Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

04/08/2015

Chị em họ của nhà ngoại cảm (bài Người đưa tin)

Thuần túy lưu tư liệu đã lên mạng từ năm 2013.


---

"Trước kia, khi mới theo cô Hà, bà H luôn khen "Cô" là người nhà Thánh, rất giỏi, còn bây giờ, bà H rất bức xúc với "nhà ngoại cảm" này. Bà H tuyên bố rằng cô Hà là nhà ngoại cảm lừa đảo, làm ăn thất đức", chị L, người cùng xã, kể.

Lượn ra nghĩa trang hàng đêm rồi thành... nhà ngoại cảm
Bà Phan Thị Hà là em con chú con bác với "nhà ngoại cảm" Phan Thị Bích Hằng. Nếu Phan Thị Bích Hằng kể rằng có khả năng ngoại cảm sau khi bị chó dại cắn thì nguồn cơn dẫn bà Phan Thị Hà trở thành ngoại cảm cũng ly kỳ không kém.
Bà T, một người gần nhà “cô Hà” kể": "Năm 20 tuổi, Phan Thị Hà nói rằng được người âm cho “ăn lộc”. Hàng đêm cô Hà đi ra cánh đồng, nghĩa trang, đến từng ngôi mộ. Một thời gian sau, cô Hà hành nghề xem bói, chữa bệnh. Gần đây, phong trào ngoại cảm, tìm liệt sĩ lên thì cô ấy thích được gọi là nhà ngoại cảm và làm thêm việc soi mộ.
Người dân ở đây không biết thực hư thế nào nhưng thấy cô có đông khách đến nhờ vả, tiền bạc rủng rỉnh thì đúng là được "lộc trời" còn gì".
   Em họ Phan Thị Bích Hằng và người đàn bà tự nhận bị ma ám - Ảnh 1
Nhà em họ của Phan Thị Bích Hằng rộng rãi và bề thế.
Chị L, một người cùng xã cho hay, trước kia từng nghe cô Hà kể “hàng đêm được người âm dẫn tới một chiếc giếng thần. Ngày nào cũng đi từ 12 giờ đêm đến 3 giờ sáng mới về. Sau khi biết mình được trời cho ăn lộc, bà ra múc nước ở giếng về chữa bệnh cho người dân”.
Tuy nhiên, khi hỏi chiếc “giếng thần” ở đâu thì cô Hà không kể. Chỉ biết người đến xem bói và chữa bệnh ngày một đông rồi cô Hà bắt đầu “kinh doanh” “thuốc thánh” khiến người đi xem không hài lòng và ít mua hơn.
Qua vài câu chuyện, chúng tôi làm quen được với bà Mai, một “con hương” của cô Hà và biết thêm được một số thông tin về “nhà ngoại cảm” này. Bà Mai cho biết: “Tôi có thằng con trai, đang học ĐH năm thứ 2 thì bị trầm cảm, đi chữa ở nhiều bệnh viện trên Hà Nội nhưng không được. Thấy cô Hà nổi tiếng nên nhờ chữa bệnh cho cháu nhưng mà 3 năm rồi bệnh của thằng bé mãi không khỏi”.
“Vậy nhưng vẫn chưa khổ bằng một người ở Nam Định, mất cả tiền trăm triệu mà cũng không được việc. Ngày nào cô ấy cũng ngồi ở đầu ngõ vào nhà cô Hà kia kìa. Phải đến 5 năm rồi đấy!”, bà Mai cho biết thêm.
Hiện tại, cô Hà ở trong một ngôi cao tầng, bề thế với cánh cổng sắt rất to ở thôn Xuân, xã Khánh Hòa, Yên Khánh, Ninh Bình, quê của "nhà ngoại cảm" Phan Thị Bích Hằng.
   Em họ Phan Thị Bích Hằng và người đàn bà tự nhận bị ma ám - Ảnh 2
Số điện thoại của vợ chồng "Cô Hà" được quảng cáo ngay trên tường nhà.
Tố cáo của người phụ nữ ngủ bờ bụi
Trước đây, nhà cô Hà lúc nào cũng đông khách tới xem bói, chữa bệnh nhưng sau đó, có tin đồn rằng người phụ nữ này "chơi ma xó" nên người tới thưa dần. Thậm chí, dân quanh vùng còn cho rằng bà H, quê ở xã Minh Tân, huyện Vụ Bản, Nam Định bị ăn phải bùa ma xó.
Không biết thực hư thế nào nhưng bà H có hành tung rất khác thường. Bà đã bỏ nhà cửa, bỏ chồng con, ngày ngày ngồi vạ vật trước cửa nhà cô Hà 5 năm nay.
Bà H có dáng người nhỏ nhắn, nhanh nhẹn nhưng khuôn mặt nhăn nhúm, đau khổ và lo âu đến kỳ lạ. Khoảng năm 2008, bà H gặp được cô Hà. Khi đó, chồng bà H đang đi làm ăn ở Malaysia. Cô Hà phán rằng chồng bà đi làm ăn ở nước ngoài đã có người đàn bà khác, muốn chồng quay về với vợ con thì cô sẽ làm lễ cho.
Tin rằng cô Hà có thể nhìn thấy những điều mà người trần không thấy, Bà H tá hỏa chuẩn bị tiền nong, đồ lễ nhờ cô Hà cũng lễ cho. Vậy nhưng sau nhiều lần cúng lễ, chồng bà H không những không về mà đòi vợ bán hết số vàng vợ gom góp được khi đi làm ở Malaysia gửi về để lấy tiền đi Tiệp.
Bà H cho biết đã mất rất nhiều tiền bạc, từng phải đi vay nợ để có tiền lễ nạp và “theo Cô” đến bây giờ.
Từ sau khi làm lễ gọi chồng về không được, bà H bỏ hẳn nhà cửa, đến sống quanh nhà cô Hà. Thời gian đầu, bà H sang gặt lúa, phơi thóc cho nhà cô Hà. Một thời gian sau, người ta thấy bà hàng ngày ngồi chầu trực trước ngõ vào nhà nhưng không mấy khi được vào nhà. Con cái nhiều lần sang khuyên can, ép buộc về nhà nhưng được một ngày bà H lại xuất hiện ở nhà cô Hà.
Bà H bảo bà đã phải lại tìm mọi cách như đập phá, tuyệt thực để được đi ra khỏi nhà, đến nhà cô Hà.
   Em họ Phan Thị Bích Hằng và người đàn bà tự nhận bị ma ám - Ảnh 3
Bà H đã bỏ gia đình, sống quanh nhà cô Hà 5 năm nay.
Trong hai năm đầu ở đây, bà H thường ngồi ở ngõ, đến tối lại tìm bờ bụi, có khi vào vườn ngô của người làng đây để ngủ, sáng ra 6 giờ đã lại có mặt ở chỗ cũ. Sau này, được người dân chỉ cho ngôi chùa Gạo ở làng bên, bà H đến xin ngủ nhờ ban đêm, ban ngày thì đi mò cua bắt ốc, làm cỏ thuê để kiếm tiền sinh sống và cứ rảnh là lại đến ngồi ở cửa nhà cô Hà.
Theo bà T – một người thường xuyên trò chuyện với bà H, thì: "Bà H kể rằng hồi trước, khi vào lễ trong nhà cô Hà, được “Cô Hà” cho uống 1 cốc nước, bảo là nước Thánh, uống vào sẽ được khỏe mạnh. Thấy trong người đang mang bệnh nên bà H cũng uống. Sau đó, bà thấy không khỏe ra mà cơ thể còn thêm mệt mỏi. Hàng đêm bà đều nghe tiếng người nói chuyện dù không có ai xung quanh. Cũng từ đó, bà H không thể kiểm soát được ý chí, muốn về nhà cũng không thể về, cứ ở nhà là lại thấy bứt rứt, bằng mọi cách phải sang đây".
Bà H tin rằng, mình đã ăn phải bùa ma xó của cô Hà nên mới như thế này. “Chán đời lắm. Vào đấy thì phải lắm tiền. Lắm tiền mà không biết theo thì chết vẫn hoàn chết. Tôi nhiều lúc chỉ muốn chết thôi”, bà H buồn bã nói.
Bà H nghẹn ngào nói tiếp: “Tôi có 2 đứa con gái đều học đại học và một con trai 13 tuổi. Bây giờ người ta chỉ cho theo nhưng mình không bước tiếp được, mà không theo thì nó bảo sẽ “vật” chết thằng con trai. Tôi thương con tôi lắm. Mà bây giờ muốn vào xin lễ cho cũng khó… và cô Hà không gặp”. Sự uất ức, lo sợ toát ra từ ánh mắt, giọng nói của bà H khi nhắc đến cô Hà.
"Trước kia, khi mới theo cô Hà, bà H luôn khen "Cô" là người nhà Thánh, rất giỏi, còn bây giờ, bà H rất hay bức xúc với cô Hà. Bà H tuyên bố rằng cô Hà là nhà ngoại cảm lừa đảo, làm ăn thất đức", chị L, người cùng xã, kể.
Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu để cung cấp thông tin tới độc giả.
Nguyệt Cát
http://www.nguoiduatin.vn/em-ho-phan-thi-bich-hang-va-nguoi-dan-ba-tu-nhan-bi-ma-am-a118160.html

2 nhận xét:

  1. Hì hì hì ! Bác Giao lại " Ngiền " mấy nhà ngoại cảm roài
    Kể cho cả nhà nghe nè : Hồi năm 16 - 17 tuổi hay đưa Mẹ đi hầu , có một " Cậu " có một điện riêng , Ổng xưng là " Đức Thánh Trần " thấy Salam trắng trẻo nên Ổng xin Bà Già cho đi theo làm để tử . Hồi đó đói lắm mà theo Ông thì được ăn nhiều thứ ngon nên thích lắm . Ông xem phong thuỷ , bốc thuốc , cầu cơ , nhiều lúc còn lên đồng để chữa bịnh . Hồi đó còn nhỏ và ngu muội nên rất phục Ổng
    Có một lần hai thầy trò ra Thanh Hoá chữa cho một người bạn của Mẹ Salam bị ung thư dạ dày , đã bị bệnh viện trả về . Ông hứa với mẹ Salam là sẽ chữa khỏi . Ông bắt Salam lập đàn để ông cầu đảo để gọi " Đức Thánh Trần " về chữa bệnh . Dân tình kéo đến xem rất đông , ai cũng nể phục . Sau đó mọi người mời hai thầy trò về nhà xem bệnh cho thuốc , Salam được ăn xôi gà mệt nghỉ , được mọi người gọi " Cậu " xưng con nên rất hãnh diện . Chuyện không có gì để kể khi hai tuần sau người bạn của Mẹ Salam lăn ra chết , hôm chết " Ông Cậu " lại về Vinh rồi chỉ có một mình ở lại nên bị dân làng chủi cho không ra gì , nhục không chịu được . Từ đó Salam bỏ hẳn không tin và cũng không theo Ông nữa . Mẹ Salam nói " Mi mà bỏ Ổng thì Ổng cho " Âm binh " hại chết đó . Salam nói " Con không sợ , tại sao Ông gọi " Đức Thánh Trần " về chữa mà bệnh lại không khỏi ? Đó có phải là lừa đảo hay không ? "
    Cách đây mấy năm về quê chơi , thằng bạn thân có nói " Có một ông thầy gọi hồn rất giỏi , mà có đi xem rồi gọi hồn cho anh mày không " . Vượt qua gần 100 km , đến vào lúc trong Điện đang " Cầu cơ " . " Cầu cơ " là khách hàng bỏ một đồ vật vào một cái mâm rồi đậy kín lại , rồi Ông thầy sẽ đoán , nếu đoán trúng thì lúc ấy thông qua đồ vật thì Ông Thầy sẽ xem được mồ mả . Dân tình thường chỉ bỏ cau trầu , trái cây , tiền bạc , kính bút hay điện thoại vvv .. Nên Ông thầy dễ dàng đoán ra . Đến lượt mình. ( rất lựu đạn ) Salam bỏ ngay cái IPAT vào , 30 phút toát mồ hôi Ông thầy cũng không đoán ra . Salam và thằng bạn được một bữa cười chảy cả nước mắt ... đúng là toàn lũ lừa đảo
    Chuyện về nhà ngoại cảm thì nhiều lắm , cũng vì Ông anh mất tích mà Salam đã gặp nhiều chuyện dở khóc dở cười .. hôm nào rảnh sẽ kể tiếp .. Hè hè hè

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Câu chuyện thực tế từ chính trải nghiệm của bác Salam thời mới lớn rất hay.

      Xóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.