Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

25/07/2014

Những lời góp ý đáng quí của nhà nho xứ Huế : Trần Đại Vinh nói về sách biển đảo




Nguồn của bản PDF

Tới Huế, muốn hiểu sâu hơn một chút, hay chỉ đơn giản là muốn "ngặm nhấm" một chút gì đó mang mùi Huế, hẳn là nên đến thăm nhà nho Trần Đại Vinh. 


Nói chuyện với ông, dù là trực tiếp hay qua điện thoại, ta đều cảm nhận sự nho nhã, sâu sắc và rất nhẹ nhàng. Phân biệt rõ với vẻ nhiệt tình nhiều khi đến gay gắt luôn có của Nguyễn Đắc Xuân.

Đôi khi, giữa câu chuyện, ông Trần nở một nụ cười. Và đến nụ cười cũng rất yên lặng, tưởng như không lỡ làm phiền đến người nhỡ nghe phải âm thanh phát ra.

Đọc bài góp ý của ông lần này, tôi thêm một lần cảm nhận về sự nho nhã vốn có trong ông.

Để lưu tư liệu, ở đây, post toàn bài.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.