờ Tổ quốc. Chủ tịch UBND các quận - huyện kiểm tra, nhắc nhở việc treo cờ Tổ quốc ở từng địa bàn dân cư.
Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị kiểm tra việc treo cờ Tổ quốc ở các đơn vị thuộc quyền quản lý; bố trí trực các ngày nghỉ, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cơ quan, đơn vị và các khu vui chơi công cộng.
Sở Văn hóa và Thể thao cũng được giao phối hợp Sở Giao thông vận tải, UBND quận - huyện chỉ đạo tổ chức làm đẹp đường phố, kiên quyết tháo dỡ quảng cáo không phép, xóa các mẫu quảng cáo, rao vặt trái phép, vẽ bậy trên các cột điện, trụ đèn chiếu sáng, tường nhà, trường học, bệnh viện…; giữ gìn vệ sinh trong các bến xe, bãi xe, bảo đảm xe sạch, không làm ô nhiễm, bụi đất khi tham gia giao thông; yêu cầu các chủ đầu tư dự án tu chỉnh, trang trí lại rào chắn tại các công trình đang thi công, chưa thi công; đảm bảo đường phố sạch đẹp, lòng lề đường thông thoáng, văn minh…
Nguồn: UBND TP.HCM


1 nhận xét:

  1. Cờ hòa rực rỡ hân hoan đón chào quốc khánh. Giờ này chắc ba má ở nhà cũng đã treo cờ rồi. Đi từng con phố thấy một màu đổ tươi điểm vàng mà vui quá trời luôn

    Trả lờiXóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.