Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

05/07/2014

Đang xem trận Đức - Pháp qua trực tuyến với thuyết minh tiếng Việt

Lệch múi giờ với Hà Nội hai tiếng. Nên ở đây đã là ngày 5, mà Hà Nội thì vẫn đang còn là ngày 4/7/2014.

Ở đây, hầu như vòng chung kết bóng đá thế giới không có ảnh hưởng. Không ai nói chuyện về bóng đá, không hề có quảng cáo bóng đá, dĩ nhiên hàng xóm láng giềng không tập trung ở một chỗ để xem như bên ta. Một vài sân vận động có gắn màn hình lớn, người ta đến đấy xem chung và hò hét, nhưng lại cách rất xa chỗ tôi ở lúc này.

Bởi vậy, để lấy không khí, tôi tranh thủ xem qua mạng từ máy tính, với thuyết minh bằng tiếng Việt.



Thế nào mà hôm nay, bình luận viên mời tới hai vị khách, trong đó có nữ thi sĩ Vi Thùy Linh.


Hai vị khách mời: Phan Anh Tú, Vi Thùy Linh

Ngày xưa thì có Hoàng Nhuận Cầm, mới vừa rồi thì là Hồng Thanh Quang, và hôm nay là Vi nữ sĩ. Nếu VTV mời được thơ nhân Hoàng Quang Thuận nữa, thì rõ là thơ ta đang cất cánh cùng với uân-cắp.


2 nhận xét:

  1. Vy nữ sĩ là lần thứ mấy rồi bác ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình thì mới xem lần đầu, nhưng đúng là nữ thi sĩ đã tham gia trước đó (mãi đến lúc xem bình luận sau trận đấu mới biết, mình ghi ở giữa trận đấu, lại chưa từng xem trước đó nên ghi như vậy).

      Xóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.