Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

12/07/2013

Ghi chép thường ngày : Cơm từ thiện ở bệnh viện K cơ sở 1 (Quán Sứ, Hà Nội)


Những bệnh nhân nghèo có phiếu cơm của chùa Linh Sơn (do bệnh viện phát) sẽ được phát cơm trước. Sau giờ phát cơm, những suất dôi ra sẽ được trao cho những trường hợp khác


Trước khi đưa ghi chép thực tế của mình, cần thiết đưa tư liệu cũ đã lên mạng từ năm 2012 trên trang Giadinh.net. Tư liệu này cũng là một ghi chép thực tế của phóng viên về những suất cơm hay suất cháo từ thiện do chùa Linh Sơn tự (Trần Khoát Chân, Hà Nội) cung cấp tới bệnh viện K. Điểm hay của bài báo là cho bạn đọc hiểu sơ qua được về quá trình làm ra những suất ăn từ thiện.

Theo đó, thì chùa Linh Sơn đã làm từ thiện tại đây từ năm 2006:

"Cứ tờ mờ sáng, tại ngôi chùa có tên Linh Sơn Tự nằm ẩn mình trong con ngõ nhỏ trên đường Trần Khát Chân, Hà Nội, cánh cửa chùa lại rộng mở đón các Phật tử tình nguyện đến chùa nấu những bữa cơm từ thiện.

Sư thầy trụ trì Thích Nữ Như Hiền cho biết: Để có 250 suất cơm và 500 suất cháo ở cả hai địa điểm của Bệnh viện K (một cơ sở ở 43 Quán Sứ, Hà Nội và một cơ sở ở Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội thời điểm hiện tại), mỗi ngày nhà chùa phải dùng hơn 50kg gạo, 70 - 80kg rau củ và khoảng 15 kg thịt, trứng, đậu phụ... trị giá khoảng 4 triệu đồng. Từ năm 2006 đến nay, nhà chùa đã mang đến hàng vạn suất cơm, cháo từ thiện cho người nghèo. Đây là những bữa ăn hoàn toàn miễn phí, nhằm san sẻ bớt phần nào những khó khăn mà các bệnh nhân đang phải đối mặt.".

Ở dãy nhà D của bệnh viện K cơ sở 1 (gọi tắt là K1), có một số cơ sở và đoàn thể tổ chức phát cơm từ thiện. Một trong số đó là chùa Linh Sơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.