Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

18/10/2013

Ngày mưa lang thang trong thành cổ tạnh



Chúng tôi xuất phát sớm, mưa ở vài đoạn trên đường đi, nhưng đến khu vực thành cổ thì, thật lạ: tạnh khô, gió nhẹ man mát, sen cuối mùa tàn tạ ở những đoạn hào chạy xung quanh thành vẫn ánh lên vẻ đẹp riêng. Tôi bảo, thật ra là thử chơi chữ một chút với kinh điển: "Các quân tử đang tự chết khô".


Có một chàng thi sĩ xúc động trước cảnh sen tàn, và câu nói bâng quơ, chạnh nghĩ đến sen rực rỡ trên ao chùa Hồ Tây mấy tháng trước đã cùng xem, bỏ chúng bạn, ra ngồi bên khóm tre sát mặt nước, viết những vần thơ tốc kí trên ai-pát.

Cùng tha thẩn trong thành. Rồi lúc bước ra, chuẩn bị lên đường trở về, thì mưa như trút nước.

Vậy là cả một ngày mưa, chúng tôi đã lang thang ở trong ngôi thành không mưa. 

Về tới nhà, vào mạng, đã thấy người ta viết kha khá về ngôi thành ấy (tất nhiên, tất cả chỉ đều từ góc nhìn của báo chí). Chẳng hạn, đem về mấy cái ảnh như ở trên và dưới đây.

Nguồn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.