Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

04/10/2013

Tin lành sắc tộc Dao ở Tây Nguyên (huyện Ea Sup tỉnh Đắc Lắc, 2012)

Trưởng bản là người Bình Định di cư, tâm sự thật: vị mục sư trong bản thực sự đức độ, chúng tôi rất kính trọng ông ấy. Hôm khánh thành khách sạn của trưởng bản, mục sư có đến mừng. Mà ông trưởng bản thì là một trường hợp lạ: cha tập kết ra bắc, nên sinh ra và hồi nhỏ ở Hà Nội, hiện bây giờ vẫn có một căn nhà ở Hà Nội (cho người ta thuê làm hàng sắt). Thế giới vòng quanh, và quá chật hẹp: chủ cửa hàng sắt ấy lại là người từng thi công những hạng mục sắt trong nhà tôi.


Dưới đây, chỉ là lưu tư liệu. Bài lấy về từ trang Hội thánh Tin lành Việt Nam.


---

LỄ RA MẮT ĐIỂM NHÓM TIN LÀNH SẮC TỘC DAO, THÔN 14 (LA RVÊ-EA SUP - ĐĂK LĂK)


Lượt xem: 889


HTTLVN.ORG - Hôm qua, lúc 9 giờ ngày 25 tháng 5 năm 2012 các tín hữu sắc tộc Dao tại thôn 14 đã được chính quyền chấp thuận cho đăng ký sinh hoạt với tên gọi Điểm Nhóm Tin Lành thôn 14 xã La Rvê (Ea Sup-Daklak).

Về tham dự Lễ Ra mắt có: Mục sư Y Ky Êban, Uỷ viên Tổng Liên Hội, Mục sư Huỳnh Cường, TB.ĐD và các thành viên trong Ban Đại Diện Tin Lành Tỉnh Đăk Lăk, các Quản nhiệm và Chấp sự các HT lân cận, và hơn 200 tín đồ của Điểm Nhóm.

Về phía chính quyền có Đại diện Phòng Nội vụ Huyện, Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND xã và các ban ngành có liên quan cùng tham dự.

Hội Thánh dân tộc Dao tại thôn 14 được thành lập từ năm 2004 đến nay do một số con cái Chúa từ tỉnh Cao Bằng di cư vào sinh sống tại thôn 14, xã Ia Rvê, huyện Ea Súp, tỉnh Đăk Lăk và mãi đến nay họ mới được chính quyền chấp thuận cho đăng ký sinh hoạt hợp pháp tại nhà ông Triệu Đào Kiêm và ông Đặng Quế Cản được chính quyền chấp thuận làm Trưởng điểm nhóm để điều hành việc sinh hoạt Đạo của Điểm Nhóm (trước đây Hội Thánh sắc tộc Dao tại Ea Sô-Ea Kar cũng đã được chính quyền cho ra mắt).

Cho đến nay tại tỉnh Đăk Lăk có 2 Hội Thánh sắc tộc Dao hiện đang sinh sống tại các huyện Krông Ea Kar (1 HT), huyện Ea Súp (1HT) đã được chính quyền quan tâm tạo điều kiện cho 2 HT nói trên được công nhận tư cách pháp nhân để sinh hoạt ổn định.

Xin cầu nguyện cho ông Đặng Quế Cản là Trưởng Điểm Nhóm và Ban Chấp sự của HT được đầy ơn Chúa để điều hành công việc Chúa tại đây.

Những hình ảnh ghi nhận được từ buổi Lễ :

1
Tín hữu tham dự Lễ Ra mắt Điểm Nhóm

2
Đại biểu Giáo hội                                 -                              Đại biểu Chính quyền

3
Mục sư Huỳnh Cường cầu nguyện

4
Ban hát HT. Sắc tộc Dao và Ê-đê tôn vinh Chúa

5
Mục sư Y Ky Êban giảng Lời Chúa cho buổi lễ

6
Trưởng Điểm Nhóm đọc quy chế sinh hoạt của Điểm Nhóm     -      Chủ tịch UBND xã phát biểu chúc mừng Điểm Nhóm

7
Mục sư Y Siơk Niê cầu nguyện cho Ban hướng dẫn Điểm Nhóm    -                              Tiệc thông công


TTV. Thiên Ân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.