Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

12/09/2014

Bác Hồ đi xem triển lãm Cải Cách Ruộng Đất

Cuộc triển lãm CCRĐ tổ chức ở phố Bích Câu (Hà Nội), đã được nói đến ở các entry trước.

Bây giờ, thì xem cái ảnh chụp cảnh Hồ Chủ tịch đang tham dự cuộc triển lãm, và được cán bộ của triển lãm hướng dẫn về những cái ảnh treo trên tường. Đó là ảnh về CCRĐ cho đến thời điểm tháng 9 năm 1955.

Không biết những cái ảnh ấy (đã sử dụng vào năm 1955) hiện đang ở đâu ? Còn được bảo quản ở đâu đó, hay thất lạc rồi ?

Và cũng không rõ đơn vị tổ chức Triển lãm CCRĐ năm 2014 tại Hà Nội, tức Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, có biết đến ảnh chụp vào năm 1955 dưới đây không (và cả loạt ảnh liên quan) ? Tôi không có điều kiện đi xem trực tiếp, nên không rõ.

Bây giờ thì thực sự là xem ảnh đã chụp năm 1955, tại phố Bích Câu (ở dưới).

Ảnh đã công bố trong tài liệu chính qui của Nxb Sự Thật



---
Những entry liên quan đã đi trên blog này:







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.