Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

10/09/2014

Lại một nhóm 6 thanh niên Việt Nam ăn trộm ở Nhật vừa bị bắt

Sự kiện xảy ra ở tỉnh Aichi.

Đó là nhóm thanh niên sang Nhật với tư cách là nghiên tu sinh (vừa học kĩ thuật vừa làm cho công ty Nhật). Họ đã tổ chức ăn trộm hàng trăm lần trong hệ thống cửa hàng quần áo hiệu Uniqlo.

Hôm nay, cảnh sát đã bắt 6 người gồm cả nam và nữ. Trong đó, có một người là Lâm Thị Mĩ Hằng (hoặc Lâm Thị Mĩ Hạnh - tiếng Nhật viết phiên âm nên đọc có thể chưa đúng), 34 tuổi.

Dưới là lưu tư liệu.





---

LƯU TƯ LIỆU


1.Tin của tờ Jiji

ユニクロで大量万引き=窃盗容疑、ベトナム人逮捕-愛知県警

大手衣料品店「ユニクロ」で大量の万引きをしたなどとして、愛知県警は10日、窃盗などの疑いで愛知県東郷町北山台、無職ラム・ティ・ミ・ハン容疑者(34)らベトナム国籍の男女6人を逮捕したと発表した。県警は、このグループがユニクロを狙って100回以上の万引きを繰り返したとみて、捜査している。
 ラム容疑者ら5人の逮捕容疑は6~7月、名古屋市などの店舗で衣類計32着(販売価格4万4000円)を盗んだ疑い。もう1人の男は6月、盗品191着(同36万2000円)をラム容疑者から受け取り、車に隠した疑い。いずれも容疑を認めているという。(2014/09/10-19:35)
http://www.jiji.com/jc/c?g=soc_30&k=2014091000843



2. Tin của tờ Trung Nhật

2014年9月10日 16時01分

転売?ユニクロ万引繰り返す ベトナム人6人逮捕

衣料品大手「ユニクロ」の店舗からTシャツなどを万引し、自宅などに保管していたとして、愛知県警が窃盗と盗品等保管などの疑いで、ベトナム人の20~40代の男女6人を逮捕していたことが分かった。ユニクロの製品はベトナムで人気が高まっているといい、県警は、男らが盗品の一部をベトナムへ持ち出し、転売していた疑いもあるとみて調べている。捜査関係者が明らかにした。
 逮捕容疑で、男女5人は今年の夏ごろ、名古屋市内や近郊にあるユニクロの店舗で、Tシャツなどをあらかじめ用意したユニクロの買い物袋に入れて購入したように見せかけ、代金を支払わずに持ち去ったなどとされる。別の男1人はこれらの衣類など計200点(数10万円相当)を、盗品と知りながら、自宅に保管していたとされる。男らは今年3月ごろから、東海地方などのユニクロで盗みを100件ほど繰り返した、と話しているという。
 男らは日本で働きながら技術を学ぶ外国人技能実習制度などで来日。県警は盗んだ衣類などを転売し、収入を得ていたとみて調べている。窃盗の実行犯とみられる男らの一部は、不法滞在しているとみられる。
(中日新聞)

4 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Kinh tế khó khăn, có lẽ lí giải của Cu Nỡm lại trúng phóc đó ! Bịa mà như thật mà !

      Xóa
  2. Bác Nỡm giải thích Lý do người Việt thích ăn trộm ở Nhật tôi thấy có lý hơn ông Vương Trí Nhàn.

    Nhưng xét ra ông Nhàn có khiếu khôi hài hơn bác Cu Nỡm. Ông Nhàn giải thích là do các anh chị đạo chích xứ Việt thấm nhuần thơ Tố Hữu nên mới hăng hái ăn trộm. Có điều ông Nhàn không tự biết rằng ông ấy khôi hài.

    Câu thơ gì đấy, "ta vì ai ... trên đời", (thú thực tôi không thuộc).

    Trả lờiXóa
  3. Báo chí Việt Nam vừa đưa tin:
    Nhật bắt 6 người Việt ăn cắp quần áo Uniqlo
    Thứ năm, 11/9/2014 | 11:39 GMT+7
    http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/nguoi-viet-5-chau/nhat-bat-6-nguoi-viet-an-cap-quan-ao-uniqlo-3077886.html

    Truyền thông Nhật vừa đồng loạt đưa tin về một vụ bắt giữ 6 người Việt cả nam lẫn nữ. Điều tra cho thấy họ đã hơn 100 lần ăn cắp quần áo Uniqlo để mang về bán ở Việt Nam.

    Kênh truyền hình Asahi hôm qua đăng tải một đoạn phóng sự ngắn, cho biết cảnh sát vừa bắt giữ một nhóm người Việt bao gồm 5 nam, một nữ vì hành vi ăn cắp. Trong số 6 người này có một nam giới tên Bui Ngoc Cuong, nghề nghiệp công nhân và Lam Thi Mi Han, không có việc làm.

    Những người trên lần lượt bị bắt khi sau khi thực hiện các vụ ăn cắp tại cửa hàng quần áo Uniqlo tại đường Showa-ku, thành phố Nagoya, tỉnh Aichi. Qua khai thác, cảnh sát cho biết họ đã ăn cắp trót lọt hơn 100 lần ở các tỉnh Aichi, Gifu, Mie rồi mang về bán lại ở Việt Nam.
    Thông tin thêm trên tờ Sanpo cho biết nhóm ăn cắp trên chuyên nhắm tới quần áo, đồ dùng nhãn hiệu Uniqlo. Các làm việc của nhóm này là sau khi ăn cắp từ nhiều cửa hàng ở nhiều khu vực khác nhau, họ sẽ mang bán về Việt Nam thông qua trang mạng xã hội. Điều tra cho thấy tài khoản của người phụ nữ tên Han có nhiều khoản giao dịch với trị giá 10 triệu yen, tương đương khoảng 1,9 tỷ đồng.

    Anh Đức

    Trả lờiXóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.