Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

28/03/2014

Không thể không bất bình với đội ngũ phát thanh viên, biên tập viên tuột dốc về thanh sắc của đài truyền hình quốc gia có 90 triệu dân

Chương trình thời sự buổi tối của VTV (bắt đầu lúc 19 h) có lẽ là chương trình được người dân Việt Nam xem nhiều nhất. Tôi hầu như chỉ xem VTV mỗi ngày ở chương trình này.

Gần đây (từ khoảng đầu năm 2014), nhiều hiện tượng lạ khó lí giải cho một đài truyền hình quốc gia có tới 90 triệu dân ở chương trình này. Cốt yếu là: nhiều phát thanh viên, biên tập viên kém cả về THANH SẮC được xuất hiện vẻ như bất thường, lại rất thường xuyên. Sự xuất hiện của họ, không thể không làm chúng ta cảm thấy bất bình.

Giọng đọc của khá nhiều biên tập viên xuất hiện gần đây có thể nói là kém. Lối phát âm làm nhức óc người xem truyền hình (người thì nói hụt hơi mất từ, người thì hơi bật mạnh vô lối, cứ ba hay bốn tiếng lại ngắt nhịp một lần). Lẽ nào quốc gia hết sạch người có đủ thanh sắc để có thể trở thành biên tập viên, phát thanh viên của VTV rồi hay sao ?

3 nhận xét:

  1. hehe, tôi gần đây cũng có cái cảm giác đấy
    giá mà bác Giao có đưa thêm hình minh họa thì tốt (để xem chữ Hỏa tay bác, tay tôi có giống nhau không)

    Trả lờiXóa
  2. Mình tưởng chỉ có mình là người khó tính về các phát thanh viên của các đài truyền hình của một nước có tới 90 triệu dân ! Tính sĩ diện nên khi ngồi làm nhiệm vụ phát thanh lại đề là BTV ( biên tập viên ). BTV lúc nào không biết nhưng khi ngồi trước máy phát thanh thì người ta gọi là phát thanh viên ? Các phát thanh viên luôn tạo cho mình một phong cách ĐẠO MẠO trước khán gỉa đến mức trở thành lúng túng. Phát thanh sai không xin lỗi, đọc tin không đúng với cách hành văn ( dấu chấm, dấu phẩy ) nói nhiều câu vô duyên, vô nghĩa, mang nặng tính nịnh đời. Phónh viên khi phỏng vấn ai đó thì nói nhiều hơn cả người được phỏng vấn ! Có khi nói gần đúng và hết những ý mà người đươc trả lời phỏng vấn phải nói ? Hình như các phóng viên muốn chừng tỏ cho thiên hạ biết rằng mình là người học nhiều hiểu rộng ? Các phát thanh viên cùng làm việc với nhau khi người này nói xong một vấn đề gì đó thì người kia lại cảm ơn ....đây là kiểu lịch sự dởm. Đang phát thanh thì cứ tiếp tục nói nhưng các phát thanh viên lại nói ( Tiếp theo là một số tin đáng quan tâm ....) thế những tin họ vừa nói là không đáng quan tâm à ? Rồi tiếp theo chương trình là tin tức thế giới ! Sao không nói ngắn gọn là ( tin thế giới ) ? Khán giả ngồi theo dõi truyền hình là người ta muốn trong chương trình thời sự có nhiều thông tin chứ không muốn nghe những lời chào và lịch sự dởm, mà tin tức thì quá ít ( phát thanh viên Hòai Anh chỉ nghe tiếng nói cũng thấy thể hiện tính xu nịnh ? Mình thấy chỉ có phát thanh viên Xuân Dung là phóng viên nói tròn vành rõ tiếng và tư thế thì bình dị dễ mến.

    Trả lờiXóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.