Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

20/10/2014

Thông tuyến xe buýt Thành phố - Quảng Uyên – Trùng Khánh (từ cuối năm 2014)

Trùng Khánh là dẫn lên thác Bản Giốc.

Tin mới của Cao Bằng điện tử. Tin có từ tháng 6, nhưng dân chúng nói là đến cuối năm mới chính thức.

Cao Bằng thì mới từ "thị xã" lên "thành phố" năm 2012. Đường Quảng Uyên lên Trùng Khánh trong các năm 2010-2013 rất xấu, có khi bị tắc do đường hỏng tới cả nửa ngày.

Bây giờ, đường đã thông. Lại có sẵn xe buýt. Đi lên Bản Giốc đã dễ lên bội phần.



---
http://baocaobang.vn/Xa-hoi/Thong-tuyen-xe-buyt-Thanh-pho-Quang-Uyen-Trung-Khanh/27325.bcb




Thứ sáu 27/06/2014 14:00
Đến thời điểm này, tại Cao Bằng có 4 tuyến xe buýt  từ thành phố Cao Bằng đến Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó và  2 huyện: Quảng Uyên, Trùng Khánh.
    Các đại biểu tham dự Lễ khai trương thông tuyến xe buýt.
    Sáng 27/6, tại  vườn hoa Thành phố, Công ty cổ phần Vận tải Hòa Bình tổ chức Lễ khai trương thông tuyến xe buýt số 03, 07 từ thành phố Cao Bằng tới huyện Quảng Uyên và Trùng Khánh.
    Trước đó, ngày 16/4/2014, UBND tỉnh đã phê duyệt quy hoạch phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn tỉnh. Ngày 29/5/2014, Công ty cổ phần Vận tải Hòa Bình là đơn vị được chỉ định thầu tổ chức kinh doanh vận tải hành khách bằng xe buýt tại Cao Bằng các tuyến số 03, 04, 05, 06, 07 từ thành phố Cao Bằng đi các huyện miền Đông.
    Hôm nay, Công ty chính thức thông tuyến 03, 07  thành phố Cao Bằng - Quảng Uyên và  Quảng Uyên – Trùng Khánh.
    Lễ cắt băng chính thức thông tuyến xe buýt thành phố Cao Bằng - Quảng Uyên - Trùng Khánh.

    Công ty cổ phần Vận tải Hòa Bình thành lập từ ngày 22/12/2010, được UBND tỉnh cấp Giấy chứng nhận đầu tư loại hình xe buýt từ tháng 10/2011. Hiện tại, Công ty đang hoạt động khai thác các tuyến xe buýt số 01, 02 từ thành phố Cao Bằng đi Hòa An, Hà Quảng. Từ khi hoạt động đến nay, đã có trên 40 nghìn lượt khách tham gia loại hình xe buýt. 
    Ông Trần Danh Bình, Giám đốc Công ty cổ phần Vận tải Hòa Bình cho biết: hiện nay, đơn vị đã ký kết hợp đồng mua phương tiện với Tổng Công ty Thaco Trường Hải để nhanh chóng đưa vào hoạt động các tuyến còn lại (gồm  04, 05, 06), đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân.
    Các đại biểu và người dân tham gia chạy xe thử nghiệm.
    Xe buýt tham gia giao thông trên đường.
    Việc mở rộng loại hình xe buýt vào hoạt động sẽ góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông và ô nhiễm môi trường, tạo cho người dân có thói quen tham gia  sử dụng phương tiện  giao thông công cộng, hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân.
    Thanh Loan - Huy Hùng

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

    Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

    LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

    Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.