Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

01/08/2015

Lí tưởng của B-sách và thực tế "đổi đời" của cán bộ Trung Nguyên

Hiện tại, ở một số siêu thị tại Hà Nội, B-sách của Vũ Chủ tịch vẫn đang tiếp tục được tặng tới bạn đọc.

Ở một số sân bay quốc nội, vẫn thấy treo biển quảng cáo cho B-sách (xem lại B-sách ở đây, và ở đây).


Bảng hiệu quảng cáo sách của cà phê Trung Nguyên ở Đắk Lắk - Ảnh: Trung Tân


Còn ở dưới là một thực tế về lập nghiệp để đổi đời của cán bộ tập đoàn Trung Nguyên.



1.

31.07.2015 | 07:21 AM


Vũ Huy Phong lợi dụng là Giám đốc chi nhánh Công ty cổ phần tập đoàn Trung Nguyên tại Hà Nội đã dùng điện thoại di động của mình nhắn 51 tin nhắn vào điện thoại của Kiên để chỉ đạo Kiên xuất hàng.


Tin tức pháp luật mới nhất, vào ngày 30/7, TAND TP. Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử các bị cáo Vũ Huy Phong, Đặng Vũ Kiên phạm tội “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” theo Điều 140 BLHS, bị cáo Nguyễn Hồng Phong phạm tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo Điều 139 BLHS.
Tin nhanh từ cáo trạng của VKSND TP.Hà Nội, Công ty cổ phần tập đoàn Trung Nguyên (sau đây gọi tắt là Công ty cafe Trung Nguyên) có chi nhánh tại Hà Nội do Vũ Huy Phong (SN 1970, trú tại số 95B phố Lý Nam Đế, phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) giữ chức vụ Giám đốc chi nhánh Hà Nội.
Đặng Vũ Kiên (SN 1982 trú tại phố Khương Trung, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) đảm nhiệm vị trí thủ kho và Nguyễn Hồng Phong (SN 1977, trú tại phố Hoàng Hoa Thám, phường Liễu Giai, quận Ba Đình, TP Hà Nội) giữ vị trí Trưởng phòng bán hàng kênh siêu thị (MT) chi nhánh Hà Nội.
   Nguyên Giám đốc chi nhánh cà phê Trung Nguyên hầu tòa cùng đồng bọn - Ảnh 1

Các bị cáo đứng trước vành móng ngựa

Ngày 15/6/2012, qua công tác kiểm kê tại Chi nhánh Công ty cổ phần tập đoàn Trung Nguyên tại Hà Nội, Công ty cổ phần tập đoàn Trung Nguyên đã phát hiện thiếu hụt hàng hóa với giá trị gần 52 tỉ đồng. Công ty Trung Nguyên đã có đơn gửi Cơ quan Cảnh sát điều tra tố cáo hành vi chiếm đoạt tài sản của một số cá nhân tại Chi nhánh Công ty cổ phần tập đoàn Trung Nguyên tại Hà Nội.
Quá trình điều tra đã xác định được hành vi phạm tội của các bị can như sau:
Đối với hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của Vũ Huy Phong và Đặng Vũ Kiên.
Theo cáo trạng của VKSND TP. Hà Nội đã đưa, từ ngày 30/12/2008 đến ngày 5/9/2009 Vũ Huy Phong cùng Đặng Vũ Kiên đã có hành vi gian dối trong việc lập báo cáo kiểm kê hàng tháng về Công ty Trung Nguyên số lượng hàng hóa mua vào, bán ra và hàng tồn, theo số liệu xuất, nhập theo hệ thống sổ sách kế toán để làm báo cáo hàng tháng gửi về công ty mà không kiểm kê kho thực tế. Chính vì vậy, Công ty Trung Nguyên không hề phát hiện được lượng hàng hóa bị thất thoát.
Vũ Huy Phong lợi dụng là Giám đốc chi nhánh Công ty cổ phần tập đoàn Trung Nguyên tại Hà Nội đã dùng điện thoại di động của mình số thuê bao 0903***631 nhắn 51 tin nhắn vào số 0912***000 của Kiên để chỉ đạo Kiên xuất hàng cho nhà phân phối Nguyễn Thị Cúc không có hóa đơn và phiếu xuất kho. Vũ Huy Phong nói với Kiên là cho nhà phân phối Hoàng Cúc nợ hóa đơn và phiếu xuất kho và Vũ Huy Phong sẽ có trách nhiệm trả hóa đơn và phiếu xuất kho cho Kiên. Tổng giá trị lượng hàng Kiên xuất cho Cúc là trên 25 tỉ đồng.
Đối với Đặng Vũ Kiên là đồng phạm giúp sức cho Vũ Huy Phong chiếm đoạt số tiền trên 25 tỉ đồng của Công ty Trung Nguyên. Ngoài ra Kiên còn xuất số hàng còn lại trị giá gần 13 tỉ đồng và chiếm đoạt luôn số tiền này. Kiên đã không chứng minh được mình xuất hàng cho ai.
Đối với hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Nguyễn Hồng Phong được thể hiện như sau:
Từ tháng 12/2011 đến tháng 5/2012 Nguyễn Hồng Phong đã có hành vi gian dối là nói với các siêu thị Fax đơn hàng đến chi nhánh Công ty cổ phần Trung Nguyên tại Hà Nội để đặt mua hàng. Khi nào phiếu xuất kho và hóa đơn được chuyển xuống kho thì Phong gọi điện cho Vũ Thị Hường đến lấy hàng.
Khi Hường đưa xe đến kho nhận hàng, Phong điện thoại cho Đặng Vũ Kiên là thủ kho nói có người của siêu thị đến nhận hàng, cứ giao cho người ta theo thủ tục. Nhưng thực chất Phong đã bán hàng cho Hường để chi tiêu cá nhân.
Số tiền Nguyễn Hồng Phong đã chiếm đoạt của công ty Trung Nguyên là hơn 7 tỉ đồng. Nguyễn Hồng Phong đã khắc phục trả lại cho Công ty hơn 1,6 tỉ đồng. Như vậy, Phong còn chiếm đoạt của Công ty cổ phần tập đoàn Trung Nguyên gần 5,5 tỉ đồng.
Với hành vi phạm tội nêu trên, VKSND TP Hà Nội quyết định truy tố ra trước TAND TP. Hà Nội để xét xử đối với các bị cáo: Vũ Huy Phong, Đặng Vũ Kiên về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản tại điểm a khoản 4 Điều 140 Bộ luật hình sự. Còn đối với bị cáo Nguyễn Hồng Phong bị truy tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo quy định tại điểm a, khoản 4 Điều 139 Bộ luật này.
Về trách nhiệm dân sự: Căn cứ Điều 42 BLHS, Điều 604, 608 BLDS, VKS đề nghị TAND TP. Hà Nội tuyên buộc các bị cáo phải bồi hoàn toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt của Công ty cổ phần tập đoàn Trung Nguyên.
Tại phần thủ tục bắt đầu phiên tòa, Luật sư Tạ Anh Tuấn thuộc Văn phòng Luật sư Bách Gia Luật và Liên danh (Đoàn Luật sư TP. HN) bào chữa cho bị cáo Nguyễn Hồng Phong và Luật sư Đinh Anh Tuấn bào chữa cho bị cáo Vũ Huy Phong đề nghị HĐXX hoãn phiên tòa để triệu tập các nhân chứng, người có nghĩa vụ liên quan bà Nguyễn Thị Cúc, bà Vũ Thị Hường.
Theo các Luật sư việc vắng mặt các nhân chứng quan trọng này sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi của các bị cáo, sau khi hội ý HĐXX chấp nhận đề nghị của các luật sư, hoãn phiên tòa để triệu tập các nhân chứng và người có nghĩa vụ liên quan.
Thế Anh
http://www.nguoiduatin.vn/nguyen-giam-doc-chi-nhanh-ca-phe-trung-nguyen-hau-toa-cung-dong-bon-a200055.html


2.

Cà phê Trung Nguyên mất 52 tỉ đồng vì cán bộ biến chất

Đăng lúc 14:47PM - 31/07/2015 |

ANTT.VN – Hôm qua 30/7, VKSND TP Hà Nội đã truy tố Vũ Huy Phong (SN 1970, trú ở phố Lý Nam Đế, phường Cửa Đông, Hoàn Kiếm) - nguyên Giám đốc Chi nhánh Hà Nội, thuộc Tập đoàn Trung Nguyên; Đặng Vũ Kiên (SN 1982), ở phố Khương Trung, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, nguyên cán bộ quản lý kho; Nguyễn Hồng Phong (SN 1977, trú tại phố Nguyễn Trường Tộ, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình), nguyên Trưởng phòng bán hàng kênh siêu thị về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Tuy nhiên, do vắng mặt một số nhân chứng và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan nên phiên xử đã bị hoãn.
Nguyên Giám đốc Chi nhánh Hà Nội của Tập đoàn Trung Nguyên - Vũ Huy Phong bị dẫn giải lại trại giam sau phiên tòa bị hoãn (ảnh: ANTĐ)
Theo cáo trạng, qua kiểm kê hàng hóa, đối chiếu sổ sách kế toán và lượng cà phê thực tế kho hàng từ tháng 1/2009 đến tháng 6/2012 tại Chi nhánh Hà Nội, Tập đoàn Trung Nguyên phát hiện bị thiếu hụt hàng nghìn thùng cà phê, tương ứng với 51,880 tỷ đồng.Tập đoàn Trung Nguyên đã có đơn đề nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra nhằm làm rõ số hàng trên đã bị thất thoát như thế nào.
Kết quả điều tra cho thấy, trong thời gian nói trên, Vũ Huy Phong đã chỉ đạo Đặng Vũ Kiên xuất hàng cho một nhà phân phối cà phê Trung Nguyên tại Hà Nội, rồi chiếm đoạt tiền của doanh nghiệp. 
Ngoài hành vi này, Tập đoàn Trung Nguyên còn phát hiện lượng hàng hóa thiếu hụt tại kho của Chi nhánh Hà Nội không rõ lý do tương ứng với hơn 12,9 tỷ đồng. Vì thế, theo Tập đoàn cà phê hàng đầu Việt Nam và cơ quan chức năng, Kiên phải chịu trách nhiệm về số tiền này. 
Trong một diễn biến khác, lợi dụng vị trí Trưởng phòng Bán hàng kênh siêu thị của Chi nhánh Hà Nội, Nguyễn Hồng Phong đã móc ngoặc với đối tượng bên ngoài giả tạo việc một số siêu thị trên địa bàn Hà Nội có nhu cầu lấy cà phê để bảo nhân viên quản lý kho xuất hàng. 
Bằng thủ đoạn gian dối này, từ tháng 12/2011 đến tháng 5/2012, Nguyễn Hồng Phong đã “bán chui” hàng trăm thùng hàng cà phê của công ty để bỏ túi hơn 7 tỷ đồng.
Diệp Chi (th)
http://antt.vn/ca-phe-trung-nguyen-mat-52-ti-dong-vi-can-bo-bien-chat-0111011.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.