Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

12/12/2014

Thất bại trên Mỹ Đình hôm nay, là một trưởng thành của tuyển Việt Nam

Nghe nói đây là tivi của một nhà hàng xóm đã bay ra ngõ sau hiệp một
4 tu 'gia nhu'

Việc thất bại trên chính sân Mỹ Đình đã được báo trước. Miura đã nói rất rõ ngay khi trở về Việt Nam sau trận thắng trên sân khách.

Sau những phút thất vọng ngày hôm nay, thì không thể không nói: thất bại trên Mỹ Đình này là một trưởng thành của tuyển Việt Nam. Không phải ngụy biện, mà đó là sự thực. Sự thực thứ nhất là Việt Nam đã thua đúng như cảnh báo của Miura. Sự thực thứ hai, và cũng là chứng cớ quan trọng, là: sự thất bại trên sân nhà của Mã Lai ở trận trước, đã trở thành thành công của họ hôm nay.

Người ta trưởng thành không phải chỉ khi thành công, mà thật ra, thất bại, nhất là những thất bại không ngờ, thì rất quan trọng để trưởng thành, xây nên những thành công vững chãi hơn và thuyết phục hơn. Nhất là người cầm quân của  tuyển Việt Nam hiện nay là một công dân Nhật. Hẹn gặp lại Miura ở cuộc so tài vào năm sau của khu vực Đông Nam Á. 

Năm nay, dễ Mã Lai sẽ vô địch. Mở ngoặc: tôi dự đoán về bóng đá ít khi đúng ! Nhưng cứ đặt chữ "dễ" như vậy.


14-3029-1418310332.jpg



4 tu 'gia nhu'


---
Bổ sung 1 (16/12/2014): Lâu rồi, mới thấy Việt Nam có cái nhìn dài dài và dư dư thời gian về phát triển bóng đá. Phải dần dần bỏ lối ăn xổi ở thì lâu nay.



    Gọi Công Phượng, VFF không đặt chỉ tiêu tại SEA Games 28


    Với mục tiêu trẻ hóa đội hình nhằm xây dựng một ĐTQG ổn định và mạnh, VFF và HLV Mira đã thống nhất gọi nhiều cầu thủ trẻ lên đội tuyển Olympic tham dự SEA Games 28, trong đó các cầu thủ U19 như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường…được quan tâm hàng đầu.

    Hôm nay (15/12), lãnh đạo VFF đã có cuộc làm việc với HLV Toshiya Miura về thất bại của ĐTVN tại AFF Cup 2014, đồng thời lên kế hoạch chi tiết của các ĐTQG Việt Nam trong năm 2015.
    Công Phượng sẽ được trao cơ hội tại SEA Games 28.
    Về thất bại của ĐTVN tại sân chơi AFF Cup, một lãnh đạo VFF cho biết trận thua của ĐTVN trước Malaysia ở bán kết lượt về là rất đáng thất vọng. Tuy nhiên, đánh giá một cách công bằng, VFF không thể phủ nhận những gì ông Miura đã làm được trước đó với đội Olympic VN cũng như những chiến thắng đầy ấn tượng tại AFF Cup 2014 của ĐTVN. Vì vậy, VFF sẽ không sa thải HLV Miura mà vẫn tin dùng tới hết hạn bản hợp đồng đã ký.
    Với mục tiêu xây dựng một ĐTQG ổn định và mạnh cho SEA Games 2017, AFF Cup 2018 và vào vị trí tốp đầu Đông Nam Á, Lãnh đạo VFF và HLV trưởng Miura thống nhất không đặt nặng vấn đề thành tích trước mắt mà tập trung vào xây dựng đội tuyển ổn định, có khả năng cạnh tranh thành tích.
    Ưu tiên hàng đầu của VFF cùng ông Miura là tạo nên một đội tuyển Olympic gồm nhiều tài năng trẻ để hướng đến mục tiêu xa hơn như SEA Games 2017, hay AFF Cup 2018.
    Thông tin từ VFF, về cơ bản lực lượng đội tuyển Olympic sẽ gồm nhiều tuyển thủ trẻ thi đấu thành công ở ASIAD 17 cũng như AFF Cup 2014 như Hồng Quân, Ngọc Hải, Huy Toàn... cùng với lứa cầu thủ U19 tài năng như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Đông Triều...Những cầu thủ này sẽ tham dự vòng loại U22 châu Á vào tháng 3/2015 (ĐT U22 VN ở bảng I cùng các đội tuyển U23 Nhật Bản, Malaysia, Macau). Sau đó, ĐT Olympic tham dự SEA Games 28 vào tháng 6/2015.
    Trước những ý kiến lo ngại về việc Công Phượng, Tuấn Anh cùng đồng đội có thể chưa sẵn sàng ngay tại SEA Games 28, VFF cũng thống nhất với HLV Miura sẽ không đặt ra chỉ tiêu đối với các cầu thủ trẻ.
    Trong thời gian tới, HLV Miura cùng các cộng sự sẽ theo dõi các trận đấu tại V.League để kiểm chứng năng lực cầu thủ và lựa chọn lực lượng cho các ĐTQG.
    Liên quan đến việc chuẩn bị của các ĐQTG trong năm 2015, VFF và Công ty VPF đã cố gắng xây dựng lịch thi đấu hợp lý nhất để không ảnh hưởng đến thời gian tập trung của các ĐTQG.
    Hữu Nghiêm


    12 nhận xét:

    1. Ở hiệp 1 trong trận đấu tối qua thì hàng thủ của đội tuyển VN đá còn tệ hơn đội tuyển Lào, không thể ngờ được đó là những cầu thủ của mấy trận đấu trước đó. Những bàn lọt lưới khá ngớ ngẩn, đặc biệt là bàn đá phản lưới nhà,, cứ như là do tiền đạo của đối phương đá ấy.
      HLV Miura còn phải nhức đầu dài dài để tìim hiểu bóng đá VN.

      Trả lờiXóa
    2. Thiên hạ cứ một mất mười ngờ. Tui nghĩ chả có độ điếc gì ở đây cả. Tất cả chỉ vì vào trận với tâm lý chủ quan, khinh địch nên tuyển Việt Nam đã trả cái giá quá đắt. Chỉ tội nghiệp lão hàng xóm. Hì hục xào nấu cả buổi chiều, hí hửng gọi thêm 3 lão, những tưởng có một buổi tối la hét sung sướng một cách hợp pháp. Ai dè.... Ly rượu đắng nghét. Giải tán sớm!

      Trả lờiXóa
      Trả lời
      1. Lúc đầu, ngay sau kết thúc, nhà em cũng nghĩ đến cá độ. Nhưng sau xem lại kĩ hơn những bàn thủng lưới, và nghe Miura phát biểu, thì hiểu là: đúng như bác Già nói, do chủ quan. Sự chủ quan đến ngay từ đấu pháp của Miura. Hôm qua, sai ngay từ đấu pháp.

        Xóa
    3. Cầu thủ VN chưa biết đá bóng. Khi VN rút ngắn tỉ số còn 1-2 sau trái phạt đền thành bàn của Công Vinh ở nửa hiệp 1, các cầu thủ VN dồn lên tấn công cứ như VN có thể thắng dễ ML, trong khi thế trận trên sân không cho thấy như vậy. Đây là sai lầm chiến thuật sơ đẳng, vì lúc này tỉ số là cân bằng do VN đã thắng trên sân ML 2-1. VN cần tỉnh táo để chỉ cần ghi 1 bàn thắng trong khoảng hơn 60 phút còn lại của trận đấu. Thậm chí nếu không ghi bàn, VN vẫn còn 30 phút của 2 hiệp phụ. Trận thua của VN trước ML rất giống trận thua của Brasil trước Đức ở WC vừa rồi. Brasil không mạnh hơn Đức nhưng lại đòi thắng, mà phải thắng đẹp! Kết quả là Brasil thua thảm.

      Trả lờiXóa
      Trả lời
      1. Đồng ý với hehe, hôm qua thua là do chiến thuật. Mình lại nhớ lại trận Brazil thảm bại trước Pháp (hồi Zidan và Thuram). Mà Brazil cũng hay thua ở những trận mắc lỗi ngớ ngẩn, như Việt Nam hôm qua !

        Xóa
    4. Nói chung là có 2 ý kiến diễn giải cho trận thất bại tối qua:
      1- Chủ quan, tự mãn đến mức ngớ ngẩn của cầu thủ.
      2- Bất thường ở hàng phòng thủ, nhất là trong hiệp 1 (nói trắng ra là bán độ).
      Theo TTO (12-112-2014) thì ông Lê Hùng Dũng, chủ tịch VFF đã có ý kiến "đề nghị điều tra".
      Hy vọng mọi chuyện sẽ sáng tỏ.

      Trả lờiXóa
      Trả lời
      1. Bác Hiệp ơi, thắng thì không sao, nhưng thua cái là lại điều tra rồi. Em hơi thấy nản với cách tư duy như vậy.

        Đã thấy tin đề nghị điều tra rồi:

        VFF sẽ mời công an điều tra trận Việt Nam thua Malaysia
        Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam Lê Hùng Dũng trả lời VnExpress, khẳng định trận thua 2-4 của tuyển Việt Nam hôm qua rất đáng ngờ, và cơ quan công an sẽ vào cuộc để xem xét những sai lầm khó hiểu của hàng thủ.

        http://thethao.vnexpress.net/tin-tuc/affcup/vff-se-moi-cong-an-dieu-tra-tran-viet-nam-thua-malaysia-3119553.html

        Xóa
      2. Tôi thì không nghĩ như bác Giao, chuyện là thắng thua như thế nào. Ngay cả thắng mà có mùi tiêu cực thì cũng cần phải xem lại, muốn xã hội đi lên thì mọi thứ cần phải minh bạch, mà như bác biết đó, đấy là cái mà xứ mình thiếu, ít nhất là trong bóng đá. Đến như chú tịch LĐBĐ và HLV trưởng đội tuyển mà còn nói không hiểu chuyện gì xảy ra? Thì làm sao khán giả hiểu?

        Xóa
    5. Thêm thông tin từ Thành Lương:


      http://thethao.vietnamnet.vn/fms/doi-tuyen-viet-nam/118641/thanh-luong---ban-do-la-phan-boi-to-quoc-.html

      Thành Lương lên tiếng về nghi án bán độ

      Sau trận thua 2-4 trước Malaysia ngay trên sân Mỹ Đình, nhiều nguồn thông tin đã cho rằng ĐTVN có dấu hiệu bán độ và VFF sẽ nhờ cơ quan chức năng vào cuộc để điều tra.

      Trong khi đó, những tuyển thủ là người trong cuộc bị nghi ngờ bán độ trải lòng trên trang cá nhân của mình, tiền vệ Phạm Thành Lương chia sẻ: "Bóng đá là cái nghiệp và niềm đam mê của mỗi cầu thủ. Họ thi đấu dưới sân vì hàng triệu người hâm mộ, chiến đấu vì màu cờ sắc áo như người lính. Việc quy chụp bán độ cho đội tuyển đừng nói ra để cho vui, để tỏ ra nguy hiểm. Nó ảnh hưởng đến danh dự trực tiếp của cầu thủ và những người thân của họ. Bán độ là phản bội tổ quốc. Tổ quốc cho chúng tôi cuộc sống ấm no, tổ quốc cho chúng tôi niềm tin vui được chơi bóng. Nên xin đừng chụp mũ và làm danh dự những người lính dũng cảm trở thành kẻ tội đồ".

      Trả lờiXóa
      Trả lời
      1. “Điều tôi lo lắng nhất lúc này là HLV Miura từ chức”
        12/12/2014 07:40

        http://soha.vn/the-thao/dieu-toi-lo-lang-nhat-luc-nay-la-hlv-miura-tu-chuc-20141212220626717.htm

        ĐT Việt Nam đã chia tay AFF Suzuki Cup 2014 theo một kịch bản vô cùng nghiệt ngã và điều mà chuyên gia bóng đá Đặng Gia Mẫn đang lo sợ nhất chính là việc HLV Miura sẽ không còn tiếp tục gắn bó với bóng đá của dải đất hình chữ S.

        Xóa
    6. HLV Miura chia tay Việt Nam trong tuần tới

      (VTC News) – HLV Miura của ĐT Việt Nam sẽ chia tay dải đất hình chữ S trong tuần tới để trở về Nhật Bản, mặc những nghi ngờ bán độ đang được đặt ra.

      http://vtc.vn/hlv-miura-chia-tay-viet-nam-trong-tuan-toi.200.520508.htm

      Trả lờiXóa
    7. Bổ sung 1 (16/12/2014): Lâu rồi, mới thấy Việt Nam có cái nhìn dài dài và dư dư thời gian về phát triển bóng đá. Phải dần dần bỏ lối ăn xổi ở thì lâu nay.

      Trả lờiXóa

    Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

    LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

    Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.